Thcshuynhphuoc-np.edu.vn - Thông Tin Kiến Thức Bổ Ích

Toán 11 Bài 22: Hai đường thẳng vuông góc Giải Toán 11 Kết nối tri thức trang 27, 28, 29, 30 – Tập 2

Tháng 1 12, 2024 by Thcshuynhphuoc-np.edu.vn

Bạn đang xem bài viết Toán 11 Bài 22: Hai đường thẳng vuông góc Giải Toán 11 Kết nối tri thức trang 27, 28, 29, 30 – Tập 2 tại thcshuynhphuoc-np.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Giải Toán 11 Bài 22: Hai đường thẳng vuông góc là tài liệu vô cùng hữu ích giúp các em học sinh lớp 11 có thêm nhiều gợi ý tham khảo để giải các bài tập trong SGK Toán 11 Kết nối tri thức với cuộc sống tập 2 trang 27, 28, 29, 30.

Toán 11 Kết nối tri thức trang 30 tập 2 được biên soạn đầy đủ, chi tiết trả lời các câu hỏi từ bài 7.1 đến 7.4 giúp các bạn có thêm nhiều nguồn ôn tập đối chiếu với kết quả mình đã làm. Vậy sau đây là nội dung chi tiết giải Toán 11 trang 30 Kết nối tri thức với cuộc sống tập 2 mời các bạn cùng theo dõi tại đây.

Mục Lục Bài Viết

  • Giải Toán 11 trang 30 Kết nối tri thức – Tập 2
    • Bài 7.1
    • Bài 7.2
    • Bài 7.3
    • Bài 7.4

Giải Toán 11 trang 30 Kết nối tri thức – Tập 2

Bài 7.1

Cho hình lăng trụ ABC.A’B’C’ có các y là các tam giác đều. Tính góc (AB, B’C’).

Gợi ý đáp án

Toán 11 Bài 22: Hai đường thẳng vuông góc Giải Toán 11 Kết nối tri thức trang 27, 28, 29, 30 – Tập 2

= 60^{circ} + 60^{circ} + 60^{circ} = 180^{circ}

Vậy góc (AB, B’C’) bằng 180^{circ}, tức là hai đường thẳng này đối nhau và vuông góc với nhau.

Khám Phá Thêm:   Đọc: Bến sông tuổi thơ - Tiếng Việt 5 Kết nối tri thức Tiếng Việt lớp 5 Kết nối tri thức tập 1 Bài 4

Bài 7.2

Cho hình hộp ABCD.A’B’C’D’ có các cạnh bằng nhau. Chứng minh rằng tứ diện ACB’D’ có các cặp cạnh đối diện vuông góc với nhau.

Gợi ý đáp án

Gọi O là trung điểm của AC, khi đó ta có:

AB’ = AO + OB’

CD’ = CO + OD’

Vì AB’ và CD’ có cùng độ dài và vuông góc với AC nên chúng cũng cùng vuông góc với nhau nếu và chỉ nếu:

AB’ . CD’ = 0

Ta có:

AB’ . CD’ = (AO + OB’) . (CO + OD’)

= AO . CO + AO . OD’ + OB’ . CO + OB’ . OD’

Vì AO = CO, OB’ = OD’ và AB’ // CD’, nên ta có: AO . OD’ = CO . OB’ = 0

=> AB’ . CD’ = 0

Bài 7.3

Cho tứ diện ABCD có widehat{CBD}=90^{circ}.

a) Gọi M, N tương ứng là trung điểm của AB, AD. Chứng minh rằng MN vuông góc
BC.

b) Gọi G, K tương ứng là trọng tâm của các tam giác ABC, ACD. Chứng minh rằng
GK vuông góc với BC.

Gợi ý đáp án

a) Ta có MN parallel CD do MN là đường trung bình của tam giác vuông ABD và CD là đường cao tương ứng. Vì widehat{CBD} = 90^circ nên CD vuông góc với BC . Do đó MN cũng vuông góc với BC .

b) Gọi E là trung điểm của BD. Khi đó GK là đường thẳng đi qua trung điểm E và song song với đường thẳng đi qua trọng tâm của tam giác ABC và tam giác ACD. Ta cần chứng minh đường thẳng này vuông góc với BC.

Gọi H là trung điểm của AC, khi đó G và K đều nằm trên đường thẳng EH (vì G là trọng tâm của tam giác ABC và E là trung điểm của BD nên GE song song với AC , tương tự cho K). Do đó, ta cần chứng minh EH vuông góc với BC .

