Thcshuynhphuoc-np.edu.vn - Thông Tin Kiến Thức Bổ Ích

Giáo án Tiếng Việt 1 sách Cùng học để phát triển năng lực (Cả năm) Kế hoạch bài dạy môn Tiếng Việt lớp 1

Tháng 12 25, 2023 by Thcshuynhphuoc-np.edu.vn

Bạn đang xem bài viết Giáo án Tiếng Việt 1 sách Cùng học để phát triển năng lực (Cả năm) Kế hoạch bài dạy môn Tiếng Việt lớp 1 tại thcshuynhphuoc-np.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Giáo án Tiếng Việt 1 sách Cùng học để phát triển năng lực trọn bộ cả năm, mang tới các bài soạn của 35 tuần trong cả năm học. Qua đó, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình xây dựng kế hoạch bài dạy môn Tiếng Việt 1 Cùng học của mình.

Giáo án Tiếng Việt 1 cả năm được biên soạn kỹ lưỡng, trình bày khoa học. Bên cạnh đó, thầy cô có thể tham khảo thêm giáo án môn Toán, Hoạt động trải nghiệm, để có thêm nhiều kinh nghiệm soạn giáo án điện tử lớp 1. Vậy mời thầy cô cùng tải miễn phí Giáo án Tiếng Việt 1 Cùng học.

Mục Lục Bài Viết

  • Giáo án môn Tiếng Việt 1 sách Cùng học để phát triển năng lực
    • Bài 1A a- b (Tiết 1+2)
    • Bài 1B: C – O (Tiết 1+2)
    • Bài 1C: Ô – Ơ (Tiết 1+2)
    • Bài 1D: d – đ (Tiết 1+2)

Giáo án môn Tiếng Việt 1 sách Cùng học để phát triển năng lực

TUẦN 1

Bài 1A a- b (Tiết 1+2)

I. MỤC TIÊU:

  • Đọc đúng âm a, b đọc trơn các tiếng, từ ngữ của bài học. Hiểu nghĩa từ ngữ qua tranh
  • Viết đúng a, b, bà
  • Nói được các tiếng từ các vật chứa a, b

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

  • Giáo viên: Tranh phóng to HĐ 1, HĐ 4
  • Học sinh: VBT Tiếng Việt, tập một
  • Vở tập viết 1, tập 1

III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC

HĐ của giáo viên HĐ của học sinh

1. Tổ chức HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

HĐ 1: Nghe – Nói

Quan sát tranh và tìm nhanh những con vật được vẽ trong tranh?

– Các con thấy trong tranh vẽ gì?

– Môi trường sống ở đâu?

Nhận xét – tuyên dương

2. Tổ chức HOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ

HĐ 2: Đọc

a/ Đọc, tiếng, từ

– GV làm mẫu: Viết chữ bà lên bảng: Đánh vần- đọc trơn tiếng bà

– Giới thiệu chữ a,b in thường và in hoa trong sách

b/ Tạo tiếng mới:

– Làm mẫu đưa tiếng ba vào mô hình:

Âm đầu

Vần

Thanh

Tiếng

b

a

ba

b

a

?

Cả lớp: Nghe gv yêu cầu: đính thẻ chữ ba, bà, bã, bá vào bảng phụ,

Nhận xét – tuyên dương

c. Đọc hiểu

– Nhìn tranh đọc từ ngữ phù hợp với mỗi hình.

– Hình 1 vẽ con gì?

– Hình 2 thấy gì?

– Luyện đọc cả lớp

3. Tổ chức HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP

HĐ 3. Viết

Hướng dẫn cách viết chữ a, b cách nối ở chữ ba và cách đặt dấu huyền trên đầu âm a

Cách viết số 0

Nhận xét – tuyên dương những bài viết xấu – đẹp

4.Tổ chức HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG

HĐ 4. Nghe – nói

– Hỏi – đáp: Nói tiếng chứa a, tiếng chứa b

– Nhóm đôi: Đây là cái gì?

Nhận xét – tuyên dương

5.Tổng kết

– Nhận xét tiết học

-Chuẩn bị bài: 1B: Bài c,o

-Về nhà đọc lại bài cho ba, mẹ nghe

+ Làm việc nhóm đôi:

– Bạn A : Bạn thấy trong tranh có con gì?

