Thcshuynhphuoc-np.edu.vn - Thông Tin Kiến Thức Bổ Ích

Giáo án Công nghệ 3 sách Cánh diều (Cả năm) Kế hoạch bài dạy Công nghệ lớp 3

Tháng 12 23, 2023 by Thcshuynhphuoc-np.edu.vn

Bạn đang xem bài viết Giáo án Công nghệ 3 sách Cánh diều (Cả năm) Kế hoạch bài dạy Công nghệ lớp 3 tại thcshuynhphuoc-np.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Giáo án Công nghệ 3 Cánh diều trọn bộ cả năm, mang tới các bài soạn của 35 tuần trong cả năm học. Qua đó, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình xây dựng kế hoạch bài dạy môn Công nghệ Cánh diều của mình.

Giáo án Công nghệ 3 Cánh diều cả năm được biên soạn kỹ lưỡng, trình bày khoa học theo tuần. Bên cạnh đó, thầy cô có thể tham khảo thêm giáo án môn Toán, Tiếng Việt, Đạo đức để có thêm nhiều kinh nghiệm soạn giáo án điện tử lớp 3. Vậy mời thầy cô cùng tải miễn phí Giáo án Công nghệ lớp 3 Cánh diều:

Kế hoạch bài dạy Công nghệ lớp 3 sách Cánh diều

TUẦN 1

CÔNG NGHỆ

CHỦ ĐỀ 1: CÔNG NGHỆ VÀ ĐỜI SỐNG

Bài 01: TỰ NHIÊN VÀ CÔNG NGHỆ (T1)

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:

1. Năng lực đặc thù: Sau khi học, học sinh sẽ:

  • Phân biệt được đối tượng tự nhiên và sản phẩm công nghệ.
  • Nêu được tác dụng một số sản phẩm công nghệ trong gia đình.
  • Có ý thức giữ gìn sản phẩm công nghệ trong gia đình để sử dụng được lâu bền
  • 2. Năng lực chung.
  • Năng lực tự chủ, tự học: Có biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu thông tin từ những ngữ liệu cho sẵn trong bài học.
  • Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết xác định và làm rõ thông tin từ những ngữ liệu cho sẵn trong bài học. Biết thu thập thông tin từ tình huống.
  • Năng lực giao tiếp và hợp tác: Có biểu hiện tích cực, sôi nổi và nhiệt tình trong hoạt động nhóm. Có khả năng trình bày, thuyết trình… trong các hoạt động học tập.

3. Phẩm chất.

  • Phẩm chất chăm chỉ: Học tập và tìm hiểu công nghệ để vận dụng vào cuộc sống hằng ngày.
  • Phẩm chất trách nhiệm: Có ý thức bảo quản, giữ gìn sản phẩm công nghệ trong gia đình.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

  • Kế hoạch bài dạy, bài giảng Powerpoint.
  • SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.

III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

Hoạt động của giáo viên

Hoạt động của học sinh

1. Khởi động:

– Mục tiêu:

+ Tạo không khí vui vẻ, phấn khởi trước giờ học.

+ Bước đầu giúp học sinh có cảm nhận khác nhau giữa đối tượng tự nhiên và sản phẩm công nghệ.

– Cách tiến hành:

– GV mở bài hát “Em yêu thiên nhiên” để khởi động bài học.

+ GV nêu câu hỏi: Trong bài hát bạn nhỏ yêu những gì?

+ Vậy thiên nhiên có những gì mà bạn nhỏ yêu nhỉ?

– GV Nhận xét, tuyên dương.

– GV dẫn dắt vào bài mới

– HS lắng nghe bài hát.

+ Trả lời: Trong bài hát bạn nhỏ yêu thiên nhiên, yêu mẹ cha, yêu Bác Hồ..

+ HS trả lời theo hiểu biết của mình.

– HS lắng nghe.

