Thcshuynhphuoc-np.edu.vn - Thông Tin Kiến Thức Bổ Ích

Kế hoạch giáo dục lớp 5 năm 2024 – 2025 Kế hoạch giảng dạy khối 5 sách Kết nối tri thức

Tháng 7 26, 2024 by Thcshuynhphuoc-np.edu.vn

Bạn đang xem bài viết Kế hoạch giáo dục lớp 5 năm 2024 – 2025 Kế hoạch giảng dạy khối 5 sách Kết nối tri thức tại thcshuynhphuoc-np.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Kế hoạch giáo dục lớp 5 năm 2024 – 2025 giúp thầy cô tham khảo, nhanh chóng xây dựng kế hoạch giảng dạy các môn học, hoạt động giáo dục cho bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống.

Kế hoạch giáo dục lớp 5 KNTT gồm 7 môn: Tiếng Việt, Toán, Hoạt động trải nghiệm, Khoa học, Đạo đức, Công nghệ, Lịch sử – Địa lí. Ngoài ra, có thể tham khảo Phân phối chương trình lớp 5 các môn của 3 bộ sách KNTT, CTST và Cánh diều. Mời thầy cô cùng theo dõi bài viết dưới đây của thcshuynhphuoc-np.edu.vn để nhanh chóng hoàn thiện kế hoạch giáo dục lớp 5:

Kế hoạch giáo dục lớp 5 năm 2024 – 2025

TRƯỜNG TH……………………….

TỔ KHỐI 5

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

……, ngày …. tháng … năm ……

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC KHỐI 5
NĂM HỌC 2024 – 2025

I. Căn cứ xây dựng kế hoạch

Căn cứ Thông tư số 28/2020/TT-BGDĐT ngày 04/09/2020 của Bộ giáo dục và Đào tạo ban hành Điều lệ trường Tiểu học;

Căn cứ Công văn 2345/BGDĐT- GDTH ngày 07 tháng 06 năm 2021 của Bộ Giáo dục & Đào tạo về việc Hướng dẫn xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường cấp tiểu học;

Căn cứ Quyết định số ……/QĐ-UBND ngày ….. tháng …. năm …. của UBND tỉnh …… về việc ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 2024-2025;

Căn cứ vào kết quả đạt được từ năm học 2023-2024 và tình hình thực tế của nhà trường trong năm học 2024 – 2025.

Thực hiện theo chỉ đạo của Ban giám hiệu Trường …….., tổ khối 5 xây dựng Kế hoạch Giáo dục năm học 2024 – 2025 như sau:

II. Điều kiện thực hiện các môn học, các hoạt động giáo dục.

1. Tình hình chung của khối 5.

Tổ khối 5 luôn nhận được sự quan tâm sâu sát của ban giám hiệu nhà trường, Ban đại diện cha mẹ học sinh nên trong năm học vừa qua giáo viên và học sinh được trang bị tương đối đầy đủ sách giáo khoa, các thiết bị, đồ dùng dạy học và cơ sở vật chất lớp học theo chương trình giáo dục phổ thông 2018. Đặc biệt các gia đình phụ huynh đã cùng đóng góp tài trợ để mua tivi các lớp học tập, đảm bảo đúng tiến độ yêu cầu giáo dục hiện nay.

Đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn vững vàng, nhiệt tình, năng nổ, biết học hỏi và từng bước tiếp cận chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Ban đại diện cha mẹ học sinh của nhà trường cũng như các gia đình học sinh tuy là dân tộc thiểu số, nhưng rất quan tâm đến việc học tập của con em nên việc xây dựng mối quan hệ giữa nhà trường – gia đình – xã hội luôn được giữ vững.

Khám Phá Thêm:   Văn mẫu lớp 12: Đoạn văn trình bày suy nghĩ về ý nghĩa của việc tôn trọng cá tính Dàn ý & 2 đoạn văn mẫu lớp 12

Về học sinh, các em ngoan ngoãn, biết nghe lời thầy cô, biết vượt khó để vươn lên học tốt nên việc tổ chức dạy học của giáo viên gặp khá nhiều thuận lợi.

