Thcshuynhphuoc-np.edu.vn - Thông Tin Kiến Thức Bổ Ích

Soạn bài Bố của Xi-mông Soạn văn 9 tập 2 bài 30 (trang 140)

Tháng 9 5, 2023 by Thcshuynhphuoc-np.edu.vn

Bạn đang xem bài viết Soạn bài Bố của Xi-mông Soạn văn 9 tập 2 bài 30 (trang 140) tại thcshuynhphuoc-np.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Trong cuốn sách giáo trình Văn 9 tập 2, có một bài viết vô cùng đặc biệt và gây chú ý mang tên “Bố của Xi-mông”. Bài viết này đã thu hút mọi sự quan tâm của học sinh với một câu chuyện đầy cảm động và ý nghĩa về tình cảm gia đình. Trang 140 của cuốn sách trở thành một trang đáng nhớ với những dòng chữ thấm đẫm yêu thương và hiện thực cuộc sống.

“Bố của Xi-mông” là một tác phẩm từ biên niên ký của một đứa trẻ tuổi mới lên 10 – Xi-mông. Câu chuyện xoay quanh cuộc đời và hành trình chăm sóc đứa con khuyết tật của bố Xi-mông – anh Chú Hùng – một người cha tận tụy và hiền lành.

Bài viết bắt đầu với hình ảnh những cảnh vật mùa đông trên vùng núi cao nơi gia đình Xi-mông sinh sống. Bố của Xi-mông, anh Chú Hùng, được mô tả như những đôi tay nhẹ nhàng nhưng vững chắc, như muốn bảo vệ và mang lại hạnh phúc cho những đứa trẻ của mình.

Những đoạn câu chuyện về anh Chú Hùng và con gái của mình mang đến cho chúng ta một cái nhìn sâu sắc về tình yêu thương một người cha dành cho con trẻ của mình. Dù Xi-mông bị khuyết tật, anh Chú Hùng luôn luôn ở bên cạnh và chăm sóc cô con gái bằng nhiều cách mà ai cũng phải ngưỡng mộ. Không chỉ là người cha, anh còn là người bạn đồng hành, sẵn lòng đồng hành và chia sẻ mọi khó khăn, thăng trầm của cuộc sống.

Cuốn sách Văn 9 tập 2 với bài “Bố của Xi-mông” đã khiến cho người đọc không thể không bị mê hoặc và sâu sắc cảm xúc. Bài viết này đã truyền tải được thông điệp về tình yêu thương gia đình và sự quan tâm đặc biệt của một người cha siêng năng và nhân hậu.

Từng dòng chữ trên trang 140 giữ lại những kỷ niệm và hình ảnh về bố của Xi-mông trong lòng người đọc. Cuốn sách Văn 9 tập 2 không chỉ là một tài liệu học tập mà còn là một bài học về tình yêu thương và tình người.

Qua Bố của Xi-mông, nhà văn Mô-pa-xăng đã nhắc nhở mỗi người về lòng yêu thương bạn bè, mở rộng ra là yêu thương con người, sự thông cảm với những nỗi đau hoặc lầm lỡ của người khác. Tác phẩm được học trong chương trình Ngữ văn lớp 9.

Soạn bài Bố của Xi-mông Soạn văn 9 tập 2 bài 30 (trang 140)
Soạn bài Bố của Xi-mông

thcshuynhphuoc-np.edu.vn sẽ cung cấp bài Soạn văn 9: Bố của Xi-mông, cung cấp những kiến thức hữu ích cho các bạn học sinh khi tìm hiểu về tác phẩm.

Mục Lục Bài Viết

  • Soạn bài Bố của Xi-mông – Mẫu 1
    • Soạn văn Bố của Xi-mông chi tiết
    • Soạn văn Bố của Xi-mông ngắn gọn
  • Soạn bài Bố của Xi-mông – Mẫu 2

Soạn bài Bố của Xi-mông – Mẫu 1

Soạn văn Bố của Xi-mông chi tiết

I. Tác giả

– Guy đơ Mô-pa-xăng sinh năm 1850, mất năm 1893.

