Thcshuynhphuoc-np.edu.vn - Thông Tin Kiến Thức Bổ Ích

Hoạt động trải nghiệm 11: Phấn đấu hoàn thiện bản thân Trải nghiệm hướng nghiệp lớp 11 Chân trời sáng tạo trang 5, 6, 7, 8, .., 12

Tháng 1 1, 2024 by Thcshuynhphuoc-np.edu.vn

Bạn đang xem bài viết Hoạt động trải nghiệm 11: Phấn đấu hoàn thiện bản thân Trải nghiệm hướng nghiệp lớp 11 Chân trời sáng tạo trang 5, 6, 7, 8, .., 12 tại thcshuynhphuoc-np.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Giải Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 11 chủ đề 1: Phấn đấu hoàn thiện bản thân sách Chân trời sáng tạo giúp các em học sinh lớp 11 có thêm nhiều gợi ý tham khảo để trả lời các câu hỏi nhiệm vụ trang 5→12.

Soạn Hoạt động trải nghiệm 11 trang 5→12 giúp các bạn học sinh hiểu được việc tuân thủ nội quy, quy định trong nhà trường và cộng đồng. Đồng thời có thêm tài liệu gợi ý, so sánh với kết quả mình đã làm. Vậy sau đây là bài giải Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 11 Chủ đề 1: Phấn đấu hoàn thiện bản thân, mời các bạn cùng theo dõi tại đây.

Mục Lục Bài Viết

  • Nhiệm vụ 1
  • Nhiệm vụ 2
  • Nhiệm vụ 3
  • Nhiệm vụ 4
  • Nhiệm vụ 5
  • Nhiệm vụ 6
  • Nhiệm vụ 7

Nhiệm vụ 1

Tìm hiểu nội dung và cách phấn đấu hoàn thiện bản thân

Câu hỏi 1. Chỉ ra những nội dung cần phấn đấu hoàn thiện bản thân

Trả lời 

  • Tuân thủ quy định, kỉ luật trong học tập và cuộc sống
  • Thể hiện trách nhiệm trong công việc ở nhà, ở trường và trong cộng đồng
  • Ứng xử văn minh, lịch sự với mọi người xung quanh
  • Hình thành thói quen rèn luyện sức khỏe

Câu hỏi 2 Xác định cách phấn đấu hoàn thiện bản thân

Trả lời

Xác định mục tiêu phấn đấu, rèn luyện để hoàn thiện bản thân

Sắp xếp thứ tự ưu tiên và tập trung vào thứ tự ưu tiên cao nhất

Lập kế hoạch thực hiện mục tiêu

Xác định những thuận lợi và khó khăn cần khắc phục

Chia mục tiêu lớn thành nhiều mục tiêu nhỏ để thực hiện

Tìm kiếm sự hỗ trợ từ bên ngoài

Rèn luyện cho đến khi mục tiêu thành hiện thực

…

Câu hỏi 3. Chia sẻ những điều hài lòng và những điều chưa hài lòng về cách phấn đấu hoàn thiện bản thân

Trả lời

Hài lòng:

  • Đã đặt ra các mục tiêu rõ ràng và cụ thể cho bản thân
  • Đã tự đánh giá và nhận biết được điểm mạnh và điểm yếu của mình, từ đó tập trung vào phát triển các kỹ năng và năng lực cần thiết.
  • Tích cực tìm kiếm các nguồn tài liệu và tham gia các khóa học để học hỏi kinh nghiệm từ người khác.
  • Đã đánh giá tiến độ thường xuyên, sửa đổi kế hoạch nếu cần, và giữ một tinh thần kiên trì và quyết tâm để hoàn thành các mục tiêu.
  • Giữ được tư duy tích cực, luôn tìm cách để cải thiện bản thân và không ngừng phấn đấu.

Chưa hài lòng:

  • Đôi khi bị lạc lối hoặc bỏ cuộc khi gặp phải những thách thức khó khăn.
  • Bản thân chưa tận dụng hết thời gian và cơ hội để học hỏi và phát triển bản thân.
  • Chưa đủ sáng tạo và chưa tìm ra được những cách tiếp cận mới để giải quyết vấn đề.
  • Chưa đủ quyết tâm và kiên trì trong việc đạt được mục tiêu.
Khám Phá Thêm:   Đề cương ôn tập giữa học kì 1 môn Toán 10 sách Kết nối tri thức với cuộc sống Ôn tập giữa kì 1 Toán 10 năm 2023 - 2024

Nhiệm vụ 2

Tìm hiểu việc tuân thủ nội quy, quy định trong nhà trường và cộng đồng

Câu hỏi 1. Chia sẻ những việc em đã tuân thủ hoặc chưa tuân thủ nội quy, quy định của nhà trường và cộng đồng

Trả lời

Nhà trường:

  • Trang phục đúng quy định
  • Tham gia tích cực vào các hoạt động tập thể
  • Trung thực trong học tập
  • …

Cộng đồng:

  • Giữ vệ sinh chung, bỏ rác đúng nơi quy định
  • Trang phục phù hợp với địa điểm công cộng
  • Không gây mất trật tự nơi công cộng
  • …

Câu hỏi 2 Xác định nguyên nhân của việc tuân thủ hoặc chưa tuân thủ quy định chung của nhà trường và cộng đồng

Trả lời

Tuân thủ:

  • Mong muốn xây dựng hình ảnh tích cự về bản thân
  • Sợ bị phê bình, nhắc nhở
  • Muốn thể hiện nếp sống văn minh, thanh lịch
  • …

Chưa tuân thủ:

  • Chưa hoàn toàn kiểm soát được cảm xúc của bản thân
  • Muốn làm mình “Khác biệt”
  • Chưa biết đầy đủ thông tin về các quy định ở nơi mình đến
  • …

Câu hỏi 3. Thảo luận về các cách giúp mỗi cá nhân tuân thủ quy định của nhà trường và cộng đồng

Trả lời

  • Tự nâng cao ý thức, lòng tự trọng của bản thân
  • Noi gương những người sống kỉ luật
  • Xây dựng nhóm bạn cùng rèn luyện tính kỉ luật
  • …

CH4. Chỉ ra những khó khăn và thuận lợi khi em phấn đấu tuân thủ nội quy, quy định và cách khắc phục khó khăn

Trả lời

Thuận lợi:

  • Là những hoạt động thường xuyên, diễn ra thường xuyên dễ tạo thói quen.
  • Dễ thích nghi
  • Được bạn bè và thầy cô hỗ trợ trong suốt quá trình thực hiện
  • Thực hiện trong một môi trường mọi người luôn hòa đồng với nhau

Khó khăn:

  • Đòi hỏi sự kiên trì.
  • Hoạt động rèn luyện lâu dài.
  • Đôi khi gặp lỗi nhỏ

Cách khắc phục khó khăn:

  • Thực hành mỗi ngày
  • Giữ tinh thần tích cực và kiên trì

Nhiệm vụ 3

Thể hiện sự tuân thủ nội quy, quy định của nhóm, lớp và nhà trường

Câu hỏi 1. Đóng vai thể hiện sự tuân thủ quy định của nhóm, lớp trong các tình huống.

Tình huống 1: Nhóm của B đang thảo luận cách thức hợp tác để hoàn thành nhiệm vụ được phân công. B luôn nói rằng mình không thể thực hiện nhiệm vụ nhóm giao với lí do bận học và nhà xa. B bị các bạn phản đối kịch liệt vì thiếu tinh thần tập thể. Nếu là B, em xử lí thế nào?

Tình huống 2: Thứ bảy tuần tới lớp của N tổ chức trò chơi Hái hoa dân chủ trong giờ sinh hoạt lớp. N được giao nhiệm vụ chuẩn bị trước một số dụng cụ. Tuy nhiên, do có việc đột xuất, N thấy mình không thể hoàn thành nhiệm vụ được giao trong thời gian quy định. Nếu là N, em sẽ xử lí thế nào?

Trả lời 

Tình huống 1: Nếu là B, Nếu là B, em sẽ lắng nghe và thấu hiểu quan điểm của các bạn trong nhóm về tinh thần tập thể và quy định của nhóm. Bên cạnh đó, thay vì từ chối tham gia hoàn thành nhiệm vụ được giao, em sẽ cố gắng tìm cách để phù hợp với lịch học và việc nhà của mình để có thể đóng góp vào công việc nhóm.

Khám Phá Thêm:   Hướng dẫn thêm LMHT vào Garena mà không cần tải lại game

Tình huống 2: Nếu là N, em sẽ thông báo với cán bộ lớp hoặc giáo viên chủ nhiệm về tình hình của mình để được giúp đỡ và có sự thay đổi trong kế hoạch chuẩn bị. Ngoài ra, em sẽ tìm kiếm sự hỗ trợ từ các bạn trong nhóm hoặc những người khác để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Câu hỏi 2 Đóng vai thể hiện sự tuân thủ quy định của nhà trường trong các tình huống

Tình huống 1: Một số bạn trong nhóm của Y rất muốn tạo ấn tượng cho sự kiện mít tinh kỉ niệm 50 năm ngày thành lập trường nên rủ nhau mặc quần sooc ngắn và yếm đào. Nếu là Y em sẽ xử lí như thế nào?

Tình huống 2: Khi tham gia câu lạc bộ của trường, P thấy một số bạn sử dụng ngôn ngữ không phù hợp với lứa tuổi học sinh. Nếu là P, em có những đề xuất gì để xây dựng nét đẹp văn hóa học đường?

