Thcshuynhphuoc-np.edu.vn - Thông Tin Kiến Thức Bổ Ích

Giáo án STEM Công nghệ 6 Kế hoạch bài dạy STEM lớp 6

Tháng 12 26, 2023 by Thcshuynhphuoc-np.edu.vn

Bạn đang xem bài viết Giáo án STEM Công nghệ 6 Kế hoạch bài dạy STEM lớp 6 tại thcshuynhphuoc-np.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Giáo án STEM Công nghệ 6 mang tới Kế hoạch bài dạy STEM lồng ghép, tích hợp các môn học với nhiều chủ đề STEM Công nghệ lớp 6 đa dạng, giúp thầy cô có thêm tài liệu tham khảo khi xây dựng Bài giảng STEM lớp 6 năm 2023 – 2024.

Kế hoạch bài dạy STEM lớp 6 môn Công nghệ, còn giúp giáo viên tiết kiệm thời gian, công sức khi soạn giáo án STEM lớp 6 năm học 2023 – 2024 cho học sinh của mình. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm Giáo án STEM Khoa học tự nhiên 6. Vậy mời thầy cô cùng theo dõi bài viết dưới đây của thcshuynhphuoc-np.edu.vn:

Mục Lục Bài Viết

  • Giáo án STEM Công nghệ 6: Ngôi nhà của em
  • Giáo án STEM Công nghệ 6: Em làm nhà thiết kế thời trang

Giáo án STEM Công nghệ 6: Ngôi nhà của em

KẾ HOẠCH BÀI DẠY STEM (KỸ THUẬT)
TÊN BÀI: NGÔI NHÀ CỦA EM
MÔN HỌC CHỦ ĐẠO: Công Nghệ LỚP: 6

Thời gian thực hiện: 2 tiết

Yêu cầu cần đạt trong Chương trình GDPT 2018:

Xây dựng ý tưởng thiết kế và lắp ráp được mô hình nhà ở từ các vật liệu có sẵn

I. Mục tiêu

1. Về năng lực:

a. Năng lực công nghệ

  • Nhận thức công nghệ: nhận biết các yêu cầu khi thiết kế nhà ở, nhận biết các bước Thiết kế và xây dựng nhà ở thông qua việc lắp ráp mô hình ngôi nhà;
  • Đánh giá công nghệ: nhận xét, đánh giá ngôi nhà đối sánh với kiến trúc nhà ở đặc trưng của Việt Nam, cấu tạo chung của nhà ở, đặc điểm của ngôi nhà thông minh;
  • Thiết kế công nghệ: thiết kế được mô hình ngôi nhà thể hiện các yếu tố đặc trưng nhà ở của Việt Nam, sử dụng tiết kiệm năng lượng và đặc điểm của ngồi nhà thông minh.

b. Năng lực chung

  • Giao tiếp và hợp tác: biết trình bày ý tưởng cho việc thiết kế ngôi nhà, thảo luận những vấn đề của dự án, thực hiện có trách nhiệm các phần việc của cá nhân và phối hợp tốt với các thành viên trong nhóm,
  • Giải quyết vấn đề và sáng tạo: phân tích được tình huống đã cho để đề xuất kiến trúc ngôi nhà phù hợp; lập được kế hoạch hoạt động với mục tiêu, nội dung, hình thức hoạt động; đánh giá được kế hoạch, và việc thực hiện kế hoạch.
Khám Phá Thêm:   Bài tập hằng đẳng thức lớp 8 Ôn tập Toán 8

2. Về phẩm chất:

  • Chăm chỉ: có ý thức về nhiệm vụ học tập, ý thức vận dụng kiến thức, kĩ năng về nhà ở đề thực hiện dự án;
  • Tự chủ và tự học: biết lập và thực hiện kế hoạch học tập, nhận thức được sở thích, khả năng của bản thân; chủ động, tích cực thực hiện những công việc thuộc nhiệm vụ bản thân để góp phần hoàn thành dự án; vận dụng một cách linh hoạt những kiến thức, kĩ năng về nhà ở trong việc xây dựng ý tưởng thiết kế và lắp ráp mô hình ngôi nhà.

II. Thiết bị dạy học và học liệu

  • SGK công nghệ 6 (Chân trời sáng tạo)
  • Phiếu học tập số 1, phiếu học tập số 2, bảng tiêu chí đánh giá sản phẩm.