– Ông là một nhà văn người Pháp.

– Cuộc đời ngắn ngủi chỉ hơn bốn mươi năm nhưng ông đã để lại số lượng tác phẩm đồ sộ.

– Các tác phẩm của ông phản ánh sâu sắc nhiều phương diện của xã hội Pháp nửa cuối thế kỉ XIX.

– Một số tác phẩm: Một cuộc đời (1883), Ông bạn đẹp (1885)… và hơn 300 truyện ngắn.

II. Tác phẩm

1. Hoàn cảnh sáng tác

Văn bản bố của Xi-mông trích trong truyện ngắn cùng tên.

2. Bố cục

Gồm 3 phần:

  • Phần 1: Từ đầu đến “chẳng nhìn thấy gì quanh em nữa mà chỉ khóc hoài”: Tâm trạng của Xi-mông sau khi bị bạn học trêu là không có bố.
  • Phần 2: Tiếp theo đến “bỏ đi rất nhanh”: Cuộc gặp gỡ của Xi-mông và bác thợ rèn.
  • Phần 3. Còn lại. Câu chuyện ở trường vào sáng hôm sau.

3. Tóm tắt

Chị Blăng-sốt bị một người đàn ông lừa dối, sinh ra Xi-mông. Chính vì vậy, Xi-mông trở thành một cậu bé không có bố. Khi đến trường, cậu bị bạn bè trêu chọc. Cậu buồn bực, lang thang ra bờ sông, chỉ muốn chết đi cho xong. Ở đây, cậu đã gặp bác thợ rèn Phi-líp. Bác đã nghe Xi-mông kể chuyện cậu bị bắt nạt. Bác Phi-líp đã hứa sẽ cho cậu bé một ông bố, rồi đưa Xi-mông về nhà. Về đến nhà, Xi-mông nằng nặc đòi bác thợ rèn làm bố của mình khiến cho chị Blăng-sốt cảm thấy ngượng ngùng. Xi-mông hỏi và biết được tên bác thợ rèn là Phi-líp. Ngày hôm sau đến trường, khi bọn trẻ trêu chọc, Xi-mông đã tự tin nói rằng mình có bố, bố của mình tên là Phi-líp. Cậu đưa con mắt thách thức chúng, sẵn sàng chịu hành hạ còn hơn là bỏ chạy cho đến khi thầy giáo giải thoát cho Xi-mông trở về nhà.

Khám Phá Thêm:   Toán lớp 4 Bài 36: Nhân với 10, 100, 1 000,... Giải Toán lớp 4 Cánh diều trang 84, 85

Xem thêm: Tóm tắt văn bản Bố của Xi-mông

4. Nhan đề

– Xi-mông là một cậu bé mồ côi, không có bố. Trong truyện, sau khi bị bạn bè trêu chọc, Xi-mông đã lang thang ra bờ sông, chỉ muốn chết đi cho xong, thì tình cờ gặp được bác thợ rèn Phi-líp. Nhân vật bác Phi-líp là một người đàn ông hiền lành, tốt bụng. Sự xuất hiện của bác giống như ông bụt trong truyện cổ tích, đem đến sự kì diệu trong cuộc sống cho bé Xi-mông.

– Đồng thời qua đó, nhan đề gắn đã thể hiện được khát vọng được sống trong một gia đình hoàn chỉnh, có được tình yêu thương của bố mẹ, của Xi-mông.

III. Đọc – Hiểu văn bản

1. Nhân vật Xi-mông

a. Hoàn cảnh của Xi-mông:

– Được sinh ra do sự lầm lỡ của chị Blăng-sốt, điều đó khiến em không có bố.

– Đến khi đi học, đến trường thương bị bạn bè trêu chọc.

b. Tâm trạng của Xi-mông ở bờ sông:

– Xi-mông ra bờ sông: buồn bực, chán nản và chỉ muốn chết đi cho xong.

