Thcshuynhphuoc-np.edu.vn - Thông Tin Kiến Thức Bổ Ích

Giáo án Mĩ thuật 5 sách Kết nối tri thức với cuộc sống (Cả năm) Kế hoạch bài dạy môn Mỹ thuật lớp 5 năm 2024 – 2025

Tháng 8 8, 2024 by Thcshuynhphuoc-np.edu.vn

Bạn đang xem bài viết Giáo án Mĩ thuật 5 sách Kết nối tri thức với cuộc sống (Cả năm) Kế hoạch bài dạy môn Mỹ thuật lớp 5 năm 2024 – 2025 tại thcshuynhphuoc-np.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Giáo án Mĩ thuật 5 sách Kết nối tri thức với cuộc sống mang tới các bài soạn trong cả năm học, giúp thầy cô tham khảo để có thêm kinh nghiệm xây dựng kế hoạch bài dạy môn Mỹ thuật lớp 5 năm 2024 – 2025 theo chương trình mới.

Với nội dung được biên soạn kỹ lưỡng, cách trình bày khoa học thầy cô sẽ tiết kiệm khá nhiều thời gian trong quá trình soạn giáo án lớp 5 môn Mĩ thuật của mình. Ngoài ra, thầy cô có thể tham khảo giáo án lớp 5 các môn. Vậy chi tiết mời thầy cô tải miễn phí giáo án Mĩ thuật lớp 5 trong bài viết dưới đây của thcshuynhphuoc-np.edu.vn:

Kế hoạch bài dạy môn Mĩ thuật lớp 5 Kết nối tri thức

CHỦ ĐỀ 1:
YẾU TỐ TẠO HÌNH TRONG THỰC HÀNH, SÁNG TẠO THEO CHỦ ĐỀ
(Tiết 1)

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:

1. Kiến thức:

– HS nhận biết được một số yếu tố và nguyên lí tạo hình ở SPMT, TPMT.

2. Năng lực:

2.1. Năng lực quan sát và nhận thức thẩm mĩ:

– HS nhận định được một số hình thức biểu hiện của yếu tố tạo hình trong thực hành, sáng tạo theo chủ đề.

– HS biết cách mô phỏng, khai thác vẻ đẹp của yếu tố tạo hình trong thực hành, sáng tạo theo chủ đề bằng vật liệu sẵn có.

2.2. Năng lực sáng tạo và ứng dụng thẩm mĩ:

– HS biết sử dụng yếu tố tạo hình làm trọng tâm ở sản phẩm mĩ thuật.

– HS vận dụng được một số nguyên lí tạo hình như: cân bằng, tương phản, lặp lại,… ở mức độ đơn giản trong thực hành, sáng tạo đồ thủ công bằng vật liệu sưu tầm, tái sử dụng,…

3. Phẩm chất:

– HS yêu thích và sử dụng đa dạng các yếu tố mĩ thuật trong tạo hình, thiết kế SPMT.

Khám Phá Thêm:   Bộ đề thi giữa học kì 2 môn Giáo dục kinh tế và Pháp luật 10 năm 2023 - 2024 (Sách mới) 8 Đề kiểm tra giữa kì 2 GD Kinh tế và Pháp luật 10 (Có ma trận, đáp án)

– HS hứng thú với những kiến thức trong tiết học mĩ thuật.

II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:

1. Giáo viên:

– SGV, SGK.
– Một số hình ảnh, video clip giới thiệu về TPMT, SPMT để trình chiếu trên PowerPoint cho HS quan sát.

– Hình ảnh SPMT sử dụng yếu tố tạo hình làm trọng tâm ở sản phẩm với nhiều vật liệu và hình thức khác nhau để minh hoạ cho HS quan sát trực tiếp.

– Sản phẩm mĩ thuật của HS.

– Máy tính, máy chiếu (nếu có).

2. Học sinh:

– SGK mĩ thuật 5, vở bài tập mĩ thuật 5.

– Giấy vẽ, giấy màu, bút chì, màu vẽ các loại, kéo, keo dán, đất nặn, vật liệu tái sử dụng.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC CHỦ YẾU:

Hoạt động của GV

Hoạt động của HS

1. HOẠT ĐỘNG: KHỞI ĐỘNG

– Tổ chức cho HS tham gia khởi động tuỳ điều kiện thực tế (theo nhóm hoặc cá nhân).

– Gợi ý:

+ Trò chơi trắc nghiệm chọn đáp án đúng.

+ Giải ô chữ tìm những yếu tố tạo hình đã học trong TPMT, SPMT.

+ Các trò chơi vận động,…

– Nhận xét, khen ngợi HS.

