Thcshuynhphuoc-np.edu.vn - Thông Tin Kiến Thức Bổ Ích

Trắc nghiệm Sinh học 11 Bài 22 Cánh diều (Có đáp án) Sinh sản ở động vật

Tháng 5 27, 2024 by Thcshuynhphuoc-np.edu.vn

Bạn đang xem bài viết Trắc nghiệm Sinh học 11 Bài 22 Cánh diều (Có đáp án) Sinh sản ở động vật tại thcshuynhphuoc-np.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Trắc nghiệm Sinh học 11 Bài 22 Cánh diều là tài liệu vô cùng hữu ích tổng hợp các câu hỏi trắc nghiệm xoay quanh kiến thức về Sinh sản ở động vật với các mức độ: vận dụng, thông hiểu và vận dụng cao.

Câu hỏi trắc nghiệm Sinh sản ở động vật có đáp án giải chi tiết kèm theo sẽ giúp các bạn học sinh lớp 11 làm quen với các dạng bài tập. Qua đó có định hướng học tập, ôn luyện đạt được kết quả cao trong các bài kiểm tra, bài thi sắp tới. Vậy dưới đây là câu hỏi trắc nghiệm Sinh học 11 Bài 22 Cánh diều mời các bạn cùng theo dõi.

Mục Lục Bài Viết

  • I. Trắc nghiệm Sinh học 11 Bài 22
  • II. Đáp án trắc nghiệm Sinh học 11 Bài 22

I. Trắc nghiệm Sinh học 11 Bài 22

Câu 1: Nhân bản vô tính là quá trình:

A. Chuyển nhân của tế bào xôma vào tế bào trứng đã lấy mất nhân, kích thích phát triển thành phôi
B. Chuyển nhân của tế bào xôma vào tế bào trứng, kích thích phát triển thành phôi
C. Chuyển tinh trùng vào tế bào trứng đã lấy mất nhân, kích thích phát triển thành phôi
D. Chuyển tinh trùng vào tế bào trứng, kích thích phát triển thành phôi

Câu 2: Điều không đúng với sinh sản vô tính ở động vật là

A. cá thể có thể sống độc lập, đơn lẻ vẫn sinh sản bình thường
B. đảm bảo sự ổn định về mặt di truyền qua các thế hệ cơ thể
C. tạo ra số lượng lớn con cháu trong thời gian ngắn
D. có khả năng thích nghi cao với sự thay đổi của điều kiện môi trường

Khám Phá Thêm:   Soạn bài Bố của Xi-mông Soạn văn 9 tập 2 bài 30 (trang 140)

Câu 3: Cơ sở tế bào học của sinh sản vô tính ở động vật là quá trình:

A. nguyên phân
B. giảm phân
C. thụ tinh
D. giảm phân và thụ tinh

Câu 4: Sinh sản vô tính ở động vật là từ một cá thể

A. sinh ra một hay nhiều cá thể giống hoặc khác mình, không có sự kết hợp giữa tinh trùng và trứng
B. luôn xinh ra nhiều cá thể giống mình, không có sự kết hợp giữa tinh trùng và trứng
C. sinh ra một hay nhiều cá thể giống mình, không có sự kết hợp giữa tinh trùng và trứng
D. luôn sinh ra chỉ một cá thể giống mình, không có sự kết hợp giữa tinh trùng và trứng

Câu 5: Sinh sản vô tính theo cách phân đôi thường gặp ở:

A. động vật nguyên sinh
B. ruột khoang
C. côn trùng
D. bọt biển

Câu 6: Nguyên tắc của nhân bản vô tính là chuyển nhân của tế bào

A. xôma (n) vào một tế bào trứng đã lấy mất nhân, rồi kích thích tế bào trứng đã được cấy nhân phát triển thành phôi rồi phát triển thành cơ thể mới
B. xôma (2n) vào một tế bào trứng đã lấy mất nhân, rồi kích thích tế bào trứng đã được cấy nhân phát triển thành phôi rồi phát triển thành cơ thể mới
C. xôma (2n) vào một tế bào trứng, rồi kích thích tế bào trứng đã được cấy nhân phát triển thành phôi rồi phát triển thành cơ thể mới
D. xôma, kích thích tế bào trứng đã được cấy nhân phát triển thành phôi rồi phát triển thành cơ thể mới

Khám Phá Thêm:   Soạn bài Thông điệp nhân ngày thế giới phòng chống AIDS, 1- 12 - 2003 Soạn văn 12 tập 1 tuần 6 (trang 80)

Câu 7: Sinh sản vô tính ở động vật có các hình thức nào sau đây?

