Thcshuynhphuoc-np.edu.vn - Thông Tin Kiến Thức Bổ Ích

Giáo án Đạo đức 4 sách Chân trời sáng tạo (Cả năm) Kế hoạch bài dạy Đạo đức lớp 4 năm 2024 – 2025

Tháng 8 19, 2024 by Thcshuynhphuoc-np.edu.vn

Bạn đang xem bài viết Giáo án Đạo đức 4 sách Chân trời sáng tạo (Cả năm) Kế hoạch bài dạy Đạo đức lớp 4 năm 2024 – 2025 tại thcshuynhphuoc-np.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Giáo án Đạo đức 4 sách Chân trời sáng tạo bao gồm các bài giảng trong cả năm học 2024 – 2025, giúp thầy cô dễ dàng xây dựng kế hoạch bài dạy môn Đạo đức 4 Chân trời sáng tạo theo chương trình mới.

KHBD Đạo đức 4 Chân trời sáng tạo cả năm được biên soạn kỹ lưỡng, trình bày khoa học theo SGK Đạo đức 4 Chân trời sáng tạo. Bên cạnh đó, thầy cô tham khảo thêm giáo án Toán, Tiếng Việt, Mĩ thuật, Hoạt động trải nghiệm. Mời thầy cô cùng theo dõi bài viết dưới đây của thcshuynhphuoc-np.edu.vn để soạn giáo án Đạo đức 4 Chân trời sáng tạo:

Kế hoạch bài dạy Đạo đức 4 sách Chân trời sáng tạo

Thứ … ngày … tháng … năm …

KẾ HOẠCH BÀI DẠY
MÔN: ĐẠO ĐỨC – LỚP 4
CHỦ ĐỀ: BIẾT ƠN NGƯỜI LAO ĐỘNG
BÀI 1: NGƯỜI LAO ĐỘNG QUANH EM (Tiết 1)

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:

1. Năng lực đặc thù:

  • Năng lực điều chỉnh hành vi: Nêu được đóng góp của một số người lao động ở xung quanh; Biết vì sao phải biết ơn người lao động.

2. Năng lực chung.

  • Năng lực tự chủ và tự học: Chủ động trong việc tìm hiểu thêm các đóng góp của người lao động ở xung quanh.
  • Năng lực giao tiếp và hợp tác: Xác định được nhiệm vụ của nhóm và trách nhiệm, hoạt động của bản thân trong nhóm.

3. Phẩm chất.

  • Yêu nước: Kính trọng, biết ơn người lao động.
  • Nhân ái: Thể hiện được sự yêu quý bạn bè trong quá trình thảo luận nhóm.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

1. Đồ dùng:

a. Giáo viên:

– Tài liệu: SGK, SGV, VBT Đạo đức 4.

– Thiết bị dạy học:

  • Máy tính, máy chiếu, giấy A4 (giấy ghi chú hoặc giấy nháp).
  • Các hình ảnh minh hoạ, lá thăm viết tên nghề nghiệp.

b. Học sinh:

  • Máy tính, máy chiếu, giấy A4 (giấy ghi chú hoặc giấy nháp).
  • Các hình ảnh minh hoạ, lá thăm viết tên nghề nghiệp.

2. Phương pháp, kĩ thuật:

  • Phương pháp: Hỏi đáp, quan sát, thảo luận nhóm.
  • Kĩ thuật: Kĩ thuật đặt câu hỏi, công não, chia sẻ nhóm.
Khám Phá Thêm:   Tổng hợp code Anime Showdown và cách nhập

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:

Hoạt động của giáo viên

Hoạt động của học sinh

KHỞI ĐỘNG:

Hoạt động 1: Đố bạn

a. Mục tiêu: HS có hứng thú học tập, nhu cầu tìm hiểu, khám phá kiến thức mới, kết nối vào bài học Người lao động quanh em.

b. Phương pháp, hình thức tổ chức: nhóm, cá nhân.

Giáo án Đạo đức 4 sách Chân trời sáng tạo (Cả năm) Kế hoạch bài dạy Đạo đức lớp 4 năm 2024 – 2025

– GV tổ chức cho HS tham gia trò chơi Đố bạn. Cách chơi: GV chuẩn bị lá thăm có viết tên các nghề nghiệp. Mỗi lượt 2 HS đại diện bốc thăm và thảo luận, diễn tả bằng hành động. Các HS còn lại đoán tên nghề nghiệp. Ví dụ: ca sĩ, thợ xây, cảnh sát giao thông,..

– GV nêu thêm yêu cầu để HS suy nghĩ và trả lời: Hãy kể thêm một số nghề nghiệp mà em biết.

– GV tổ chức cho HS nhận xét lẫn nhau. GV nhận xét và tổng kết lại hoạt động để kết nối vào bài học: Xung quanh chúng ta có rất nhiều người lao động. Mỗi người lao động đều có đóng góp cho cuộc sống của con người.

– HS chơi theo sự tổ chức của GV.

– HS trả lời câu hỏi, em khác nhận xét.

– HS nhận xét lẫn nhau. Lắng nghe GV nhận xét.