– GV giới thiệu chủ đề.

2. HOẠT ĐỘNG: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI.

2.1. QUAN SÁT

a. Mục tiêu:

– Củng cố nhận biết về sự đa dạng, phong phú ở cách sử dụng yếu tố, nguyên lí tạo hình trong thực hành, sáng tạo SPMT, TPMT.

– Nhận biết được một số cách thức vận dụng yếu tố, nguyên lí tạo hình trong thực hành, sáng tạo SPMT.

b. Nội dung:

– Quan sát vẻ đẹp của một số TPMT qua:

+ Hình minh họa trong SGK mĩ thuật 5, trang 5, 6.

+ Ảnh tư liệu về một số TPMT (nếu có).

– Trả lời câu hỏi để có định hướng trong SGK Mĩ thuật 5, trang 5.

c. Sản phẩm:

– Củng cố hiểu biết về việc sử dụng yếu tố, nguyên lí tạo hình để thực hành sáng tạo SPMT.

d. Tổ chức thực hiện:

– GV tổ chức cho HS quan sát hình minh hoạ trong SGK Mĩthuật5, trang 5 và 6, hoặc một số hình ảnh GV chuẩn bị thêm, trao đổi và thảo luận để nhận biết.

– Qua hoạt động quan sát, trao đổi và thảo luận nhóm, GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi trong SGK Mĩ thuật 5, trang 5 để HS nhận ra yếu tố tạo hình trong TPMT, cũng như một số nguyên lí tạo hình thường được thể hiện trong thể loại hội hoạ, đồ họa tranh in.

– GV có thể đặt câu hỏi khai thác sâu hơn về nội dung của hoạt động:

+ Ngoài các hình minh hoạ trong SGK Mĩ thuật 5 ở trang 5 và trang 6, em còn biết đến những TPMT nào?

+ Yếu tố tạo hình nào ấn tượng với em? Vì sao?

+ Em sẽ sử dụng yếu tố, nguyên lí tạo hình nào trong phần thực hành của mình?

– GV nhận xét bổ sung (theo các hình minh hoạ đã được chuẩn bị) để khắc sâu hơn về yếu tố, nguyên lí tạo hình sử dụng trong thực hành.

– GV tóm tắt và chốt ý theo nội dung ở phần “Em có biết”, SGK Mĩ thuật 5, trang 6.

– Khen ngợi, động viên HS.

*Củng cố:

– Yêu cầu HS nêu lại kiến thức bài học.

– Khen ngợi HS học tốt.

– Liên hệ thực tế cuộc sống.

– Đánh giá chung tiết học.

*Dặn dò:

– Xem trước hoạt động 2 của chủ đề.

– Chuẩn bị đồ dùng học tập: Bút chì, tẩy, giấy vẽ, màu vẽ, tranh ảnh, vật liệu sẵn có, tái chế…cho tiết học sau.

– HS lắng nghe, quan sát và khởi động theo hướng dẫn của GV (cá nhân hoặc nhóm).

– HS chơi TC theo gợi ý của GV.

– Phát huy.

– Mở bài học, ghi tên bài vào vở MT.

– HS củng cố nhận biết về sự đa dạng, phong phú ở cách sử dụng yếu tố, nguyên lí tạo hình trong thực hành, sáng tạo SPMT, TPMT.

– HS nhận biết được một số cách thức vận dụng yếu tố, nguyên lí tạo hình trong thực hành, sáng tạo SPMT.

– HS quan sát vẻ đẹp của TPMT qua:

+ Hình minh họa trong SGK mĩ thuật 5, trang 5, 6.

+ Ảnh tư liệu về một số TPMT (nếu có).

– HS trả lời câu hỏi để có định hướng trong SGK Mĩ thuật 5, trang 5.

– HS củng cố hiểu biết về việc sử dụng yếu tố, nguyên lí tạo hình để thực hành sáng tạo SPMT.

– HS thực hiện quan sát, thảo luận trả lời câu hỏi để tìm hiểu về chủ đề “Yếu tố tạo hình trong thực hành sáng tạo”.

– HS tiếp nhận nhiệm vụ, trao đổi, thảo luận, trả lời câu hỏi trong SGK Mĩ thuật 5, trang 5 để nhận ra yếu tố tạo hình trong TPMT, cũng như một số nguyên lí tạo hình thường được thể hiện trong thể loại hội hoạ, đồ hoạ tranh in.

– Lắng nghe, thảo luận.

– HS trả lời theo nhận biết.

– HS trả lời theo cảm nhận.

– HS nêu các yếu tố, nguyên lí tạo hình sẽ sử dụng trong phần thực hành của mình.

