Thcshuynhphuoc-np.edu.vn - Thông Tin Kiến Thức Bổ Ích

Hoạt động trải nghiệm 7: Tự hào trường em Trải nghiệm hướng nghiệp lớp 7 trang 8 sách Cánh diều

Tháng 12 31, 2023 by Thcshuynhphuoc-np.edu.vn

Bạn đang xem bài viết Hoạt động trải nghiệm 7: Tự hào trường em Trải nghiệm hướng nghiệp lớp 7 trang 8 sách Cánh diều tại thcshuynhphuoc-np.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Giải Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7: Tự hào trường em giúp các bạn học sinh có thêm nhiều gợi ý tham khảo để trả lời các câu hỏi nội dung bài học thuộc chủ đề 1 Trường học của em.

Giải Hoạt động trải nghiệm Lớp 7 Cánh diều Tự hào trường em được biên soạn với các lời giải chi tiết, đầy đủ và chính xác bám sát chương trình SGK. Hi vọng đây sẽ là tài liệu cực kì hữu ích hỗ trợ các em học sinh lớp 7 trong quá trình giải bài tập. Đồng thời qua đó các em biết cách tổ chức thực hiện kế hoạch buổi toạ đàm với chủ đề Phát huy truyền thống nhà trường.

Mục Lục Bài Viết

  • 1. Tìm hiểu truyền thống nhà trường
  • 2. Phát huy truyền thống nhà trường

1. Tìm hiểu truyền thống nhà trường

a. Nêu những điều em tự hào về nhà trường.

b. Chia sẻ điều em tự hào nhất về nhà trường.

Gợi ý trả lời

– Giới thiệu những truyền thống, nét nổi bật, tự hào về nhà trường thông qua sản phẩm của em.

– Chia sẻ cảm xúc về việc tìm hiểu truyền thống nhà trường và các sản phẩm của em cùng các bạn.

Hướng dẫn giải chi tiết

Trường THCS Trưng Vương

a. Những điều em tự hào về nhà trường:

  • Tên trường: Trường trung học cơ sở Trưng Vương.
  • Các dấu mốc thời gian quan trọng:
  • Được thành lập năm 1917, là tiền thân của trường nữ sinh Đồng Khánh.
  • Từ sau năm 1958, trường bắt đầu đào tạo chung cho cả nam và nữ sinh.
  • Từ năm 1948, trường đổi tên thành trường Trưng Vương.
  • Các sự kiện nổi bật liên quan đến trường:
  • Là nơi duy nhất còn giữ lại huy hiệu của thành phố Hà Nội thời kỳ Pháp thuộc từ năm 1888 đến năm 1954.
  • Trường năm lần được chủ tịch Hồ Chí Minh về thăm, được coi là Lá cờ đầu của ngành giáo dục Hà Nội và được tặng danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ Đổi mới năm 2005.
    9/1/2012: được công nhận là trường đạt chuẩn quốc gia.
Khám Phá Thêm:   Tổng hợp code 3Q Siêu Lầy và cách nhập

Tấm gương thầy cô, học sinh:

Trong hoạt động dạy và học: là nơi từng đào tạo nhiều tài năng Toán học của Việt Nam như giáo sư Hoàng Xuân Sính (nữ tiến sĩ khoa học ngành Toán đầu tiên của Việt Nam), Hoàng Lê Minh (học sinh Việt Nam đầu tiên đoạt huy chương vàng Olympic Toán quốc tế),…
…

b. Điều em tự hào nhất về nhà trường: trường là một trong các cơ sở giáo dục lâu đời nhất của Hà Nội và Việt Nam.

  • Em cảm thấy tự hào vì trường có một nền móng lâu đời và vững chắc, chứng tỏ công tác giáo dục, đào tạo của trường vô cùng hiệu quả, là sự tổng hợp qua nhiều năm với nhiều thế hệ học trò thành đạt.
  • Để lan toả niềm tự hào đó, em cần nỗ lực học tập không ngừng nghỉ, xây dựng nhiều phong trào hoạt động trong lớp để các bạn cũng cố gắng như mình.

2. Phát huy truyền thống nhà trường

a. Thảo luận xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch buổi toạ đàm với chủ đề “Phát huy truyền thống nhà trường”.

b. Chia sẻ cảm nghĩ của em sau khi dự buổi toạ đàm.

Hướng dẫn giải chi tiết

Gợi ý 1

a.

Ý nghĩa của việc phát huy truyền thống nhà trường:

  • Truyền thống tốt đẹp của nhà trường là vô cùng quý giá, góp phần tích cực vào quá trình phát triển trường và mỗi cá nhân.
  • Phát huy truyền thống của nhà trường là một cách để giữ gìn những giá trị tốt đẹp, giúp chúng ta có thêm nhiều cơ hội học hỏi, rèn luyện.
  • Chia sẻ ý kiến cá nhân theo các vai trò khác nhau về cách thức phát huy truyền thống của nhà trường:
  • Ban giám hiệu nhà trường: tích cực xây dựng, đẩy mạnh các hoạt động nhằm phát huy truyền thống của nhà trường và vận động học sinh tham gia.
  • Ban đại diện cha mẹ học sinh: đóng vai trò là cầu nối vững chắc giữa phụ huynh học sinh và nhà trường để phổ biến, khuyến khích các em tham gia các hoạt động của nhà trường.
  • Ban chỉ huy Liên đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh: cùng với nhà trường đẩy mạnh, phát triển các hoạt động chung.
  • Học sinh: nỗ lực học tập, rèn luyện không ngừng nghỉ để đạt kết quả tốt, góp phần phát huy truyền thống của nhà trường.
    …
Khám Phá Thêm:   Tình huống truyện Chiếc lược ngà Chiếc lược ngà của Nguyễn Quang Sáng

b. HS tự thực hiện.

