Thcshuynhphuoc-np.edu.vn - Thông Tin Kiến Thức Bổ Ích

Giáo án Giáo dục thể chất 1 sách Cùng học để phát triển năng lực (Cả năm) Kế hoạch bài dạy môn Giáo dục thể chất lớp 1

Tháng 12 25, 2023 by Thcshuynhphuoc-np.edu.vn

Bạn đang xem bài viết Giáo án Giáo dục thể chất 1 sách Cùng học để phát triển năng lực (Cả năm) Kế hoạch bài dạy môn Giáo dục thể chất lớp 1 tại thcshuynhphuoc-np.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Giáo án Giáo dục thể chất 1 sách Cùng học để phát triển năng lực trọn bộ cả năm, mang tới các bài soạn của 35 tuần trong cả năm học. Qua đó, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình xây dựng kế hoạch bài dạy môn GDTC 1 Cùng học của mình.

Giáo án Giáo dục thể chất 1 cả năm được biên soạn kỹ lưỡng, trình bày khoa học. Bên cạnh đó, thầy cô có thể tham khảo thêm giáo án môn Tiếng Việt, Toán, Hoạt động trải nghiệm, để có thêm nhiều kinh nghiệm soạn giáo án điện tử lớp 1. Vậy mời thầy cô cùng tải miễn phí Giáo án GDTC 1 Cùng học.

Mục Lục Bài Viết

  • Giáo án Giáo dục thể chất 1 sách Cùng học để phát triển năng lực
    • Bài 1 (2 tiết): TƯ THẾ ĐỨNG NGHIÊM, ĐỨNG NGHỈ
    • Bài 2 (4 tiết): TẬP HỢP ĐỘI HÌNH HÀNG DỌC, DÓNG HÀNG, ĐIỂM SỐ
    • Bài 3 (4 tiết): TẬP HỢP ĐỘI HÌNH HÀNG NGANG, DÓNG HÀNG, DÀN HÀNG, DỒN HÀNG, ĐIỂM SỐ.

Giáo án Giáo dục thể chất 1 sách Cùng học để phát triển năng lực

CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ

Bài 1 (2 tiết): TƯ THẾ ĐỨNG NGHIÊM, ĐỨNG NGHỈ

I. Mục tiêu và yêu cầu cần đạt

1. Mục tiêu:

  • Rèn luyện tư thế đứng nghiêm đứng nghỉ.

2. Yêu cầu cần đạt:

  • Kiến thức: Biết cách thực hiện động tác đứng nghiêm,đứng nghỉ.
  • Kỹ năng: Thực hiện được các tư thế theo khẩu lệnh.
  • Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện.
  • Thể lực: Bước đầu liên kết được các cử động của động tác đúng cấu trúc, trình tự.
  • Thái độ: Tích cực học tập, mạnh dạn phối hợp nhóm để tập luyện.
  • Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
  • Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi.

II. Địa điểm – phương tiện

– Địa điểm: Sân trường

– Phương tiện:

  • Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
  • Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.

III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học

  • Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
  • Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo cặp.

IV. Tiến trình dạy học

Nội dung LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Hoạt động GV Hoạt động HS

I. Phần mở đầu

Nhận lớp

Khởi động

– Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,…

– Trò chơi “ rồng rắn lên mây”

II. Phần cơ bản:

Tiết 1

Hoạt động 1

* Kiến thức.

* Đứng nghiêm, đứng nghỉ

Giáo án Giáo dục thể chất 1 sách Cùng học để phát triển năng lực (Cả năm) Kế hoạch bài dạy môn Giáo dục thể chất lớp 1

*Luyện tập

Tập đồng loạt

Tập theo tổ nhóm

Tập theo cặp đôi

Thi đua giữa các tổ

* Trò chơi “đi nhanh về đích đứng nghiêm”.

* Vận dụng:

Tiết 2

Hoạt động 2

* Kiến thức:

– Ôn động tác đứng nghiêm, đứng nghỉ

* Luyện tập:

* Vận dụng:

III.Kết thúc

* Thả lỏng cơ toàn thân.

* Nhận xét, đánh giá chung của buổi học.

Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà

* Xuống lớp

5 – 7’

2 x 8 N

16-18’

2 lần

2 lần

2 lần

1 lần

3-5’

4- 5’

Gv nhận lớp, thăm hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học

– Cần đứng nghiêm khi nào?

– Vì sao cần đứng nghiêm khi chào cờ?

– GV HD học sinh khởi động.

– GV hướng dẫn chơi

Cho HS quan sát tranh

GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác.

Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác mẫu

– GV hô – HS tập theo Gv.

– Gv quan sát, sửa sai cho HS.

– Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực.

– GV cho 2 HS quay mặt vào nhau tạo thành từng cặp để tập luyện.

– GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ.

– GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS.

– Nhận xét tuyên dương và xử phạt người phạm luật

– Em cần đứng nghiêm khi nào?

– Nhắc lại kĩ thuật thực hiện động tác đứng nghiêm, đứng nghỉ

Tổ chức luyện tập như hoạt động 1

– GV hướng dẫn

– Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của hs.

– VN ôn lại bài và chuẩn bị bài sau.

Đội hình nhận lớp

Đội hình nhận lớp

– HS trả lời.

– HS trả lời.

– Đội hình HS quan sát tranh

Đội hình nhận lớp

HS quan sát GV làm mẫu

– Đội hình tập luyện đồng loạt.

Đội hình nhận lớp

ĐH tập luyện theo tổ

Đội hình tập luyện theo tổ

-ĐH tập luyện theo cặp

Đội hình tập luyện theo cặp

– Từng tổ lên thi đua – trình diễn

– Chơi theo đội hình hàng ngang

Chơi theo đội hình hàng ngang

– HS trả lời

– HS thực hiện thả lỏng

– ĐH kết thúc

Đội hình nhận lớp

Bài 2 (4 tiết): TẬP HỢP ĐỘI HÌNH HÀNG DỌC, DÓNG HÀNG, ĐIỂM SỐ

I. Mục tiêu và yêu cầu cần đạt

Khám Phá Thêm:   Phim Thái Lan - Cuộc Sống Màu Đỏ

1. Mục tiêu:

  • Rèn luyện tập hợp đội hình một hàng dọc, dóng hàng, điểm số.

2. Yêu cầu cần đạt:

  • Kiến thức: Biết cách thực hiện tập hợp đội hình một hàng dọc, dóng hàng, điểm số.
  • Kỹ năng: Thực hiện được các động tác theo khẩu lệnh.
  • Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện.
  • Thể lực: Bước đầu liên kết được các cử động của động tác đúng cấu trúc, trình tự, có sự phát triển năng lực định hướng.
  • Thái độ: Tích cực học tập, mạnh dạn phối hợp nhóm để tập luyện.
  • Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
  • Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi.

II. Địa điểm – phương tiện

– Địa điểm: Sân trường

– Phương tiện:

  • Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
  • Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.

III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học

  • Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
  • Hình thức dạ học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm.

IV. Tiến trình dạy học

Nội dung LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Hoạt động GV Hoạt động HS

I. Phần mở đầu

Nhận lớp

Khởi động

– Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,…

– Trò chơi “ lộn cầu vồng”

II. Phần cơ bản:

Tiết 1

Hoạt động 1

* Kiến thức.

– Tập hợp đội hình một hàng dọc

Tập hợp đội hình một hàng dọc

KL: “ Thành một hàng dọc tập hợp”

ĐT: Tập hợp theo thứ tự thấp đứng trước cao đứng sau.

– Dóng hàng dọc:

Dóng hàng dọc

KL: “ Nhìn trước… Thẳng”

ĐT: Đầu ngón tay trái chạm vai trái bạn đứng trước để dóng hàng, khi có khẩu lệnh “thôi”, trở về tư thế đứng nghiêm.

– Điểm số hàng dọc:

Điểm số hàng dọc

KL: “Từ một đến hết – Điểm số”

ĐT: Lần lượt quay đầu sang trái hô to số thứ tự của mình.

*Luyện tập

Tập đồng loạt

Tập theo tổ nhóm

Thi đua giữa các tổ

* Trò chơi “rèn luyện ĐHĐN”.

