Thcshuynhphuoc-np.edu.vn - Thông Tin Kiến Thức Bổ Ích

Kế hoạch tổ chức Ngày hội đọc sách năm 2023 Hưởng ứng ngày sách Việt Nam

Tháng 9 3, 2023 by Thcshuynhphuoc-np.edu.vn

Bạn đang xem bài viết Kế hoạch tổ chức Ngày hội đọc sách năm 2023 Hưởng ứng ngày sách Việt Nam tại thcshuynhphuoc-np.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Ngày hội đọc sách là một sự kiện đặc biệt đã được tổ chức trên toàn cầu nhằm khuyến khích việc đọc sách và tạo ra một không gian văn hóa đọc trong xã hội. Tại Việt Nam, Ngày hội đọc sách đã trở thành một hoạt động quan trọng trong việc tăng cường ý thức đọc sách và lan tỏa giá trị tri thức trong cộng đồng.

Năm 2023 sẽ là một năm đáng nhớ khi Việt Nam hưởng ứng ngày sách với một kế hoạch tổ chức Ngày hội đọc sách độc đáo và hấp dẫn. Trong bối cảnh công nghệ ngày càng phát triển và cuộc sống hiện đại đang thay đổi nhanh chóng, việc khơi dậy niềm đam mê đọc sách và tạo cơ hội cho mọi người tiếp cận tri thức là mục tiêu quan trọng của chúng ta.

Ngày hội đọc sách năm 2023 sẽ không chỉ là một sự kiện đơn thuần để tạo sự chú ý và quảng bá về đọc sách, mà còn là một cơ hội để kết nối cộng đồng và chia sẻ những kiến thức, trải nghiệm từ sách. Chúng ta hưởng ứng ngày sách Việt Nam với mong muốn xây dựng một cộng đồng mạnh mẽ, nơi mọi người có thể hòa mình vào thế giới của tri thức và sáng tạo.

Ngày hội đọc sách năm 2023 sẽ mang đến một loạt hoạt động phong phú và độc đáo, nhắm mục tiêu đa dạng hóa hình thức hưởng ứng ngày sách. Tại đây, mọi người sẽ có cơ hội tham gia các buổi trò chuyện với các tác giả nổi tiếng, thảo luận với các chuyên gia về văn học và tri thức, tham gia các chương trình đọc sách, diễn đàn văn học, triển lãm sách và các hoạt động giáo dục liên quan.

Chúng ta tin rằng Ngày hội đọc sách năm 2023 không chỉ là một cơ hội để mọi người đến gần với sách, mà còn là một niềm kiêu hãnh về nền văn hóa đọc của đất nước. Việt Nam luôn tự hào về những công trình văn học do người Việt Nam sáng tác, và Ngày hội đọc sách năm 2023 sẽ là dịp để chúng ta lan tỏa tình yêu sách và văn hóa đọc đến người dân trong và ngoài nước.

Chúng ta hưởng ứng ngày sách Việt Nam năm 2023 với niềm tin và hy vọng rằng sự kiện này sẽ góp phần thúc đẩy việc đọc sách và thúc đẩy sự phát triển về giáo dục và tri thức trong cộng đồng. Hãy cùng nhau xây dựng một Ngày hội đọc sách 2023 thú vị, ý nghĩa và tạo nên sự kiện đáng nhớ cho đất nước và nhân loại.

Ngày hội đọc sách năm 2023 được tổ chức hàng năm với mục đích nâng cao ý thức đọc trong toàn dân. Việc lên kế hoạch tổ chức Ngày hội đọc sách năm 2023 sẽ diễn ra từ 15/4/2023 đến ngày 01/5/2023 với thông điệp Sách: Nhận thức – Đổi mới – Sáng tạo”; “Sách cho tôi, cho bạn”.

