Thcshuynhphuoc-np.edu.vn - Thông Tin Kiến Thức Bổ Ích

Hoạt động trải nghiệm 9: Nhận diện đặc điểm giao tiếp, ứng xử của bản thân Trải nghiệm hướng nghiệp lớp 9 Cánh diều trang 17, 18, 19

Tháng 6 28, 2024 by Thcshuynhphuoc-np.edu.vn

Bạn đang xem bài viết Hoạt động trải nghiệm 9: Nhận diện đặc điểm giao tiếp, ứng xử của bản thân Trải nghiệm hướng nghiệp lớp 9 Cánh diều trang 17, 18, 19 tại thcshuynhphuoc-np.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Giải bài tập HĐTN 9: Nhận diện đặc điểm giao tiếp, ứng xử của bản thân giúp các em học sinh lớp 9 xem gợi ý giải các câu hỏi SGK Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 9 sách Cánh diều trang 17, 18, 19.

Lời giải được trình bày khoa học, chi tiết, các em sẽ biết cách trả lời các câu hỏi của Hoạt động 1 Chủ đề 2: Phát triển bản thân trong SGK Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 9 Cánh diều. Đồng thời, cũng giúp thầy cô tham khảo để soạn giáo án cho học sinh của mình theo chương trình mới. Mời thầy cô và các em cùng theo dõi nội dung chi tiết trong bài viết dưới đây của thcshuynhphuoc-np.edu.vn:

Mục Lục Bài Viết

  • 1. Tìm hiểu về giao tiếp, ứng xử tích cực và chưa tích cực
  • 2. Nhận diện điểm tích cực, chưa tích cực trong giao tiếp, ứng xử của bản thân
  • 3. Rèn luyện giao tiếp, ứng xử tích cực

1. Tìm hiểu về giao tiếp, ứng xử tích cực và chưa tích cực

Câu 1: Trao đổi về những biểu hiện của giao tiếp, ứng xử tích cực và chưa tích cực.

Trả lời:

Những biểu hiện của giao tiếp, ứng xử tích cực và chưa tích cực:

Khám Phá Thêm:   Tiếng Anh lớp 5 Unit 4: Từ vựng Từ vựng Getting around - Chân trời sáng tạo

Giao tiếp, ứng xử tích cực

Giao tiếp, ứng xử chưa tích cực

– Chủ động giao tiếp

– Biết kết hợp lời nói với phương tiện phi ngôn ngữ (ánh mắt, cử chỉ, điệu bộ…) khi giao tiếp.

– Tạo được sự hiểu biết lẫn nhau.

– Biết lắng nghe tích cực

– Thể hiện sự đồng cảm

– Thể hiện sự tôn trọng.

– Né tránh giao tiếp

– Không biết kết hợp lời nói với phương tiện phi ngôn ngữ khi giao tiếp.

– Chỉ tập trung vào ý kiến của bản thân

– Thờ ơ, ngắt lời người khác

– Chỉ trích, phê phán người khác

– Coi thường, hạ thấp người khác.

Câu 2: Nhận diện điểm tích cực và chưa tích cực trong các tình huống sau:

+ TH1. T xin phép bố đi chơi với các bạn vào cuối tuần nhưng bố không đồng ý vì đã lâu ở bà ở quê mới có dịp lên chơi. T đã thể hiện thái độ khó chịu và không nói chuyện với bố. Sau khi được chị gái trò chuyện, phân tích, T đã hiểu. T xin lỗi và quyết định cuối tuần sẽ ở nhà với ông bà.

+ TH2. H có chuyện buồn nên đến tâm sự với bạn thân của mình là Q. Trong khi trò chuyện, Q liên tục xem điện thoại mà không tập trung vào câu chuyện của bọn mình.

+ TH3. Trong buổi thảo luận vê dự án của nhóm, với tư cách là trưởng nhóm, M luôn cho rằng chỉ có ý kiến của mình là hợp lí, yêu cầu mọi người làm theo.

Khám Phá Thêm:   Văn mẫu lớp 6: Tóm tắt truyện cổ tích Sọ Dừa (Dàn ý + 12 mẫu) Những bài văn mẫu lớp 6 hay nhất

Trả lời:

Điểm tích cực

Điểm chưa tích cực

Tình huống 1

T xin lỗi và quyết định cuối tuần sẽ ở nhà với ông bà.

T đã thể hiện thái độ khó chịu và không nói chuyện với bố.

Tình huống 2

H buồn nên tâm sự với bạn thân Q.

Q chỉ tập trung xem điện thoại mà không để ý đến câu chuyện của H.

Tình huống 3

Cả nhóm tham gia trao đổi, thảo luận nhóm.

M tự cho ý kiến mình hợp lí và yêu cầu mọi người làm theo.

2. Nhận diện điểm tích cực, chưa tích cực trong giao tiếp, ứng xử của bản thân

– Chỉ ra những điểm tích cực, chưa tích cực trong giao tiếp, ứng xử của bản thân.

– Chia sẻ với bạn về những cách em dự định khắc phục những điểm chưa tích cực trong giao tiếp, ứng xử của bản thân.

Trả lời:

Ví dụ: Những điểm tích cực, chưa tích cực trong giao tiếp ứng xử của bản thân em:

– Những điểm tích cực:

  • Nói năng nhẹ ngàng, vừa phải, rõ ràng.
  • Không làm việc riêng khi đang nói chuyện với người khác.
  • Tôn trọng ý kiến của mọi người khi thảo luận, trao đổi.

– Những điểm chưa tích cực:

  • Thi thoảng không nhận lỗi, còn đổ lỗi
  • Nhìn nhận sự việc theo hướng tiêu cực
  • Thi thoảng nóng giận.

