Thcshuynhphuoc-np.edu.vn - Thông Tin Kiến Thức Bổ Ích

Soạn bài Thực hành đọc: Dấu chân sinh thái của mỗi người và thông điệp từ Trái Đất Kết nối tri thức Ngữ văn lớp 8 trang 111 sách Kết nối tri thức tập 2

Tháng 12 28, 2023 by Thcshuynhphuoc-np.edu.vn

Bạn đang xem bài viết Soạn bài Thực hành đọc: Dấu chân sinh thái của mỗi người và thông điệp từ Trái Đất Kết nối tri thức Ngữ văn lớp 8 trang 111 sách Kết nối tri thức tập 2 tại thcshuynhphuoc-np.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

thcshuynhphuoc-np.edu.vn sẽ cung cấp tài liệu Soạn văn 8: Thực hành đọc: Dấu chân sinh thái của mỗi người và thông điệp từ Trái Đất, hướng dẫn chuẩn bị bài chi tiết.

Soạn bài Thực hành đọc: Dấu chân sinh thái của mỗi người và thông điệp từ Trái Đất Kết nối tri thức Ngữ văn lớp 8 trang 111 sách Kết nối tri thức tập 2
Dấu chân sinh thái của mỗi người và thông điệp từ Trái Đất

Các bạn học sinh lớp 8 hãy cùng tham khảo nội dung của tài liệu được chúng tôi đăng tải ngay sau đây.

Dấu chân sinh thái của mỗi người và thông điệp từ Trái Đất

1. Xác định thông điệp chính của văn bản

Thông điệp: Con người cần thay đổi cách sống để cứu lấy và bảo vệ Trái Đất.

2. Làm rõ cách triển khai thông tin trong văn bản

Đặt vấn đề từ một trải nghiệm trong thực tế về một bài trắc nghiệm, dẫn dắt để trình bày nội dung chính dấu chân sinh thái của mỗi người, thông điệp của Trái Đất.

3. Tìm hiểu khái niệm “dấu chân sinh thái” và thực hành đo “dấu chân sinh thái” của bản thân theo những chỉ dẫn trong văn bản

– Vào năm 1990, các nhà khoa học tại trường đại học British Columbia là: William E. Rees và Mathis Wackernagel đã tiến hành nghiên cứu và đưa ra khái niệm: “Dấu chân sinh thái là một thước đo nhu cầu về các diện tích đất, nước có khả năng cho năng suất sinh học cần thiết để cung cấp thực phẩm, gỗ cho con người, bề mặt xây dựng cơ sở hạ tầng, diện tích hấp thụ CO2, khả năng chứa đựng và đồng hóa chất thải.”

Khám Phá Thêm:   Viết đoạn văn tả đặc điểm nổi bật về hình dáng hoặc hoạt động, thói quen của một con vật em thích Trong đó có hình ảnh so sánh hoặc nhân hóa - Văn mẫu lớp 4 CTST

– Phương pháp “Dấu chân” xác định hai phần: trữ lượng sinh thái (diện tích cho năng suất sinh học) và nhu cầu con người. Theo đó, trữ lượng sinh thái được tính cho sáu kiểu diện tích:

  • Đất trồng trọt (Cropland): là diện tích được sử dụng cho canh tác để thu lương thực, thức ăn gia súc và sợi bông, gồm 70 loại diện tích sơ cấp và 15 loại diện tích thứ cấp.
  • Đất chăn nuôi (Grazing land): là diện tích được dùng để chăn nuôi động vật để lấy thịt, da, len và sữa, gồm đồng cỏ tự nhiên và bán tự nhiên.
  • Rừng: gồm rừng tự nhiên và rừng trồng để thu gỗ nhiên liệu, gỗ tròn.
  • Mặt nước thủy sản: là diện tích cung cấp thủy sản nước ngọt và nước biển, bao gồm 8 loại cá, động vật thủy sinh và 1 loại thực vật thủy sinh.
  • Đất xây dựng: là diện tích được sử dụng để xây dựng cơ sở hạ tầng: nhà ở, khu công nghiệp, nhà máy điện,…
  • Đất năng lượng hay “đất cacbon”: là diện tích đất hoặc đại dương cần để hấp thu phát thải CO2 từ quá trình đốt nhiên liệu hóa thạch.