Hoạt động nhân ngày hội đọc sách sẽ diễn ra ở các trường học, phố sách, vv. Bạn có thể xây dựng kế hoạch cho tổ chức của mình thông qua các mẫu kế hoạch ngày hội đọc sách, có những chủ đề khác nhau nên bạn nên tham khảo để tạo dựng được một bản kế hoạch hoàn hảo nhất khi đứng ở vai trò người tổ chức. Dưới đây thcshuynhphuoc-np.edu.vn sẽ giới thiệu đến các bạn một số mẫu kế hoạch ngày hội đọc sách năm nay.

Mục Lục Bài Viết

  • Kế hoạch tổ chức ngày sách Việt Nam – Mẫu 1
  • Kế hoạch tổ chức ngày sách Việt Nam – Mẫu 2

Kế hoạch tổ chức ngày sách Việt Nam – Mẫu 1

ỦY BAN NHÂN DÂN………..
TRƯỜNG TIỂU HỌC……..

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

….., ngày ….. tháng ….. năm ……

KẾ HOẠCH
Tổ chức “Ngày hội đọc sách”
Năm học……..

Căn cứ công văn số 6841/BGDĐT – GDTX ngày …. tháng … năm …. của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc đổi mới thư viện và phát triển văn hoá đọc trong nhà trường phổ thông;

Khám Phá Thêm:   Vật lí 9 Bài 27: Lực điện từ Soạn Lý 9 trang 74

Căn cứ vào kế hoạch hoạt động của Thư viện Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận…….;

Căn cứ vào phương hướng nhiệm vụ trọng tâm của nhà trường năm học ……..;

Bộ phận Thư viện Trường Tiểu học………. kết hợp cùng ………………. tổ chức ngày hội sách như sau:

I. MỤC ĐÍCH

– Xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, khuyến khích các em học sinh khám phá niềm đam mê đọc sách, hướng tới một xã hội học tập, một nét đẹp trong đời sống xã hội;

– Tổ chức cho học sinh có một sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo điều kiện cho học sinh được tự do vui chơi và thư giãn;

– Khẳng định giá trị, vai trò, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội, xây dựng phát triển văn hoá đọc trong nhà trường.

II. ĐỐI TƯỢNG THAM GIA

– Toàn thể giáo viên và học sinh trường Tiểu học………

– Đơn vị tổ chức: Trường tiểu học……..

– Đơn vị kết hợp tổ chức:………………….

III. THỜI GIAN VÀ ĐỊA ĐIỂM

– Thời gian: Từ …. giờ ….. phút ngày …. tháng …. năm……

– Địa điểm: Sân trường Trường tiểu học……………………..

IV. NỘI DUNG – HÌNH THỨC TỔ CHỨC

A. Phần mở đầu: Từ …. giờ …. phút đến……giờ …… phút.

1. Khai mạc hội sách:

– Giới thiệu sơ lược mục đích tổ chức hội sách.

2. Giới thiệu sách:

– Phối hợp với ……… giới thiệu về bộ sách mới “Thử tài Tìm kiếm”.

3. Đố vui:

– Học sinh từ khối 3 đến khối 5 tự do tham gia chơi, học sinh trả lời đúng sẽ có phần thưởng.

– Câu hỏi do ban tổ chức cung cấp, MC sẽ đọc câu hỏi cho học sinh trả lời.

– Chuẩn bị quà cho học sinh tham gia chơi đố vui (quà ……. chuẩn bị).

B. Phần hai: Từ …. giờ …. phút đến……giờ …… phút.

1. Đọc sách:

– Học sinh toàn trường tham gia, giáo viên cùng bảo mẫu hỗ trợ giám sát (khối lớp 1 đọc tại lớp, khối lớp 2, 3,4,5 tham gia đọc sách tự do theo gian hàng sách tại các khu vực sảnh).

– Giáo viên chủ nhiệm, bảo mẫu, hỗ trợ điều phối học sinh của lớp mình tham gia đọc tại sân trường (mỗi học sinh 1 quyển sách).

