Thcshuynhphuoc-np.edu.vn - Thông Tin Kiến Thức Bổ Ích

Hoạt động trải nghiệm 9: Tổ chức, sắp xếp khoa học công việc gia đình Trải nghiệm hướng nghiệp lớp 9 Kết nối tri thức trang 30, 31

Tháng 10 31, 2024 by Thcshuynhphuoc-np.edu.vn

Bạn đang xem bài viết Hoạt động trải nghiệm 9: Tổ chức, sắp xếp khoa học công việc gia đình Trải nghiệm hướng nghiệp lớp 9 Kết nối tri thức trang 30, 31 tại thcshuynhphuoc-np.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Giải bài tập SGK Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 9 trang 30, 31 sách Kết nối tri thức với cuộc sống giúp các em học sinh lớp 9 xem gợi ý giải các câu hỏi Bài 2: Tổ chức, sắp xếp khoa học công việc gia đình của Chủ đề 5: Em với gia đình.

Qua đó, các em sẽ biết cách trả lời 3 hoạt động của bài 2 chủ đề 5 trong SGK Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 9 KNTT. Đồng thời, cũng giúp thầy cô tham khảo để soạn giáo án cho học sinh của mình theo chương trình mới. Mời thầy cô và các em cùng theo dõi nội dung chi tiết trong bài viết dưới đây của thcshuynhphuoc-np.edu.vn:

Mục Lục Bài Viết

  • Hoạt động 1: Tìm hiểu cách tổ chức, sắp xếp khoa học công việc gia đình
  • Hoạt động 2: Thực hành tổ chức, sắp xếp khoa học các công việc gia đình
  • Hoạt động 3: Duy trì việc tổ chức, sắp xếp khoa học các công việc gia đình

Hoạt động 1: Tìm hiểu cách tổ chức, sắp xếp khoa học công việc gia đình

Câu 1: Chia sẻ về cách tổ chức, sắp xếp khoa học công việc gia đình mà em đã thực hiện.

Gợi ý:

  • Những công việc trong gia đình mà em đã được phân công thực hiện.
  • Cách tổ chức, sắp xếp công việc gia đình mà em đã thực hiện.
Khám Phá Thêm:   Tập làm văn lớp 4: Đoạn văn tả hoạt động của một con vật (11 mẫu) Luyện tập xây dựng đoạn văn miêu tả con vật - Tuần 32

Trả lời:

– Những công việc trong gia đình mà em đã được phân công thực hiện:

  • Quét nhà, lau nhà.
  • Cắm cơm.
  • Rút và gấp quần áo.
  • Rửa bát
  • Lau bàn ghế, kệ tủ, bàn học.

– Cách tổ chức, sắp xếp công việc gia đình mà em đã thực hiện:

  • Lập danh sách tất cả các công việc.
  • Xác định việc làm quan trọng
  • Đánh dấu những việc gấp.
  • Sắp xếp thứ tự ưu tiên dựa trên mức độ quan trọng và khẩn cấp.

Câu 2: Thảo luận về cách tổ chức, sắp xếp khoa học các công việc gia đình.

Gợi ý:

  • Liệt kê những công việc gia đình cần thực hiện.
  • Sắp xếp các công việc theo thứ tự ưu tiên.
  • Phân phối thời gian và nguồn lực hợp lý cho các công việc theo thứ tự ưu tiên.
  • Sử dụng công cụ quản lí thời gian như: phiếu nhắc việc, lịch bàn, thời gian biểu,…
  • Chủ động giải quyết các vấn đề phát sinh.

Trả lời:

Cách tổ chức, sắp xếp khoa học các công việc gia đình.

