Thcshuynhphuoc-np.edu.vn - Thông Tin Kiến Thức Bổ Ích

Đọc: Ngôi nhà của yêu thương – Tiếng Việt 4 Kết nối tri thức Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức tập 2 Bài 26

Tháng 3 25, 2024 by Thcshuynhphuoc-np.edu.vn

Bạn đang xem bài viết Đọc: Ngôi nhà của yêu thương – Tiếng Việt 4 Kết nối tri thức Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức tập 2 Bài 26 tại thcshuynhphuoc-np.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Soạn bài Ngôi nhà của yêu thương giúp các em học sinh lớp 4 nhanh chóng trả lời các câu hỏi trong SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Kết nối tri thức với cuộc sống trang 117, 118. Qua đó, cũng hiểu rõ hơn ý nghĩa bài Tập đọc Ngôi nhà của yêu thương – Tuần 32.

Đồng thời, cũng giúp thầy cô nhanh chóng soạn giáo án bài đọc Ngôi nhà của yêu thương của Bài 26 Chủ đề Vì một thế giới bình yên theo chương trình mới cho học sinh của mình. Vậy mời thầy cô và các em tải miễn phí bài viết dưới đây của thcshuynhphuoc-np.edu.vn để chuẩn bị thật tốt cho tiết đọc tuần 32.

Mục Lục Bài Viết

  • Soạn Tiếng Việt 4 tập 2 Kết nối tri thức trang 117, 118
    • Khởi động
    • Bài đọc
    • Trả lời câu hỏi
    • Luyện tập

Soạn Tiếng Việt 4 tập 2 Kết nối tri thức trang 117, 118

Khởi động

Em nghĩ gì về những bạn nhỏ không có nhà để ở?

Trả lời:

Những bạn nhỏ không có nhà để ở thật đáng thương. Ngay từ nhỏ đã phải chịu bao nhiêu thiệt thòi, khổ cực, không được đầy đủ so với các bạn cùng lứa tuổi. Trời mưa bão, không có chỗ trú mưa, trời nắng cũng không có chỗ tránh nắng. Ngày không ngủ ngon, đêm không thể yên giấc.

Bài đọc

NGÔI NHÀ CỦA YÊU THƯƠNG

Hà Nội, ngày 03 tháng 3 năm 1987

Bạn thân mến!

Tôi tên là Lương Thanh Bình, Bình nghĩa là hoà bình ấy mà. Tôi học lớp 4. Hôm trước, bố tôi mang về một tờ báo và bảo:“Con đọc đi. Con đã quý ngôi nhà còn chật chội và đơn sơ của mình, con sẽ càng quý nó hơn nếu biết rằng hiện nay trên Trái Đất còn biết bao bạn không có nhà ở”.

Khám Phá Thêm:   Giáo án Đạo đức 4 sách Chân trời sáng tạo (Cả năm) Kế hoạch bài dạy Đạo đức lớp 4 năm 2024 - 2025

Tôi đã đọc.

Bạn ơi, thế bạn ăn cơm ở đâu? Trời mưa, bạn làm thế nào để khỏi ướt? Những đêm rét như đêm qua bạn nằm ở đâu mà ngủ?… Tôi xem ti vi, thấy trên thế giới có biết bao nhà đẹp và to ơi là to, mà bạn thì không có một gian để ở. Tôi còn thấy bao nhiêu nhà, cả phố, cả làng nữa bị đốt cháy, bị bom đạn làm đổ nát. Tôi nghe nói làm một quả bom tốn nhiều tiền lắm. Để rồi đi phá nhà của trẻ con…

Bạn ơi, nếu tôi và bạn mà là người lớn, chúng mình sẽ vứt tất cả đạn, bom, súng,.. xuống biển. À không, vứt hẳn ra ngoài Trái Đất cơ. Biển để nuôi cá, nước phải sạch. Chúng mình sẽ cùng xây dựng những ngôi nhà rất to, triệu triệu gian, để cho tất cả các bạn trên thế giới sống chung. Thật tuyệt, phải không?