2. Khám phá:

– Mục tiêu: Phân biệt được đối tượng tự nhiên và sản phẩm công nghệ.

– Cách tiến hành:

Hoạt động 1. Đối tượng thiên nhiên và sản phẩm công nghệ. (làm việc cá nhân)

– GV chia sẻ các bức tranh và nêu câu hỏi. Sau đó mời học sinh quan sát và trình bày kết quả.

+ Em hãy cho biết đâu là đối tượng tự nhiên (có sẵn trong tự nhiên) và đâu là sản phẩm công nghệ (do con người tạo ra) trong các hình dưới đây.

Giáo án Công nghệ 3 sách Cánh diều (Cả năm) Kế hoạch bài dạy Công nghệ lớp 3

– GV mời các HS khác nhận xét.

– GV nhận xét chung, tuyên dương.

– GV chốt HĐ1 và mời HS đọc lại.

Đối tượng tự nhiên là những đối tượng có sẵn trong tự nhiên. Sản phẩm công nghệ là những sản phẩm do con người tạo ra.

– Học sinh đọc yêu cầu bài và trình bày:

+ H1: Đối tượng tự nhiên.

+ H2: Sản phẩm công nghệ.

+ H3: Sản phẩm công nghệ.

+ H4: Đối tượng tự nhiên.

– HS nhận xét ý kiến của bạn.

– Lắng nghe rút kinh nghiệm.

– 1 HS nêu lại nội dung HĐ1

3. Luyện tập:

– Mục tiêu:

+ Xác định và nêu được một số sản phẩm công nghệ và đối tượng tự nhiên.

– Cách tiến hành:

Hoạt động 2. Ai kể đúng: Em hãy cùng các bạn kể một số đối tượng tự nhiên hoặc sản phẩm công nghệ. (làm việc nhóm 4)

– GV mời học sinh nêu yêu cầu.

– GV yêu cầu lớp chia nhóm, thảo luận và trình bày những đối tượng tự nhiên và sản phẩm công nghệ mà em biết.

Giáo án Công nghệ lớp 3

– GV mời các nhóm khác nhận xét.

– GV nhận xét chung, tuyên dương những nhóm nêu được nhiều đối tượng tự nhiên và sản phẩm công nghệ.

– GV chốt nội dung HĐ2 và mời HS đọc lại:

Các sản phẩm công nghệ có vai trò rất quan trọng trong đời sống của chúng ta. Càng ngày những sản phẩm công nghệ càng hiện đại giúp cho con người có cuộc sống tốt đẹp hơn.

– 1 HS đọc yêu cầu đề bài.

– Học sinh chia nhóm 4 và tiến hành thảo luận.

– Đại diện các nhóm trình bày:

+ Một số đối tượng tự nhiên: sông, núi, biển, dòng suối,…

+ Một số sản phẩn công nghệ: cặp sách, áo quần, xe cộ, cầu cống, công viên,…

– Đại diện các nhóm nhận xét.

– Lắng nghe rút kinh nghiệm.

– 1 HS nêu lại nội dung HĐ2

4. Vận dụng.

– Mục tiêu:

+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.

+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.

+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.

– Cách tiến hành:

– GV tổ chức trò chơi “Ai nhanh-Ai đúng”.

– Chia lớp thành 2 đội (hoặc 4 đội chơi, tuỳ vào thực tế), viết những sản phẩm công nghệ mà em biết.

– Cách chơi:

+ Thời gian: 2-4 phút

+ Mỗi đội xếp thành 1 hàng, chơi nối tiếp.

+ Khi có hiệu lệnh của GV các đội lên viết tên những sản phẩm công nghệ mà em biết.

+ Hết thời gian, đội nào viết được nhiều sản phẩm, đội đó thắng.

– GV đánh giá, nhận xét trò chơi.