  • Liệt kê những công việc gia đình cần thực hiện.
  • Sắp xếp các công việc theo thứ tự ưu tiên.
  • Phân phối thời gian và nguồn lực hợp lý cho các công việc theo thứ tự ưu tiên.
  • Sử dụng công cụ quản lí thời gian như: phiếu nhắc việc, lịch bàn, thời gian biểu,…
  • Chủ động giải quyết các vấn đề phát sinh.
  • Có trách nhiệm với công việc của mình.
Khám Phá Thêm:   Tổng hợp kết bài Câu cá mùa thu hay nhất (41 mẫu) Kết bài Thu điếu của Nguyễn Khuyến

Hoạt động 2: Thực hành tổ chức, sắp xếp khoa học các công việc gia đình

Câu 1: Tự nhận xét việc tổ chức, sắp xếp các công việc gia đình của bản thân theo gợi ý sau:

Hoạt động trải nghiệm 9: Tổ chức, sắp xếp khoa học công việc gia đình Trải nghiệm hướng nghiệp lớp 9 Kết nối tri thức trang 30, 31

Trả lời:

STT

Cách tổ chức, sắp xếp khoa học các công việc gia đình

Việc thực hiện của bản thân

Ghi chú

Có

Không

1

Liệt kê những công việc gia đình cần thực hiện

x

2

Sắp xếp các công việc theo thứ tự ưu tiên

x

3

Phân phối thời gian và nguồn lực hợp lí cho các công việc theo thứ tự ưu tiên

x

4

Sử dụng công cụ quản lí thời gian

x

5

Chủ động giải quyết các vấn đề phát sinh

x

Câu 2: Xác định những điều em cần thay đổi trong cách tổ chức, sắp xếp công việc gia đình.

Trả lời:

– Phân chia công việc phù hợp với thời gian biểu và khả năng thực hiện của từng thành viên gia đình

– Cần quản lí thời gian hiệu quả và nghiêm túc hơn (phân phối thời gian hợp lý cho từng loại công việc khác nhau, tùy thuộc vào mức độ quan trọng của công việc).

– Luôn quan tâm và ưu tiên việc chăm sóc, giúp đỡ người già, trẻ em, người có sức khoẻ yếu trong gia đình.

Câu 3: Thực hiện tổ chức, sắp xếp các công việc gia đình của bản thân một cách khoa học và chia sẻ kết quả.

Trả lời:

– Thực hiện tổ chức, sắp xếp các công việc gia đình của bản thân một cách khoa học:

Khám Phá Thêm:   Tập làm văn lớp 5: Tả ca sĩ đang biểu diễn Mono Tả một ca sĩ đang biểu diễn
Nội dung công việc Thời gian thực hiện
Dọn dẹp nhà cửa Sau khi đi học về
Cắm cơm Buổi trưa hoặc chiều
Tổng vệ sinh nhà cửa Cuối tuần
Gấp quần áo Buổi chiều sau khi tắm rửa xong

– Khi tổ chức, sắp xếp các công việc gia đình của bản thân một cách khoa học, bản thân luôn hoàn thanh các công việc một cách nhanh và gọn gàng nhất.

Hoạt động 3: Duy trì việc tổ chức, sắp xếp khoa học các công việc gia đình

Câu 1: Tiếp tục thực hiện tổ chức, sắp xếp khoa học các công việc gia đình trong cuộc sống hàng ngày.

Trả lời:

Thực hiện tổ chức, sắp xếp các công việc gia đình của bản thân một cách khoa học:

Nội dung công việc Thời gian thực hiện
Dọn dẹp nhà cửa Sau khi đi học về
Cắm cơm Buổi trưa hoặc chiều
Tổng vệ sinh nhà cửa Cuối tuần
Gấp quần áo Buổi chiều sau khi tắm rửa xong

Câu 2: Chia sẻ kết quả thực hiện, cảm xúc của em và gia đình.