Khám Phá Thêm:   Mẫu 29 loại văn bản hành chính và cách trình bày chuẩn Mẫu văn bản theo Nghị định 30/2020/NĐ-CP

Ta có EH parallel AB (vì EH // BD của tam giác ABD và cắt AB tại trung điểm M ). Khi đó, widehat{HEB} = widehat{ABC} = widehat{CBD} = 90^circ, suy ra EH vuông góc với BC. Vậy ta chứng minh được GK vuông góc với BC .

Bài 7.4

Đối với nhà gỗ truyền thống, trong các cấu kiện: hoành, quá giang, xà cái, rui, cột tương ứng được đánh số 1, 2, 3, 4, 5 như trong Hình 7.8, những cặp cấu kiện nào vuông góc với nhau?

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Toán 11 Bài 22: Hai đường thẳng vuông góc Giải Toán 11 Kết nối tri thức trang 27, 28, 29, 30 – Tập 2 tại thcshuynhphuoc-np.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

Từ Khoá Liên Quan:

  • Share on Facebook
  • Tweet on Twitter
  • Share on LinkedIn

Bài Viết Liên Quan

Nghị luận về sự cần thiết của việc rèn luyện kĩ năng giao tiếp Tầm quan trọng của việc rèn kĩ năng giao tiếp
Nghị luận về sự cần thiết của việc rèn luyện kĩ năng giao tiếp Tầm quan trọng của việc rèn kĩ năng giao tiếp
Phân tích truyện Con chó xấu xí của Kim Lân Viết văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm truyện
Phân tích truyện Con chó xấu xí của Kim Lân Viết văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm truyện
Viết đoạn văn khoảng 200 chữ phân tích một chi tiết kì ảo trong truyện Nữ thần Mặt Trời và Mặt Trăng Những bài văn hay lớp 10
Viết đoạn văn khoảng 200 chữ phân tích một chi tiết kì ảo trong truyện Nữ thần Mặt Trời và Mặt Trăng Những bài văn hay lớp 10
Previous Post: « Tập làm văn lớp 2: Tả về ông của em (12 mẫu) Những bài văn mẫu lớp 2
Next Post: Viết: Trả bài viết đoạn văn nêu ý kiến – Tiếng Việt 4 Kết nối tri thức Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức tập 2 Bài 13 »

Primary Sidebar

Công Cụ Hôm Nay

  • Thời Tiết Hôm Nay
  • Tử Vi Hôm Nay
  • Lịch Âm Hôm Nay
  • Lịch Thi Đấu Bóng Đá Hôm Nay
  • Giá Vàng Hôm Nay
  • Tỷ Giá Ngoaị Tệ Hôm Nay
  • Giá Xăng Hôm Nay
  • Giá Cà Phê Hôm Nay

Công Cụ Online

  • Photoshop Online
  • Casio Online
  • Tính Phần Trăm (%) Online
  • Giải Phương Trình Online
  • Ghép Ảnh Online
  • Vẽ Tranh Online
  • Làm Nét Ảnh Online
  • Chỉnh Sửa Ảnh Online
  • Upload Ảnh Online
  • Paint Online
  • Tạo Meme Online
  • Chèn Logo Vào Ảnh Online

Bài viết mới

  • Tiểu sử và Sự Nghiệp Của Ryan Sessegnon: Tài Năng Trẻ Đáng Chú Ý Trong Bóng Đá Anh
  • Phil Foden – Ngôi sao trẻ đầy triển vọng của bóng đá Anh
  • Các cầu thủ nổi tiếng bị rơi vào vòng lao lý
  • Ý Nghĩa Số Áo 14 Trong Bóng Đá
  • Nghị luận về sự cần thiết của việc rèn luyện kĩ năng giao tiếp Tầm quan trọng của việc rèn kĩ năng giao tiếp
  • Phân tích truyện Con chó xấu xí của Kim Lân Viết văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm truyện
  • Viết đoạn văn khoảng 200 chữ phân tích một chi tiết kì ảo trong truyện Nữ thần Mặt Trời và Mặt Trăng Những bài văn hay lớp 10
  • Nghị luận về lối sống phông bạt của giới trẻ hiện nay Viết bài văn nghị luận xã hội về hiện tượng đời sống
  • Phân tích đánh giá chủ đề và những nét đặc sắc về nghệ thuật của truyện Con chó xấu xí Những bài văn hay lớp 11
  • Viết bài văn kể lại một câu chuyện về trí thông minh hoặc khả năng tìm tòi, sáng tạo của con người Kể lại một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe lớp 4 KNTT

Copyright © 2025 · Thcshuynhphuoc-np.edu.vn - Thông Tin Kiến Thức Bổ Ích