Thcshuynhphuoc-np.edu.vn - Thông Tin Kiến Thức Bổ Ích

Công nghệ 6 Bài 6: Dự án: Bữa ăn kết nối yêu thương Giải Công nghệ lớp 6 Bài 6 trang 33 sách Kết nối tri thức với cuộc sống

Tháng 1 13, 2024 by Thcshuynhphuoc-np.edu.vn

Bạn đang xem bài viết Công nghệ 6 Bài 6: Dự án: Bữa ăn kết nối yêu thương Giải Công nghệ lớp 6 Bài 6 trang 33 sách Kết nối tri thức với cuộc sống tại thcshuynhphuoc-np.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Giải Công nghệ 6 Bài 6: Dự án bữa ăn kết nối yêu thương giúp các em học sinh lớp 6 nhanh chóng xây dựng dự án thành công, trả lời toàn bộ câu hỏitrong SGK Công nghệ 6Kết nối tri thức với cuộc sống trang 33, 34, 35, 36.

Với lời giải được trình bày khoa học, giúp các em biết cách thiết kế thực đơn cho bữa ăn gia đình, tính toán nhu cầu dinh dưỡng cho từng thành viên trong gia đình. Đồng thời, cũng giúp thầy cô soạn giáo án Bài 6 Chương II: Bảo quản và chế biến thực phẩm cho học sinh của mình. Vậy mời thầy cô và các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của thcshuynhphuoc-np.edu.vn:

Mục Lục Bài Viết

  • Dự án bữa ăn kết nối yêu thương
  • I. Mục tiêu
  • II. Tiến trình thực hiện
    • Câu 1
    • Câu 2
    • Câu 3
    • Câu 4
    • Câu 5
    • Câu 6

Dự án bữa ăn kết nối yêu thương

I. Mục tiêu

  • Thiết kế thực đơn một bữa ăn hợp lí cho gia đình.
  • Tính toán nhu cầu dinh dưỡng và chi phí tài chính cho bữa ăn.

II. Tiến trình thực hiện

Câu 1

Tìm hiểu về nhu cầu dinh dưỡng của các thành viên trong gia đình (tham khảo thông tin trong Bảng 6.1) và trình bày theo mẫu dưới đây:

Khám Phá Thêm:   KHTN Lớp 7 Bài 4: Sơ lược bảng tuần hoàn các nguyên tố hóa học Giải sách Khoa học tự nhiên lớp 7 Chân trời sáng tạo trang 22

Thành viên

Giới tính

Độ tuổi

Nhu cầu dinh dưỡng/1 ngày (kcal)

? ? ? ?
? ? ? ?

Công nghệ 6 Bài 6: Dự án: Bữa ăn kết nối yêu thương Giải Công nghệ lớp 6 Bài 6 trang 33 sách Kết nối tri thức với cuộc sống

 Bảng 6.2

Hình 6.3

Trả lời

Nhu cầu dinh dưỡng của các thành viên gia đình em trong một ngày như sau (dựa vào Bảng 6.1):

Thành viên Giới tính Độ tuổi Nhu cầu dinh dưỡng/1 ngày (kcal)
Bố Nam 40 2634
Mẹ Nữ 35 2212
Chị gái Nữ 15 2205
Em Nữ 12 2110

Câu 2

Tính tổng nhu cầu dinh dưỡng của các thành viên trong gia đình cho một bữa ăn (giả định bằng 1/3 nhu cầu dinh dưỡng cả ngày).

Trả lời:

Tổng nhu cầu dinh dưỡng của cả gia đình em trong 1 ngày là:

2634 + 2212 + 2205 + 2110 = 9 161 (kcal)

Vậy tổng nhu cầu dinh dưỡng của gia đình em trong 1 bữa là (bình quân bằng 1/3 nhu cầu cả ngày)

Câu 3

Tham khảo Bảng 6.2 và Hình 6.3, xây dựng thực đơn bữa ăn để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho cả gia đình đã tính toán ở bước 2.

Trả lời:

Em xây dựng thực đơn theo các bước sau:

– Bước 1: Lựa chọn các món ăn

Thực đơn các món ăn có:
  • Cơm
  • Món mặn: Thịt kho tiêu
  • Món rau: rau muống luộc
  • Nước chấm: nước mắm
  • Hoa quả tráng miệng: dưa hấu

– Bước 2: Ước lượng khối lượng mỗi món ăn

Món ăn ước lượng theo Bảng 1 sau:

Món ăn Khối lượng (gam) Năng lượng (kcal)
Cơm 400 4 x 345 = 1380
Thịt kho tiêu 400 4 x 185 = 740
Rau muống 300 3 x 23 = 69
Nước mắm 100 1 x 21 = 21
Dưa hấu 500 5 x 16 = 80
Khám Phá Thêm:   Văn mẫu lớp 9: Cảm nghĩ về Đấu tranh cho một thế giới hòa bình 2 Dàn ý & 4 bài văn mẫu lớp 9 hay nhất

– Bước 3: Tính tổng giá trị dinh dưỡng các món ăn trong thực đơn

1380 + 740 + 69 + 21 + 80 = 2290 (kcal)

