Bạn đang xem bài viết Soạn bài Ôn tập trang 35 Chân trời sáng tạo Ngữ văn lớp 11 trang 35 sách Chân trời sáng tạo tập 1 tại thcshuynhphuoc-np.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.
Chào mừng các bạn đến với bài viết ôn tập trang 35 trong sách Chân trời sáng tạo – tập 1! Bài viết này sẽ giúp các bạn nắm vững kiến thức và ôn tập lại những nội dung quan trọng trên trang 35 của sách Ngữ văn lớp 11.
Trang 35 của sách Chân trời sáng tạo – tập 1 là một trong những trang quan trọng để các bạn hiểu sâu về ngôn ngữ và biểu cảm nghệ thuật trong văn học. Bài viết sẽ giải thích các khái niệm cơ bản như ẩn dụ, so sánh, gián tiếp, và cho các ví dụ cụ thể để các bạn hiểu rõ hơn về cách sử dụng chúng trong văn bản.
Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ giới thiệu và giải thích những từ ngữ và câu thành ngữ đặc biệt hay xuất hiện trong văn bản trên trang 35. Các bạn sẽ có cơ hội nắm vững và nắm chắc các từ ngữ này để sử dụng trong việc viết văn hoặc đọc các tác phẩm văn học.
Đừng quên, ôn tập trang 35 của sách Chân trời sáng tạo – tập 1 cũng cung cấp cho các bạn những bài tập thực hành để ôn tập và làm quen với các dạng câu hỏi thường gặp trong các bài kiểm tra hay kỳ thi. Bài viết cũng sẽ đưa ra phương pháp giải bài tập hiệu quả, giúp các bạn tự tin và thành công trong việc ôn tập và làm bài thi.
Hy vọng rằng bài viết ôn tập trang 35 sách Chân trời sáng tạo – tập 1 này sẽ giúp các bạn củng cố kiến thức và nắm vững những nội dung quan trọng của môn Ngữ văn lớp 11. Chúc các bạn học tập hiệu quả và đạt được kết quả cao!
thcshuynhphuoc-np.edu.vn sẽ cung cấp tài liệu Soạn văn 11: Ôn tập trang 35, cung cấp những kiến thức cần thiết và hữu ích.

Tài liệu được dành cho các bạn học sinh lớp 11. Hãy cùng tham khảo nội dung chi tiết được chúng tôi đăng tải bên dưới.
Soạn bài Ôn tập trang 35
Câu 1. Nêu điểm tương đồng hoặc gần gũi về nội dung (chủ đề, cảm hứng) giữa các văn bản: Ai đã đặt tên cho dòng sông?, Cõi lá, Trăng sáng trên đầm sen.
Gợi ý:
Điểm tương đồng là:
- Chủ đề: Vẻ đẹp của thiên nhiên.
- Cảm hứng: Tình yêu dành cho thiên nhiên của quê hương, đất nước.
Câu 2. Từ ba văn bản Ai đã đặt tên cho dòng sông?, Cõi lá, Trăng sáng trên đầm sen, hãy lập bảng tổng hợp về sự kết hợp giữa tự sự và trữ tình theo gợi ý sau: dấu hiệu nhận biết sự kết hợp, nội dung tự sự, yếu tố trữ tình, tác động của sự kết hợp ấy đến người đọc.
Ai đã đặt tên cho dòng sông? |
Cõi lá |
Trăng sáng trên đầm sen |
|
Dấu hiệu nhận biết sự kết hợp |
Khắc họa vẻ đẹp của sông Hương kết hợp với bày tỏ tình cảm, cảm xúc với con sông. |
Miêu tả vẻ đẹp của khoảnh khắc giao mùa kết hợp bộc lộ cảm xúc, tâm trạng trước vẻ đẹp. |
Miêu tả vẻ đẹp của trăng ở đầm sen, tác giả đã đan xen vào những cảm nhận, những đánh giá của mình trước cảnh đẹp đêm trăng. |
Nội dung tự sự |
Vẻ đẹp của sông Hương từ thượng nguồn đến khi chảy vào thành phố Huế. |
Vẻ đẹp của “cõi lá” vào lúc giao mùa. |
Những câu văn bộc lộ cảm xúc, đánh giá của tác giả. |
Yếu tố trữ tình |
Những câu văn bộc lộ cảm xúc, đánh giá của tác giả. |
Những câu văn bộc lộ cảm xúc, đánh giá của tác giả. |
Những câu văn bộc lộ cảm xúc, đánh giá của tác giả. |
Tác động của sự kết hợp ấy đến người đọc |
Cảm nhận vẻ đẹp của sông Hương một cách chân thực, sinh động. |
Cảm nhận bức tranh Hà Nội mùa lá rụng. |
Cảm nhận được vẻ đẹp của trăng. |
Câu 3. Tìm thêm một số tùy bút, tản văn viết về đề tài thiên nhiên. Liên hệ với những văn bản trong bài đọc để thấy cách tiếp cận riêng của mỗi nhà văn.