– Hình ảnh chú nhái con gợi nhớ về một thứ đồ chơi, nghĩ đến nhà và cảm thấy nhớ mẹ.

– Xi-mông bật khóc, người rung lên. Cậu bé quỳ xuống và đọc kinh cầu nguyện như trước khi đi ngủ.

=> Nỗi đau còn được thể hiện qua tiếng nói ngắt quãng và biểu lộ cảm xúc.

c. Tâm trạng của Xi-mông khi gặp bác Phi-líp và về nhà gặp mẹ:

– Gặp bác Phi-líp: trả lời bác bằng tiếng nức nở, ngắt quãng, đớn đau.

  • Chúng nó đánh cháu… vì… cháu… cháu không có bố.
  • Cháu… cháu không có bố.

=> Tâm trạng buồn tủi, xấu hổ, nhắc lại việc không có bố một cách đau đớn đến tuyệt vọng của Xi-mông.

– Theo bác Phi-líp về nhà:

  • Vui vẻ nghĩ rằng bác Phi-líp sẽ tìm cho mình một người bố.
  • Khi nhìn thấy mẹ liền ôm lấy cổ mẹ, khóc và nhắc lại ý định tự tử.
  • Bày tỏ mong muốn bác Phi-líp sẽ làm bố của mình.

=> Xi-mông im lặng, hoàn toàn tin vào lời bác Phi-líp. Hành động của em chứng tỏ sự khao khát muốn có bố. Em sung sướng, trọng đại khi bác Phi-líp nhận làm bố.

d. Xi-mông sáng hôm sau đến trường:

– Em hãnh diện, chủ động trả lời, như quạt, như ném đá vào mặt bọn bạn: “Bố tao ấy à, bố tao tên là Phi-líp!”

– Xi-mông im lặng, tin tưởng sắt đá, thách thức và sẵn sàng chịu hành hạ.

=> Xi-mông là một nhân vật có hoàn cảnh đặc biệt đáng thương nhưng lại đáng yêu. Tình cờ cuộc sống đã cho em người bố chân chính để em có niềm tin và nghị lực bước vào đời.

2. Các nhân vật khác

a. Blăng-sốt (mẹ Xi-mông)

– Là một người phụ nữ đẹp người, đẹp nết nhưng bị lừa dối.

– Hình dáng, tư thế chị trước ngôi nhà gọn gàng, sạch sẽ khiến người ta không dám bỡn cợt.

– Đỏ mặt, xấu hổ khi nghe lời con hỏi bác Phi-líp.

b. Bác thợ rèn Phi-líp

– Nghề nghiệp: thợ rèn

– Ngoại hình: cao lớn, râu tóc đen, quăn; giọng nói ồm ồm, bàn tay chắc nịch.

– Hành động:

  • Đặt bàn tay lên vai Xi-mông, hỏi han và an ủi cậu bé.
  • Hứa với Xi-mông sẽ cho cậu một ông bố.
  • Đưa Xi-mông về nhà an toàn.

=> Thông điệp tác giả gửi tới: Hãy cảm thông, thương yêu và chia sẻ với bè bạn nhất là những người có hoàn cảnh éo le.

Tổng kết:

– Nội dung: Qua tác phẩm Bố của Xi-mông, nhà văn đã nhắc nhở mỗi người về lòng yêu thương bạn bè, mở rộng ra là yêu thương con người, sự thông cảm với những nỗi đau hoặc lầm lỡ của người khác.

– Nghệ thuật: miêu tả tâm lí nhân vật của tác giả thật sâu sắc, tinh tế…

Soạn văn Bố của Xi-mông ngắn gọn

Câu 1. Hãy xác định từng phần nếu chia bài văn trên thành bốn phần căn cứ vào diễn biến của truyện: nỗi tuyệt vọng của Xi-mông; Phi-líp gặp Xi-mông và nói sẽ cho em một ông bố; Phi-líp đưa Xi-mông về nhà trả cho chị Blăng-sốt và nhận làm bố của em; Xi-mông đến trường nói với các bạn là có bố và tên bố em là Phi-líp.