3. Rèn luyện giao tiếp, ứng xử tích cực

Thường xuyên rèn luyện giao tiếp, ứng xử tích cực theo các gợi ý sau và chia sẻ kết quả.

Khám Phá Thêm:   Tổng hợp code Silkroad Origin Mobile và cách nhập

Trả lời:

Lắng nghe tích cực:

  • Chú ý vào câu chuyện để nắm bắt thông tin
  • Ghi nhận cảm xúc, suy nghĩ của người khác, không phán xét, áp đặt.
  • Sử dụng phương tiện phi ngôn ngữ (ánh mắt, cử chỉ, điệu bộ…) để thể hiện sự tập trung, biểu lộ cảm xúc của bản thân.
  • Không ngắt lời, chen ngang khi người khác nói.
  • Không làm việc riêng khi đang nói chuyện.

Phản hồi hiệu quả:

  • Nhắc lại nội dung để nghe được một cách ngắn gọn
  • Hỏi để hiểu rõ hơn nội dung
  • Trả lời đúng, kịp thời các câu hỏi của người khác
  • Đưa ra lời nhận xét, động viên phù hợp.
  • Giọng nói vừa phải, rõ ràng.

Kiểm soát cảm xúc:

  • Bình tĩnh
  • Nhìn nhận sự việc theo hướng tích cực
  • Không thể hiện cảm xúc tiêu cực như tức giận, khó chịu, coi thường…trong quá trình giao tiếp, ứng xử.
  • Không nói xấu, đổ lỗi
  • Tranh cãi gay gắt.

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Hoạt động trải nghiệm 9: Nhận diện đặc điểm giao tiếp, ứng xử của bản thân Trải nghiệm hướng nghiệp lớp 9 Cánh diều trang 17, 18, 19 tại thcshuynhphuoc-np.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

Từ Khoá Liên Quan:

  • Share on Facebook
  • Tweet on Twitter
  • Share on LinkedIn

Bài Viết Liên Quan

Nghị luận về sự cần thiết của việc rèn luyện kĩ năng giao tiếp Tầm quan trọng của việc rèn kĩ năng giao tiếp
Nghị luận về sự cần thiết của việc rèn luyện kĩ năng giao tiếp Tầm quan trọng của việc rèn kĩ năng giao tiếp
Phân tích truyện Con chó xấu xí của Kim Lân Viết văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm truyện
Phân tích truyện Con chó xấu xí của Kim Lân Viết văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm truyện
Viết đoạn văn khoảng 200 chữ phân tích một chi tiết kì ảo trong truyện Nữ thần Mặt Trời và Mặt Trăng Những bài văn hay lớp 10
Viết đoạn văn khoảng 200 chữ phân tích một chi tiết kì ảo trong truyện Nữ thần Mặt Trời và Mặt Trăng Những bài văn hay lớp 10
Previous Post: « Hoạt động trải nghiệm 9: Tạo động lực cho bản thân Trải nghiệm hướng nghiệp lớp 9 Cánh diều trang 29, 30, 31
Next Post: Hoạt động trải nghiệm 9: Ứng phó với căng thẳng Trải nghiệm hướng nghiệp lớp 9 Cánh diều trang 26, 27, 28 »

Primary Sidebar

Công Cụ Hôm Nay

  • Thời Tiết Hôm Nay
  • Tử Vi Hôm Nay
  • Lịch Âm Hôm Nay
  • Lịch Thi Đấu Bóng Đá Hôm Nay
  • Giá Vàng Hôm Nay
  • Tỷ Giá Ngoaị Tệ Hôm Nay
  • Giá Xăng Hôm Nay
  • Giá Cà Phê Hôm Nay

Công Cụ Online

  • Photoshop Online
  • Casio Online
  • Tính Phần Trăm (%) Online
  • Giải Phương Trình Online
  • Ghép Ảnh Online
  • Vẽ Tranh Online
  • Làm Nét Ảnh Online
  • Chỉnh Sửa Ảnh Online
  • Upload Ảnh Online
  • Paint Online
  • Tạo Meme Online
  • Chèn Logo Vào Ảnh Online

Bài viết mới

  • Tiểu sử và Sự Nghiệp Của Ryan Sessegnon: Tài Năng Trẻ Đáng Chú Ý Trong Bóng Đá Anh
  • Phil Foden – Ngôi sao trẻ đầy triển vọng của bóng đá Anh
  • Các cầu thủ nổi tiếng bị rơi vào vòng lao lý
  • Ý Nghĩa Số Áo 14 Trong Bóng Đá
  • Nghị luận về sự cần thiết của việc rèn luyện kĩ năng giao tiếp Tầm quan trọng của việc rèn kĩ năng giao tiếp
  • Phân tích truyện Con chó xấu xí của Kim Lân Viết văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm truyện
  • Viết đoạn văn khoảng 200 chữ phân tích một chi tiết kì ảo trong truyện Nữ thần Mặt Trời và Mặt Trăng Những bài văn hay lớp 10
  • Nghị luận về lối sống phông bạt của giới trẻ hiện nay Viết bài văn nghị luận xã hội về hiện tượng đời sống
  • Phân tích đánh giá chủ đề và những nét đặc sắc về nghệ thuật của truyện Con chó xấu xí Những bài văn hay lớp 11
  • Viết bài văn kể lại một câu chuyện về trí thông minh hoặc khả năng tìm tòi, sáng tạo của con người Kể lại một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe lớp 4 KNTT

Copyright © 2025 · Thcshuynhphuoc-np.edu.vn - Thông Tin Kiến Thức Bổ Ích