Trả lời

Tình huống 1: Nếu là Y, em sẽ nhắc nhở và giải thích cho các bạn trong nhóm về quy định của trường về trang phục để đảm bảo sự đồng nhất, chuyên nghiệp và đúng quy định. Sau đó em sẽ đề xuất các phong cách trang phục khác phù hợp với sự kiện mà vẫn đảm bảo tuân thủ quy định của trường.

Tình huống 2: Nếu là P, em sẽ đề xuất những giải pháp sau để xây dựng nét đẹp văn hóa học đường:

  • Tạo ra một cuộc trò chuyện cởi mở về việc sử dụng ngôn ngữ và hành vi của các thành viên trong câu lạc bộ để đề cao tinh thần đoàn kết và tôn trọng lẫn nhau.
  • Tạo ra các quy định và hướng dẫn rõ ràng về ngôn ngữ và hành vi để đảm bảo tất cả các thành viên trong câu lạc bộ đều tuân thủ quy định.

Câu hỏi 3. Chia sẻ những việc em đã làm thể hiện sự tuân thủ nội quy, quy định của nhóm, lớp và nhà trường

Trả lời

  • Đi học đúng giờ, nghỉ học có lí do chính đáng.
  • Học bài và làm bài đầy đủ.
  • Bảo vệ và giữ gìn tài sản của nhà trường.
  • Tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt đoàn thể và các hoạt động tập thể do nhà trường, Đoàn Thanh niên tổ chức.
  • Lễ pháp với thầy cô, người lớn và chan hòa với các bạn.
  • Có tinh thần trách nhiệm, giúp đỡ bạn bè khi cần thiết.

Nhiệm vụ 4

Thực hiện quy định nơi công cộng

Câu hỏi 1. Đóng vai xử lí các tình huống

Tình huống 1: Lớp M tổ chức đi tham quan Viện Bảo tàng lịch sử. M rất muốn chụp ảnh một số hiện vật để làm tư liệu cho bài thu hoạch mặc dù biết quy định không được quay phim, chụp ảnh trong Viện Bảo tàng. Nếu là M, em sẽ làm gì để vừa tuân thủ quy định mà vẫn có được tư liệu cho bài thu hoạch.

Khám Phá Thêm:   Viết đoạn văn tiếng Anh về ngôi nhà mơ ước (24 mẫu) Miêu tả ngôi nhà mơ ước bằng tiếng Anh

Tình huống 2: Tan học, 8 nhìn thấy một nhóm bạn đi xe đạp dàn hàng ngang giữa đường, vừa đi vừa cười đùa. Nếu là B, em sẽ xử lí như thế nào?

Tình huống 3: Chủ nhật, A cùng nhóm bạn đi chơi. Khi đi qua một ngôi chùa, nhóm A này ra ý định vào chùa văn cảnh, thắp hương. Tuy nhiên, một bạn trong nhóm A đang mặc quần soóc ngắn. Nếu là A, em sẽ làm gì?

Câu hỏi 2 Chia sẻ cảm xúc của em sau khi thực hiện tuân thủ quy định ở nơi công cộng

Nhiệm vụ 5

Thể hiện sự nỗ lực vượt qua khó khăn để hoàn thiện bản thân

Câu hỏi 1. Chia sẻ những việc em đã làm thể hiện sự nỗ lực hoàn thiện bản thân

Câu hỏi 2 Thảo luận về một số cách vượt qua khó khăn để hoàn thiện bản thân

Câu hỏi 3. Đề xuất cách hoàn thiện bản thân trong các trường hợp

Trường hợp 1: Mong muốn thay đổi thói quen thức khuya học bài

Trường hợp 2: Mong muốn trở nên tự tin trong giao tiếp với mọi người

Nhiệm vụ 6

Thu hút các bạn cùng phấn đấu hoàn thiện bản thân

Câu hỏi 1. Thảo luận các biện pháp thu hút các bạn cùng phấn đấu hoàn thiện bản thân

Câu hỏi 2 Thu hút các bạn cùng phấn đấu hoàn thiện bản thân trong các tình huống

Tình huống 1: M thường xuyên tập thể thao nên cơ thể săn chắc và khoẻ mạnh, trong khi cậu bạn thân của M lại rất lười tập thể thao. M muốn thuyết phục bạn cùng tập luyện. M nên thuyết phục bạn như thế nào?

Tình huống 2: H là người tích cực học tập và luôn đặt ra mục đích phấn đấu rất rõ ràng. Tuy nhiên, H ít tham gia các hoạt động tập thể nên kĩ năng xã hội còn hạn chế. Trong khi đó, bạn thân của H là T rất nhiệt tình với các hoạt động phong trào, cởi mở và thân thiện. T nên thu hút H vào các hoạt động chung như thế nào?