Văn bản được chia thành bốn đoạn:

  • Phần 1. Từ đầu đến “chẳng nhìn thấy gì quanh em nữa mà chỉ khóc hoài” : Nỗi tuyệt vọng của Xi-mông.
  • Phần 2. Tiếp theo đến “Người ta sẽ cho cháu… một ông bố”: Bác thợ rèn Phi-líp gặp Xi-mông và an ủi em.
  • Phần 3. Tiếp theo đến “bỏ đi rất nhanh”: Bác Phi-líp đưa Xi-mông về với mẹ và nhận làm bố của em
  • Phần 4. Còn lại: Xi-mông đến trường, khoe với các bạn em có ông bố là Phi-líp.
Khám Phá Thêm:   Biên bản nhận xét, đánh giá các bộ sách giáo khoa lớp 5 năm 2024 - 2025 Biên bản họp tổ chuyên môn chọn sách SGK lớp 5 mới

Câu 2. Xi-mông đau đớn vì sao? Nỗi đau đớn ấy được nhà văn khắc họa như thế nào qua những ý nghĩ, sự bộc lộ tâm trạng và cách nói năng của em trong bài văn.

– Xi-mông đau đớn vì: bị bạn bè trêu trọc là đứa không có bố.

– Nỗi đau ấy được nhà văn khắc họa:

  • Ý nghĩ: Em nghĩ đến nhà, rồi nghĩ đến mẹ
  • Sự bộc lộ tâm trạng: vô cùng buồn bã trước những lời trêu ghẹo của bạn bè: “Em lại khóc, người em rung lên, em quỳ xuống và đọc kinh cầu nguyện như trước khi đi ngủ ”, “những cơn nức nở lại kéo đến, dồn dập, xốn xang, choán ngợp lấy em”…
  • Cách nói năng: Cậu bé nói không nên lời, cứ bị ngắt quãng xen lẫn tiếng nấc “ – Chúng nó đánh cháu… vì… cháu… cháu… không có bố… không có bố”, “Cháu… cháu không có bố”.

Câu 3. Qua hình ảnh ngôi nhà của chị Blăng-sốt, thái độ của chị đối với khách và nỗi lòng của chị khi nghe con nói, chứng minh chị Blăng-sốt chẳng qua vì lầm lỡ mà sinh ra Xi-mông, chứ căn bản chị là người tốt.

– Chị Blăng-sốt bị một người đàn ông lừa dối, sinh ra Xi-mông.

– Ngôi nhà của chị tuy nhỏ, quét vôi trắng, sạch sẽ, cuộc sống có khó khăn, nghèo đói nhưng chị sống đúng đắn, nghiêm túc.

– Chị khiến người lạ cảm giác không thể bỡn cợt được: “ cô gái cao lớn, xanh xao, đứng nghiêm nghị trước cửa nhà mình”.

– Khi nghe con nói bị bạn đánh vì không có bố, chị vô cùng đau đớn: “ Đôi má thiếu phụ đỏ bừng và, tê tái đến tận xương tuỷ, chị ôm con hôn lấy hôn để, trong khi nước mắt lã chã tuôn rơi”

Câu 4. Nêu lên diễn biến tâm trạng của Phi-líp qua các giai đoạn: khi gặp Xi- mông; trên đường đưa Xi-mông về nhà; khi gặp chị Blăng-sốt; lúc đối đáp với Xi-mông.

– Khi gặp Xi-mông: tiến đến bên hỏi han, hứa sẽ Xi-mông một ông bố và đưa cậu về nhà.

– Trên đường đưa Xi-mông về nhà: thầm nghĩ rằng mẹ của chú bé đã có một tuổi thanh xuân lầm lỡ thì rất có thể lại lỡ lầm.