A. Phân đôi, nảy chồi, phân mảnh, tái sinh
B. Phân đôi, nảy chồi, phân mảnh, trinh sinh
C. Phân đôi, tái sinh, bào tử, sinh dưỡng
D. Phân đôi, tiếp hợp, phân mảnh, tái sinh

Câu 8: Hình thức sinh sản vô tính đơn giản nhất ở động vật là

A. Nảy chồi
B. Trinh sinh
C. Phân mảnh
D. Phân đôi

Câu 9: Nhóm động vật nào sau đây có hình thức sinh sản vô tính?

A. Ong, thủy tức, trùng đế giày
B. Cá, thú, chim
C. Ếch, bò sát, côn trùng
D. Giun đất, côn trùng

Câu 10: Hình thức sinh sản vừa có ở động vật không xương sống vừa ở động vật có xương sống là

A. Nảy chồi
B. Trinh sinh
C. Phân mảnh
D. Phân đôi

Câu 11: Trinh sinh thường gặp ở những loài nào sau đây?

1. Ong
2. Mối
3. Giun dẹp
4. Bọ xít
5. Kiến
6. Rệp

A. 1, 2, 3
B. 2, 3, 4
C. 3, 4, 5
D. 1, 5, 6

Câu 12: Ở động vật, hình thức sinh sản vô tính sinh ra được nhiều cá thể nhất từ một cá thể mẹ là

A. Nảy chồi
B. Trinh sinh
C. Phân mảnh
D. Phân đôi

Câu 13: Sinh sản vô tính dựa trên cơ sở:

A. phân bào giảm nhiễm
B. phân bào nguyên nhiễm
C. phân bào giảm nhiễm và phân bào nguyên nhiễm
D. phân bào giảm nhiễm, thụ tinh

Câu 14: Cho các phát biểu sau:

1. giun dẹp sinh sản bằng hình thức phân đôi và phân mảnh
2. Thủy tức sinh sản bằng hình thức nảy chồi và phân mảnh
3. bọt biển sinh sản bằng hình thức nảy chồi và phân mảnh
4. Trùng biến hình sinh sản bằng phân đôi
5. kiến sinh sản bằng phân đôi và trinh sinh
6. ong sinh sản bằng hình thức trinh sinh

Khám Phá Thêm:   Kế hoạch dạy học môn Tin học 3 sách Chân trời sáng tạo Phân phối chương trình môn Tin học lớp 3 tích hợp STEM

Tính đúng (Đ)/sai (S) trong các phát biểu trên là:

A. 1Đ, 2S, 3Đ, 4Đ, 5S, 6Đ
B. 1Đ, 2S, 3S, 4Đ, 5Đ, 6Đ
C. 1Đ, 2Đ, 3Đ, 4S, 5S, 6Đ
D. 1S, 2S, 3Đ, 4Đ, 5S, 6Đ

Câu 15: Khi nói về hình thức trinh sản trinh sinh, chỉ ra phát biểu sai:

A. Không cần sự tham gia của giao tử đực
B. Xảy ra ở động vật bậc thấp
C. Chỉ sinh ra những cá thể mang giới tính đực
D. Không có quá trình giảm phân

Câu 16: Sinh sản vô tính gặp ở

A. nhiều loài động vật có tổ chức thấp
B. hầu hết động vật không xương sống
C. động vật có xương sống
D. động vật đơn bào

………….

