Thcshuynhphuoc-np.edu.vn - Thông Tin Kiến Thức Bổ Ích

Giáo án kĩ năng sống lớp 5 (Cả năm) Giáo án thực hành kĩ năng sống lớp 5

Tháng mười một 22, 2023 by Thcshuynhphuoc-np.edu.vn

Bạn đang xem bài viết Giáo án kĩ năng sống lớp 5 (Cả năm) Giáo án thực hành kĩ năng sống lớp 5 tại thcshuynhphuoc-np.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Giáo án kĩ năng sống lớp 5 trọn bộ cả năm, mang tới đầy đủ các tiết học trong cả năm học, giúp thầy cô nhanh chóng xây dựng kế hoạch bài dạy môn Kĩ năng sống lớp 5 theo đúng quy định mới nhất.

Kế hoạch bài dạy Kĩ năng sống lớp 5, được biên soạn kỹ lưỡng, cẩn thận, trình bày khoa học, đúng quy định, giúp thầy cô có thêm kinh nghiệm soạn giáo án lớp 5 của mình. Vậy mời thầy cô cùng theo dõi bài viết dưới đây của thcshuynhphuoc-np.edu.vn để có thêm kinh nghiệm soạn giáo án điện tử lớp 5:

Giáo án kĩ năng sống lớp 5 trọn bộ cả năm

THỰC HÀNH KĨ NĂNG SỐNG

Bài 1: TỔ CHỨC, SẮP XẾP CÔNG VIỆC HỢP LÝ

I. Mục tiêu:

  • HS biết tạo dựng được thói quen tổ chức, sắp xếp công việc hợp lý.
  • Có thói quen sắp xếp công việc hợp lý.
  • GD học sinh luôn luôn tổ chức, sắp xếp các công việc của mình cho hợp lý.

II. Chuẩn bị: Sách GD Kĩ năng sống- lớp 5. NXB Giáo dục VN

III. Các hoạt động dạy- học

Các hoạt động

GV

HS

1. Tổ chức

Kiểm diện

– Báo cáo sĩ số

– Hát

2. Dạy bài mới

a. Giới thiệu bài :

b. Nội dung

+ HĐ1: Chuẩn bị tâm thế

+ HĐ2: Trải nghiệm

HĐ3: Bài học

HĐ4: Đánh giá, nhận xét

– Chủ đề: Tự phục vụ, tự quản

– Bài học: Tổ chức, sắp xếp công việc hợp lý.

Câu chuyện: Chuyện của Nam

+ Bài tập 1: Thảo luận

– Gọi HS đọc yêu cầu của BT

– Yc thảo luận nhóm 4

– Trình bày ý kiến

– GV chốt nội dung

+ Bài tập 2:

– Gọi HS đọc yêu cầu của BT

– Yc thảo luận nhóm 4

– Trình bày ý kiến

Phải làm

Nên làm

Không làm cũng được

M: Học bài

Quan tâm chăm sóc ông bà

Chơi game

GV chốt nội dung BT2

+ Bài tập 3:

Gọi HS đọc yêu cầu của BT

– Yc làm việc cá nhân

– Trình bày ý kiến

+ Bài tập 4:

– Gọi HS đọc yêu cầu của BT

– Yc làm việc cá nhân

– Trình bày ý kiến

– Yc HS quan sát SGK, đọc chú thích của mỗi hình.

1. Những công việc cần phải làm trong ngày.

2. Những điều cần tránh.

GVKL: SGK tr 6,7.

– GV hướng dẫn HS tô màu vào phần 1: Em tự đánh giá.

– Gv thu bài ghi nhận xét.

– Đọc tên các bài học trong chủ đề.

– Đọc đầu bài – ghi vở.

– 1HS đọc câu chuyện.

– Lớp đọc thầm.

– HS đọc yêu cầu BT1

– Thảo luận nhóm

– Đại diện nhóm trả lời câu hỏi.

– Các nhóm khác nhận xét.

– HS đọc yêu cầu BT2

– Thảo luận tổ

– Đại diện tổ trả lời câu hỏi.

– HS đọc yêu cầu BT3

– Làm việc cá nhân

– Vài HS nêu bài viết của mình.

– HS đọc yêu cầu BT4

– Thảo luận tổ

– Vài HS trả lời .

– Quan sát và đọc.

– Vài HS nhắc lại.

– HS tô màu.