– Học sinh đọc xong sách sẽ đổi với các bạn xung quanh để đọc sách khác.

2. Viết cảm nhận về sách và ngày hội đọc sách:

– Đối tượng tham gia: học sinh khối 4, 5 (học sinh tham gia mang theo bút và nhận giấy tại các gian hàng sách).

– Học sinh tham gia viết bài cảm nhận về quyển sách mà mình đã đọc (nhân vật, nội dung, ý nghĩa, hình thức, cảm xúc,…) hoặc cảm nhận về ngày hội đọc sách (không quá 100 chữ, trình bày đẹp, bài hay sẽ có quà).

3. Tổ chức tô, vẽ tranh sáng tạo:

– Đối tượng tham gia: học sinh khối 1, 2, 3 (mỗi lớp 2 – 3 học sinh).

+ Học sinh khối 1 tô màu tranh (Famacabook chuẩn bị sẵn) cá nhân. Mỗi lớp cử đại diện 3 bạn tham gia. Các bạn còn lại sẽ có tranh để tô riêng tại lớp .

+ Học sinh khối 2, 3 thi tô màu tranh tập thể hoặc sáng tạo làm mark book cá nhân (mỗi lớp đại diện 2 bạn).

V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:

– Ngày …. tháng ….. năm…..: nhân viên Thư viện xây dựng kế hoạch triển khai trong nhà trường.

– Từ ngày ….. tháng …. năm….. đến ngày …. tháng ….. năm…..: phối hợp cùng …………….. chuẩn bị các đầu sách và kế hoạch chương trình Tổ chức “Ngày hội đọc sách” năm học……..

Trên đây là kế hoạch tổ chức “Ngày hội đọc sách” năm học…..”; đề nghị các bộ phận phối hợp thực hiện để ngày hội đọc sách diễn ra thành công tốt đẹp./.

Nơi nhận:

– Liên tịch, PHT;
– Các khối trưởng;
– TBĐD.CMHS;
– Lưu ( VT).

HIỆU TRƯỞNG

……………………….

Kế hoạch tổ chức ngày sách Việt Nam – Mẫu 2

PHÒNG GD&ĐT……….………
TRƯỜNG………………………
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
————-
Số:…. /KHTHCS …………, ngày….. Tháng….. Năm …….

KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HƯỞNG ỨNG NGÀY SÁCH VIỆT NAM LẦN THỨ … NĂM 20….

Khám Phá Thêm:   Kế hoạch tổ chức Hoạt động ngoài giờ lên lớp năm học 2023 - 2024 Nội dung hoạt động ngoài giờ lên lớp (4 mẫu)

Thực hiện theo công văn số …. /PGDĐT ngày …/04/20… của PGD-ĐT TP………….về việc tổ chức Ngày sách Việt Nam năm ………..

Thực hiện kế hoạch năm học ………..- ……….. của trường tiểu học ……..; thực hiện kế hoạch hoạt động thư viện năm học ………..- …………

Thư viện trường tiểu họ……. lập kế hoạch tổ chức “Ngày hội đọc sách” năm học ……. ……….. với chủ đề “Sách và văn hóa”. Cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, Ý NGHĨA

1. Mục đích

– Hưởng ứng ngày sách Việt Nam, ngày sách và bản quyền thế giới, tôn vinh giá trị của sách và văn hóa đọc.

– Xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, khuyến khích các em học sinh khám phá niềm đam mê đọc sách, hướng tới xây dựng một xã hội học tập.

– Giáo dục kĩ năng sống cho học sinh: Kĩ năng tư duy, tìm tòi, sáng tạo,…

– Phát động phong trào “Chung tay xây dựng tủ sách của em” nhằm tăng trưởng số lượng sách thư viện. Giúp đỡ các em có hoàn cảnh khó khăn trong việc mua sách.