– GV mở rộng thêm:Em có biết: sách vở mà em đang sử dụng là cá sản phẩm công nghệ được làm từ tự nhiên như tre, gỗ,…

Giáo án Công nghệ lớp 3

– Nhận xét sau tiết dạy, dặn dò về nhà.

– Lớp chia thành các đội theo yêu cầu GV.

– HS lắng nghe luật chơi.

– Học sinh tham gia chơi:

– HS lắng nghe, rút kinh nghiệm

IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:

………………………………………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………………………………………

Khám Phá Thêm:   Tập làm văn lớp 4: Kết bài mở rộng Tả cây cối (13 mẫu) Xây dựng kết bài trong bài văn miêu tả cây cối

TUẦN 2

CÔNG NGHỆ

CHỦ ĐỀ 1: CÔNG NGHỆ VÀ ĐỜI SỐNG

Bài 01: TỰ NHIÊN VÀ CÔNG NGHỆ (T2)

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:

1. Năng lực đặc thù: Sau khi học, học sinh sẽ:

  • Nhận biết được sự khác nhau giữa sản phẩm công nghệ trong gia đình với các sản phẩm công nghệ nói chung.
  • Nêu được tác dụng một số sản phẩm công nghệ trong gia đình.
  • Có ý thức giữ gìn sản phẩm công nghệ trong gia đình để sử dụng được lâu bền
  • Nắm vững được tác dụng của các sản phẩm công nghệ trong gia đình.

2. Năng lực chung.

  • Năng lực tự chủ, tự học: Có biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu thông tin từ những ngữ liệu cho sẵn trong bài học.
  • Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết cách bảo quản và sử dụng những sản phẩm công nghệ theo cách riêng của mình.
  • Năng lực giao tiếp và hợp tác: Có biểu hiện tích cực, sôi nổi và nhiệt tình trong hoạt động nhóm. Có khả năng trình bày, thuyết trình… trong các hoạt động học tập.

3. Phẩm chất.

  • Phẩm chất chăm chỉ: Học tập và tìm hiểu công nghệ để vận dụng vào cuộc sống hằng ngày.
  • Phẩm chất trách nhiệm: Có ý thức bảo quản, giữ gìn sản phẩm công nghệ trong gia đình.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

  • Kế hoạch bài dạy, bài giảng Powerpoint.
  • SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
Khám Phá Thêm:   Kế hoạch dạy học môn Tin học 9 sách Cánh diều Phân phối chương trình Tin 9 năm 2024 - 2025

III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

Hoạt động của giáo viên

Hoạt động của học sinh

1. Khởi động:

– Mục tiêu:

+ Tạo không khí vui vẻ, phấn khởi trước giờ học.

+ Bước đầu giúp học sinh có cảm nhận khác nhau giữa đối tượng tự nhiên và sản phẩm công nghệ.

– Cách tiến hành:

– GV tổ chức trò chơi” Biển báo giao thông” để khởi động bài học.

– GV Nêu luật chơi: có 4 biển báo giao thông : ẩn trong mỗi biển báo là một câu hỏi dạng trả lời nhanh. Lớp chia thành 4 đội, ai nêu được nhiều đối tượng tự nhiên, sản phẩm công nghệ nhất là thắng cuộc.

– GV tổ chức chơi

– GV Nhận xét, tuyên dương.

– GV dẫn dắt vào bài mới

– HS quan sát và lắng nghe cách chơi.

– Các nhóm chơi

– HS lắng nghe, rút kinh nghiệm

2. Luyện tập.

– Mục tiêu: Phân biệt được đối tượng tự nhiên và sản phẩm công nghệ.

– Cách tiến hành:

….