III. Tiến trình dạy học

1. Hoạt động 1. Xác định vấn đề (10 phút)

a) Mục tiêu: hướng dẫn hs lập kế hoạch thực hiện chủ đề.

b) Tổ chức thực hiện

– Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV nêu tình huống dẫn đến chủ đề bài học

Nội dung: Nêu tình huống: Gia đình bác Minh đang muốn xây một ngôi nhà nhưng ông thấy thiết kế chưa đẹp và kĩ sư xây dựng chưa tốt. Nên đã gọi điện nhờ kiến trúc sư và kĩ sư xây dựng tư vấn. Nếu em là kiến trúc sư và kĩ sư xây dựng em sẽ tư vấn cho bác Minh như thế nào?

HS đóng vai giải quyết tình huống

– Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ:

Khám Phá Thêm:   Bài giảng điện tử môn Đạo đức 1 sách Kết nối tri thức với cuộc sống (Cả năm) Giáo án PowerPoint Đạo đức lớp 1

Cách giải quyết: ……………………………………………………………………..

  • Khi giải quyết tình huống sẽ nảy sinh một số vấn đề:
  • Phân chia các khu vực trong ngôi nhà làm sao cho đẹp
  • Kiểu kiến trúc thiết kế như nào cho phù hợp với địa phương, tiết kiệm năng lượng
  • Các thiết bị, đồ dùng như thế nào để tiết kiệm năng lượng trong gia đình

GV yêu cầu HS về nhà tìm hiểu các thông tin về phân chia các khu vực, kiểu kiến trúc nhà ở của Việt Nam và các thiết bị, đồ dùng tiết kiệm năng lượng để giải đáp các thắc mắc trên.
Từ đó, GV đưa ra nhiệm vụ để HS thực hiện: Ngôi nhà của em.

……

Giáo án STEM Công nghệ 6: Em làm nhà thiết kế thời trang

KẾ HOẠCH BÀI DẠY STEM
TÊN BÀI: EM LÀM NHÀ THIẾT KẾ THỜI TRANG
MÔN HỌC CHỦ ĐẠO: CÔNG NGHỆ LỚP 6
Thời gian thực hiện: 2 tiết

Yêu cầu cần đạt trong CT GDPT 2018:

Lựa chọn được trang phục phù hợp với đặc điểm và sở thích của bản thân, tính chất công việc và điều kiện tài chính của gia đình.

I. MỤC TIÊU

1. Năng lực

2.1. Năng lực công nghệ

  • Nhận thức công nghệ: nhận biết các yêu cầu khi thiết kế bộ trang phục, nhận biết các bước thiết kế thời trang thông qua việc thiết kế một bộ trang phục theo tình huống cho trước.
  • Giao tiếp công nghệ: biểu diễn ý tưởng thiết kế bộ trang phục bằng phác hoạ đơn giản.
  • Đánh giá công nghệ: nhận xét, đánh giá bộ trang phục đối sánh với những yêu cầu lựa chọn trang phục phù hợp với lứa tuổi, môi trường và tính chất công việc và xu hướng thời trang.
  • Thiết kế công nghệ: thiết kế được bộ trang phục thể hiện các yếu tố: phù hợp với lứa tuổi, môi trường, xu hướng thời trang.

2.2. Năng lực chung

  • Giao tiếp và hợp tác: biết trình bày ý tưởng cho việc thiết kế bộ trang phục, thảo luận những vấn đề của dự án, thực hiện có trách nhiệm các phần việc của cá nhân và phối hợp tốt với các thành viên trong nhóm.
  • Giải quyết vấn đề và sáng tạo: phân tích được tình huống đã cho để đề xuất trang phục phù hợp thời trang; lập được kế hoạch hoạt động với mục tiêu, nội dung, hình thức hoạt động; đánh giá được kế hoạch, và thực hiện kế hoạch.
Khám Phá Thêm:   100 câu hỏi ôn tập môn Toán lớp 7 Bài tập ôn tập lớp 7 môn Toán có đáp án

2. Phẩm chất

  • Chăm chỉ: có ý thức về nhiệm vụ học tập, ý thức vận dụng kiến thức, kĩ năng về trang phục và thời trang để thực hiện sản phẩm.
  • Tự chủ và tự học: chủ động, tích cực thực hiện những công việc thuộc nhiệm vụ bản thân để góp phần hoàn thành sản phẩm; vận dụng một cách linh hoạt những kiến thức, kĩ năng về trang phục và thời trang trong việc xây dựng ý tưởng thiết kế và vẽ phác thảo bộ trang phục theo tình huống cho trước.

II. Thiết bị dạy học và học liệu

  • Mẫu rập thân người thanh niên nam và nữ.
  • Vật liệu để thực hiện mẫu thiết kế: giấy, thước, màu chì, màu nước, kéo, keo sữa, keo 2 mặt, tận dụng vật liệu tái chế trang trí mẫu thiết kế
  • Bảng tiêu chí đánh giá các hoạt động.