– Khuyến khích phụ huynh cùng tham gia xây dựng tủ sách phụ huynh với phương châm “ Góp một quyển sách để con mình được đọc nhiều quyển sách”

2. Ý nghĩa:

Việc tổ chức “Ngày hội đọc sách” năm ……….. tạo sân chơi lành mạnh nhằm thu hút đông đảo giáo viên và học sinh, phụ huynh học sinh tham gia; qua đó tuyên truyền, giáo dục về việc đọc sách cũng như trân trọng, giữ gìn và bảo vệ sách, khơi dậy niềm ham mê đọc sách của mỗi người trong thời đại công nghệ thông tin hiện nay.

II. QUI MÔ, THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM

1. Qui mô: cấp trường

2. Thời gian tổ chức: Ngày 20 tháng 4 năm ……..…

3. Địa điểm: Tại sân trường TH…….

III. ĐỐI TƯỢNG:

Đại biểu, BGH, cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh và học sinh toàn trường.

IV. NỘI DUNG, CHƯƠNG TRÌNH

1. Văn nghệ chào mừng

2. Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu

3. Khai mạc ngày hội

4. Đọc quyết định thành lập BTC, BGK

5. Nội dung hoạt động.

5.1. Kể chuyện theo sách

5.2. Vẽ tranh theo chủ đề.

5.3. Nhìn ảnh, sự kiện đoán tên tác phẩm

5.4. Hoạt động quyên góp sách; xây dựng tủ sách phụ huynh.

5.5 Tổ chức đọc sách

6. Bế mạc và trao thưởng.

V. CÁC HOẠT ĐỘNG CỤ THỂ

1. Kể chuyện theo sách

– Theo hình thức sân khấu hóa, phân vai nhân vật trong truyện.

– Thực hiện : Học sinh tham gia 1 khối 1 tiết mục

– Thời lượng tối đa 1 tiết mục : 10 phút.

2. Vẽ tranh theo chủ đề “Văn minh đô thị”

– Vẽ những bức tranh có nội dung về văn minh đô thị như: Chấp hành nghiêm chỉnh luật giao thông, không vứt rác bừa bãi, không phá hoại môi trường… mang đến thông điệp cho mỗi chúng ta, cần giữ gìn xây dựng thành phố ngày càng tươi đẹp, xây dựng nếp sống văn minh đô thị.

– Yêu cầu: 1 lớp 2 em học sinh tham gia. vẽ bố cục hợp lí, có phần chú thích về bài vẽ: tên bài vẽ, lớp.

– Vẽ trên giấy A3, màu tự chọn.

3. Nhìn sự kiện đoán tên sách. ( Hình thức rung chuông vàng)

Tổ chức cho khối 4-5. Một lớp 5 em tham gia. Hình ảnh, sự kiện ( bìa sách, nhân vật trong truyện, tác giả….) liên quan đến 1 tác phẩm được hiển thị trên màn hình. Học sinh ghi đáp án vào bảng.

4. Hoạt động quyên góp sách:

– Quyên góp sách theo lớp, phân loại và ghi số lượng cụ thể để tiến hành ủng hộ tại ngày hội đọc sách.

– Xây dựng tủ sách phụ huynh : Phụ huynh, học sinh các lớp sau khi quyên góp sách, tự trưng bày xếp sách lên giá. ( Các lớp tự chuẩn bị giá sách, trang trí đẹp, sắp xếp khoa học ).

5. Hoạt động “Đọc sách”

– Giáo viên, phụ huynh, học sinh cùng tham gia hoạt động đọc sách.

Khám Phá Thêm:   Cách chia đôi bảng, nối bảng trong Word

– Giáo viên các khối quản lý tủ sách, phân công học sinh ngồi đọc đúng vị trí.

