Thcshuynhphuoc-np.edu.vn - Thông Tin Kiến Thức Bổ Ích

Hoạt động trải nghiệm 8: Bảo vệ quan điểm của bản thân Trải nghiệm hướng nghiệp lớp 8 Cánh diều trang 22, 23, 24, 25

Tháng 10 5, 2024 by Thcshuynhphuoc-np.edu.vn

Bạn đang xem bài viết Hoạt động trải nghiệm 8: Bảo vệ quan điểm của bản thân Trải nghiệm hướng nghiệp lớp 8 Cánh diều trang 22, 23, 24, 25 tại thcshuynhphuoc-np.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Giải bài tập Hoạt động trải nghiệm 8: Bảo vệ quan điểm của bản thân hay nhất,ngắn gọn sẽ giúp các em học sinh dễ dàng trả lời các câu hỏi trong SGK Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 8 Cánh diều trang 22, 23, 24, 25.

Qua đó, các em sẽ tìm hiểu cách tranh biện, nhận diện khả năng tranh biện của bản thân và rèn luyện khả năng thương thuyết thật tốt Đồng thời, cũng giúp thầy cô tham khảo để soạn giáo án Bài 2 Chủ đề 2: Phát triển bản thân. Mời thầy cô và các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của thcshuynhphuoc-np.edu.vn:

Mục Lục Bài Viết

  • 1. Tìm hiểu cách tranh biện
  • 2. Nhận diện khả năng tranh biện của bản thân
  • 3. Luyện tập tranh biện
  • 4. Tìm hiểu về cách thương thuyết
  • 5. Nhận diện khả năng thương thuyết của bản thân
  • 6. Rèn luyện khả năng thương thuyết

1. Tìm hiểu cách tranh biện

– Chỉ ra nội dung và cách tranh biện trong ví dụ dưới đây

– Trao đổi về cách tranh biện.

Trả lời:

– Nội dung và cách tranh biện trong ví dụ Tranh biên về Mạng xã hội là phương tiện truyền thông tốt. với cách tranh luận một bên là ủng hộ và một bên phản đối.

Khám Phá Thêm:   Địa lí 12 Bài 13: Thực hành: Đọc bản đồ địa hình, điền vào lược đồ trống một số dãy núi và đỉnh núi Soạn Địa lý 12 trang 56

Một số cách tranh biện hiệu quả như:

+ Đưa ra các luận điểm ủng hộ hay phản đối

+ Phân tích, lập luận có chứng cứ.

+ Kết luận được quan điểm của bản thân.

2. Nhận diện khả năng tranh biện của bản thân

– Xác định mức độ xuất hiện các biểu hiện khi em tham gia tranh biện.

– Chia sẻ về khả năng tranh biện của bản thân.

Trả lời:

– Mức độ xuất hiện biểu hiện: Đôi khi

Một số biểu hiện:

  • Đưa ra các luận điểm ủng hộ hay phản đối phù hợp,
  • Sử dụng ngôn từ văn minh, lịch sự
  • Biết kiềm chế cảm xúc.

3. Luyện tập tranh biện

Câu hỏi:

– Luyện tập tranh biện để bảo vệ quan điểm của bản thân đối với một trong các vấn đề sau:

  • Tất cả học sinh cần phải làm việc nhà hằng ngày.
  • Cần có nhiều bài tập về nhà
  • Học sinh không nên sử dụng điện thoại trong trường học.

Trả lời:

* Vấn đề 1: Tất cả học sinh cần phải làm việc nhà hằng ngày

– Nội dung tranh biện: Tất cả học sinh cẩn phải làm việc nhà hàng ngày

– Xây dựng luận điểm, luận cứ, minh chứng

+ Ủng hộ: Việc nhà là trách nhiệm của tất cả các thành viên trong gia đình nên làm việc nhà hàng ngày là đương nhiên,…

+ Phản đối: Điều này chưa đúng vì công việc chính của chúng ta vẫn là học tập, vậy nên khi rảnh cúng ta có thể làm việc nhà giúp gia đình. Ngoài ra không phải tất cả học sinh đều khỏe mạnh để có thể làm công việc nhà,…

Khám Phá Thêm:   Lập dàn ý Thuật lại một cuộc thi thể thao hoặc buổi biểu diễn nghệ thuật mà em được xem Lập dàn ý thuật lại một sự việc lớp 4

– Rút ra kết luận

* Vấn đề 2: Cần có nhiều bài tập về nhà

– Nội dung tranh biện: Cần có nhiều bài tập về nhà

– Xây dựng luận điểm, luận cứ, minh chứng

+ Ủng hộ: Việc chính của chúng là là học nên việc làm bài tập củng cố kiến thức ở nhà là điều đương nhiên và cần thiết,…

+ Phản đối: bài tập về nhà nên được giao vừa phải, tránh tình trạng quá tải.

– Rút ra kết luận

* Vấn đề 3: Học sinh không nên sử dụng điện thoại trong trường học

– Nội dung tranh biện: Học sinh không nên sử dụng điện thoại trong trường học

– Xây dựng luận điểm, luận cứ, minh chứng

+ Ủng hộ: Sử dụng điện thoại gây mất tập trung,…

+ Phản đối: Sử dụng điện thoại giúp tìm kiếm, kết nối kiến thức rộng lớn hơn,…

– Rút ra kết luận

4. Tìm hiểu về cách thương thuyết

– Chỉ ra cách thương thuyết trong ví dụ dưới đây.