– Bạn B : Cá, ba ba,( các con vật dưới nước)

– Bạn A: Gà, bò, bê (các con vật trên bờ)

– 2HS kể trước lớp

-HS lắng nghe

– Cá nhân, cặp đánh vần và đọc trơn tiếng bà

– Cá nhân: ghép tiếng theo thứ tự các dòng, đọc trơn tiếng ghép được ba,bà,bã,bá.

– Nhóm: Cùng đọc trơn các tiếng ghép được 2-3 lần

– 4 hs nhận thẻ và đính vào bảng

– Con ba ba

– Ba bà

– Luyện đọc nhóm đôi: Đọc trơn ba ba và sửa lỗi.

– Đính đúng từ ngữ dưới tranh.

– Viết vở ô li

– Chia sẻ và sửa lỗi sai

– Đây là cái lá.

– Đây là quả cà

– Đây là quả bí

Khám Phá Thêm:   Văn mẫu lớp 8: Tóm tắt văn bản "Lá cờ thêu sáu chữ vàng" - tác phẩm không bao giờ cũ cho thiếu nhi 3 mẫu tóm tắt Lá cờ thêu sáu chữ vàng tác phẩm không bao giờ cũ cho thiếu nhi

Bài 1B: C – O (Tiết 1+2)

I. MỤC TIÊU:

  • Đọc đúng âm c, o đọc trơn các tiếng, từ ngữ của bài học. Hiểu nghĩa từ ngữ qua tranh
  • Viết đúng c, o, cò
  • Nói được các tiếng từ các vật chứa c,o

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

  • Giáo viên: Tranh phóng to HĐ 1, HĐ 4
  • Học sinh: VBT Tiếng Việt, tập một
  • Vở tập viết 1, tập 1

III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC

HĐ của giáo viên HĐ của học sinh

1. Tổ chức HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

HĐ 1: Nghe – Nói

Quan sát tranh của HĐ1 hỏi – đáp về tên các con vật và hoạt động của chúng được vẽ trong tranh.

Nhận xét – tuyên dương

GV viết tên bài lên bảng

2. Tổ chức HOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ

HĐ 2: Đọc

a/ Đọc, tiếng, từ

– GV làm mẫu: Viết chữ cá lên bảng: Đánh vần- đọc trơn tiếng cá

– Giới thiệu chữ c,o in thường và in hoa trong sách

b/ Tạo tiếng mới:

-Làm mẫu đưa tiếng cà vào mô hình:

Âm đầu Vần Thanh Tiếng
c a cà
c a

– Thi đính nhanh các thẻ chữ trên bảng phụ ca, cà, cá, cả, cã, cạ

– Tiếng bo tương tự

Nhận xét – tuyên dương

c. Đọc hiểu

– Con thấy gì ở hình 1?

– Trao đổi nhóm:

3. Tổ chức HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP

HĐ 3. Viết

– Hướng dẫn cách viết chữ c,o cách nối ở chữ co và cách đặt dấu huyền trên đầu âm a

– Cách viết số 1

– Nhận xét – tuyên dương những bài viết xấu – đẹp

4. Tổ chức HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG

HĐ 4. Đọc

– Đoán xem trong tranh người bà đi đâu về?

– Vì sao em biết điều đó?

GV đọc mẫu 2 câu và nghỉ hơi sau mỗi câu.

-Nhóm

-Cả lớp

Nhận xét – tuyên dương

5.Tổng kết

– Nhận xét tiết học

-Chuẩn bị bài :1C : Bài ô- ơ

-Về nhà đọc lại bài cho ba, mẹ nghe

+ Làm việc nhóm đôi: Hỏi – đáp

– Bạn A: Con vật nào đang bay trên bờ ruộng?

– Bạn B: Con cò

– Bạn A: Mỏ cò cặp con gì?

– Bạn B: Mỏ cò cặp con cá.

– 2HS kể trước lớp

– Đọc tên bài nối tiếp

-HS lắng nghe

– Cá nhân, cặp đánh vần và đọc trơn tiếng cá

– Nhóm : Tìm tiếng theo thứ tự các dòng, đọc trơn tiếng tìm được.

– Nhóm 1: Đính ca, cà, cá..

– Nhóm 2: Đính bò, bó, bỏ..

– Đại diện các nhóm luyện đọc các tiếng 2-3 lần.