– HS quan sát, lắng nghe và ghi nhớ.

– HS lắng nghe và ghi nhớ.

– Phát huy.

– 1, 2 HS nêu.

– Phát huy.

– Mở rộng KT bài học vào cuộc sống.

– Trật tự.

– Thực hiện ở nhà.

– Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng HT cho tiết sau.

Khám Phá Thêm:   Văn mẫu lớp 7: Dàn ý bài văn bày tỏ cảm xúc về một người mà em yêu quý (5 mẫu) Những bài văn mẫu lớp 7

IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC (Nếu có)

………………………………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………………………………

>> Tải file để tham khảo trọn bộ giáo án Mĩ thuật 5 KNTT!

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Giáo án Mĩ thuật 5 sách Kết nối tri thức với cuộc sống (Cả năm) Kế hoạch bài dạy môn Mỹ thuật lớp 5 năm 2024 – 2025 tại thcshuynhphuoc-np.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

Từ Khoá Liên Quan:

  • Share on Facebook
  • Tweet on Twitter
  • Share on LinkedIn

Bài Viết Liên Quan

Nghị luận về sự cần thiết của việc rèn luyện kĩ năng giao tiếp Tầm quan trọng của việc rèn kĩ năng giao tiếp
Nghị luận về sự cần thiết của việc rèn luyện kĩ năng giao tiếp Tầm quan trọng của việc rèn kĩ năng giao tiếp
Phân tích truyện Con chó xấu xí của Kim Lân Viết văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm truyện
Phân tích truyện Con chó xấu xí của Kim Lân Viết văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm truyện
Viết đoạn văn khoảng 200 chữ phân tích một chi tiết kì ảo trong truyện Nữ thần Mặt Trời và Mặt Trăng Những bài văn hay lớp 10
Viết đoạn văn khoảng 200 chữ phân tích một chi tiết kì ảo trong truyện Nữ thần Mặt Trời và Mặt Trăng Những bài văn hay lớp 10
Previous Post: « Kế hoạch dạy học môn Sinh học 10 sách Kết nối tri thức với cuộc sống Phân phối chương trình Sinh 10
Next Post: Kế hoạch giáo dục môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 sách Cánh diều KHGD Hoạt động trải nghiệm lớp 7 (Phụ lục I, II, III Công văn 5512) »

Primary Sidebar

Công Cụ Hôm Nay

  • Thời Tiết Hôm Nay
  • Tử Vi Hôm Nay
  • Lịch Âm Hôm Nay
  • Lịch Thi Đấu Bóng Đá Hôm Nay
  • Giá Vàng Hôm Nay
  • Tỷ Giá Ngoaị Tệ Hôm Nay
  • Giá Xăng Hôm Nay
  • Giá Cà Phê Hôm Nay

Công Cụ Online

  • Photoshop Online
  • Casio Online
  • Tính Phần Trăm (%) Online
  • Giải Phương Trình Online
  • Ghép Ảnh Online
  • Vẽ Tranh Online
  • Làm Nét Ảnh Online
  • Chỉnh Sửa Ảnh Online
  • Upload Ảnh Online
  • Paint Online
  • Tạo Meme Online
  • Chèn Logo Vào Ảnh Online

Bài viết mới

  • Christian Fuchs – Tiểu sử, Sự nghiệp và Thành công Đáng Kể của Ngôi Sao Bóng Đá
  • Tiểu sử và Sự Nghiệp Của Ryan Sessegnon: Tài Năng Trẻ Đáng Chú Ý Trong Bóng Đá Anh
  • Phil Foden – Ngôi sao trẻ đầy triển vọng của bóng đá Anh
  • Các cầu thủ nổi tiếng bị rơi vào vòng lao lý
  • Ý Nghĩa Số Áo 14 Trong Bóng Đá
  • Nghị luận về sự cần thiết của việc rèn luyện kĩ năng giao tiếp Tầm quan trọng của việc rèn kĩ năng giao tiếp
  • Phân tích truyện Con chó xấu xí của Kim Lân Viết văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm truyện
  • Viết đoạn văn khoảng 200 chữ phân tích một chi tiết kì ảo trong truyện Nữ thần Mặt Trời và Mặt Trăng Những bài văn hay lớp 10
  • Nghị luận về lối sống phông bạt của giới trẻ hiện nay Viết bài văn nghị luận xã hội về hiện tượng đời sống
  • Phân tích đánh giá chủ đề và những nét đặc sắc về nghệ thuật của truyện Con chó xấu xí Những bài văn hay lớp 11

Copyright © 2025 · Thcshuynhphuoc-np.edu.vn - Thông Tin Kiến Thức Bổ Ích