Lớp em tổ chức đi dã ngoại, nhóm em đề xuất….nhiều điều để khám phá.

– Thảo luận về cách thương thuyết hiệu quả.

Trả lời:

  • Tìm hiểu mong muốn của đối tượng thương thuyết
  • Đưa ra đề xuất của bản thân
  • Thuyết phục đối tác
  • Đề nghị sự đồng thuận, cam kết.

5. Nhận diện khả năng thương thuyết của bản thân

Xác định mức độ xuất hiện các biểu hiện khi em thực hiện thương thuyết với người khác.

Khám Phá Thêm:   Đề cương ôn tập giữa học kì 1 môn Tin học 11 sách Cánh diều Ôn tập giữa kì 1 môn Tin học 11

Trả lời:

Một số biểu hiện:

  • Xác định được mục tiêu thương thuyết của bản thân (luôn luôn)
  • Hiểu được mong muốn của người khác (luôn luôn)
  • Nêu được đề xuất của bản thân (luôn luôn)

6. Rèn luyện khả năng thương thuyết

– Đóng vai trong tình huống sau để thực hiện khả năng thương thuyết với người khác.

Tình huống:

Nhà trường tổ chức …. phương án tối ưu.

– Đưa ra các tình huống cần thương thuyết khác và thực hành rèn luyện khả năng thương thuyết của bản thân.

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Hoạt động trải nghiệm 8: Bảo vệ quan điểm của bản thân Trải nghiệm hướng nghiệp lớp 8 Cánh diều trang 22, 23, 24, 25 tại thcshuynhphuoc-np.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

Từ Khoá Liên Quan:

  • Share on Facebook
  • Tweet on Twitter
  • Share on LinkedIn

Bài Viết Liên Quan

Nghị luận về sự cần thiết của việc rèn luyện kĩ năng giao tiếp Tầm quan trọng của việc rèn kĩ năng giao tiếp
Nghị luận về sự cần thiết của việc rèn luyện kĩ năng giao tiếp Tầm quan trọng của việc rèn kĩ năng giao tiếp
Phân tích truyện Con chó xấu xí của Kim Lân Viết văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm truyện
Phân tích truyện Con chó xấu xí của Kim Lân Viết văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm truyện
Viết đoạn văn khoảng 200 chữ phân tích một chi tiết kì ảo trong truyện Nữ thần Mặt Trời và Mặt Trăng Những bài văn hay lớp 10
Viết đoạn văn khoảng 200 chữ phân tích một chi tiết kì ảo trong truyện Nữ thần Mặt Trời và Mặt Trăng Những bài văn hay lớp 10
Previous Post: « Hoạt động trải nghiệm 7: Kiểm soát cảm xúc của bản thân Trải nghiệm hướng nghiệp lớp 7 trang 16 sách Kết nối tri thức
Next Post: Giáo trình Kinh tế chính trị Mác – Lênin Dùng cho khối ngành Kinh tế – Quản trị Kinh doanh »

Primary Sidebar

Công Cụ Hôm Nay

  • Thời Tiết Hôm Nay
  • Tử Vi Hôm Nay
  • Lịch Âm Hôm Nay
  • Lịch Thi Đấu Bóng Đá Hôm Nay
  • Giá Vàng Hôm Nay
  • Tỷ Giá Ngoaị Tệ Hôm Nay
  • Giá Xăng Hôm Nay
  • Giá Cà Phê Hôm Nay

Công Cụ Online

  • Photoshop Online
  • Casio Online
  • Tính Phần Trăm (%) Online
  • Giải Phương Trình Online
  • Ghép Ảnh Online
  • Vẽ Tranh Online
  • Làm Nét Ảnh Online
  • Chỉnh Sửa Ảnh Online
  • Upload Ảnh Online
  • Paint Online
  • Tạo Meme Online
  • Chèn Logo Vào Ảnh Online

Bài viết mới

  • Tiểu sử và Sự Nghiệp Của Ryan Sessegnon: Tài Năng Trẻ Đáng Chú Ý Trong Bóng Đá Anh
  • Phil Foden – Ngôi sao trẻ đầy triển vọng của bóng đá Anh
  • Các cầu thủ nổi tiếng bị rơi vào vòng lao lý
  • Ý Nghĩa Số Áo 14 Trong Bóng Đá
  • Nghị luận về sự cần thiết của việc rèn luyện kĩ năng giao tiếp Tầm quan trọng của việc rèn kĩ năng giao tiếp
  • Phân tích truyện Con chó xấu xí của Kim Lân Viết văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm truyện
  • Viết đoạn văn khoảng 200 chữ phân tích một chi tiết kì ảo trong truyện Nữ thần Mặt Trời và Mặt Trăng Những bài văn hay lớp 10
  • Nghị luận về lối sống phông bạt của giới trẻ hiện nay Viết bài văn nghị luận xã hội về hiện tượng đời sống
  • Phân tích đánh giá chủ đề và những nét đặc sắc về nghệ thuật của truyện Con chó xấu xí Những bài văn hay lớp 11
  • Viết bài văn kể lại một câu chuyện về trí thông minh hoặc khả năng tìm tòi, sáng tạo của con người Kể lại một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe lớp 4 KNTT

Copyright © 2025 · Thcshuynhphuoc-np.edu.vn - Thông Tin Kiến Thức Bổ Ích