2. Tình hình đội ngũ giáo viên, học sinh của khối.

– Về số lượng: Tổng số giáo viên trong khối 5: 09 đ/c Trong đó:

+ Giáo viên chủ nhiệm : 03 đ/c.

+ Giáo viên bộ môn: 06 đ/c. Gồm: GV bộ môn: 01đ/c; GV Nhạc: 01đ/c; GV Mĩ thuật: 01đ/c; GV GDTC: 01đ/c; GV Tiếng Anh: 01đ/c. GV Tin học 01đ/c.

– Về số lượng học sinh:

+ Tổng số học sinh….em. Trong đó: Nữ: ……dân tộc: ……

3. Nguồn học liệu

– Sách giáo khoa hiện hành các môn học của nhà xuất bản Giáo dục.

– Các tài liệu tham khảo đã được kiểm định của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, nhà xuất bản Đại học sư phạm được lưu trữ tại thư viện nhà trường.

– Các nguồn sách của các nhà văn, nhà thơ nổi tiếng được cấp phép xuất bản.

4. Thiết bị dạy học

– Mỗi lớp được trang bị đầy đủ thiết bị dạy học tối thiểu được quy định tại Thông tư 15 ngày 16 tháng 7 năm 2009 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về ban hành danh mục thiết bị dạy học tối thiểu cấp Tiểu học.

– 03/03 lớp có trang bị ti vi kết nối internet. Các bảng di động được trang bị phục vụ cho các tiết học tổ chức ngoài trời.

– GV thường xuyên tự làm các đồ dùng dạy học. Hàng năm, GV thực hiện tốt việc sử dụng các đồ dung dạy học có sẵn và các đồ dung dạy học tự làm.

– Hàng năm, trường trang bị, bổ sung, thay thế các thiết bị dạy học nhằm đáp ứng nhu cầu dạy học trong nhà trường.

5. Các nội dung giáo dục địa phương, giáo dục an toàn giao thông, chủ đề hoạt động giáo dục tập thể, nội dung thực hiện tích hợp liên môn …

– GV được tập huấn đầy đủ về dạy học các nội dung giáo dục địa phương, giáo dục an toàn giao thông, chủ đề hoạt động giáo dục tập thể, nội dung thực hiện tích hợp liên môn …

– Nhà trường trang bị đầy đủ các tài liệu phục vụ dạy học các nội dung giáo dục địa phương, giáo dục an toàn giao thông.

– Chủ đề hoạt động giáo dục tập thể được xây dựng, thống nhất trong nhà trường theo kế hoạch giáo dục hàng năm.

– Các nội dung thực hiện tích hợp liên môn được tổ chuyên môn bàn bạc, thống nhất thông qua các buổi sinh hoạt chuyên môn định kì.

III. KẾ HOẠCH DẠY HỌC CÁC MÔN HỌC, CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC.

Khám Phá Thêm:   Hoạt động trải nghiệm 8: Xây dựng và gìn giữ tình bạn Trải nghiệm hướng nghiệp lớp 8 Cánh diều trang 10, 11