6. Bế mạc và trao thưởng

VI. CÔNG TÁC CHUẨN BỊ

1. Xây dựng kế hoạch: CBTV

Báo cáo Hiệu trưởng xin ý kiến chỉ đạo;

2. Phân công nhiệm vụ cụ thể:

Nội dung công việc

Chuẩn bị

Ghi chú

Xây dựng kế hoạch, chuẩn bị các nội dung cần trưng bày, giới thiệu

Nhân viên thư viện

Phổ biến cho lớp, học sinh tham gia

TPT, GVCN

– Băng rôn: “Hãy tích cực đọc sách để mở mang tri thức, rèn luyện nhân cách”

Trên đây là kế hoạch tổ chức ngày sách Việt Nam lần thứ 5 của trường ……………………./.

Nơi nhận:

– CB,GV,NV,HS

– Lưu VT; HSTV

HIỆU TRƯỞNG

………………………….

Kế hoạch tổ chức Ngày hội đọc sách năm 2023 để hưởng ứng ngày sách Việt Nam đã được xây dựng một cách cụ thể và hiệu quả. Sự quan tâm và tham gia của cộng đồng đã mang lại những thành công đáng ghi nhận.

Đầu tiên, trong kế hoạch này, đã đặt ra mục tiêu hướng đến việc tạo ra một không gian vui chơi, sáng tạo và bổ ích cho tất cả mọi người. Bằng cách tổ chức các hoạt động đa dạng như triển lãm sách, diễn đàn văn học, giới thiệu sách mới, chương trình giao lưu với các nhà văn, giáo viên, các tác giả nổi tiếng, Ngày hội đọc sách đã thu hút được sự quan tâm của nhiều người dân.

Thứ hai, kế hoạch này đã đưa ra một phạm vi rộng lớn trong việc tuyển chọn các tác phẩm văn học, từ sách thiếu nhi đến sách văn học cổ điển và sách chuyên ngành. Mục tiêu là tạo điều kiện thuận lợi để mọi người có thể tiếp cận với nhiều thể loại sách khác nhau, từ đó tăng cường khả năng đọc và hiểu biết của cộng đồng.

Thứ ba, kế hoạch đã tạo ra một sự kết hợp giữa các hoạt động văn học truyền thống với các công nghệ hiện đại. Sự kết hợp này không chỉ giúp truyền tải thông điệp văn hóa hiệu quả, mà còn mang lại cho người đọc những trải nghiệm mới lạ và hấp dẫn. Qua việc sử dụng các ứng dụng di động, trang web và mạng xã hội, Ngày hội đọc sách đã thu hút được sự chú ý của nhiều người trẻ và mang lại sự tương tác cộng đồng tích cực.

Cuối cùng, kế hoạch này đã tạo ra một cơ hội để mọi người có thể chia sẻ và truyền đạt những giá trị đã được hình thành thông qua việc đọc sách. Sự chia sẻ này không chỉ xảy ra trong quá trình tham gia các hoạt động trong Ngày hội đọc sách, mà còn kéo dài từ gia đình đến xã hội, từ trẻ em đến người lớn. Việc chia sẻ này đã góp phần vào việc thúc đẩy việc đọc sách và đẩy mạnh văn hóa đọc trong cộng đồng.

Nhìn lại, kế hoạch tổ chức Ngày hội đọc sách năm 2023 đã mang lại những thành công không nhỏ. Cộng đồng đã nhận thức được tầm quan trọng của việc đọc sách và văn hóa đọc đã được lan tỏa rộng rãi. Từ những thành công này, chúng ta có thể kỳ vọng vào một tương lai tươi sáng cho ngày hội đọc sách, góp phần nâng cao tri thức và giáo dục của cả xã hội.