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Hoạt động trải nghiệm 9: Tổ chức, sắp xếp khoa học công việc gia đình Trải nghiệm hướng nghiệp lớp 9 Kết nối tri thức trang 30, 31 tại thcshuynhphuoc-np.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

Từ Khoá Liên Quan:

  • Share on Facebook
  • Tweet on Twitter
  • Share on LinkedIn

Bài Viết Liên Quan

Nghị luận về sự cần thiết của việc rèn luyện kĩ năng giao tiếp Tầm quan trọng của việc rèn kĩ năng giao tiếp
Nghị luận về sự cần thiết của việc rèn luyện kĩ năng giao tiếp Tầm quan trọng của việc rèn kĩ năng giao tiếp
Phân tích truyện Con chó xấu xí của Kim Lân Viết văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm truyện
Phân tích truyện Con chó xấu xí của Kim Lân Viết văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm truyện
Viết đoạn văn khoảng 200 chữ phân tích một chi tiết kì ảo trong truyện Nữ thần Mặt Trời và Mặt Trăng Những bài văn hay lớp 10
Viết đoạn văn khoảng 200 chữ phân tích một chi tiết kì ảo trong truyện Nữ thần Mặt Trời và Mặt Trăng Những bài văn hay lớp 10
Previous Post: « Hoạt động trải nghiệm 9: Tạo động lực cho bản thân Trải nghiệm hướng nghiệp lớp 9 Kết nối tri thức trang 23, 24
Next Post: Hoạt động trải nghiệm 9: Nhận diện điểm tích cực và chưa tích cực trong hành vi giao tiếp, ứng xử của bản thân Trải nghiệm hướng nghiệp lớp 9 Kết nối tri thức trang 12, 13 »

Primary Sidebar

Công Cụ Hôm Nay

  • Thời Tiết Hôm Nay
  • Tử Vi Hôm Nay
  • Lịch Âm Hôm Nay
  • Lịch Thi Đấu Bóng Đá Hôm Nay
  • Giá Vàng Hôm Nay
  • Tỷ Giá Ngoaị Tệ Hôm Nay
  • Giá Xăng Hôm Nay
  • Giá Cà Phê Hôm Nay

Công Cụ Online

  • Photoshop Online
  • Casio Online
  • Tính Phần Trăm (%) Online
  • Giải Phương Trình Online
  • Ghép Ảnh Online
  • Vẽ Tranh Online
  • Làm Nét Ảnh Online
  • Chỉnh Sửa Ảnh Online
  • Upload Ảnh Online
  • Paint Online
  • Tạo Meme Online
  • Chèn Logo Vào Ảnh Online

Bài viết mới

  • Tiểu sử và Sự Nghiệp Của Ryan Sessegnon: Tài Năng Trẻ Đáng Chú Ý Trong Bóng Đá Anh
  • Phil Foden – Ngôi sao trẻ đầy triển vọng của bóng đá Anh
  • Các cầu thủ nổi tiếng bị rơi vào vòng lao lý
  • Ý Nghĩa Số Áo 14 Trong Bóng Đá
  • Nghị luận về sự cần thiết của việc rèn luyện kĩ năng giao tiếp Tầm quan trọng của việc rèn kĩ năng giao tiếp
  • Phân tích truyện Con chó xấu xí của Kim Lân Viết văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm truyện
  • Viết đoạn văn khoảng 200 chữ phân tích một chi tiết kì ảo trong truyện Nữ thần Mặt Trời và Mặt Trăng Những bài văn hay lớp 10
  • Nghị luận về lối sống phông bạt của giới trẻ hiện nay Viết bài văn nghị luận xã hội về hiện tượng đời sống
  • Phân tích đánh giá chủ đề và những nét đặc sắc về nghệ thuật của truyện Con chó xấu xí Những bài văn hay lớp 11
  • Viết bài văn kể lại một câu chuyện về trí thông minh hoặc khả năng tìm tòi, sáng tạo của con người Kể lại một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe lớp 4 KNTT

Copyright © 2025 · Thcshuynhphuoc-np.edu.vn - Thông Tin Kiến Thức Bổ Ích