1. Bảng tổng hợp kế hoạch dạy học.

Bảng phân phối chương trình lớp 5 – Học kỳ 1

Môn/ Tuần

1

2

3

4

5

6

7

8

9

10

11

12

13

14

15

16

17

18

Tổng thời lượng

Tiếng Việt

7

7

7

7

7

7

7

7

7

7

7

7

7

7

7

7

7

7

126

Toán

5

5

5

5

5

5

5

5

5

5

5

5

5

5

5

5

5

5

90

Tiếng Anh

4

4

4

4

4

4

4

4

4

4

4

4

4

4

4

4

4

4

72

Đạo đức

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

18

LS và ĐL

2

2

2

2

2

2

2

2

2

2

2

2

2

2

2

2

2

2

36

GDTC

2

2

2

2

2

2

2

2

2

2

2

2

2

2

2

2

2

2

36

Nghệ thuật

2

2

2

2

2

2

2

2

2

2

2

2

2

2

2

2

2

2

36

Khoa học

2

2

2

2

2

2

2

2

2

2

2

2

2

2

2

2

2

2

36

CN và Tin học

2

2

2

2

2

2

2

2

2

2

2

2

2

2

2

2

2

2

36

HĐTN

3

3

3

3

3

3

3

3

3

3

3

3

3

3

3

3

3

3

54

Tổng số tiết bắt buộc/tuần

30

30

30

30

30

30

30

30

30

30

30

30

30

30

30

30

30

30

540

Tăng cường Tiếng Việt

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

18

Tăng cường Toán

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

18

Tổng số tiết/tuần

32

32

32

32

32

32

32

32

32

32

32

32

32

32

32

32

32

32

576

Bảng phân phối chương trình lớp 5 – Học kỳ 2

Môn/ Tuần

19

20

21

22

23

24

25

26

27

28

29

30

31

32

33

34

35

Tổng thời lượng

Tiếng Việt

7

7

7

7

7

7

7

7

7

7

7

7

7

7

7

7

7

119

Toán

5

5

5

5

5

5

5

5

5

5

5

5

5

5

5

5

5

85

Tiếng Anh

4

4

4

4

4

4

4

4

4

4

4

4

4

4

4

4

4

68

Đạo đức

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

17

LS và ĐL

2

2

2

2

2

2

2

2

2

2

2

2

2

2

2

2

2

34

GDTC

2

2

2

2

2

2

2

2

2

2

2

2

2

2

2

2

2

34

Nghệ thuật

2

2

2

2

2

2

2

2

2

2

2

2

2

2

2

2

2

34

Khoa học

2

2

2

2

2

2

2

2

2

2

2

2

2

2

2

2

2

34

CN và Tin học

2

2

2

2

2

2

2

2

2

2

2

2

2

2

2

2

2

34

HĐTN

3

3

3

3

3

3

3

3

3

3

3

3

3

3

3

3

3

51

Tổng số tiết bắt buộc/tuần

30

30

30

30

30

30

30

30

30

30

30

30

30

30

30

30

30

510

Tăng cường Tiếng Việt

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

17

Tăng cường Toán

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

17

Tổng số tiết/tuần

32

32

32

32

32

32

32

32

32

32

32

32

32

32

32

32

32

544

Phân phối thời lượng các môn học và hoạt động giáo dục.

TT

Hoạt động giáo dục

Số tiết lớp 5

Tổng

HKI

HKII

1. Môn học bắt buộc

1

Tiếng Việt

126

119

2

Toán

90

85

3

Tiếng Anh

72

68

4

Đạo đức

18

17

5

LS và ĐL

36

34

6

GDTC

36

34

7

Nghệ thuật

36

34

8

Khoa học

36

34

9

CN và Tin học

36

34

2. Hoạt động giáo dục

10

Hoạt động trải nghiệm

54

51

3. Hoạt động tăng cường

11

Tăng cường Tiếng Việt

35

18

17

12

Tăng cường Toán

35

18

17

Tổng

VI. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Giáo viên chủ nhiệm

– Triển khai, thực hiện giảng dạy các môn học theo chỉ đạo của Hiệu trưởng.

– Xây dựng kế hoạch cá nhân, thời khóa biểu cụ thể cho lớp mình quản lí.

– Phối hợp với tổng phụ trách đội tổ chức, triển khai các hoạt động tập thể, hoạt động ngoại khoá…

Thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn, đổi mới phương pháp dạy học.

Kịp thời tham mưu, báo cáo những vướng mắc bất cập trong quá trình thực hiện kế hoạch giáo dục tại lớp mình phụ trách.