Câu hỏi 3. Chia sẻ cảm xúc của em khi thuyết phục thành công các bạn cùng rèn luyện hoàn thiện bản thân.

Nhiệm vụ 7

Lập kế hoạch tiếp tục phấn đấu hoàn thiện bản thân

Câu hỏi 1. Lựa chọn một nội dung và lập kế hoạch tiếp tục phấn đấu hoàn thiện bản thân

Câu hỏi 2 Chia sẻ kế hoạch tiếp tục phấn đấu hoàn thiện bản thân và xin ý kiến đóng góp từ thầy cô, các bạn.

Câu hỏi 3. Hoàn thiện và thực hiện theo kế hoạch đã lập

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Hoạt động trải nghiệm 11: Phấn đấu hoàn thiện bản thân Trải nghiệm hướng nghiệp lớp 11 Chân trời sáng tạo trang 5, 6, 7, 8, .., 12 tại thcshuynhphuoc-np.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

Từ Khoá Liên Quan:

  • Share on Facebook
  • Tweet on Twitter
  • Share on LinkedIn

Bài Viết Liên Quan

Nghị luận về sự cần thiết của việc rèn luyện kĩ năng giao tiếp Tầm quan trọng của việc rèn kĩ năng giao tiếp
Nghị luận về sự cần thiết của việc rèn luyện kĩ năng giao tiếp Tầm quan trọng của việc rèn kĩ năng giao tiếp
Phân tích truyện Con chó xấu xí của Kim Lân Viết văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm truyện
Phân tích truyện Con chó xấu xí của Kim Lân Viết văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm truyện
Viết đoạn văn khoảng 200 chữ phân tích một chi tiết kì ảo trong truyện Nữ thần Mặt Trời và Mặt Trăng Những bài văn hay lớp 10
Viết đoạn văn khoảng 200 chữ phân tích một chi tiết kì ảo trong truyện Nữ thần Mặt Trời và Mặt Trăng Những bài văn hay lớp 10
Previous Post: « Văn mẫu lớp 12: Phân tích nghệ thuật lập luận trong Tuyên ngôn độc lập Dàn ý & 14 bài văn mẫu lớp 12 hay nhất
Next Post: Soạn bài Giới thiệu, đánh giá về nội dung và nghệ thuật của một truyện kể – Chân trời sáng tạo 10 Ngữ văn lớp 10 trang 29 sách Chân trời sáng tạo tập 1 »

Primary Sidebar

Công Cụ Hôm Nay

  • Thời Tiết Hôm Nay
  • Tử Vi Hôm Nay
  • Lịch Âm Hôm Nay
  • Lịch Thi Đấu Bóng Đá Hôm Nay
  • Giá Vàng Hôm Nay
  • Tỷ Giá Ngoaị Tệ Hôm Nay
  • Giá Xăng Hôm Nay
  • Giá Cà Phê Hôm Nay

Công Cụ Online

  • Photoshop Online
  • Casio Online
  • Tính Phần Trăm (%) Online
  • Giải Phương Trình Online
  • Ghép Ảnh Online
  • Vẽ Tranh Online
  • Làm Nét Ảnh Online
  • Chỉnh Sửa Ảnh Online
  • Upload Ảnh Online
  • Paint Online
  • Tạo Meme Online
  • Chèn Logo Vào Ảnh Online

Bài viết mới

  • Tiểu sử và Sự Nghiệp Của Ryan Sessegnon: Tài Năng Trẻ Đáng Chú Ý Trong Bóng Đá Anh
  • Phil Foden – Ngôi sao trẻ đầy triển vọng của bóng đá Anh
  • Các cầu thủ nổi tiếng bị rơi vào vòng lao lý
  • Ý Nghĩa Số Áo 14 Trong Bóng Đá
  • Nghị luận về sự cần thiết của việc rèn luyện kĩ năng giao tiếp Tầm quan trọng của việc rèn kĩ năng giao tiếp
  • Phân tích truyện Con chó xấu xí của Kim Lân Viết văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm truyện
  • Viết đoạn văn khoảng 200 chữ phân tích một chi tiết kì ảo trong truyện Nữ thần Mặt Trời và Mặt Trăng Những bài văn hay lớp 10
  • Nghị luận về lối sống phông bạt của giới trẻ hiện nay Viết bài văn nghị luận xã hội về hiện tượng đời sống
  • Phân tích đánh giá chủ đề và những nét đặc sắc về nghệ thuật của truyện Con chó xấu xí Những bài văn hay lớp 11
  • Viết bài văn kể lại một câu chuyện về trí thông minh hoặc khả năng tìm tòi, sáng tạo của con người Kể lại một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe lớp 4 KNTT

Copyright © 2025 · Thcshuynhphuoc-np.edu.vn - Thông Tin Kiến Thức Bổ Ích