Thcshuynhphuoc-np.edu.vn - Thông Tin Kiến Thức Bổ Ích

Giáo án Mĩ thuật 9 sách Cánh diều (Cả năm) Kế hoạch bài dạy môn Mỹ thuật 9 năm 2024 – 2025

Tháng 8 20, 2024 by Thcshuynhphuoc-np.edu.vn

Bạn đang xem bài viết Giáo án Mĩ thuật 9 sách Cánh diều (Cả năm) Kế hoạch bài dạy môn Mỹ thuật 9 năm 2024 – 2025 tại thcshuynhphuoc-np.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Giáo án Mĩ thuật 9 sách Cánh diều mang tới các bài soạn cả năm học 2024 – 2025, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình xây dựng kế hoạch bài dạy môn Mỹ thuật 9 Cánh diều của mình.

Giáo án Mĩ thuật 9 Cánh diều được biên soạn kỹ lưỡng, trình bày khoa học. Bên cạnh đó, thầy cô có thể tham khảo thêm giáo án môn Giáo dục công dân, Khoa học tự nhiên, Ngữ văn 9 Cánh diều. Mời thầy cô cùng theo dõi bài viết dưới đây của thcshuynhphuoc-np.edu.vn để dễ dàng xây dựng Kế hoạch bài dạy môn Mĩ thuật 9 Cánh diều theo chương trình mới:

Giáo án Mĩ thuật 9 sách Cánh diều

CHỦ ĐỀ: MĨ THUẬT CƠ BẢN
BÀI 1: VẼ MẪU CÓ NHIỀU ĐỒ VẬT (Tiết 1)

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức

– Nhận biết được các tác động của ánh sáng lên bề mặt chất liệu của các vật mẫu.

– Phân biệt được sự hài hòa về tỉ lệ và bố cục của bức vẽ.

– Diễn tả được tỉ lệ, đậm nhạt trên bài vẽ.

– Có ý thức quan sát, tìm hiểu vẻ đẹp của sự vật, hiện tượng trong cuộc sống.

2. Năng lực

* Chủ đề góp phần hình thành, phát triển ở học sinh các năng lực sau:

2.1 Năng lực chung

– Năng lực giao tiếp và hợp tác: khả năng thực hiện nhiệm vụ một cách độc lập hay theo nhóm; Trao đổi tích cực với giáo viên và các bạn khác trong lớp.

– Năng lực tự chủ và tự học: biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn, nhóm và GV. Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.

– Giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc nhóm, tư duy logic, sáng tạo khi giải quyết vấn đề.

2.2. Năng lực đặc thù khác

– Năng lực ngôn ngữ: Có khả năng trao đổi, thảo luận và giới thiệu, nhận xét sản phẩm theo chủ đề.

Khám Phá Thêm:   Văn mẫu lớp 10: Thuyết phục từ bỏ quan niệm Cần ăn mặc khác người để tỏ ra sành điệu Những bài văn hay lớp 10

– Năng lực mĩ thuật:

+ Nhận biết được các tác động của ánh sáng lên bề mặt chất liệu của các vật mẫu.

+ Phân biệt được sự hài hòa về tỉ lệ và bố cục của bức vẽ.

+ Diễn tả được tỉ lệ, đậm nhạt trên bài vẽ.

+ Có ý thức quan sát, tìm hiểu vẻ đẹp của sự vật, hiện tượng trong cuộc sống.

3. Phẩm chất

* Bài học góp phần hình thành và bồi dưỡng ở HS những phẩm chất nhân ái, chăm chỉ, trách nhiệm, trung thực qua các biểu hiện chủ yếu sau:

– Chăm chỉ: Chuẩn bị đồ dùng học tập, tích cực tham gia các hoạt động thảo luận, thực hành.

– Nhân ái: Biết trân quý và giữ gìn tài sản chung, tôn trọng sự khác biệt về nhận thức, năng lực sáng tạo và kĩ năng thực hành của mỗi cá nhân.

– Trung thực: Trung thực trong sáng tạo sản phẩm.

– Trách nhiệm: Biết giữ gìn vệ sinh lớp học, có ý thức bảo quản đồ dùng học tập; biết trân trọng sản phẩm của mình, của bạn.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Giáo viên

– SGK Mĩ thuật 9, Kế hoạch DH.

– Sưu tầm một số hình ảnh về mẫu có nhiều đồ vật của HS.

– Mẫu vẽ

– Bảng vẽ, bút chì, tẩy.

– Máy tính, máy chiếu, bài giảng Powerpoint (nếu có)

2. Học sinh

– SGK Mĩ thuật 9, giấy vẽ

– Tranh ảnh, tư liệu sưu tầm liên quan đến bài học.

– Dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

1. Ổn định tổ chức: (2 – 3 phút)

– Kiểm tra sĩ số lớp

– Giới thiệu những đồ dùng, vật liệu đã chuẩn bị

2. Bài mới

2.1. Hoạt động 1: Khởi động (5 – 7 phút)

a) Mục tiêu:

– Tạo tâm thế hứng thú cho HS và từng bước làm quen bài học mới.

– HS nhận biết được một số đồ vật của mẫu.

– Liệt kê tên mẫu vật và nêu được đặc điểm của chúng.

Khám Phá Thêm:   Bộ đề thi học kì 1 môn Khoa học 4 năm 2023 - 2024 sách Chân trời sáng tạo 3 Đề thi cuối kì 1 Khoa học lớp 4 (Có ma trận, đáp án)

b) Nội dung:

– GV chiếu một tranh tĩnh vật, yêu cầu HS trả lời câu hỏi.

– HS quan sát, tìm hiểu, thảo luận và trả lời các câu hỏi.

+ Đồ vật nào có khối trụ, khối cầu, khối hộp?

+ Đồ vật nào có màu đậm nhất, đồ vật nào có màu sáng nhất?

c) Sản phẩm: HS quan sát đồ vật và trả lời câu hỏi.

* Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập.

– GV chiếu hình ảnh, yêu cầu HS thực hiện nhiệm vụ như mục Nội dung.

* Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập.

– HS hoạt động cá nhân, trả lời câu hỏi.

* Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận

– GV gọi 2 bạn HS trình bày nội dung đã tìm hiểu. Các HS khác nhận xét, lắng nghe và bổ sung.

– GV gọi HS khác nhận xét, đánh giá.

* Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập

– GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức.

– GV dẫn dắt HS vào bài học: Chúng ta sẽ thấy được sự đa dạng về hình, khối của đồ vật, biết cách vẽ lại chúng dựa trên sự quan sát và theo cảm nhận của riêng mình. Để tìm hiểu rõ hơn về cách vẽ mẫu có nhiều đồ vật, chúng ta cùng vào học bài hôm nay, Bài 1 – Vẽ mẫu có nhiều đồ vật.

2.2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới (8 – 10 phút)

a) Mục tiêu:

– HS nêu được đặc điểm tạo hình, màu sắc, đậm nhạt, chất liệu của mỗi vật mẫu.

– Nhận biết hai diện sáng và tối của vật mẫu dưới sự tác động của ánh sáng.

– Chia sẻ được cảm nhận về bố cục, đậm nhạt, không gian của bài vẽ.

b) Nội dung:

– HS quan sát hình ảnh trong SGK và thảo luận theo nhóm trả lời các câu hỏi:

+ Các vật mẫu có dạng khối hình gì?

+ So sánh tỉ lệ khung hình chung của nhóm mẫu và từng vật mẫu.

+ Ánh sáng chiếu vào vật mẫu làm thay đổi đậm nhạt của nó như thế nào?

Khám Phá Thêm:   Văn mẫu lớp 7: Dàn ý giải thích câu tục ngữ Thất bại là mẹ thành công (3 mẫu) Những bài văn mẫu lớp 7

+ Mô tả đặc điểm bề mặt chất liệu của vật mẫu.

Giáo án Mĩ thuật 9 sách Cánh diều (Cả năm) Kế hoạch bài dạy môn Mỹ thuật 9 năm 2024 – 2025

c) Sản phẩm: Trình bày nội dung tìm hiểu của HS theo câu hỏi gợi ý, ý kiến thảo luận của HS

d) Tổ chức thực hiện:

* Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập.

– GV yêu cầu HS thực hiện nhiệm vụ như mục Nội dung.

* Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập

– HS đọc SGK và thực hiện yêu cầu, ghi chép phần tìm hiểu theo các câu hỏi gợi ý.

– GV đến các nhóm theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết.

* Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận

– GV gọi 4 bạn đại diện của 4 nhóm trình bày nội dung đã tìm hiểu. Các HS khác nhận xét, lắng nghe và bổ sung.

– GV gọi HS khác nhận xét, đánh giá.

– GV bổ sung thêm:

– Đại diện các nhóm HS trả lời, bổ sung.

– GV yêu cầu quan sát thêm một số hình ảnh về sản phẩm của HS trang 4. Yêu cầu trả lời các câu hỏi:

+ Nhận xét cách sắp xếp bố cục của hai bức vẽ.

+ Mô tả kích thước của các vật mẫu trong mỗi bức vẽ.