Bạn ơi, những chú chim xinh đẹp, hót hay, bầy hươu nai hiền lành, ngoan ngoãn cần thiên nhiên bao la và bầu trời tự do, khoáng đãng thì lại bị nhốt trong lồng, trong chuồng. Còn bạn, bạn cần có nhà thì phải lang thang. Nếu là người lớn, chúng mình cũng sẽ vứt bỏ hết tất cả các lồng chim, chuồng thú, thêm tiền vào xây nhà cho các bạn. Nếu con người không bắn chim, săn thú thì chúng sẽ sống gần gũi bên ta, hót cho ta nghe và múa cho ta xem.

Khám Phá Thêm:   Công thức tính thể tích hình trụ Thể tích hình trụ

Nếu là người lớn, nhất định chúng mình sẽ cùng nhau làm được.

Bạn nhớ viết thư cho tôi nhé!

Lương Thanh Bình
(Những bức thư giải Nhất Việt Nam)

Trả lời câu hỏi

Câu 1: Bức thư này được gửi cho ai? Tình huống nào khiến bạn nhỏ viết thư cho người đó?

Trả lời:

Bức thư này được gửi cho bạn nhỏ không có nhà để ở trong tờ báo. Tình huống là bố bạn nhỏ mang về một tờ báo và bảo:“Con đọc đi. Con đã quý ngôi nhà còn chật chội và đơn sơ của mình, con sẽ càng quý nó hơn nếu biết rằng hiện nay trên Trái Đất còn biết bao bạn không có nhà ở”. Bạn nhỏ đọc được bài báo viết về bạn nhỏ không có nhà và thông cảm với hoàn cảnh của bạn nhỏ nên đã viết thư gửi bạn nhỏ không có nhà để ở.

Câu 2: Nêu nội dung chính của bức thư.

Trả lời:

Nội dung chính của bức thư là gửi lời hỏi thăm, an ủi của bạn nhỏ về hoàn cảnh của các bạn nhỏ không có nhà để ở, thể hiện sự đồng cảm, cảm thương với bạn nhỏ không có nhà và nêu lên ước mơ để các bạn có một mái nhà để các bạn có thể chung sống.

Câu 3: Những câu hỏi dưới đây của người viết thư thể hiện điều gì?

Bạn ơi, thế bạn ăn cơm ở đâu? Trời mưa, bạn làm thế nào để khỏi ướt? Những đêm rét như đêm qua, bạn nằm ở đâu mà ngủ?

Khám Phá Thêm:   Đối Với Tôi Anh Ấy Là Người Nguy Hiểm: Nội dung, diễn viên, lịch chiếu phim

Đọc: Ngôi nhà của yêu thương – Tiếng Việt 4 Kết nối tri thức Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức tập 2 Bài 26

Trả lời:

Những câu hỏi đó thể hiện sự cảm thông và chia sẻ của người viết thư về hoàn cảnh của bạn nhỏ không có nhà để ở.

Câu 4: Người viết thư muốn làm những gì cho bạn nhỏ không nhà?

Trả lời:

Người viết thư muốn xây nhà cho các bạn không có nhà để ở.

Câu 5: Nêu cảm nghĩ của em về những mong ước của người viết thư.

Trả lời:

Những mong ước của người viết thư đều xoanh quanh hòa bình, thể hiện được sự mong muốn hòa bình và quyền tự do phát triển của tất cả mọi người. Mong ước của bạn nhỏ có vẻ viển vông nhưng nó lại cho thấy sự yêu thương và cảm thông với con người, hòa bình thế giới.

Luyện tập

Câu 1: Tìm các tính từ trong câu dưới đây và nêu tác dụng của chúng.

Bạn ơi, những chú chim xinh đẹp, hót hay, bầy hươu nai hiền lành, ngoan ngoãn cần thiên nhiên bao la và bầu trời tự do, khoáng đãng thì lại bị nhốt trong lồng, trong chuồng.