* Vận dụng:

Tiết 2

Hoạt động 2

* Kiến thức:

– Ôn cách tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số

* Luyện tập:

* Vận dụng:

Hoạt động 3

Tiết 3

* Kiến thức:

– Tập hợp đội hình 2,3,4 hàng dọc

KL: “ Thành hai, ba.. hàng dọc tập hợp”

ĐT: Tổ 2 đứng bên trái tổ 1.

* Luyện tập:

* Vận dụng:

Tiết 4

Hoạt động 4

– Ôn tập hợp đội hình một ( hai, ba) hàng dọc, dóng hàng, điểm số.

* Luyện tập:

* Vận dụng:

III. Kết thúc

* Thả lỏng cơ toàn thân.

* Nhận xét, đánh giá chung của buổi học.

Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà

* Xuống lớp

5 – 7’

2 x 8 N

16-18’

2 lần

2 lần

1 lần

3-5’

4- 5’

Gv nhận lớp, thăm hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học

– YC HS nhận biết hàng dọc khi quan sát tranh?

– GV HD học sinh khởi động.

– GV hướng dẫn chơi

Cho HS quan sát tranh

GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác.

Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác mẫu

– GV hô – HS tập theo Gv.

– Gv quan sát, sửa sai cho HS.

– Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực.

– GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ.

– GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS.

– Nhận xét tuyên dương và xử phạt người phạm luật

– Em cần tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số khi nào?

– Nhắc lại kĩ thuật thực hiện tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số.

Tổ chức luyện tập như hoạt động 1

– Tổ chức giảng dạy như hoạt động 1

Tổ chức luyện tập như hoạt động 1

Tổ chức luyện tập như hoạt động 1

– GV hướng dẫn

– Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của hs.

– Về nhà ôn bài và chuẩn bị bài sau.

Đội hình nhận lớp

Đội hình nhận lớp

– HS trả lời.

– Đội hình HS quan sát tranh

Đội hình nhận lớp

HS quan sát GV làm mẫu

– Đội hình tập luyện đồng loạt.

Đội hình nhận lớp

ĐH tập luyện theo tổ

Đội hình tập luyện theo tổ

– Từng tổ lên thi đua – trình diễn

– Chơi theo đội hình hàng ngang

Chơi theo đội hình hàng ngang

– HS trả lời

– HS thực hiện thả lỏng

– ĐH kết thúc

Đội hình nhận lớp

Bài 3 (4 tiết): TẬP HỢP ĐỘI HÌNH HÀNG NGANG, DÓNG HÀNG, DÀN HÀNG, DỒN HÀNG, ĐIỂM SỐ.

I. Mục tiêu và yêu cầu cần đạt

Khám Phá Thêm:   Bộ đề thi học kì 1 môn tiếng Anh lớp 4 năm 2022 - 2023 5 Đề thi cuối học kì 1 môn tiếng Anh 4 (Có đáp án, file nghe)

1. Mục tiêu:

  • Rèn luyện tập hợp đội hình hàng ngang, dóng hàng, dàn hàng, dồn hàng, điểm số.

2. Yêu cầu cần đạt:

  • Kiến thức: Biết cách thực hiện tập hợp đội hình hàng ngang, dóng hàng, dàn hàng, dồn hàng, điểm số.
  • Kỹ năng: Thực hiện được các động tác theo khẩu lệnh.
  • Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện.
  • Thể lực: Bước đầu phát triển năng lực liên kết vận động và phát triển năng lực định hướng.
  • Thái độ: Tích cực học tập, mạnh dạn phối hợp nhóm để tập luyện.
  • Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
  • Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi.

II. Địa điểm – phương tiện

– Địa điểm: Sân trường

– Phương tiện:

  • Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
  • Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.

III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học

  • Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
  • Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm.

IV. Tiến trình dạy học

Nội dung

LV Đ

Phương pháp, tổ chức và yêu cầu

Hoạt động GV

Hoạt động HS

I. Phần mở đầu

Nhận lớp

Khởi động

– Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,…

– Trò chơi “ mèo đuổi chuột”

II. Phần cơ bản:

Tiết 1

Hoạt động 1

* Kiến thức.