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Kế hoạch tổ chức Ngày hội đọc sách năm 2023 Hưởng ứng ngày sách Việt Nam tại thcshuynhphuoc-np.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

Từ Khoá Liên Quan:

1. Ngày hội đọc sách
2. Kế hoạch tổ chức
3. Ngày sách Việt Nam
4. Hưởng ứng
5. Năm 2023
6. Sách
7. Đọc sách
8. Tổ chức
9. Sự kiện
10. Hoạt động
11. Hội thảo
12. Triển lãm sách
13. Cuộc thi viết văn
14. Giao lưu đọc sách
15. Tái chế sách

  • Share on Facebook
  • Tweet on Twitter
  • Share on LinkedIn

Bài Viết Liên Quan

Nghị luận về sự cần thiết của việc rèn luyện kĩ năng giao tiếp Tầm quan trọng của việc rèn kĩ năng giao tiếp
Nghị luận về sự cần thiết của việc rèn luyện kĩ năng giao tiếp Tầm quan trọng của việc rèn kĩ năng giao tiếp
Phân tích truyện Con chó xấu xí của Kim Lân Viết văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm truyện
Phân tích truyện Con chó xấu xí của Kim Lân Viết văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm truyện
Viết đoạn văn khoảng 200 chữ phân tích một chi tiết kì ảo trong truyện Nữ thần Mặt Trời và Mặt Trăng Những bài văn hay lớp 10
Viết đoạn văn khoảng 200 chữ phân tích một chi tiết kì ảo trong truyện Nữ thần Mặt Trời và Mặt Trăng Những bài văn hay lớp 10
Previous Post: « Cách kho cá trê ngon, không tanh đầy dinh dưỡng
Next Post: Tuổi Ngọ hợp màu gì? Tổng quan tử vi tuổi Ngọ »

Primary Sidebar

Công Cụ Hôm Nay

  • Thời Tiết Hôm Nay
  • Tử Vi Hôm Nay
  • Lịch Âm Hôm Nay
  • Lịch Thi Đấu Bóng Đá Hôm Nay
  • Giá Vàng Hôm Nay
  • Tỷ Giá Ngoaị Tệ Hôm Nay
  • Giá Xăng Hôm Nay
  • Giá Cà Phê Hôm Nay

Công Cụ Online

  • Photoshop Online
  • Casio Online
  • Tính Phần Trăm (%) Online
  • Giải Phương Trình Online
  • Ghép Ảnh Online
  • Vẽ Tranh Online
  • Làm Nét Ảnh Online
  • Chỉnh Sửa Ảnh Online
  • Upload Ảnh Online
  • Paint Online
  • Tạo Meme Online
  • Chèn Logo Vào Ảnh Online

Bài viết mới

  • Christian Fuchs – Tiểu sử, Sự nghiệp và Thành công Đáng Kể của Ngôi Sao Bóng Đá
  • Tiểu sử và Sự Nghiệp Của Ryan Sessegnon: Tài Năng Trẻ Đáng Chú Ý Trong Bóng Đá Anh
  • Phil Foden – Ngôi sao trẻ đầy triển vọng của bóng đá Anh
  • Các cầu thủ nổi tiếng bị rơi vào vòng lao lý
  • Ý Nghĩa Số Áo 14 Trong Bóng Đá
  • Nghị luận về sự cần thiết của việc rèn luyện kĩ năng giao tiếp Tầm quan trọng của việc rèn kĩ năng giao tiếp
  • Phân tích truyện Con chó xấu xí của Kim Lân Viết văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm truyện
  • Viết đoạn văn khoảng 200 chữ phân tích một chi tiết kì ảo trong truyện Nữ thần Mặt Trời và Mặt Trăng Những bài văn hay lớp 10
  • Nghị luận về lối sống phông bạt của giới trẻ hiện nay Viết bài văn nghị luận xã hội về hiện tượng đời sống
  • Phân tích đánh giá chủ đề và những nét đặc sắc về nghệ thuật của truyện Con chó xấu xí Những bài văn hay lớp 11

Copyright © 2025 · Thcshuynhphuoc-np.edu.vn - Thông Tin Kiến Thức Bổ Ích