Bạn đang xem bài viết Tóm tắt văn bản: “Tôi đi học” hay đầy đủ nhất tại thcshuynhphuoc-np.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.
Việc đi học là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta. Đó là thời gian chúng ta trải qua để học cách suy nghĩ, học những kiến thức mới và hình thành nhân cách. Trong văn bản “Tôi đi học”, tác giả đã miêu tả những trải nghiệm, những cảm xúc và những bài học quý giá mà tác giả đã trải qua trong thời gian đi học. Văn bản này tựa như một cuốn nhật ký, ghi lại cuộc hành trình từ sự phấn khích và hứng thú ban đầu, cho đến những khó khăn và thách thức, cuối cùng đến sự tự hào và cảm kích về quá trình học hành. Từ việc tìm hiểu kiến thức cơ bản, phát triển kỹ năng và tư duy sáng tạo, cho đến việc tạo ra những mối quan hệ và kỷ niệm vĩnh cửu, tác giả đã thành công trong việc chia sẻ cái nhìn chân thành, tốt đẹp về hành trình đi học mà chúng ta chia sẻ và tận hưởng mỗi ngày.
Tóm tắt văn bản Tôi đi học của tác giả Thanh Tịnh. Với bài văn này nếu muốn tóm tắt chính xác cần phải đọc rõ nội dung, nắm các ý chính từ đó viết thành đoạn văn hoàn chỉnh về bài Tôi đi học. Với các gợi ý của chúng tôi bên dưới hy vọng các em học sinh sẽ biết cách tóm tắt văn bản đúng cách và theo yêu cầu của giáo viên trên lớp.
Tóm tắt văn bản Tôi đi học hay đủ ý
Bản tóm tắt văn bản “Tôi đi học” 1:
Tác phẩm “Tôi đi học” của tác giả Thanh Tịnh kể về kỉ niệm ngày đầu tiên đi học của chính tác giả. Kỉ niệm ấy vẫn còn in đậm trong tâm trí nhà văn này. Hôm ấy là một buổi sáng ngày mùa thu. Khung cảnh được miêu tả với cái thời tiết se lạnh và lá rụng rất nhiều. Với chú bé Thanh Tịnh ngày ấ, con đường đi học bỗng trợ nên khác lạ. Lúc ấy, với cái niềm mong chờ và thấp thỏm, chú bé nảy ra có suy nghĩ đơn thuần “Chắc chỉ có người thạo mới cầm nổi bút thước”. Mặc trên mình trang phúc mới, chú bé Thanh Tịnh tự nhiên cảm giác bản thân lớn hơn, trưởng thành hơn.
Khi đến nơi, nghe thấy tiếng trống tựu trường vang lên, chú bé bỗng trở nên sợ hãi và lo lắng. Cậu bé bỗng khóc òa lên trước môi trường mới toanh này. Tuy nhiên, mẹ câu vẫn ân cần yêu thương và giúp đỡ cậu vào lớp. Cậu bé nhìn xung quanh lớp học, tập làm quen. Sau đó, câu quàng tay lên bàn, và đánh vần dòng “Tôi đi học” đã được thầy viết lên bảng.
Bản tóm tắt văn bản “Tôi đi học” 2:
Câu chuyện kể về ngày đâu tiên đi học của nhân vật “Tôi” (Có lẽ là chính tác giả). Buồi sáng đầu thu, khí trời se lạnh, lá rụng đầy, tôi lần đầu tiên đến trường. Mọi thứ bống trở nên lạ lẫm. Con đường vốn quen thuộc cũng bắt đầu thấy xa lạ. Trong cảm xúc mòng chờ, hồi hộp và lo lắng, tôi bỗng có cái suy nghĩ đơn thuần và non nớt “Chắc chỉ có người thạo mới cầm nổi bút thước”. Mặc trên mình bộ trang phục đi học mới toanh, tôi cảm thấy mình thật trang trọng và trưởng thành.
Khi đến trường, nghe được tiếng trống vào lớp, tôi bỗng trở nên lo sợ. Lời ông đốc vang lên bên tại và gọi chúng tôi đến lớp. Cảm giác lo lắng khiến tôi òa khóc. Nhưng mẹ vẫn luôn ở sau che chở và đỡ nâng, giúp tôi vào lớp. Nhìn quang cảnh xung quanh lớp, tôi tự nhiên thấy quen thuộc đến lạ. Sau đó, tôi quàng tay lên bàn, và đánh vần rõ ràng, đầy đủ dòng “Tôi đi học” được thầy viết trên bảng.
Bản tóm tắt văn bản “Tôi đi học” 3:
Cứ mỗi cuối thu hằng năm, những kí ước về ngày đi học đầu tiên của tôi lại ùa về. Hôm ấy, tôi được mẹ đưa đến trường. Khí trời se lạnh, gió rụng đầy, con đường vốn quen thuộc trở nên xa lạ trước mắt tôi và tôi cảm nhận mình có sự thay đổi “Hôm nay, tôi đi học”. Khoác trên mình đồng phục đến lớp, tôi bỗng cảm thấy bản thân lớn hơn và trang trọng hẳn ra. Tôi bỗng cảm thấy thích thú với bút thước.