KIẾN TẠO TRI THỨC MỚI

Đạo đức 4

Hoạt động 2: Nêu công việc và đóng góp của người lao động trong tranh

« Mục tiêu: HS nêu được đóng góp của một số người lao động

« Cách thực hiện:

– GV tổ chức cho HS hoạt động theo nhóm 4, quan sát tranh, nêu công việc và đóng góp của người lao động trong tranh.

– Gợi ý:

Tranh 1: Nhân viên giao hàng → giao hàng hoá.

Tranh 2: Chiến sĩ hải quân – bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Tranh 3: Thợ may — may quần áo, mũ nón,…

Tranh 4: Ngư dân đánh bắt tôm, cá,…

Tranh 5: Nông dân — sản xuất lương thực (lúa gạo, khoai sắn,…).

Tranh 6: Giáo viên → dạy học.

– Với mỗi tranh, GV mời 1 đến 2 HS trả lời và cho HS nhận xét lẫn nhau.

« Kể thêm đóng góp của người lao động trong các công việc khác.

– GV nêu yêu cầu cho các nhóm: Hãy kể thêm đóng góp của người lao động trong các công việc khác. Thời gian chuẩn bị ý kiến: 1 phút

– GVmời từng nhóm nêu ý kiến, mỗi nhóm chỉ nêu một ý kiếnlượt. GV xoay vòng liên tục đến khi hết ý kiến. GV ghi ý kiến trên bảng để HS quan sát.

– GV đánh giá kết quả làm việc của các nhóm, động viên và khen ngợi HS.

– GV chốt lại thông tin sau hoạt động trước khi chuyển sang hoạt động tiếp theo.

Gợi ý:

Mỗi người lao động đều có đóng góp quý báu cho xã hội như: Nhân viên giao hàng → giao hàng; Chiến sĩ hải quân → bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc; Thợ may → may quần áo, mũ nón,…; Ngư dân → đánh bắt tôm, cá,…; Nông dân → sản xuất lương thực (lúa gạo, khoai sắn,…); Giáo viên → dạy học;…

– Các nhóm thực hiện theo yêu cầu của GV.

– 1 đến 2 HS trả lời và cho HS nhận xét lẫn nhau.

– Các nhóm chuẩn bị theo yêu cầu của GV.

– Các nhóm nêu ý kiến.

– Cả lớp lắng nghe.

Đạo đức 4

Hoạt động 3: Đọc câu chuyện và trả lời câu hỏi

« Mục tiêu: HS biết vì sao phải biết ơn người lao động.

« Cách thực hiện:

– GV tổ chức cho HS đọc câu chuyện Buổi học đầu tiên.

– GV nêu câu hỏi.

Cô giáo đã làm gì sau khi Hà giới thiệu về nghề nghiệp của bố mẹ?

Theo em, vì sao phải biết ơn người lao động?

– GV chốt lại thông tin sau hoạt động trước khi chuyển sang hoạt động tiếp theo.

– HS đọc.

– HS trả lời, em khác nhận xét.

Trong câu chuyện “Buổi học đầu tiên, sau khi Hà giới thiệu về nghề nghiệp của bố mẹ – công nhân vệ sinh môi trường, lớp có vài tiếng cười khúc khích. Lúc đó, cô giáo đã đặt tay lên vai Hà, an ủi, động viên em; nói lời cảm ơn đối với bố mẹ của Hà và dặn dò cả lớp phải biết ơn người lao động.

Lí do phải biết ơn người lao động:

+ Không có nghề nào là tầm thường, chỉ có những ai lười lao động mới đáng xấu hổ.

Hơn nữa, mọi của cải trong xã hội có được là nhờ những người lao động.

+ Phải biết ơn người lao động vì họ giúp cho cuộc sống, xã hội tốt đẹp hơn.

+ Biết ơn người lao động là hành vi văn minh, lịch sự biểu hiện của người công dân yêu nước.

– Cả lớp lắng nghe.

Hoạt động nối tiếp:

– GV đánh giá, nhận xét tiết học.

– Dặn dò tiết sau.

– Cả lớp lắng nghe

Khám Phá Thêm:   Soạn bài Tự đánh giá: Chuỗi hạt cườm màu xám Cánh diều Ngữ văn lớp 8 trang 36 sách Cánh diều tập 1

IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY:

………………………………………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………………………………………

BÀI 2: EM BIẾT ƠN NGƯỜI LAO ĐỘNG (Tiết 1)

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1. Năng lực đặc thù:

– Điều chỉnh hành vi đạo đức:

+ Thể hiện được lòng biết ơn người lao động bằng lời nói, việc làm cụ thể phù hợp với lứa tuổi.

+ Nhắc nhở bạn bè, người thân có thái độ, hành vi biết ơn những người lao động.

2. Năng lực chung:

– Năng lực tự chủ, tự học: Biết tự chủ tự học, năm bắt nội dung, chia sẻ trong học tập.

– Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thực hiện tốt và có sáng tạo trong thực hiện các hoạt động của bài học để vận dụng vào thực tiễn.

– Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết trao đổi, góp ý cùng bạn trong hoạt động nhóm.

