Thcshuynhphuoc-np.edu.vn - Thông Tin Kiến Thức Bổ Ích

Giáo án Toán 5 sách Chân trời sáng tạo (Cả năm) Kế hoạch bài dạy Toán lớp 5 năm 2024 – 2025

Tháng 8 6, 2024 by Thcshuynhphuoc-np.edu.vn

Bạn đang xem bài viết Giáo án Toán 5 sách Chân trời sáng tạo (Cả năm) Kế hoạch bài dạy Toán lớp 5 năm 2024 – 2025 tại thcshuynhphuoc-np.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Giáo án Toán 5 sách Chân trời sáng tạo mang tới đầy đủ các bài soạn trong cả năm học 2204 – 2025. Qua đó, giúp thầy cô tham khảo để có thêm kinh nghiệm xây dựng kế hoạch bài dạy môn Toán 5 năm 2024 – 2025 theo chương trình mới.

Với nội dung được biên soạn kỹ lưỡng, cách trình bày khoa học thầy cô sẽ tiết kiệm khá nhiều thời gian trong quá trình soạn giáo án lớp 5 môn Toán của mình. Chi tiết mời thầy cô tham khảo giáo án Toán lớp 5 trong bài viết dưới đây của thcshuynhphuoc-np.edu.vn:

Kế hoạch bài dạy Toán lớp 5 Chân trời sáng tạo

Bài 1. ÔN TẬP SỐ TỰ NHIÊN VÀ CÁC PHÉP TÍNH
(2 tiết – SGK trang 7)

A. Yêu cầu cần đạt

– Củng cố các kĩ năng liên quan đến số tự nhiên và dãy số tự nhiên: Đọc, viết, so sánh, thứ tự, cấu tạo số; làm tròn số; …

– Thực hiện được các phép tính cộng, trừ, nhân, chia các số tự nhiên; vận dụng được tính chất của phép tính để tính giá trị của biểu thức bằng cách thuận tiện; tìm được các thành phần chưa biết trong phép tính.

– Giải quyết được vấn đề gắn với việc giải các bài toán có tới ba bước tính, vấn đề liên quan đến các số liệu từ biểu đồ.

– HS có cơ hội phát triển các năng lực tư duy và lập luận toán học, giao tiếp toán học, mô hình hoá toán học, giải quyết vấn đề toán học và các phẩm chất yêu nước, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.

B. Đồ dùng dạy học

GV: Bộ thẻ số cho bài Luyện tập 7; hình ảnh mục Vui học, Đất nước em, Khám phá (nếu cần).

C. Các hoạt động dạy học chủ yếu

Khám Phá Thêm:   Viết hướng dẫn các bước làm một đồ chơi mà em yêu thích (3 mẫu) Viết hướng dẫn thực hiện một công việc - Tiếng Việt 4 KNTT

TIẾT 1

HOẠT ĐỘNG GV HOẠT ĐỘNG HS

I.Khởiđộng

Trò chơi “Đố bạn?”.

Nêu cấu tạo số hoặc đọc số.

(Hoặc ngược lại, GV viết số lên bảng lớp.)

…

Viết số vào bảng con.

(HS đọc số, nói cấu tạo số.)

II.Luyệntập–Thựchành

Bài 1:

– GV có thể vận dụng phương pháp nhóm các mảnh ghép tổ chức cho HS làm việc.

– HS đọcyêu cầu.

– HS xácđịnhcác việc cần làm: Đọcsố, viếtsố, viết số thành tổng theo các hàng.

– HS làmcá nhân rồi chia sẻ với bạn.

 

– Sửa bài, GV khuyếnkhíchnhiều nhóm

trìnhbày.

Bài 2:

– Sửa bài, GV có thể cho HS chơi tiếp sức, khuyến khích HS nói tại sao lại điền dấu như vậy.

– GV giúp HS hệ thống các cách so sánh số:

• Số có ít chữ số hơn?

• Hai số có số chữ số bằng nhau: So sánh thế nào?

Bài 3:

– GV yêu cầu HS đọctừng câu.

– Cả lớp suy nghĩ, chọn thẻ Đ/S (hoặc viết Đ/S vào bảng con) rồi giơ lên theo hiệu lệnh của GV (khuyếnkhíchHS giải thích).

– HS trình bày.

a) 57 308: năm mươi bảy nghìn ba trăm linh tám. 460 092: bốn trăm sáu mươi nghìn không

trăm chín mươi hai.

185 729 600: một trăm tám mươi lăm triệu bảy trăm hai mươi chín nghìn sáu trăm.

b) Sáu mươi tám nghìn không trăm linh chín: 68 009.