III. Tiến trình dạy học

1. Hoạt động 1: Xác định vấn đề (10 phút)

a. Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS khám phá về thiết kế thời trang.

  • Xác định được các nhiệm vụ phải thực hiện đề hoàn thành dự án.
  • Nắm rõ các tiêu chí đánh giá kết quả dự án.

b. Tổ chức thực hiện:

Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: HS quan sát hình và trả lời câu hỏi

….

>> Tải file để tham khảo toàn bộ Giáo án STEM Công nghệ 6!

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Giáo án STEM Công nghệ 6 Kế hoạch bài dạy STEM lớp 6 tại thcshuynhphuoc-np.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

Từ Khoá Liên Quan:

  • Share on Facebook
  • Tweet on Twitter
  • Share on LinkedIn

Bài Viết Liên Quan

Nghị luận về sự cần thiết của việc rèn luyện kĩ năng giao tiếp Tầm quan trọng của việc rèn kĩ năng giao tiếp
Nghị luận về sự cần thiết của việc rèn luyện kĩ năng giao tiếp Tầm quan trọng của việc rèn kĩ năng giao tiếp
Phân tích truyện Con chó xấu xí của Kim Lân Viết văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm truyện
Phân tích truyện Con chó xấu xí của Kim Lân Viết văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm truyện
Viết đoạn văn khoảng 200 chữ phân tích một chi tiết kì ảo trong truyện Nữ thần Mặt Trời và Mặt Trăng Những bài văn hay lớp 10
Viết đoạn văn khoảng 200 chữ phân tích một chi tiết kì ảo trong truyện Nữ thần Mặt Trời và Mặt Trăng Những bài văn hay lớp 10
Previous Post: « Giáo án môn Ngữ Văn lớp 6 (Sách mới) Kế hoạch bài dạy môn Văn 6 KNTT, CTST, Cánh diều
Next Post: Giáo án môn Lịch sử – Địa lí 6 (Sách mới) Kế hoạch bài dạy môn Lịch sử – Địa lí 6 KNTT, CTST, Cánh diều »

Primary Sidebar

Công Cụ Hôm Nay

  • Thời Tiết Hôm Nay
  • Tử Vi Hôm Nay
  • Lịch Âm Hôm Nay
  • Lịch Thi Đấu Bóng Đá Hôm Nay
  • Giá Vàng Hôm Nay
  • Tỷ Giá Ngoaị Tệ Hôm Nay
  • Giá Xăng Hôm Nay
  • Giá Cà Phê Hôm Nay

Công Cụ Online

  • Photoshop Online
  • Casio Online
  • Tính Phần Trăm (%) Online
  • Giải Phương Trình Online
  • Ghép Ảnh Online
  • Vẽ Tranh Online
  • Làm Nét Ảnh Online
  • Chỉnh Sửa Ảnh Online
  • Upload Ảnh Online
  • Paint Online
  • Tạo Meme Online
  • Chèn Logo Vào Ảnh Online

Bài viết mới

  • Christian Fuchs – Tiểu sử, Sự nghiệp và Thành công Đáng Kể của Ngôi Sao Bóng Đá
  • Tiểu sử và Sự Nghiệp Của Ryan Sessegnon: Tài Năng Trẻ Đáng Chú Ý Trong Bóng Đá Anh
  • Phil Foden – Ngôi sao trẻ đầy triển vọng của bóng đá Anh
  • Các cầu thủ nổi tiếng bị rơi vào vòng lao lý
  • Ý Nghĩa Số Áo 14 Trong Bóng Đá
  • Nghị luận về sự cần thiết của việc rèn luyện kĩ năng giao tiếp Tầm quan trọng của việc rèn kĩ năng giao tiếp
  • Phân tích truyện Con chó xấu xí của Kim Lân Viết văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm truyện
  • Viết đoạn văn khoảng 200 chữ phân tích một chi tiết kì ảo trong truyện Nữ thần Mặt Trời và Mặt Trăng Những bài văn hay lớp 10
  • Nghị luận về lối sống phông bạt của giới trẻ hiện nay Viết bài văn nghị luận xã hội về hiện tượng đời sống
  • Phân tích đánh giá chủ đề và những nét đặc sắc về nghệ thuật của truyện Con chó xấu xí Những bài văn hay lớp 11

Copyright © 2025 · Thcshuynhphuoc-np.edu.vn - Thông Tin Kiến Thức Bổ Ích