3. Phẩm chất:

– Yêu nước: Kính trọng, biết ơn người lao động.

– Nhân ái: Sẵn sàng nhắc nhở bạn bè, người thân kính trọng, biết ơn người lao động.

– Phẩm chất trách nhiệm: Có ý thức trách nhiệm với lớp, tôn trọng tập thể.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

1. Đối với giáo viên

– Giáo án, SHS, SGV, Vở bài tập Đạo đức 4.

– Bộ tranh về biết ơn người lao động theo Thông tư 37/2021-TT/BGDDT.

– Bài hát Cảm ơn chiến sĩ áo trắng (Nhạc và lời : Ninh Bảo Văn), video Bài hát về việc làm và nghề nghiệp.

Khám Phá Thêm:   Bài giảng điện tử môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 10 sách Cánh diều Giáo án PowerPoint HĐTN HN lớp 10 (Cả năm)

– Máy tính, máy chiếu.

2. Đối với học sinh

– SHS, Vở bài tập Đạo đức 4.

– Tranh ảnh, tư liệu, video sưu tầm liên quan đến bài học và dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.

…

>> Tải file để tham khảo Giáo án Đạo đức 4 sách Chân trời sáng tạo

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Giáo án Đạo đức 4 sách Chân trời sáng tạo (Cả năm) Kế hoạch bài dạy Đạo đức lớp 4 năm 2024 – 2025 tại thcshuynhphuoc-np.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

Từ Khoá Liên Quan:

  • Share on Facebook
  • Tweet on Twitter
  • Share on LinkedIn

Bài Viết Liên Quan

Nghị luận về sự cần thiết của việc rèn luyện kĩ năng giao tiếp Tầm quan trọng của việc rèn kĩ năng giao tiếp
Nghị luận về sự cần thiết của việc rèn luyện kĩ năng giao tiếp Tầm quan trọng của việc rèn kĩ năng giao tiếp
Phân tích truyện Con chó xấu xí của Kim Lân Viết văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm truyện
Phân tích truyện Con chó xấu xí của Kim Lân Viết văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm truyện
Viết đoạn văn khoảng 200 chữ phân tích một chi tiết kì ảo trong truyện Nữ thần Mặt Trời và Mặt Trăng Những bài văn hay lớp 10
Viết đoạn văn khoảng 200 chữ phân tích một chi tiết kì ảo trong truyện Nữ thần Mặt Trời và Mặt Trăng Những bài văn hay lớp 10
Previous Post: « Giáo án Tiếng Anh 12 sách Kết nối tri thức với cuộc sống (Cả năm) Kế hoạch bài dạy môn Tiếng Anh 12 Global Success năm 2024 – 2025
Next Post: Tuyển tập truyện cười Vova Tổng hợp truyện Vova hài hước nhất »

Primary Sidebar

Công Cụ Hôm Nay

  • Thời Tiết Hôm Nay
  • Tử Vi Hôm Nay
  • Lịch Âm Hôm Nay
  • Lịch Thi Đấu Bóng Đá Hôm Nay
  • Giá Vàng Hôm Nay
  • Tỷ Giá Ngoaị Tệ Hôm Nay
  • Giá Xăng Hôm Nay
  • Giá Cà Phê Hôm Nay

Công Cụ Online

  • Photoshop Online
  • Casio Online
  • Tính Phần Trăm (%) Online
  • Giải Phương Trình Online
  • Ghép Ảnh Online
  • Vẽ Tranh Online
  • Làm Nét Ảnh Online
  • Chỉnh Sửa Ảnh Online
  • Upload Ảnh Online
  • Paint Online
  • Tạo Meme Online
  • Chèn Logo Vào Ảnh Online

Bài viết mới

  • Tiểu sử và Sự Nghiệp Của Ryan Sessegnon: Tài Năng Trẻ Đáng Chú Ý Trong Bóng Đá Anh
  • Phil Foden – Ngôi sao trẻ đầy triển vọng của bóng đá Anh
  • Các cầu thủ nổi tiếng bị rơi vào vòng lao lý
  • Ý Nghĩa Số Áo 14 Trong Bóng Đá
  • Nghị luận về sự cần thiết của việc rèn luyện kĩ năng giao tiếp Tầm quan trọng của việc rèn kĩ năng giao tiếp
  • Phân tích truyện Con chó xấu xí của Kim Lân Viết văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm truyện
  • Viết đoạn văn khoảng 200 chữ phân tích một chi tiết kì ảo trong truyện Nữ thần Mặt Trời và Mặt Trăng Những bài văn hay lớp 10
  • Nghị luận về lối sống phông bạt của giới trẻ hiện nay Viết bài văn nghị luận xã hội về hiện tượng đời sống
  • Phân tích đánh giá chủ đề và những nét đặc sắc về nghệ thuật của truyện Con chó xấu xí Những bài văn hay lớp 11
  • Viết bài văn kể lại một câu chuyện về trí thông minh hoặc khả năng tìm tòi, sáng tạo của con người Kể lại một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe lớp 4 KNTT

Copyright © 2025 · Thcshuynhphuoc-np.edu.vn - Thông Tin Kiến Thức Bổ Ích