Bảy trăm hai mươi triệu năm trăm nghìn ba trăm mười: 720 500 310.

c) 14 030 = 10 000 + 4 000 + 30

– HS đọcyêu cầu.

– HS tìmhiểuvà làm bài cá nhân.

a) 987 < 1 082 b) 541 582 > 541 285

c) 200 + 500 < 200 500

d) 700 000 + 4 000 = 704 000

– HS nói tại sao lại điền dấu như vậy. Ví dụ: 987 < 1 082

Số 987 có ba chữ số; số 1 082 có bốn chữ số

987 bé hơn 1 082 => Điền dấu <.

…

• Số có ít chữ số hơn thì bé hơn.

• Hai số có số chữ số bằng nhau: So sánh các cặp chữ số cùng hàng theo thứ tự từ trái sang phải. Cặp chữ số đầu tiên khác nhau ® Kết luận.

– HS đọctừng câu.

– Cả lớp suy nghĩ, chọn thẻ Đ/S (hoặc viết Đ/S vào bảng con) rồi giơ lên theo hiệu lệnh của GV và HS giải thích.

Ví dụ:

a) Đ;

b) S (vì 0 là số tự nhiên bé nhất và không có số tự nhiên lớn nhất);

c) S (vì chữ số 6 ở hàng chục nghìn có giá trị là 60 000, …);

d) Đ HS nhắc lại quy tắc làm tròn.

Khám Phá Thêm:   Cách viết bản cam kết tu dưỡng rèn luyện phấn đấu của Đảng viên

 

Bài 4:

– HS đọcyêu cầu.

– HS xácđịnhcác việc cần làm: Đặttính

rồi tính.

– HS làm cá nhân rồi chia sẻ với bạn.

Giáo án Toán 5 sách Chân trời sáng tạo (Cả năm) Kế hoạch bài dạy Toán lớp 5 năm 2024 – 2025

– HS nóicách đặt tính và thứ tự tính.

– HS đọcyêu cầu.

– HS thảo luận (nhóm đôi) tìm hiểu bài, tìm cách làm.

a) Tính giá trị của biểu thức chỉ có phép nhân và phép chia.

b) Tính giá trị của biểu thức có dấu ngoặc đơn, có phép cộng, phép trừ và phép nhân.

– HS làm cá nhân rồi chia sẻ trong nhóm.

a) 9 520 : 70 × 35 = 136 × 35

= 4 760

b) 15 702 – (506 + 208 × 63)

= 15 702 – (506 +13 104) = 15 702 – 13 610

= 2 092

– HS nói cách làm. Ví dụ:

• Biểu thức 9 520 : 70 × 35 chỉ có phép chia và phép nhân, thực hiện theo thứ tự từ trái sang phải.

• Tính 9 520 : 70 trước.  Sau đó lấy kết quả nhân với 35.

…

– Sửa bài, GV khuyếnkhíchHS nóicách đặt tính và thứ tự tính.

(GV cũng có thể đọc lần lượt từng phép tính cho HS thực hiện vào bảng con.)

Bài 5:

– Sửa bài, GV cho HS trìnhbàytheo nhóm (mỗi nhóm/ biểu thức), khuyến khích HS nói cách làm.

III.Vậndụng–Trảinghiệm

Vui học

– Hoạt động nhóm bốn.

– Nhận biết yêu cầu của bài.

– Nhận biết yêu cầu của bài: Giúp bạn Gấu tìm đường về nhà.

– Nhóm nào làm đúng và nhanh nhất thì thắng.

Xác định điểm xuất phát và điểm kết thúc.

Khám Phá Thêm:   Lời bài hát Chuyện anh vẫn chưa kể

 

Cách đi: Theo các số có chữ số ở hàng chục nghìn giống nhau.

Ví dụ: 75 218   423 071 925

– Nhóm nào làm đúng và nhanh nhất thì thắng.

Đất nước em

– HS xácđịnhyêu cầu, thựchiệncá nhân rồi chia sẻ với bạn.

– Sửa bài, GV có thể treo (hoặc trình chiếu)

a) Mãng cầu, bưởi, chanh, dứa, mít.

biểu đồ lên cho HS quan sát, khuyến khích

b) 22 : 11 = 2

HS nói cách làm, mỗi nhóm/câu (có thể chỉ vào biểu đồ).

Sản lượng thu hoạch chanh gấp 2 lần bưởi.

c) 24 + 11 + 22 + 6 = 63

Không kể mít thì tổng sản lượng các loại trái cây còn lại là 63 nghìn tấn.

61 < 63

Sản lượng mít ít hơn tổng sản lượng trái cây còn lại.

– HS nói cách làm, mỗi nhóm/câu (có thể kết hợp thao tác trên biểu đồ).