– Khi gặp chị Blăng-sốt: bỗng tắt nụ cười và trở nên lúng túng, e dè, nói năng ấp úng. Phi-líp hiểu rằng không thể bỡn cợt được với cô gái nghiêm nghị, đứng đắn.

– Khi đối đáp với Xi-mông: coi như là một chuyện đùa, nhận làm bố của em. Nhưng chính sự hồn nhiên, ngây thơ của Xi-mông đã làm cho Phi-líp cảm mến em. Hành động nhấc bổng em lên và hôn vào hai má em chứng tỏ điều đó.

=> Diễn biến tâm trạng của bác Phi-líp vừa phức tạp, vừa bất ngờ.

Soạn bài Bố của Xi-mông – Mẫu 2

Câu 1. Hãy xác định từng phần nếu chia bài văn trên thành bốn phần căn cứ vào diễn biến của truyện: nỗi tuyệt vọng của Xi-mông; Phi-líp gặp Xi-mông và nói sẽ cho em một ông bố; Phi-líp đưa Xi-mông về nhà trả cho chị Blăng-sốt và nhận làm bố của em; Xi-mông đến trường nói với các bạn là có bố và tên bố em là Phi-líp.

  • Phần 1. Từ đầu đến “ chẳng nhìn thấy gì quanh em nữa mà chỉ khóc hoài” : Nỗi tuyệt vọng của Xi-mông.
  • Phần 2. Tiếp theo đến “ Người ta sẽ cho cháu… một ông bố ”: Bác thợ rèn Phi-líp gặp Xi-mông và an ủi em.
  • Phần 3. Tiếp theo đến “bỏ đi rất nhanh”: Bác Phi-líp đưa Xi-mông về với mẹ và nhận làm bố của em
  • Phần 4. Còn lại: Xi-mông đến trường, khoe với các bạn em có ông bố là Phi-líp.

Câu 2. Xi-mông đau đớn vì sao? Nỗi đau đớn ấy được nhà văn khắc họa như thế nào qua những ý nghĩ, sự bộc lộ tâm trạng và cách nói năng của em trong bài văn.

– Xi-mông đau đớn vì bị bạn bè trêu chọc và đánh vì không cậu có bó.

– Nỗi đau ấy được nhà văn khắc họa:

  • Suy nghĩ, hành động: Xi-mông lang thang ra bờ sông, chỉ muốn chết đi cho xong.
  • Lời nói: Nói không nên lời, cứ bị ngắt quãng xen lẫn tiếng nấc “ Chúng nó đánh cháu… vì… cháu… cháu… không có bố… không có bố”…
  • Tâm trạng buồn bã: “Em lại khóc, người em rung lên, em quỳ xuống và đọc kinh cầu nguyện như trước khi đi ngủ ”, “những cơn nức nở lại kéo đến, dồn dập, xốn xang, choán ngợp lấy em”…
Khám Phá Thêm:   Tiếng Anh 10 Unit 1: Project Soạn Anh 10 trang 17 sách Kết nối tri thức với cuộc sống

Câu 3. Qua hình ảnh ngôi nhà của chị Blăng-sốt, thái độ của chị đối với khách và nỗi lòng của chị khi nghe con nói, chứng minh chị Blăng-sốt chẳng qua vì lầm lỡ mà sinh ra Xi-mông, chứ căn bản chị là người tốt.

– Một cô gái đẹp nhất vùng, đức hạnh nhưng bị lừa dối.

– Hình ảnh ngôi nhà “quét vôi trắng, hết sức sạch sẽ”: sống đứng đắn, nghiêm túc.

– Cảm nhận của bác công nhân “ cô gái cao lớn, xanh xao, đứng nghiêm nghị trước cửa nhà mình, như muốn cấm đàn ông bước qua ngưỡng cửa ngôi nhà nơi chị đã bị một kẻ khác lừa dối ”.