>> Tải file để tham khảo trọn bộ Giáo án Công nghệ 3 Cánh diều (Cả năm)

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Giáo án Công nghệ 3 sách Cánh diều (Cả năm) Kế hoạch bài dạy Công nghệ lớp 3 tại thcshuynhphuoc-np.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

Từ Khoá Liên Quan:

  • Share on Facebook
  • Tweet on Twitter
  • Share on LinkedIn
Khám Phá Thêm:   Tập làm văn lớp 5: Luyện tập tả cảnh trang 31 Giải bài tập trang 31 SGK Tiếng Việt 5 tập 1 - Tuần 3

Bài Viết Liên Quan

Nghị luận về sự cần thiết của việc rèn luyện kĩ năng giao tiếp Tầm quan trọng của việc rèn kĩ năng giao tiếp
Nghị luận về sự cần thiết của việc rèn luyện kĩ năng giao tiếp Tầm quan trọng của việc rèn kĩ năng giao tiếp
Phân tích truyện Con chó xấu xí của Kim Lân Viết văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm truyện
Phân tích truyện Con chó xấu xí của Kim Lân Viết văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm truyện
Viết đoạn văn khoảng 200 chữ phân tích một chi tiết kì ảo trong truyện Nữ thần Mặt Trời và Mặt Trăng Những bài văn hay lớp 10
Viết đoạn văn khoảng 200 chữ phân tích một chi tiết kì ảo trong truyện Nữ thần Mặt Trời và Mặt Trăng Những bài văn hay lớp 10
Previous Post: « Bài giảng điện tử môn Tiếng Anh 9 năm 2023 – 2024 Giáo án PowerPoint tiếng Anh 9
Next Post: Giáo án Mĩ thuật 3 sách Cánh diều (Cả năm) Kế hoạch bài dạy Mĩ thuật lớp 3 »

Primary Sidebar

Công Cụ Hôm Nay

  • Thời Tiết Hôm Nay
  • Tử Vi Hôm Nay
  • Lịch Âm Hôm Nay
  • Lịch Thi Đấu Bóng Đá Hôm Nay
  • Giá Vàng Hôm Nay
  • Tỷ Giá Ngoaị Tệ Hôm Nay
  • Giá Xăng Hôm Nay
  • Giá Cà Phê Hôm Nay

Công Cụ Online

  • Photoshop Online
  • Casio Online
  • Tính Phần Trăm (%) Online
  • Giải Phương Trình Online
  • Ghép Ảnh Online
  • Vẽ Tranh Online
  • Làm Nét Ảnh Online
  • Chỉnh Sửa Ảnh Online
  • Upload Ảnh Online
  • Paint Online
  • Tạo Meme Online
  • Chèn Logo Vào Ảnh Online

Bài viết mới

  • Tiểu sử và Sự Nghiệp Của Ryan Sessegnon: Tài Năng Trẻ Đáng Chú Ý Trong Bóng Đá Anh
  • Phil Foden – Ngôi sao trẻ đầy triển vọng của bóng đá Anh
  • Các cầu thủ nổi tiếng bị rơi vào vòng lao lý
  • Ý Nghĩa Số Áo 14 Trong Bóng Đá
  • Nghị luận về sự cần thiết của việc rèn luyện kĩ năng giao tiếp Tầm quan trọng của việc rèn kĩ năng giao tiếp
  • Phân tích truyện Con chó xấu xí của Kim Lân Viết văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm truyện
  • Viết đoạn văn khoảng 200 chữ phân tích một chi tiết kì ảo trong truyện Nữ thần Mặt Trời và Mặt Trăng Những bài văn hay lớp 10
  • Nghị luận về lối sống phông bạt của giới trẻ hiện nay Viết bài văn nghị luận xã hội về hiện tượng đời sống
  • Phân tích đánh giá chủ đề và những nét đặc sắc về nghệ thuật của truyện Con chó xấu xí Những bài văn hay lớp 11
  • Viết bài văn kể lại một câu chuyện về trí thông minh hoặc khả năng tìm tòi, sáng tạo của con người Kể lại một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe lớp 4 KNTT

Copyright © 2025 · Thcshuynhphuoc-np.edu.vn - Thông Tin Kiến Thức Bổ Ích