– Đọc từ dưới hình 1: (cỏ)

– HS thảo luận và nhận xét biết hình 2 vẽ cây cọ, hình 3 vẽ con bò đọc từ dưới các hình ( cọ, bò)

– Viết vở ô li

– C,o,co

– Chia sẻ và sửa lỗi sai

– Đi chợ về

– Nhìn thấy các thứ bà cầm ở tay

– Đọc trơn 2 câu theo gv ( 2-3 lần)

– Thi đọc truyền điện từng câu

– Nhóm cùng luyện đọc trơn 2 – 3 lần

– Cá nhân đọc và sửa lỗi

– Cả lớp từng nhóm đọc 2 câu

Khám Phá Thêm:   Lịch sử 9 Bài 6: Hoạt động của Nguyễn Ái Quốc và sự thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam Soạn Sử 9 sách Kết nối tri thức trang 26, 27, 28, 29

Bài 1C: Ô – Ơ (Tiết 1+2)

I. MỤC TIÊU:

  • Đọc đúng âm ô,ơ đọc trơn các tiếng, từ ngữ của bài học. Hiểu nghĩa từ ngữ qua tranh
  • Viết đúng ô,ơ,cô, cờ
  • Nói được các tiếng từ các vật chứa ô,ơ

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

  • Giáo viên:Tranh phóng to HĐ 1, HĐ 2, HĐ 4
  • Học sinh: VBT Tiếng Việt, Tập một
  • Vở tập viết 1, tập 1

III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC

HĐ của giáo viên HĐ của học sinh

1. Tổ chức HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

HĐ 1: Nghe – Nói

Quan sát tranh của HĐ1: Bức tranh này vẽ cảnh gì?

Làm việc cá nhân và nhóm đôi:

Nhận xét – tuyên dương

GV chú ý tiếng cờ ,cô là những tiếng chứa âm mới của bài học hôm nay.

GV viết tên bài lên bảng: ô, ơ

2. Tổ chức HOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ

HĐ 2: Đọc

a/ Đọc, tiếng, từ

– GV làm mẫu: Viết chữ cô, cờ lên bảng: Đánh vần- đọc trơn tiếng cô, cờ

– Giới thiệu chữ ô, ơ in thường và in hoa trong sách

c

ô

cô

c

ơ

cờ

b/ Tạo tiếng mới:

– Làm mẫu đưa tiếng cố vào mô hình:

Âm đầu Vần Thanh Tiếng
c ô / cố
c ô ֮

– Thi đính nhanh các thẻ chữ trên bảng phụ cố, cỗ,

Đọc trơn và sửa lỗi sai

Nhận xét – tuyên dương

c. Đọc hiểu

– Trao đổi nhóm: Tranh vẽ những gì?

– Giải nghĩa từ : cổ cò, cá cờ

– Trò chơi; Thi Ai nhanh hơn

3. Tổ chức HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP

HĐ 3. Viết

– Hướng dẫn cách viết chữ ô, ơ cách nối ở chữ cô, cờ và cách đặt dấu huyền trên đầu âm a

– Cách viết số 2

-Nhận xét – tuyên dương những bài viết xấu – đẹp

4. Tổ chức HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG

HĐ 4. Đọc

– Quan sát tranh: Người đàn ông đang xách con gì?

– GV đọc mẫu câu : Bố có ba ba.

– Thi đọc nối tiếp câu theo

Nhận xét – tuyên dương

5. Tổng kết

– Nhận xét tiết học

– Chuẩn bị bài :1D : Bài d – đ

– Về nhà đọc lại bài cho ba, mẹ nghe

Cá nhân:Bức tranh vẽ lễ chào cờ

Và quan sát lá cờ, thầy cô và hs…

Nhóm đôi: lên bảng chỉ vào từng chi tiết và hỏi nhau:

-Bạn A : Hai bạn đang làm gì?

-Bạn B : Đang kéo lá cờ lên cao

-Bạn A:Sân trường có những ai?

-Bạn B: Thầy, cô và hs các lớp.

– 2HS kể trước lớp

– Đọc tên bài nối tiếp

– HS lắng nghe

– Cá nhân, cặp đánh vần và đọc trơn tiếng cô, cờ

– Nhóm: Từ tiếng mẫu cố tạo được hs làm việc nhóm để tạo các tiếng khác trong bảng.

– Ghép tiếng theo thứ tự các dòng.