3. Củng cố- dặn dò:

– Nêu bài học

– Thực hiện việc tổ chức, sắp xếp công việc hợp lý hàng ngày.

– Mang sách về yêu cầu phụ huynh ghi nhận xét ở cuối bài.

– 2 hS nhắc lại.

Khám Phá Thêm:   Văn mẫu lớp 10: Cảm nhận về bài thơ Bảo kính cảnh giới (Dàn ý + 10 Mẫu) Gương báu răn mình của Nguyễn Trãi

THỰC HÀNH KĨ NĂNG SỐNG

BÀI 2: HOÀN THÀNH XUẤT SẮC NHIỆM VỤ ĐƯỢC GIAO

I. Mục tiêu:

  • HS thấy được tầm quan trọng của việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
  • Tạo được thói quen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
  • GD học sinh có ý thức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

II. Chuẩn bị: Sách GD Kĩ năng sống- lớp 5. NXB Giáo dục VN

III. Các hoạt động dạy – học

Các hoạt động

GV

HS

1. Tổ chức

– Hát

2. Dạy bài mới

a. Giới thiệu bài :

b. Nội dung

+ HĐ1: Chuẩn bị tâm thế

+ HĐ2: Trải nghiệm

HĐ3: Bài học

HĐ4: Đánh giá, nhận xét

– Bài học:hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao

Câu chuyện: Hiếu xuất sắc

+ Bài tập 1: Thảo luận

– Gọi HS đọc yêu cầu của BT

– Yc thảo luận nhóm 4

– Trình bày ý kiến

– GV chốt nội dung

+ Bài tập 2:

– Gọi HS đọc yêu cầu của BT

– Yc làm bài cá nhân

– Trình bày ý kiến

GV chốt nội dung BT2

+ Bài tập 3:

Gọi HS đọc yêu cầu của BT

– Yc làm việc cá nhân

– Trình bày ý kiến

– Yc HS quan sát SGK, đọc chú thích của từng phần.

1. Các bước giúp em hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

2. Các bước lập kế hoạch.

3. Một số nguyên nhân dẫn đến việc không hoàn thành nhiệm vụ được giao.

4. Em cần nhớ

GVKL: SGK tr 10,11

– GV hướng dẫn HS tô màu vào phần 1: Em tự đánh giá.

– Gv thu bài ghi nhận xét.

– Đọc đầu bài – ghi vở.

– 1 HS đọc câu chuyện.

– Lớp đọc thầm.

– HS đọc yêu cầu BT1

– Thảo luận nhóm

– Đại diện nhóm trả lời câu hỏi.

– Các nhóm khác nhận xét.

– HS đọc yêu cầu BT2

– HS làm bài

– Đại diện vài HS trả lời .

– HS đọc yêu cầu BT3

– Làm việc cá nhân

– Vài HS nêu bài viết của mình.

– Quan sát và đọc.

– Vài HS nhắc lại.

– HS tô màu.

3. Củng cố – dặn dò:

– Nêu bài học

– Thực hiện việc tổ chức, sắp xếp công việc hợp lý hàng ngày.

– Mang sách về yêu cầu phụ huynh ghi nhận xét ở cuối bài.

– 2 hS nhắc lại.

Khám Phá Thêm:   Phiếu bài tập cuối tuần Tiếng Việt 2 sách Kết nối tri thức với cuộc sống Phiếu bài tập Tiếng Việt lớp 2 năm 2023 - 2024 (Cả năm)

THỰC HÀNH KĨ NĂNG SỐNG

BÀI 3: TINH THẦN HỢP TÁC

I. Mục tiêu:

  • HS thấy được lợi ích của việc hợp tác với người khác trong công việc.
  • Tạo lập được thói quen hợp tác với những người xung quanh.
  • GD học sinh có ý thức hợp tác trong mọi công việc.