– Và, nhu cầu con người sẽ là tổng các sản phẩm mà 6 kiểu diện tích trên cung cấp thỏa mãn. Năm 2003, Dấu chân sinh thái toàn cầu là 14,1 tỷ gha, tương đương với 2,2 gha/người, trong khi đó, Sức tải sinh học là 1,8gha/người.

Khám Phá Thêm:   Địa lí 12 Bài 8: Thực hành: Viết báo cáo về dân số, lao động và việc làm, đô thị hoá Soạn Địa 12 Cánh diều trang 40

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Soạn bài Thực hành đọc: Dấu chân sinh thái của mỗi người và thông điệp từ Trái Đất Kết nối tri thức Ngữ văn lớp 8 trang 111 sách Kết nối tri thức tập 2 tại thcshuynhphuoc-np.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

Từ Khoá Liên Quan:

  • Share on Facebook
  • Tweet on Twitter
  • Share on LinkedIn

Bài Viết Liên Quan

Nghị luận về sự cần thiết của việc rèn luyện kĩ năng giao tiếp Tầm quan trọng của việc rèn kĩ năng giao tiếp
Nghị luận về sự cần thiết của việc rèn luyện kĩ năng giao tiếp Tầm quan trọng của việc rèn kĩ năng giao tiếp
Phân tích truyện Con chó xấu xí của Kim Lân Viết văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm truyện
Phân tích truyện Con chó xấu xí của Kim Lân Viết văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm truyện
Viết đoạn văn khoảng 200 chữ phân tích một chi tiết kì ảo trong truyện Nữ thần Mặt Trời và Mặt Trăng Những bài văn hay lớp 10
Viết đoạn văn khoảng 200 chữ phân tích một chi tiết kì ảo trong truyện Nữ thần Mặt Trời và Mặt Trăng Những bài văn hay lớp 10
Previous Post: « Kể lại câu chuyện Nhà phát minh và bà cụ Kể chuyện lớp 4 sách Kết nối tri thức – Tuần 12
Next Post: Giáo án STEM Sinh học 11 Kế hoạch bài dạy STEM Sinh 11 »

Primary Sidebar

Công Cụ Hôm Nay

  • Thời Tiết Hôm Nay
  • Tử Vi Hôm Nay
  • Lịch Âm Hôm Nay
  • Lịch Thi Đấu Bóng Đá Hôm Nay
  • Giá Vàng Hôm Nay
  • Tỷ Giá Ngoaị Tệ Hôm Nay
  • Giá Xăng Hôm Nay
  • Giá Cà Phê Hôm Nay

Công Cụ Online

  • Photoshop Online
  • Casio Online
  • Tính Phần Trăm (%) Online
  • Giải Phương Trình Online
  • Ghép Ảnh Online
  • Vẽ Tranh Online
  • Làm Nét Ảnh Online
  • Chỉnh Sửa Ảnh Online
  • Upload Ảnh Online
  • Paint Online
  • Tạo Meme Online
  • Chèn Logo Vào Ảnh Online

Bài viết mới

  • Tiểu sử và Sự Nghiệp Của Ryan Sessegnon: Tài Năng Trẻ Đáng Chú Ý Trong Bóng Đá Anh
  • Phil Foden – Ngôi sao trẻ đầy triển vọng của bóng đá Anh
  • Các cầu thủ nổi tiếng bị rơi vào vòng lao lý
  • Ý Nghĩa Số Áo 14 Trong Bóng Đá
  • Nghị luận về sự cần thiết của việc rèn luyện kĩ năng giao tiếp Tầm quan trọng của việc rèn kĩ năng giao tiếp
  • Phân tích truyện Con chó xấu xí của Kim Lân Viết văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm truyện
  • Viết đoạn văn khoảng 200 chữ phân tích một chi tiết kì ảo trong truyện Nữ thần Mặt Trời và Mặt Trăng Những bài văn hay lớp 10
  • Nghị luận về lối sống phông bạt của giới trẻ hiện nay Viết bài văn nghị luận xã hội về hiện tượng đời sống
  • Phân tích đánh giá chủ đề và những nét đặc sắc về nghệ thuật của truyện Con chó xấu xí Những bài văn hay lớp 11
  • Viết bài văn kể lại một câu chuyện về trí thông minh hoặc khả năng tìm tòi, sáng tạo của con người Kể lại một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe lớp 4 KNTT

Copyright © 2025 · Thcshuynhphuoc-np.edu.vn - Thông Tin Kiến Thức Bổ Ích