– Đọc trơn tiếng tìm được và đọc cho nhau nghe cố, cỗ, bờ bở

– Đọc các từ ngữ dưới hình.( cỗ, cổ cò, cá cờ)

– 2 đội lên bảng đính những thẻ từ vào đúng hình phù hợp, đội nào đính nhanh thì đội đó chiến thắng.

– Viết vở ô li

– Sửa lỗi sai

– Con ba ba

– Đọc trơn 2-3 lần câu

– Thi đọc

Bài 1D: d – đ (Tiết 1+2)

I. MỤC TIÊU:

  • Đọc đúng âm d, đ đọc trơn các tiếng, từ ngữ của bài học. Hiểu nghĩa từ ngữ qua tranh
  • Viết đúng d, đ, da, đá
  • Nói được các tiếng từ các vật chứa d,đ
Khám Phá Thêm:   Soạn bài Chiều xuân Cánh diều Ngữ văn lớp 9 trang 43 sách Cánh diều tập 2

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

  • Giáo viên: Tranh phóng to HĐ 1, HĐ 4 hoặc vật thật đã được chuẩn bị ( cặp da, đồ trang sức có màu đỏ, giầy dép bằng da…)
  • Học sinh: VBT Tiếng Việt, Tập một
  • Vở tập viết 1, tập 1

III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC

HĐ của giáo viên

HĐ của học sinh

1. Tổ chức HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

HĐ 1: Nghe – Nói:

– Quan sát tranh : Thấy gì ở trong tranh?

-Trò chơi : Đóng vai “ Bé đi siêu thị”

Làm việc nhóm đôi:

Nhận xét – tuyên dương

GV chú ý tiếng da, đá là những tiếng chứa âm mới của bài học hôm nay.

GV viết tên bài lên bảng: d,đ

2. Tổ chức HOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ

HĐ 2: Đọc

a/ Đọc, tiếng, từ

-GV làm mẫu: Viết chữ da,đá lên bảng: Đánh vần- đọc trơn tiếng da, đá

-Giới thiệu chữ ô, ơ in thường và in hoa trong sách

d

a

đ

a

da đá

b/ Tạo tiếng mới:

–Làm mẫu đưa tiếngdavào mô hình:

Âm đầu

Vần

Thanh

Tiếng

d

a

.

da

d

a

֮

– Tiếng đo tương tự.

– Thi đính nhanh các thẻ chữ trên bảng phụ

dạ,dã,đỏ,đò

Đọc trơn và sửa lỗi sai

Nhận xét – tuyên dương

c. Đọc hiểu

– Trao đổi nhóm: Tranh vẽ những gì?

– Giải nghĩa từ : dỗ , đá

– Trò chơi; Thi Ai nhanh hơn

3.Tổ chức HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP

HĐ 3. Viết

– Hướng dẫn cách viết chữ d,đ cách nối ở chữ và cách đặt dấu huyền trên đầu âm a

– Cách viết số 3

– Nhận xét – tuyên dương những bài viết xấu – đẹp

4.Tổ chức HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG

HĐ 4. Đọc

– Quan sát tranh: Tranh vẽ gì?

– GV đọc mẫu câu : Bố có ba ba.

– Thi đọc nối tiếp câu theo

Nhận xét – tuyên dương

5.Tổng kết

– Nhận xét tiết học

-Chuẩn bị bài :1E : Bài Ôn tập

-Về nhà đọc lại bài âm d, đ và tìm từ mở rộng ở sách báo có âm d và đ

HS: thấy các thứ đồ da, trang sức,và người bán, người mua hàng.

-Từng cặp HS lên đóng vai tr/ lớp.

-Người mua : Chị bán cho tôi chiếc vòng đá đỏ ạ?

-Người bán: Vâng ạ! Chị mua đi ạ chiếc vòng này rất đẹp.

– Đọc tên bài nối tiếp

– HS lắng nghe

– Cá nhân, cặp đánh vần và đọc trơn tiếng da, đá

-Nhóm : Từ tiếng mẫu dạ tạo được hs làm việc nhóm để tạo các tiếng khác trong bảng.

-Ghép tiếng theo thứ tự các dòng.

-Đọc trơn tiếng tìm được và đọc cho nhau nghe dạ ,dã, đỏ, đò

– Đọc các từ ngữ dưới hình.

( dạ,dã,đỏ,đò)

– 2 đội lên bảng đính những thẻ từ vào đúng hình phù hợp, đội nào đính nhanh thì đội đó chiến thắng.