– Tập hợp đội hình một hàng ngang

Giáo dục thể chất

KL: “ Thành một hàng ngang tập hợp”

ĐT: Lần lượt đứng bên trái người làm chuẩn theo thứ tự từ thấp đến cao, khoảng cách giữa các bạn trong hàng là một khuỷu tay.

– Dóng hàng ngang:

Giáo dục thể chất

KL: “ Nhìn phải… Thẳng” “thôi”.

ĐT: Hướng mặt sang phải khi dóng hàng, khi có khẩu lệnh “thôi”, trở về tư thế đứng nghiêm.

*Luyện tập

Tập đồng loạt

Tập theo tổ nhóm

Thi đua giữa các tổ

* Trò chơi “rèn luyện ĐHĐN”.

* Vận dụng:

Tiết 2

Hoạt động 2

* Kiến thức:

– Dàn hàng ngang

KL: “ A làm chuẩn, giãn cách một giang tay dàn hàng”

ĐT: Bạn A giơ cao tay phải hô “có” khi có KL “thôi” hạ tay về tư thế đứng nghiêm.

– Dồn hàng ngang:

KL: “ A làm chuẩn – dồn hàng”

Đt: Bạn A đứng tại chỗ giơ cao tay phải hô “có”. Các bạn dồn hàng về phía bạn A, sau khi dồn hàng khoảng cách giữa các bạn là một khuỷu tay.

* Luyện tập:

* Vận dụng:

Tiết 3

Hoạt động 3

* Kiến thức:

– Điểm số hàng ngang:

KL: “Từ một đến hết – Điểm số”

ĐT: Lần lượt quay đầu sang trái hô to số thứ tự của mình.

– Tập hợp đội hình hai, ba, bốn hàng ngang

KL: “ Thành hai, ba.. hàng ngang tập hợp”

ĐT: Tổ 2 đứng phía sau tổ 1.

* Luyện tập:

* Vận dụng:

Tiết 4

Hoạt động 4

– Ôn tập hợp đội hình một ( hai, ba) hàng ngang, dóng hàng, điểm số, dàn hàng, dồn hàng.

* Luyện tập:

* Vận dụng:

III.Kết thúc

* Thả lỏng cơ toàn thân.

* Nhận xét, đánh giá chung của buổi học.

Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà

* Xuống lớp

5 – 7’

2 x 8 N

16-18’

2 lần

2 lần

1 lần

3-5’

4- 5’

Gv nhận lớp, thăm hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học

– YC HS nhận biết hàng ngang khi quan sát tranh?

– GV HD học sinh khởi động.

– GV hướng dẫn chơi

Cho HS quan sát tranh

GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác.

Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác mẫu

– GV hô – HS tập theo Gv.

– Gv quan sát, sửa sai cho HS.

– Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực.

– GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ.

– GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS.

– Nhận xét tuyên dương và xử phạt người phạm luật

– Khi nào thì tập hợp đội hình hàng ngang, điểm khác nhau giữa hàng ngang và hàng dọc?

– Tổ chức giảng dạy như hoạt động 1

Tổ chức luyện tập như hoạt động 1

– Tổ chức giảng dạy như hoạt động 1

Tổ chức luyện tập như hoạt động 1

– Nhắc lại cách tập hợp đội hình một ( hai, ba) hàng ngang, dóng hàng, điểm số, dàn hàng, dồn hàng.

Tổ chức luyện tập như hoạt động 1

– GV hướng dẫn

– Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của hs.

– Về nhà ôn bài và chuẩn bị bài sau.

Đội hình nhận lớp

Giáo dục thể chất

– HS trả lời.

Giáo dục thể chất

– Đội hình HS quan sát tranh

Giáo dục thể chất

HS quan sát GV làm mẫu

– Đội hình tập luyện đồng loạt.

Giáo dục thể chất

ĐH tập luyện theo tổ

Giáo dục thể chất

– Từng tổ lên thi đua – trình diễn

– Chơi theo đội hình hàng ngang

Giáo dục thể chất

– HS trả lời

– HS thực hiện thả lỏng

– ĐH kết thúc

Giáo dục thể chất

……..