Ví dụ:

a) HS vừa nói vừa chỉ vào biểu đồ (xác định theo cột từ thấp đến cao): mãng cầu, bưởi, chanh, dứa, mít.

– GV có thể nói thêm về những mặt hàng khác của tỉnh Hậu Giang.

Chẳng hạn: Cam, quýt, xoài, sầu riêng, … cũng được trồng nhiều ở tỉnh Hậu Giang.

D. Điều chỉnhsaubàidạy (nếu có)

…………………………………………………………………………………………………

…………………………………………………………………………………………………

…………………………………………………………………………………………………

…………………………………………………………………………………………………

…………………………………………………………………………………………………

…

>> Tải file để tham khảo toàn bộ giáo án!

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Giáo án Toán 5 sách Chân trời sáng tạo (Cả năm) Kế hoạch bài dạy Toán lớp 5 năm 2024 – 2025 tại thcshuynhphuoc-np.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

Từ Khoá Liên Quan:

  • Share on Facebook
  • Tweet on Twitter
  • Share on LinkedIn

Bài Viết Liên Quan

Nghị luận về sự cần thiết của việc rèn luyện kĩ năng giao tiếp Tầm quan trọng của việc rèn kĩ năng giao tiếp
Nghị luận về sự cần thiết của việc rèn luyện kĩ năng giao tiếp Tầm quan trọng của việc rèn kĩ năng giao tiếp
Phân tích truyện Con chó xấu xí của Kim Lân Viết văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm truyện
Phân tích truyện Con chó xấu xí của Kim Lân Viết văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm truyện
Viết đoạn văn khoảng 200 chữ phân tích một chi tiết kì ảo trong truyện Nữ thần Mặt Trời và Mặt Trăng Những bài văn hay lớp 10
Viết đoạn văn khoảng 200 chữ phân tích một chi tiết kì ảo trong truyện Nữ thần Mặt Trời và Mặt Trăng Những bài văn hay lớp 10
Previous Post: « Viết 2 – 3 câu về một danh nhân, trong đó có dùng dấu gạch ngang để đánh dấu bộ phận chú thích, giải thích Tập làm văn lớp 5 Kết nối tri thức
Next Post: Đọc: Thế giới trong trang sách – Tiếng Việt 5 Kết nối tri thức Tiếng Việt lớp 5 Kết nối tri thức tập 1 Bài 21 »

Primary Sidebar

Công Cụ Hôm Nay

  • Thời Tiết Hôm Nay
  • Tử Vi Hôm Nay
  • Lịch Âm Hôm Nay
  • Lịch Thi Đấu Bóng Đá Hôm Nay
  • Giá Vàng Hôm Nay
  • Tỷ Giá Ngoaị Tệ Hôm Nay
  • Giá Xăng Hôm Nay
  • Giá Cà Phê Hôm Nay

Công Cụ Online

  • Photoshop Online
  • Casio Online
  • Tính Phần Trăm (%) Online
  • Giải Phương Trình Online
  • Ghép Ảnh Online
  • Vẽ Tranh Online
  • Làm Nét Ảnh Online
  • Chỉnh Sửa Ảnh Online
  • Upload Ảnh Online
  • Paint Online
  • Tạo Meme Online
  • Chèn Logo Vào Ảnh Online

Bài viết mới

  • Tiểu sử và Sự Nghiệp Của Ryan Sessegnon: Tài Năng Trẻ Đáng Chú Ý Trong Bóng Đá Anh
  • Phil Foden – Ngôi sao trẻ đầy triển vọng của bóng đá Anh
  • Các cầu thủ nổi tiếng bị rơi vào vòng lao lý
  • Ý Nghĩa Số Áo 14 Trong Bóng Đá
  • Nghị luận về sự cần thiết của việc rèn luyện kĩ năng giao tiếp Tầm quan trọng của việc rèn kĩ năng giao tiếp
  • Phân tích truyện Con chó xấu xí của Kim Lân Viết văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm truyện
  • Viết đoạn văn khoảng 200 chữ phân tích một chi tiết kì ảo trong truyện Nữ thần Mặt Trời và Mặt Trăng Những bài văn hay lớp 10
  • Nghị luận về lối sống phông bạt của giới trẻ hiện nay Viết bài văn nghị luận xã hội về hiện tượng đời sống
  • Phân tích đánh giá chủ đề và những nét đặc sắc về nghệ thuật của truyện Con chó xấu xí Những bài văn hay lớp 11
  • Viết bài văn kể lại một câu chuyện về trí thông minh hoặc khả năng tìm tòi, sáng tạo của con người Kể lại một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe lớp 4 KNTT

Copyright © 2025 · Thcshuynhphuoc-np.edu.vn - Thông Tin Kiến Thức Bổ Ích