– Viết vở ô li

– Sửa lỗi sai

– Bố và bạn nhỏ đang nói chuyện.

– Đọc trơn 2-3 lần câu

– Thi đọc

….

>>> Tải file để tham khảo trọn bộ Giáo án Tiếng Việt 1

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Giáo án Tiếng Việt 1 sách Cùng học để phát triển năng lực (Cả năm) Kế hoạch bài dạy môn Tiếng Việt lớp 1 tại thcshuynhphuoc-np.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

Từ Khoá Liên Quan:

  • Share on Facebook
  • Tweet on Twitter
  • Share on LinkedIn

Bài Viết Liên Quan

Nghị luận về sự cần thiết của việc rèn luyện kĩ năng giao tiếp Tầm quan trọng của việc rèn kĩ năng giao tiếp
Nghị luận về sự cần thiết của việc rèn luyện kĩ năng giao tiếp Tầm quan trọng của việc rèn kĩ năng giao tiếp
Phân tích truyện Con chó xấu xí của Kim Lân Viết văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm truyện
Phân tích truyện Con chó xấu xí của Kim Lân Viết văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm truyện
Viết đoạn văn khoảng 200 chữ phân tích một chi tiết kì ảo trong truyện Nữ thần Mặt Trời và Mặt Trăng Những bài văn hay lớp 10
Viết đoạn văn khoảng 200 chữ phân tích một chi tiết kì ảo trong truyện Nữ thần Mặt Trời và Mặt Trăng Những bài văn hay lớp 10
Previous Post: « Giáo án Tự nhiên và xã hội 1 sách Cùng học để phát triển năng lực (Cả năm) Giáo án PowerPoint, Word môn TNXH lớp 1
Next Post: Giáo án Đạo đức 1 sách Cùng học để phát triển năng lực (Cả năm) Giáo án môn Đạo đức lớp 1 (PowerPoint, Word) »

Primary Sidebar

Công Cụ Hôm Nay

  • Thời Tiết Hôm Nay
  • Tử Vi Hôm Nay
  • Lịch Âm Hôm Nay
  • Lịch Thi Đấu Bóng Đá Hôm Nay
  • Giá Vàng Hôm Nay
  • Tỷ Giá Ngoaị Tệ Hôm Nay
  • Giá Xăng Hôm Nay
  • Giá Cà Phê Hôm Nay

Công Cụ Online

  • Photoshop Online
  • Casio Online
  • Tính Phần Trăm (%) Online
  • Giải Phương Trình Online
  • Ghép Ảnh Online
  • Vẽ Tranh Online
  • Làm Nét Ảnh Online
  • Chỉnh Sửa Ảnh Online
  • Upload Ảnh Online
  • Paint Online
  • Tạo Meme Online
  • Chèn Logo Vào Ảnh Online

Bài viết mới

  • Tiểu sử và Sự Nghiệp Của Ryan Sessegnon: Tài Năng Trẻ Đáng Chú Ý Trong Bóng Đá Anh
  • Phil Foden – Ngôi sao trẻ đầy triển vọng của bóng đá Anh
  • Các cầu thủ nổi tiếng bị rơi vào vòng lao lý
  • Ý Nghĩa Số Áo 14 Trong Bóng Đá
  • Nghị luận về sự cần thiết của việc rèn luyện kĩ năng giao tiếp Tầm quan trọng của việc rèn kĩ năng giao tiếp
  • Phân tích truyện Con chó xấu xí của Kim Lân Viết văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm truyện
  • Viết đoạn văn khoảng 200 chữ phân tích một chi tiết kì ảo trong truyện Nữ thần Mặt Trời và Mặt Trăng Những bài văn hay lớp 10
  • Nghị luận về lối sống phông bạt của giới trẻ hiện nay Viết bài văn nghị luận xã hội về hiện tượng đời sống
  • Phân tích đánh giá chủ đề và những nét đặc sắc về nghệ thuật của truyện Con chó xấu xí Những bài văn hay lớp 11
  • Viết bài văn kể lại một câu chuyện về trí thông minh hoặc khả năng tìm tòi, sáng tạo của con người Kể lại một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe lớp 4 KNTT

Copyright © 2025 · Thcshuynhphuoc-np.edu.vn - Thông Tin Kiến Thức Bổ Ích