II. Chuẩn bị: Sách GD Kĩ năng sống- lớp 5. NXB Giáo dục VN

III. Các hoạt động dạy – học

Các hoạt động

GV

HS

1. Tổ chức

– Hát

2. Dạy bài mới

a. Giới thiệu bài:

b. Nội dung

+ HĐ1: Chuẩn bị tâm thế

+ HĐ2: Trải nghiệm

HĐ3: Bài học

HĐ4: Đánh giá, nhận xét

– Chủ đề: Giao tiếp, hợp tác

– Bài học: Tinh thần hợp tác

Câu chuyện: Chuyện của minh

+ Bài tập 1: Thảo luận nhóm

– Gọi HS đọc yêu cầu của BT

– Yc thảo luận nhóm 4

– Trình bày ý kiến

– GV chốt nội dung

+ Bài tập 2:

– Gọi HS đọc yêu cầu của BT

– Yc làm bài cá nhân

– Trình bày ý kiến

GV chốt nội dung BT2

+ Bài tập 3: Trò chơi: Gỡ rối

Gọi HS đọc yêu cầu của BT

– HD HS chơi theo SGK

– Tổ chức chơi trò chơi

– Trình bày ý kiến

– Yc HS quan sát SGK, đọc chú thích của từng phần.

1. Tinh thần hợp tác

2. Những điều cần tránh.

3. Bí quyết giúp em hợp tác tốt với những người xung quanh

GVKL: Tinh thần hợp tác.. tr 14,15

– GV hướng dẫn HS tô màu vào phần 1: Em tự đánh giá.

– Gv thu bài ghi nhận xét.

– Đọc đầu bài – ghi vở.

– 1HS đọc câu chuyện.

– Lớp đọc thầm.

– HS đọc yêu cầu BT1

– Thảo luận nhóm

– Đại diện nhóm trả lời câu hỏi.

– Các nhóm khác nhận xét.

– HS đọc yêu cầu BT2

– HS làm bài

– Đại diện vài HS trả lời .

– HS đọc yêu cầu BT3

– HS chơi nhóm 6.

– 1 HS trong nhóm ghi lại kết quả của nhóm mình

– Quan sát và đọc.

– Vài HS nhắc lại.

– HS tô màu.

3. Củng cố- dặn dò:

– Nêu bài học

– Hợp tác cùng các bạn trong lớp, nhóm trong mọi hoạt động.

– Mang sách về yêu cầu phụ huynh ghi nhận xét ở cuối bài.

– 2 HS nhắc lại.

Khám Phá Thêm:   Tổng hợp code CatNap Race và cách nhập

THỰC HÀNH KĨ NĂNG SỐNG

BÀI 4: ỨNG XỬ NƠI CÔNG CỘNG

I. Mục tiêu:

  • HS biết được cách ứng xử văn minh nơi công cộng.
  • Tạo lập được thói quen ứng xử văn minh nơi công cộng.
  • GD học sinh có ý thức ứng xử văn minh nơi công cộng..

II. Chuẩn bị: Sách GD Kĩ năng sống- lớp 5. NXB Giáo dục VN

III. Các hoạt động dạy – học

GV

HS

1. Tổ chức

– Hát

2. Dạy bài mới

a. Giới thiệu bài:

Bài học: Ứng xử nơi công cộng

b. Nội dung

+ HĐ1: Chuẩn bị tâm thế

Câu chuyện: Trên xe BUS

+ HĐ2: Trải nghiệm

+Bài tập 1: Làm bài cá nhân

– Gọi HS đọc yêu cầu của BT

– YC trả lời câu hỏi ở bài 1

– Trình bày ý kiến

– GV chốt nội dung

+ Bài tập 2:

– Gọi HS đọc yêu cầu của BT

– Yc làm bài cá nhân

– Trình bày ý kiến

GV chốt nội dung BT2

+ Bài tập 3:

– Gọi HS đọc yêu cầu của BT

– HD HS viết bài vào SGK

– Trình bày ý kiến

HĐ3: Bài học

– Yc HS quan sát SGK, đọc chú thích của từng phần.

1. Những việc cần làm để thể hiện sự ứng xử văn minh nơi công cộng.

2. Những điều cần tránh.

GVKL: Cần ứng xử văn minh nơi công cộng.

HĐ4: Đánh giá, nhận xét

– GV hướng dẫn HS tô màu vào phần 1: Em tự đánh giá.

– Gv thu bài ghi nhận xét.

– Đọc đầu bài – ghi vở.

– 1HS đọc câu chuyện.

– Lớp đọc thầm.

– HS đọc yêu cầu BT1

– HS suy nghĩ viết bài vào sách

– Vài HS nêu ý kiến.

– HS nhận xét.

– HS đọc yêu cầu BT2

– HS làm bài

– Đại diện vài HS trả lời .

– HS đọc yêu cầu BT3

– HS làm bài vào vở.