Gợi ý 2

– Tổ chức buổi tọa đàm theo

+ Mục tiêu của buổi tọa đàm:

  • Nâng cao hiểu biết về truyền thống nhà trường.
  • Tăng thêm niềm tự hào về truyền thống nhà trường.
  • Tích cực đưa ra những việc làm cụ thể để phát huy truyền thống nhà trường…

+ Những nội dung chính của buổi tọa đàm:

– Ý nghĩa của việc phát huy truyền thống nhà trường.

– Chia sẻ ý kiến cá nhân theo các vai trò khác nhau về cách thức phát huy truyền thống nhà trường:

– Em tìm hiểu các thông tin và hoạt động của trường mình để hoàn thành.

– Ý nghĩa của việc phát huy truyền thống nhà trường: Tạo môi trường tốt để học tập và phát triển.

Ban giám hiệu nhà trường

Có những kế hoạch xây dựng cơ sở vật chất và kĩ năng cho trường.

Ban đại diện cha mẹ học sinh

Đóng góp, hỗ trợ các bạn học sinh

Ban chỉ huy đội thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh

Tổ chức hoạt động cùng những phong trào

Học sinh

Tích cực tham gia những hoạt động và phong trào

Chính quyền địa phương

Hỗ trợ và tham gia những hoạt động.

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Hoạt động trải nghiệm 7: Tự hào trường em Trải nghiệm hướng nghiệp lớp 7 trang 8 sách Cánh diều tại thcshuynhphuoc-np.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

Khám Phá Thêm:   Đề thi học kì 2 môn Hóa học 11 năm 2023 - 2024 sách Kết nối tri thức với cuộc sống Đề kiểm tra cuối kì 2 Hóa 11 - Có đáp án (Cấu trúc mới)

Từ Khoá Liên Quan:

  • Share on Facebook
  • Tweet on Twitter
  • Share on LinkedIn

Bài Viết Liên Quan

Nghị luận về sự cần thiết của việc rèn luyện kĩ năng giao tiếp Tầm quan trọng của việc rèn kĩ năng giao tiếp
Nghị luận về sự cần thiết của việc rèn luyện kĩ năng giao tiếp Tầm quan trọng của việc rèn kĩ năng giao tiếp
Phân tích truyện Con chó xấu xí của Kim Lân Viết văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm truyện
Phân tích truyện Con chó xấu xí của Kim Lân Viết văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm truyện
Viết đoạn văn khoảng 200 chữ phân tích một chi tiết kì ảo trong truyện Nữ thần Mặt Trời và Mặt Trăng Những bài văn hay lớp 10
Viết đoạn văn khoảng 200 chữ phân tích một chi tiết kì ảo trong truyện Nữ thần Mặt Trời và Mặt Trăng Những bài văn hay lớp 10
Previous Post: « Địa lí 6 Bài 2: Kí hiệu và chú giải trên một số bản đồ thông dụng Soạn Địa 6 trang 117 sách Chân trời sáng tạo
Next Post: Phiếu bài tập cuối tuần lớp 2 môn Tiếng Việt Kết nối tri thức – Tuần 10 Bài tập cuối tuần lớp 2 »

Primary Sidebar

Công Cụ Hôm Nay

  • Thời Tiết Hôm Nay
  • Tử Vi Hôm Nay
  • Lịch Âm Hôm Nay
  • Lịch Thi Đấu Bóng Đá Hôm Nay
  • Giá Vàng Hôm Nay
  • Tỷ Giá Ngoaị Tệ Hôm Nay
  • Giá Xăng Hôm Nay
  • Giá Cà Phê Hôm Nay

Công Cụ Online

  • Photoshop Online
  • Casio Online
  • Tính Phần Trăm (%) Online
  • Giải Phương Trình Online
  • Ghép Ảnh Online
  • Vẽ Tranh Online
  • Làm Nét Ảnh Online
  • Chỉnh Sửa Ảnh Online
  • Upload Ảnh Online
  • Paint Online
  • Tạo Meme Online
  • Chèn Logo Vào Ảnh Online

Bài viết mới

  • Tiểu sử và Sự Nghiệp Của Ryan Sessegnon: Tài Năng Trẻ Đáng Chú Ý Trong Bóng Đá Anh
  • Phil Foden – Ngôi sao trẻ đầy triển vọng của bóng đá Anh
  • Các cầu thủ nổi tiếng bị rơi vào vòng lao lý
  • Ý Nghĩa Số Áo 14 Trong Bóng Đá
  • Nghị luận về sự cần thiết của việc rèn luyện kĩ năng giao tiếp Tầm quan trọng của việc rèn kĩ năng giao tiếp
  • Phân tích truyện Con chó xấu xí của Kim Lân Viết văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm truyện
  • Viết đoạn văn khoảng 200 chữ phân tích một chi tiết kì ảo trong truyện Nữ thần Mặt Trời và Mặt Trăng Những bài văn hay lớp 10
  • Nghị luận về lối sống phông bạt của giới trẻ hiện nay Viết bài văn nghị luận xã hội về hiện tượng đời sống
  • Phân tích đánh giá chủ đề và những nét đặc sắc về nghệ thuật của truyện Con chó xấu xí Những bài văn hay lớp 11
  • Viết bài văn kể lại một câu chuyện về trí thông minh hoặc khả năng tìm tòi, sáng tạo của con người Kể lại một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe lớp 4 KNTT

Copyright © 2025 · Thcshuynhphuoc-np.edu.vn - Thông Tin Kiến Thức Bổ Ích