Tới trường, khung cảnh thật lạ lẫm, chúng khiến tôi nổi lên một nỗi lo sợ khó tả. Tôi bèn nép vào đằng sau mẹ. Sau ba hồi trống vang lên, ông đốc gọi tên từng người vào lớp. Cảm giác lo lắng sợ sệt và hồi hộp khiến tôi phát khóc. Giống như các bạn khác, tôi dúi đầu vào lòng mẹ mà khóc òa lên.
Nhờ ông đốc động viên và mẹ an ủi, tôi đã có thể bước vào lớp. Thầy giáo của tôi rất trẻ. Thầy chào chúng tôi bằng một nụ cười hiền. Vào lớp, nhìn khung cảnh lớp học và những người bạn nhỏ, tôi bỗng thấy trở nên quen thuộc. Bắt đầu từ giây phút ấy, tôi bỗng cảm thấy tự tin hơn. Tôi đã có thể đọc bài học đầu tiên. Quàng tay lên bàn, tôi đọc rõ ràng dòng “Tôi đi học” được thầy viết trên bảng.
Bản tóm tắt văn bản “Tôi đi học” 4:
Tác phẩm “Tôi đi học” kể về ngày đầu tiên đến trường của chính tác giả – Thanh Tịnh. Cứ mỗi cuối thu hằng năm, những kí ước về ngày đi học đầu tiên của tác giả lại ùa về. Hôm ấy, chú bé Thanh Tịnh được mẹ đưa đến trường. Khí trời se lạnh, gió rụng đầy, con đường vốn quen thuộc trở nên xa lạ trước mắt và chú bé cảm nhận mình có sự thay đổi “Hôm nay, tôi đi học”. Khoác trên mình đồng phục đến lớp, chú bé Thanh Tịnh bỗng cảm thấy bản thân lớn hơn và trang trọng hẳn ra. Chú bé bỗng cảm thấy thích thú với bút thước.
Khi đến trường, khung cảnh thật lạ lẫm, chúng khiến chú bé Thanh Tịnhnổi lên một nỗi lo sợ khó tả. Thanh Tịnh bèn nép vào đằng sau mẹ. Sau ba hồi trống vang lên, ông đốc gọi tên từng người vào lớp. Cảm giác trở nên lo lắng sợ sệt và hồi hộp khiến chú bé Thanh Tịnh phát khóc. Giống như các bạn khác, chú bé dúi đầu vào lòng mẹ mà khóc òa lên.
Hi vọng các bản tóm tắt văn bản “Tôi đi học” trên đây sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình chuẩn bị bài trước khi đến lớp. Soạn bài đầy đủ và nắm chắc nội dung là cách giúp học sinh học tốt môn Ngữ Văn.
Trong văn bản “Tôi đi học”, tác giả đã kể lại những trải nghiệm và cảm nhận của mình trong quá trình học tập. Tổng quan về đoạn văn, tôi nhận thấy rằng câu chuyện này được kể theo tự sự của tác giả, truyền đạt những suy nghĩ và cảm xúc của người viết.
Đầu tiên, tác giả miêu tả một cách sống động phong cảnh và môi trường học tập của mình. Từ sự thôi thúc của gia đình, tác giả đã bước vào trường học, nơi mà ông đã trải qua những khó khăn đầu tiên trong việc thích ứng và hòa nhập với môi trường mới.
Cùng với đó, tác giả cũng chia sẻ những khó khăn và thử thách trong quá trình học tập. Từ việc ghi nhớ kiến thức, đến việc vượt qua các bài kiểm tra và kỳ thi, tác giả đã trải qua nhiều thử thách để trưởng thành và phát triển.
Bên cạnh đó, tác giả cũng không quên nhắc đến sự hỗ trợ và động viên từ thầy cô giáo. Những người giáo dục đã giúp tác giả vượt qua khó khăn, khơi dậy sự đam mê và khả năng sáng tạo của mình.
Cuối cùng, tác giả truyền đạt thông điệp của mình về giá trị của việc học tập và sự quan trọng của việc không ngừng rèn luyện kiến thức. Từ câu chuyện của mình, tác giả hy vọng sẽ khích lệ độc giả cảm nhận và trân trọng giá trị của việc học hành trong cuộc sống.
Tóm lại, văn bản “Tôi đi học” là một bức tranh sống động về hành trình học tập của tác giả. Tác giả đã thành công trong việc truyền tải những suy nghĩ, cảm xúc và những giá trị quý báu về việc học hành đến độc giả.
Cảm ơn bạn đã xem bài viết Tóm tắt văn bản: “Tôi đi học” hay đầy đủ nhất tại thcshuynhphuoc-np.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.
Từ Khoá Liên Quan:
1. Văn bản “Tôi đi học”
2. Tóm tắt văn bản
3. Kinh nghiệm học tập
4. Hành trình đi học
5. Những bài học từ trường học
6. Thầy cô giáo và bạn bè
7. Cuộc sống học sinh
8. Cảm nhận về trường học
9. Cấu trúc giảng dạy
10. Hoạt động ngoại khoá
11. Điểm mạnh trong học tập
12. Khó khăn và thách thức của việc học
13. Gương mặt vui học
14. Uống nước nhớ nguồn
15. Lợi ích của việc đi học