II. Đáp án trắc nghiệm Sinh học 11 Bài 22

1A 2D 3A 4C 5A
6B 7B 8D 9A 10B
11D 12C 13C 14B 15A
16D 17B 18A 19C 20A

…………

Tải file tài liệu để xem thêm trắc nghiệm Sinh học 11 Bài 22

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Trắc nghiệm Sinh học 11 Bài 22 Cánh diều (Có đáp án) Sinh sản ở động vật tại thcshuynhphuoc-np.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

Từ Khoá Liên Quan:

  • Share on Facebook
  • Tweet on Twitter
  • Share on LinkedIn

Bài Viết Liên Quan

Nghị luận về sự cần thiết của việc rèn luyện kĩ năng giao tiếp Tầm quan trọng của việc rèn kĩ năng giao tiếp
Nghị luận về sự cần thiết của việc rèn luyện kĩ năng giao tiếp Tầm quan trọng của việc rèn kĩ năng giao tiếp
Phân tích truyện Con chó xấu xí của Kim Lân Viết văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm truyện
Phân tích truyện Con chó xấu xí của Kim Lân Viết văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm truyện
Viết đoạn văn khoảng 200 chữ phân tích một chi tiết kì ảo trong truyện Nữ thần Mặt Trời và Mặt Trăng Những bài văn hay lớp 10
Viết đoạn văn khoảng 200 chữ phân tích một chi tiết kì ảo trong truyện Nữ thần Mặt Trời và Mặt Trăng Những bài văn hay lớp 10
Previous Post: « Toán lớp 5 Bài 5: Ôn tập và bổ sung về các phép tính với phân số Giải Toán lớp 5 Cánh diều tập 1 trang 15, 16
Next Post: Soạn bài Quê hương Chân trời sáng tạo Ngữ văn lớp 9 trang 12 sách Chân trời sáng tạo tập 1 »

Primary Sidebar

Công Cụ Hôm Nay

  • Thời Tiết Hôm Nay
  • Tử Vi Hôm Nay
  • Lịch Âm Hôm Nay
  • Lịch Thi Đấu Bóng Đá Hôm Nay
  • Giá Vàng Hôm Nay
  • Tỷ Giá Ngoaị Tệ Hôm Nay
  • Giá Xăng Hôm Nay
  • Giá Cà Phê Hôm Nay

Công Cụ Online

  • Photoshop Online
  • Casio Online
  • Tính Phần Trăm (%) Online
  • Giải Phương Trình Online
  • Ghép Ảnh Online
  • Vẽ Tranh Online
  • Làm Nét Ảnh Online
  • Chỉnh Sửa Ảnh Online
  • Upload Ảnh Online
  • Paint Online
  • Tạo Meme Online
  • Chèn Logo Vào Ảnh Online

Bài viết mới

  • Tiểu sử và Sự Nghiệp Của Ryan Sessegnon: Tài Năng Trẻ Đáng Chú Ý Trong Bóng Đá Anh
  • Phil Foden – Ngôi sao trẻ đầy triển vọng của bóng đá Anh
  • Các cầu thủ nổi tiếng bị rơi vào vòng lao lý
  • Ý Nghĩa Số Áo 14 Trong Bóng Đá
  • Nghị luận về sự cần thiết của việc rèn luyện kĩ năng giao tiếp Tầm quan trọng của việc rèn kĩ năng giao tiếp
  • Phân tích truyện Con chó xấu xí của Kim Lân Viết văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm truyện
  • Viết đoạn văn khoảng 200 chữ phân tích một chi tiết kì ảo trong truyện Nữ thần Mặt Trời và Mặt Trăng Những bài văn hay lớp 10
  • Nghị luận về lối sống phông bạt của giới trẻ hiện nay Viết bài văn nghị luận xã hội về hiện tượng đời sống
  • Phân tích đánh giá chủ đề và những nét đặc sắc về nghệ thuật của truyện Con chó xấu xí Những bài văn hay lớp 11
  • Viết bài văn kể lại một câu chuyện về trí thông minh hoặc khả năng tìm tòi, sáng tạo của con người Kể lại một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe lớp 4 KNTT

Copyright © 2025 · Thcshuynhphuoc-np.edu.vn - Thông Tin Kiến Thức Bổ Ích