2. Giáo viên phụ trách môn học

– Triển khai, thực hiện giảng dạy môn học theo chỉ đạo của Hiệu trưởng.

– Xây dựng kế hoạch cá nhân, phối hợp GVCN lớp xây dựng thời khóa biểu..

– Phối hợp với GVCN, tổng phụ trách đội tổ chức, triển khai các hoạt động tập thể, hoạt động ngoại khoá…

– Thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn. Đổi mới phương pháp dạy học. Phối kết hợp chặt chẽ với GVCN trong công tác quản lý, giáo dục học sinh….

Khám Phá Thêm:   Luyện từ và câu: Luyện tập lựa chọn từ ngữ - Tiếng Việt 4 Kết nối tri thức Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức tập 2 Bài 27

– Kịp thời tham mưu, báo cáo những vướng mắc bất cập trong quá trình thực hiện kế hoạch giáo dục tại các lớp mình giảng dạy bộ môn

3. Tổ trưởng chuyên môn

– Tham mưu cho Hiệu trưởng xây dựng Kế hoạch giáo dục môn học, hoạt động giáo dục khối lớp của tổ chuyên môn.

– Chỉ đạo, kiểm tra, giám sát chặt chẽ, thường xuyên công tác tự bồi dưỡng, bồi dưỡng chuyên môn của giáo viên trong tổ.

– Tổ chức triển khai thực hiện các hoạt động chuyên môn của tổ khối bám theo Quy chế chuyên môn đã xây dựng.

– Kiểm tra, giám sát, tham mưu cho Hiệu trưởng trong công tác đánh giá giáo viên trong tổ khối.

4. Tổng phụ trách đội

– Tham mưu cho Hiệu trưởng trong công tác xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động trải nghiệm, SHDC, câu lạc bộ…

– Phối hợp chặt chẽ với GVCN, các tổ chức Đội, Sao nhi đồng,… trọng tâm là các hoạt động rèn kỹ năng sống cho học sinh….

III. KẾ HOẠCH DẠY HỌC CÁC MÔN HỌC, HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC.

* Môn học, hoạt động giáo dục (môn 1): Môn Tiếng việt

Gồm 35 tuần thực học, mỗi tuần 7 tiết, tổng cộng 245 tiết:

Học kì I, gồm 18 tuần với 16 tuần dạy bài mới (4 chủ điểm), 1 tuần ôn tập, đánh giá giữa học kì và 1 tuần ôn tập, đánh giá cuối học kì.

Học kì II, gồm 17 tuần với 15 tuần dạy bài mới (4 chủ điểm), 1 tuần ôn tập, đánh giá giữa học kì và 1 tuần ôn tập, đánh giá cuối năm

Tuần

Chủ đề/
Mạch nội dung

Nội dung

Thời lượng tiết

Tiết theo
KH môn học

Nội dung điều chỉnh

Tên bài

Tên Hoạt động

Nội dung hoạt động

HỌC KÌ I

1

Chủ điểm 1: Thế giới tuổi thơ

Bài 1
(3 tiết)

Đọc

Bài 1. Thanh âm của gió

1

1

Luyện từ và câu

Luyện tập về danh từ, động từ, tính từ

1

2

Viết

Tìm hiểu cách viết bài văn kể chuyện sáng tạo

1

3

Bài 2
(4 tiết)

Đọc

Cánh đồng hoa

2

4+5

Viết

Tìm hiểu cách viết bài văn kể chuyện sáng tạo (tiếp theo)

1

6

2

Đọc mở rộng

Đọc mở rộng

1

7

Bài 3
(3 tiết)

Đọc

Tuổi Ngựa

1

8

Luyện từ và câu

Đại từ

1

9

Viết

Lập dàn ý cho bài văn kể chuyện sáng tạo

1

10

…

>> Tải file để tham khảo trọn bộ Kế hoạch giáo dục lớp 5!