Ví dụ như tùy bút Sông Đà (Nguyễn Tuân). Cách tiếp cận của Nguyễn Tuân không chỉ ở phương diện thiên nhiên, mà còn ở khắc họa hình ảnh con người lao động bình dị mà tài hoa.
…
Câu 4. Giải thích nghĩa của từ sau và xác định cách giải thích đã dùng: phẳng lặng, nhấp nháy, cổ thi, chật chội.
Câu 5. Cho đề bài: Hãy viết văn bản thuyết minh ( có lồng ghép một số yếu tố như miêu tả, tự sự, biểu cảm) về một quy trình hoạt động hoặc một đối tượng mà bạn quan tâm.
Yêu cầu:
– Lập dàn ý cho đề bài trên
– Viết đoạn mở bài và một đoạn thân bài
Câu 6. Để giới thiệu một tác phẩm văn học/ nghệ thuật cũng như nắm bắt nội dung thuyết trình và quan điểm của người nói hiệu quả, bạn cần lưu ý những điều gì?
Trang 35 sách “Chân trời sáng tạo” tập 1 là một công cụ học tuyệt vời để ôn tập ngữ văn cho học sinh lớp 11. Qua bài viết này, chúng ta đã được trải nghiệm nhiều bài tập và những kiến thức quan trọng trong môn ngữ văn.
Qua việc thực hiện các bài tập, học sinh đã có cơ hội rèn luyện kỹ năng đọc hiểu và phân tích văn bản, từng bước làm quen với các khái niệm văn học như phong cách, ý nghĩa, hình tượng, biểu cảm… Ôn tập trên trang 35 cũng giúp học sinh hiểu rõ hơn về cách phân tích và viết bài văn trong môn ngữ văn.
Một trong những điểm nổi bật của bài viết này là việc sử dụng các ví dụ cụ thể để minh họa và giải thích các khái niệm và quy tắc. Điều này giúp học sinh dễ dàng nắm bắt những kiến thức mới và áp dụng chúng vào việc phân tích văn bản và viết văn.
Ngoài ra, trang 35 sách cũng đặt ra những câu hỏi và bài tập giúp học sinh tự kiểm tra và cải thiện kỹ năng của mình. Điều này rất quan trọng để học sinh có thể tự định hình được những điểm mạnh và yếu của mình, từ đó tìm cách khắc phục và phát triển.
Tuy nhiên, việc ôn tập chỉ đơn thuần qua các bài tập trên sách không đủ để học sinh nắm vững kiến thức ngữ văn. Học sinh cần tự mình tìm hiểu thêm qua việc đọc thêm các tác phẩm văn học, tìm kiếm thông tin từ các nguồn tin đáng tin cậy, và tham gia các hoạt động thực hành phân tích và viết văn.
Tổng kết lại, trang 35 sách “Chân trời sáng tạo” tập 1 là một công cụ hữu ích cho học sinh lớp 11 ôn tập và rèn luyện kỹ năng ngữ văn. Tuy nhiên, để đạt được kiến thức sâu sắc và thành thạo, học sinh cần kết hợp ôn tập bằng việc tự học và tự rèn luyện.
Cảm ơn bạn đã xem bài viết Soạn bài Ôn tập trang 35 Chân trời sáng tạo Ngữ văn lớp 11 trang 35 sách Chân trời sáng tạo tập 1 tại thcshuynhphuoc-np.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.
Từ Khoá Liên Quan:
– Soạn bài
– Ôn tập
– Trang 35
– Chân trời sáng tạo
– Ngữ văn lớp 11
– Sách Chân trời sáng tạo tập 1
– Tác giả
– Nội dung
– Phân tích
– Trình bày
– Tình tiết
– Văn bản
– Đề cương
– Biểu cảm
– Phân tích tác phẩm