Câu 2: Tìm một số tính từ có thể thay thế cho từ bao la trong câu văn trên.

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Đọc: Ngôi nhà của yêu thương – Tiếng Việt 4 Kết nối tri thức Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức tập 2 Bài 26 tại thcshuynhphuoc-np.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

Từ Khoá Liên Quan:

  • Share on Facebook
  • Tweet on Twitter
  • Share on LinkedIn

Bài Viết Liên Quan

Nghị luận về sự cần thiết của việc rèn luyện kĩ năng giao tiếp Tầm quan trọng của việc rèn kĩ năng giao tiếp
Nghị luận về sự cần thiết của việc rèn luyện kĩ năng giao tiếp Tầm quan trọng của việc rèn kĩ năng giao tiếp
Phân tích truyện Con chó xấu xí của Kim Lân Viết văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm truyện
Phân tích truyện Con chó xấu xí của Kim Lân Viết văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm truyện
Viết đoạn văn khoảng 200 chữ phân tích một chi tiết kì ảo trong truyện Nữ thần Mặt Trời và Mặt Trăng Những bài văn hay lớp 10
Viết đoạn văn khoảng 200 chữ phân tích một chi tiết kì ảo trong truyện Nữ thần Mặt Trời và Mặt Trăng Những bài văn hay lớp 10
Previous Post: « Nói và nghe: Chung tay bảo vệ động vật – Tiếng Việt 4 Kết nối tri thức Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức tập 2 Bài 26
Next Post: Công nghệ 11: Ôn tập Chủ đề 6 Giải Công nghệ Chăn nuôi 11 sách Cánh diều »

Primary Sidebar

Công Cụ Hôm Nay

  • Thời Tiết Hôm Nay
  • Tử Vi Hôm Nay
  • Lịch Âm Hôm Nay
  • Lịch Thi Đấu Bóng Đá Hôm Nay
  • Giá Vàng Hôm Nay
  • Tỷ Giá Ngoaị Tệ Hôm Nay
  • Giá Xăng Hôm Nay
  • Giá Cà Phê Hôm Nay

Công Cụ Online

  • Photoshop Online
  • Casio Online
  • Tính Phần Trăm (%) Online
  • Giải Phương Trình Online
  • Ghép Ảnh Online
  • Vẽ Tranh Online
  • Làm Nét Ảnh Online
  • Chỉnh Sửa Ảnh Online
  • Upload Ảnh Online
  • Paint Online
  • Tạo Meme Online
  • Chèn Logo Vào Ảnh Online

Bài viết mới

  • Tiểu sử và Sự Nghiệp Của Ryan Sessegnon: Tài Năng Trẻ Đáng Chú Ý Trong Bóng Đá Anh
  • Phil Foden – Ngôi sao trẻ đầy triển vọng của bóng đá Anh
  • Các cầu thủ nổi tiếng bị rơi vào vòng lao lý
  • Ý Nghĩa Số Áo 14 Trong Bóng Đá
  • Nghị luận về sự cần thiết của việc rèn luyện kĩ năng giao tiếp Tầm quan trọng của việc rèn kĩ năng giao tiếp
  • Phân tích truyện Con chó xấu xí của Kim Lân Viết văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm truyện
  • Viết đoạn văn khoảng 200 chữ phân tích một chi tiết kì ảo trong truyện Nữ thần Mặt Trời và Mặt Trăng Những bài văn hay lớp 10
  • Nghị luận về lối sống phông bạt của giới trẻ hiện nay Viết bài văn nghị luận xã hội về hiện tượng đời sống
  • Phân tích đánh giá chủ đề và những nét đặc sắc về nghệ thuật của truyện Con chó xấu xí Những bài văn hay lớp 11
  • Viết bài văn kể lại một câu chuyện về trí thông minh hoặc khả năng tìm tòi, sáng tạo của con người Kể lại một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe lớp 4 KNTT

Copyright © 2025 · Thcshuynhphuoc-np.edu.vn - Thông Tin Kiến Thức Bổ Ích