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Kế hoạch giáo dục lớp 5 năm 2024 – 2025 Kế hoạch giảng dạy khối 5 sách Kết nối tri thức tại thcshuynhphuoc-np.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

Từ Khoá Liên Quan:

  • Share on Facebook
  • Tweet on Twitter
  • Share on LinkedIn

Bài Viết Liên Quan

Nghị luận về sự cần thiết của việc rèn luyện kĩ năng giao tiếp Tầm quan trọng của việc rèn kĩ năng giao tiếp
Nghị luận về sự cần thiết của việc rèn luyện kĩ năng giao tiếp Tầm quan trọng của việc rèn kĩ năng giao tiếp
Phân tích truyện Con chó xấu xí của Kim Lân Viết văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm truyện
Phân tích truyện Con chó xấu xí của Kim Lân Viết văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm truyện
Viết đoạn văn khoảng 200 chữ phân tích một chi tiết kì ảo trong truyện Nữ thần Mặt Trời và Mặt Trăng Những bài văn hay lớp 10
Viết đoạn văn khoảng 200 chữ phân tích một chi tiết kì ảo trong truyện Nữ thần Mặt Trời và Mặt Trăng Những bài văn hay lớp 10
Previous Post: « Soạn bài Chiếc mũ miện dát đá Be-rô Chân trời sáng tạo Ngữ văn lớp 9 trang 33 sách Chân trời sáng tạo tập 2
Next Post: Kế hoạch giáo dục môn Khoa học tự nhiên 7 Kết nối tri thức với cuộc sống KHGD môn KHTN 7 (Phụ lục II, III Công văn 5512) »

Primary Sidebar

Công Cụ Hôm Nay

  • Thời Tiết Hôm Nay
  • Tử Vi Hôm Nay
  • Lịch Âm Hôm Nay
  • Lịch Thi Đấu Bóng Đá Hôm Nay
  • Giá Vàng Hôm Nay
  • Tỷ Giá Ngoaị Tệ Hôm Nay
  • Giá Xăng Hôm Nay
  • Giá Cà Phê Hôm Nay

Công Cụ Online

  • Photoshop Online
  • Casio Online
  • Tính Phần Trăm (%) Online
  • Giải Phương Trình Online
  • Ghép Ảnh Online
  • Vẽ Tranh Online
  • Làm Nét Ảnh Online
  • Chỉnh Sửa Ảnh Online
  • Upload Ảnh Online
  • Paint Online
  • Tạo Meme Online
  • Chèn Logo Vào Ảnh Online

Bài viết mới

  • Tiểu sử và Sự Nghiệp Của Ryan Sessegnon: Tài Năng Trẻ Đáng Chú Ý Trong Bóng Đá Anh
  • Phil Foden – Ngôi sao trẻ đầy triển vọng của bóng đá Anh
  • Các cầu thủ nổi tiếng bị rơi vào vòng lao lý
  • Ý Nghĩa Số Áo 14 Trong Bóng Đá
  • Nghị luận về sự cần thiết của việc rèn luyện kĩ năng giao tiếp Tầm quan trọng của việc rèn kĩ năng giao tiếp
  • Phân tích truyện Con chó xấu xí của Kim Lân Viết văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm truyện
  • Viết đoạn văn khoảng 200 chữ phân tích một chi tiết kì ảo trong truyện Nữ thần Mặt Trời và Mặt Trăng Những bài văn hay lớp 10
  • Nghị luận về lối sống phông bạt của giới trẻ hiện nay Viết bài văn nghị luận xã hội về hiện tượng đời sống
  • Phân tích đánh giá chủ đề và những nét đặc sắc về nghệ thuật của truyện Con chó xấu xí Những bài văn hay lớp 11
  • Viết bài văn kể lại một câu chuyện về trí thông minh hoặc khả năng tìm tòi, sáng tạo của con người Kể lại một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe lớp 4 KNTT

Copyright © 2025 · Thcshuynhphuoc-np.edu.vn - Thông Tin Kiến Thức Bổ Ích