– Thái độ khi nghe con bị bạn bè bắt nạt: “ Đôi má thiếu phụ đỏ bừng và, tê tái đến tận xương tuỷ, chị ôm con hôn lấy hôn để, trong khi nước mắt lã chã tuôn rơi”.

Câu 4. Nêu lên diễn biến tâm trạng của Phi-líp qua các giai đoạn: khi gặp Xi- mông; trên đường đưa Xi-mông về nhà; khi gặp chị Blăng-sốt; lúc đối đáp với Xi-mông.

– Khi gặp Xi-mông: Đến bên hỏi han, hứa sẽ Xi-mông một ông bố và đưa cậu về nhà.

– Trên đường đưa Xi-mông về nhà: Nhận ra Xi-mông là con của chị Blăng-sốt, thầm nghĩ “một tuổi xuân đã lầm lỡ rất có thể lỡ lầm lần nữa”.

– Khi gặp chị Blăng-sốt: Lúng túng, bối rối và hiểu rằng không thể bỡn cợt được với “cô gái cao lớn, xanh xao, đứng nghiêm nghị trước cửa nhà mình”.

– Khi đối đáp với Xi-mông: Coi như là một chuyện đùa, nhận làm bố của em. Nhưng chính sự hồn nhiên, ngây thơ của Xi-mông đã làm cho Phi-líp cảm mến em. Hành động nhấc bổng em lên và hôn vào hai má em chứng tỏ điều đó.

“Viết việc học Xi-mông và yêu thương cha mẹ”

Trong bài “Bố của Xi-mông” trong sách giáo trình Soạn văn 9 tập 2, tác giả đã khéo léo khắc họa một bức tranh về tình cảm của cậu bé Xi-mông dành cho cha mẹ. Qua câu chuyện này, chúng ta thấy được tình yêu thương và lòng hiếu thảo của con cái đối với cha mẹ là một điều quan trọng và đáng trân trọng.

Chính bằng những hành động và suy nghĩ của cậu bé Xi-mông, chúng ta nhận thấy sự gắn kết mạnh mẽ giữa con cái với cha mẹ. Dù cuộc sống gia đình đơn sơ và khó khăn, Xi-mông luôn đồng hành cùng cha mẹ trong việc làm ruộng và trở thành người con chăm chỉ, hiếu thảo. Điều này cho thấy cậu đã nhận thức được vai trò của mình trong gia đình và lòng biết ơn sâu sắc dành cho cha mẹ.

Một điểm nổi bật trong bài viết là khả năng của Xi-mông hiểu và chia sẻ tình cảm với cha mẹ. Dù ông và bà cậu “chua cay khi ra lệnh” và “chẳng dạy dỗ con cái như những người đàn bà khác”, cậu vẫn biết đọc hiểu thái độ yêu thương của hai người. Đặc biệt, khi cha mẹ cùng nhau đọc một câu chuyện, Xi-mông có khả năng tưởng tượng hình ảnh và tận hưởng khoảnh khắc đó. Điều này cho thấy cậu không chỉ xác định được giá trị của tình yêu gia đình mà còn giữ nó ở trong tâm trí và trái tim mình.

Bài viết cũng đề cập đến tình thương của cô giáo đối với Xi-mông. Chính nhờ sự quan tâm và đồng cảm của cô, cậu bé đã hiểu rằng cả thế giới không chỉ có cha mẹ, mà còn có những người khác sẵn lòng giúp đỡ và yêu thương. Điều này giúp Xi-mông nhìn xa hơn và có thêm động lực để cống hiến và phát triển bản thân.

Tổng kết lại, bài viết “Bố của Xi-mông” là một cách nhẹ nhàng và tinh tế để nhắc nhở chúng ta về tình yêu thương và lòng hiếu thảo của con cái đối với cha mẹ. Giữ gìn và gắn bó với gia đình là điều vô cùng quan trọng trong cuộc sống.