+ Nhận xét về tỉ lệ, độ đậm, nhạt của các vật mẫu trong mỗi bức vẽ.

Mĩ thuật 9

– HS các nhóm tiếp tục thảo luận và trả lời nội dung câu hỏi.

– GV cùng phân tích đáp án và kết luận.

* Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập

– GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức.

– GV hướng dẫn HS đọc mục Em có biết SGK tr.4.

…

>> Tải file để tham khảo trọn bộ giáo án Mĩ thuật 9 Cánh diều!

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Giáo án Mĩ thuật 9 sách Cánh diều (Cả năm) Kế hoạch bài dạy môn Mỹ thuật 9 năm 2024 – 2025 tại thcshuynhphuoc-np.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

Từ Khoá Liên Quan:

  • Share on Facebook
  • Tweet on Twitter
  • Share on LinkedIn

Bài Viết Liên Quan

Nghị luận về sự cần thiết của việc rèn luyện kĩ năng giao tiếp Tầm quan trọng của việc rèn kĩ năng giao tiếp
Nghị luận về sự cần thiết của việc rèn luyện kĩ năng giao tiếp Tầm quan trọng của việc rèn kĩ năng giao tiếp
Phân tích truyện Con chó xấu xí của Kim Lân Viết văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm truyện
Phân tích truyện Con chó xấu xí của Kim Lân Viết văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm truyện
Viết đoạn văn khoảng 200 chữ phân tích một chi tiết kì ảo trong truyện Nữ thần Mặt Trời và Mặt Trăng Những bài văn hay lớp 10
Viết đoạn văn khoảng 200 chữ phân tích một chi tiết kì ảo trong truyện Nữ thần Mặt Trời và Mặt Trăng Những bài văn hay lớp 10
Previous Post: « Bài giảng điện tử môn Toán 9 sách Chân trời sáng tạo (Cả năm) Giáo án PowerPoint Toán 9 năm 2024 – 2025
Next Post: Bộ đề thi học kì 1 môn Lịch sử – Địa lí 9 năm 2024 – 2025 sách Kết nối tri thức với cuộc sống 3 Đề kiểm tra học kì 1 Địa lí 9 (Có ma trận, đáp án) »

Primary Sidebar

Công Cụ Hôm Nay

  • Thời Tiết Hôm Nay
  • Tử Vi Hôm Nay
  • Lịch Âm Hôm Nay
  • Lịch Thi Đấu Bóng Đá Hôm Nay
  • Giá Vàng Hôm Nay
  • Tỷ Giá Ngoaị Tệ Hôm Nay
  • Giá Xăng Hôm Nay
  • Giá Cà Phê Hôm Nay

Công Cụ Online

  • Photoshop Online
  • Casio Online
  • Tính Phần Trăm (%) Online
  • Giải Phương Trình Online
  • Ghép Ảnh Online
  • Vẽ Tranh Online
  • Làm Nét Ảnh Online
  • Chỉnh Sửa Ảnh Online
  • Upload Ảnh Online
  • Paint Online
  • Tạo Meme Online
  • Chèn Logo Vào Ảnh Online

Bài viết mới

  • Tiểu sử và Sự Nghiệp Của Ryan Sessegnon: Tài Năng Trẻ Đáng Chú Ý Trong Bóng Đá Anh
  • Phil Foden – Ngôi sao trẻ đầy triển vọng của bóng đá Anh
  • Các cầu thủ nổi tiếng bị rơi vào vòng lao lý
  • Ý Nghĩa Số Áo 14 Trong Bóng Đá
  • Nghị luận về sự cần thiết của việc rèn luyện kĩ năng giao tiếp Tầm quan trọng của việc rèn kĩ năng giao tiếp
  • Phân tích truyện Con chó xấu xí của Kim Lân Viết văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm truyện
  • Viết đoạn văn khoảng 200 chữ phân tích một chi tiết kì ảo trong truyện Nữ thần Mặt Trời và Mặt Trăng Những bài văn hay lớp 10
  • Nghị luận về lối sống phông bạt của giới trẻ hiện nay Viết bài văn nghị luận xã hội về hiện tượng đời sống
  • Phân tích đánh giá chủ đề và những nét đặc sắc về nghệ thuật của truyện Con chó xấu xí Những bài văn hay lớp 11
  • Viết bài văn kể lại một câu chuyện về trí thông minh hoặc khả năng tìm tòi, sáng tạo của con người Kể lại một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe lớp 4 KNTT

Copyright © 2025 · Thcshuynhphuoc-np.edu.vn - Thông Tin Kiến Thức Bổ Ích