– HS nêu ý kiến

– Quan sát và đọc.

– Vài HS nhắc lại.

– HS tô màu.

3. Củng cố- dặn dò:

– Nêu bài học

– Thực hiện việc ứng xử văn minh nơi công cộng.

– Mang sách về yêu cầu phụ huynh ghi nhận xét ở cuối bài.

– 2 HS nhắc lại.

….

>> Tải file để tham khảo trọn bộ Giáo án kĩ năng sống lớp 5 (Cả năm)

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Giáo án kĩ năng sống lớp 5 (Cả năm) Giáo án thực hành kĩ năng sống lớp 5 tại thcshuynhphuoc-np.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

Từ Khoá Liên Quan:

  • Share on Facebook
  • Tweet on Twitter
  • Share on LinkedIn

Bài Viết Liên Quan

Nghị luận về sự cần thiết của việc rèn luyện kĩ năng giao tiếp Tầm quan trọng của việc rèn kĩ năng giao tiếp
Nghị luận về sự cần thiết của việc rèn luyện kĩ năng giao tiếp Tầm quan trọng của việc rèn kĩ năng giao tiếp
Phân tích truyện Con chó xấu xí của Kim Lân Viết văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm truyện
Phân tích truyện Con chó xấu xí của Kim Lân Viết văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm truyện
Viết đoạn văn khoảng 200 chữ phân tích một chi tiết kì ảo trong truyện Nữ thần Mặt Trời và Mặt Trăng Những bài văn hay lớp 10
Viết đoạn văn khoảng 200 chữ phân tích một chi tiết kì ảo trong truyện Nữ thần Mặt Trời và Mặt Trăng Những bài văn hay lớp 10
Previous Post: « Đề cương ôn thi học kì 1 môn Công nghệ lớp 8 năm 2022 – 2023 Ôn tập cuối kì 1 Công nghệ 8
Next Post: Tìm giá trị lớn nhất, nhỏ nhất của biểu thức lớp 8 Ôn tập Toán 8 »

Primary Sidebar

Công Cụ Hôm Nay

  • Thời Tiết Hôm Nay
  • Tử Vi Hôm Nay
  • Lịch Âm Hôm Nay
  • Lịch Thi Đấu Bóng Đá Hôm Nay
  • Giá Vàng Hôm Nay
  • Tỷ Giá Ngoaị Tệ Hôm Nay
  • Giá Xăng Hôm Nay
  • Giá Cà Phê Hôm Nay

Công Cụ Online

  • Photoshop Online
  • Casio Online
  • Tính Phần Trăm (%) Online
  • Giải Phương Trình Online
  • Ghép Ảnh Online
  • Vẽ Tranh Online
  • Làm Nét Ảnh Online
  • Chỉnh Sửa Ảnh Online
  • Upload Ảnh Online
  • Paint Online
  • Tạo Meme Online
  • Chèn Logo Vào Ảnh Online

Bài viết mới

  • Tiểu sử và Sự Nghiệp Của Ryan Sessegnon: Tài Năng Trẻ Đáng Chú Ý Trong Bóng Đá Anh
  • Phil Foden – Ngôi sao trẻ đầy triển vọng của bóng đá Anh
  • Các cầu thủ nổi tiếng bị rơi vào vòng lao lý
  • Ý Nghĩa Số Áo 14 Trong Bóng Đá
  • Nghị luận về sự cần thiết của việc rèn luyện kĩ năng giao tiếp Tầm quan trọng của việc rèn kĩ năng giao tiếp
  • Phân tích truyện Con chó xấu xí của Kim Lân Viết văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm truyện
  • Viết đoạn văn khoảng 200 chữ phân tích một chi tiết kì ảo trong truyện Nữ thần Mặt Trời và Mặt Trăng Những bài văn hay lớp 10
  • Nghị luận về lối sống phông bạt của giới trẻ hiện nay Viết bài văn nghị luận xã hội về hiện tượng đời sống
  • Phân tích đánh giá chủ đề và những nét đặc sắc về nghệ thuật của truyện Con chó xấu xí Những bài văn hay lớp 11
  • Viết bài văn kể lại một câu chuyện về trí thông minh hoặc khả năng tìm tòi, sáng tạo của con người Kể lại một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe lớp 4 KNTT

Copyright © 2025 · Thcshuynhphuoc-np.edu.vn - Thông Tin Kiến Thức Bổ Ích