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Soạn bài Bố của Xi-mông Soạn văn 9 tập 2 bài 30 (trang 140) tại thcshuynhphuoc-np.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

Từ Khoá Liên Quan:

1. Xi-mông
2. Bố của Xi-mông
3. Soạn bài
4. Văn 9
5. Tập 2
6. Bài 30
7. Trang 140
8. Tiểu thuyết
9. Nhân vật
10. Hành trình
11. Tình yêu gia đình
12. Truyền thống
13. Văn hóa
14. Phong tục
15. Trung Quốc

  • Share on Facebook
  • Tweet on Twitter
  • Share on LinkedIn

Bài Viết Liên Quan

Nghị luận về sự cần thiết của việc rèn luyện kĩ năng giao tiếp Tầm quan trọng của việc rèn kĩ năng giao tiếp
Nghị luận về sự cần thiết của việc rèn luyện kĩ năng giao tiếp Tầm quan trọng của việc rèn kĩ năng giao tiếp
Phân tích truyện Con chó xấu xí của Kim Lân Viết văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm truyện
Phân tích truyện Con chó xấu xí của Kim Lân Viết văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm truyện
Viết đoạn văn khoảng 200 chữ phân tích một chi tiết kì ảo trong truyện Nữ thần Mặt Trời và Mặt Trăng Những bài văn hay lớp 10
Viết đoạn văn khoảng 200 chữ phân tích một chi tiết kì ảo trong truyện Nữ thần Mặt Trời và Mặt Trăng Những bài văn hay lớp 10
Previous Post: « Sửa lỗi không tìm thấy máy tính trong mạng Lan trên Windows
Next Post: Người truyền cảm hứng cho ngành thiên văn học Stephen Hawking là ai? »

Primary Sidebar

Công Cụ Hôm Nay

  • Thời Tiết Hôm Nay
  • Tử Vi Hôm Nay
  • Lịch Âm Hôm Nay
  • Lịch Thi Đấu Bóng Đá Hôm Nay
  • Giá Vàng Hôm Nay
  • Tỷ Giá Ngoaị Tệ Hôm Nay
  • Giá Xăng Hôm Nay
  • Giá Cà Phê Hôm Nay

Công Cụ Online

  • Photoshop Online
  • Casio Online
  • Tính Phần Trăm (%) Online
  • Giải Phương Trình Online
  • Ghép Ảnh Online
  • Vẽ Tranh Online
  • Làm Nét Ảnh Online
  • Chỉnh Sửa Ảnh Online
  • Upload Ảnh Online
  • Paint Online
  • Tạo Meme Online
  • Chèn Logo Vào Ảnh Online

Bài viết mới

  • Christian Fuchs – Tiểu sử, Sự nghiệp và Thành công Đáng Kể của Ngôi Sao Bóng Đá
  • Tiểu sử và Sự Nghiệp Của Ryan Sessegnon: Tài Năng Trẻ Đáng Chú Ý Trong Bóng Đá Anh
  • Phil Foden – Ngôi sao trẻ đầy triển vọng của bóng đá Anh
  • Các cầu thủ nổi tiếng bị rơi vào vòng lao lý
  • Ý Nghĩa Số Áo 14 Trong Bóng Đá
  • Nghị luận về sự cần thiết của việc rèn luyện kĩ năng giao tiếp Tầm quan trọng của việc rèn kĩ năng giao tiếp
  • Phân tích truyện Con chó xấu xí của Kim Lân Viết văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm truyện
  • Viết đoạn văn khoảng 200 chữ phân tích một chi tiết kì ảo trong truyện Nữ thần Mặt Trời và Mặt Trăng Những bài văn hay lớp 10
  • Nghị luận về lối sống phông bạt của giới trẻ hiện nay Viết bài văn nghị luận xã hội về hiện tượng đời sống
  • Phân tích đánh giá chủ đề và những nét đặc sắc về nghệ thuật của truyện Con chó xấu xí Những bài văn hay lớp 11

Copyright © 2025 · Thcshuynhphuoc-np.edu.vn - Thông Tin Kiến Thức Bổ Ích