Khám Phá Thêm:   Thuyết minh về Chùa Keo (Dàn ý + 3 mẫu) Thuyết minh danh lam thắng cảnh hay nhất

>>> Tải file để tham khảo trọn bộ Giáo án Giáo dục thể chất 1

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Giáo án Giáo dục thể chất 1 sách Cùng học để phát triển năng lực (Cả năm) Kế hoạch bài dạy môn Giáo dục thể chất lớp 1 tại thcshuynhphuoc-np.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

Từ Khoá Liên Quan:

  • Share on Facebook
  • Tweet on Twitter
  • Share on LinkedIn

Bài Viết Liên Quan

Nghị luận về sự cần thiết của việc rèn luyện kĩ năng giao tiếp Tầm quan trọng của việc rèn kĩ năng giao tiếp
Nghị luận về sự cần thiết của việc rèn luyện kĩ năng giao tiếp Tầm quan trọng của việc rèn kĩ năng giao tiếp
Phân tích truyện Con chó xấu xí của Kim Lân Viết văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm truyện
Phân tích truyện Con chó xấu xí của Kim Lân Viết văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm truyện
Viết đoạn văn khoảng 200 chữ phân tích một chi tiết kì ảo trong truyện Nữ thần Mặt Trời và Mặt Trăng Những bài văn hay lớp 10
Viết đoạn văn khoảng 200 chữ phân tích một chi tiết kì ảo trong truyện Nữ thần Mặt Trời và Mặt Trăng Những bài văn hay lớp 10
Previous Post: « Giáo án Toán 1 sách Cùng học để phát triển năng lực (Cả năm) Kế hoạch bài dạy môn Toán lớp 1
Next Post: Giáo án lớp 1 bộ sách Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục (6 môn) Kế hoạch bài dạy lớp 1 Vì sự bình đẳng (Cả năm) »

Primary Sidebar

Công Cụ Hôm Nay

  • Thời Tiết Hôm Nay
  • Tử Vi Hôm Nay
  • Lịch Âm Hôm Nay
  • Lịch Thi Đấu Bóng Đá Hôm Nay
  • Giá Vàng Hôm Nay
  • Tỷ Giá Ngoaị Tệ Hôm Nay
  • Giá Xăng Hôm Nay
  • Giá Cà Phê Hôm Nay

Công Cụ Online

  • Photoshop Online
  • Casio Online
  • Tính Phần Trăm (%) Online
  • Giải Phương Trình Online
  • Ghép Ảnh Online
  • Vẽ Tranh Online
  • Làm Nét Ảnh Online
  • Chỉnh Sửa Ảnh Online
  • Upload Ảnh Online
  • Paint Online
  • Tạo Meme Online
  • Chèn Logo Vào Ảnh Online

Bài viết mới

  • Christian Fuchs – Tiểu sử, Sự nghiệp và Thành công Đáng Kể của Ngôi Sao Bóng Đá
  • Tiểu sử và Sự Nghiệp Của Ryan Sessegnon: Tài Năng Trẻ Đáng Chú Ý Trong Bóng Đá Anh
  • Phil Foden – Ngôi sao trẻ đầy triển vọng của bóng đá Anh
  • Các cầu thủ nổi tiếng bị rơi vào vòng lao lý
  • Ý Nghĩa Số Áo 14 Trong Bóng Đá
  • Nghị luận về sự cần thiết của việc rèn luyện kĩ năng giao tiếp Tầm quan trọng của việc rèn kĩ năng giao tiếp
  • Phân tích truyện Con chó xấu xí của Kim Lân Viết văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm truyện
  • Viết đoạn văn khoảng 200 chữ phân tích một chi tiết kì ảo trong truyện Nữ thần Mặt Trời và Mặt Trăng Những bài văn hay lớp 10
  • Nghị luận về lối sống phông bạt của giới trẻ hiện nay Viết bài văn nghị luận xã hội về hiện tượng đời sống
  • Phân tích đánh giá chủ đề và những nét đặc sắc về nghệ thuật của truyện Con chó xấu xí Những bài văn hay lớp 11

Copyright © 2025 · Thcshuynhphuoc-np.edu.vn - Thông Tin Kiến Thức Bổ Ích