– Bước 4: Điều chỉnh khối lượng của các món ăn để phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng của cả gia đỉnh

Do nhu cầu dinh dưỡng 1 bữa ăn của gia đình em là: 3085 (kcal) được tính ở câu 2

Mà nhu cầu dinh dưỡng ở Bước 3 là: 2290 (kcal)

Nên thực đơn em chọn thiếu: 3085 – 2290 = 795 (kcal)

Vậy em điều chỉnh tăng thêm thực đơn theo Bảng 2 sau:

Món ăn Khối lượng (gam) Năng lượng (kcal)
Cơm 100 1 x 345 = 345
Thịt kho tiêu 200 2 x 185 = 370
Rau muống 100 1 x 23 = 23
Nước mắm 100 1 x 21 = 21
Dưa hấu 200 2 x 16 = 32

Vậy năng lượng em thêm là:

345 + 370 + 23 + 21 + 32 = 791 (kcal)

– Bước 5. Hoàn thiện thực đơn

Vậy thực đơn em chọn theo Bảng 3 như sau

Món ăn Khối lượng (gam) Năng lượng (kcal)
Cơm 500 5 x 345 = 1 725
Thịt kho tiêu 600 6 x 185 = 1 110
Rau muống 400 4 x 23 = 92
Nước mắm 100 2 x 21 = 42
Dưa hấu 700 7 x 16 = 112

Câu 4

Lập danh sách các thực phẩm cần chuẩn bị bao gồm: tên thực phẩm, khối lượng, giá tiền.

Trả lời:

Danh sách các thực phẩm cần chuẩn bị như sau:

Tên thực phẩm Khối lượng (gam) Giá tiền cho 100g (đồng) Tổng tiền(đồng)
Gạo 500 2 000 10 000
Thịt lợn 600 15 000 90 000
Rau muống 400 3 000 12 000
Dưa hấu 700 2 000 14 000

Câu 5

Tính toán chi phí tài chính cho bữa ăn.

Khám Phá Thêm:   Tiếng Anh 7 Unit 5: Getting Started Soạn Anh 7 trang 50, 51 sách Kết nối tri thức với cuộc sống

Trả lời:

Vậy chi phí tài chính cho bữa ăn là:

10 000 + 90 000 + 12 000 + 14 000 = 126 000 (đồng)

Câu 6

Làm báo cáo kết quả về dự án học tập.

Trả lời:

Báo cáo kết quả dự án học tập:

– Nhu cầu dinh dưỡng của các thành viên gia đình em trong một ngày như sau (dựa vào Bảng 6.1):

Thành viên Giới tính Độ tuổi Nhu cầu dinh dưỡng/1 ngày (kcal)
Bố Nam 40 2634
Mẹ Nữ 35 2212
Chị gái Nữ 15 2205
Em Nữ 12 2110

– Thực đơn các món ăn có:

  • Cơm
  • Món mặn: Thịt kho tiêu
  • Món rau: rau muống luộc
  • Nước chấm: nước mắm
  • Hoa quả tráng miệng: dưa hấu

– Danh sách các thực phẩm cần chuẩn bị:

Tên thực phẩm Khối lượng (gam) Giá tiền cho 100g (đồng) Tổng tiền(đồng)
Gạo 500 2 000 10 000
Thịt lợn 600 15 000 90 000
Rau muống 400 3 000 12 000
Dưa hấu 700 2 000 14 000

– Chi phí tài chính cho bữa ăn là:

10 000 + 90 000 + 12 000 + 14 000 = 126 000 (đồng)

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Công nghệ 6 Bài 6: Dự án: Bữa ăn kết nối yêu thương Giải Công nghệ lớp 6 Bài 6 trang 33 sách Kết nối tri thức với cuộc sống tại thcshuynhphuoc-np.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

Từ Khoá Liên Quan:

  • Share on Facebook
  • Tweet on Twitter
  • Share on LinkedIn

Bài Viết Liên Quan

Nghị luận về sự cần thiết của việc rèn luyện kĩ năng giao tiếp Tầm quan trọng của việc rèn kĩ năng giao tiếp
Nghị luận về sự cần thiết của việc rèn luyện kĩ năng giao tiếp Tầm quan trọng của việc rèn kĩ năng giao tiếp
Phân tích truyện Con chó xấu xí của Kim Lân Viết văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm truyện
Phân tích truyện Con chó xấu xí của Kim Lân Viết văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm truyện
Viết đoạn văn khoảng 200 chữ phân tích một chi tiết kì ảo trong truyện Nữ thần Mặt Trời và Mặt Trăng Những bài văn hay lớp 10
Viết đoạn văn khoảng 200 chữ phân tích một chi tiết kì ảo trong truyện Nữ thần Mặt Trời và Mặt Trăng Những bài văn hay lớp 10
Previous Post: « Hoạt động trải nghiệm 6: Ứng phó với thiên tai Trải nghiệm hướng nghiệp lớp 6 trang 17 sách Kết nối tri thức với cuộc sống
Next Post: Soạn bài Dương phụ hành Kết nối tri thức Ngữ văn lớp 11 trang 107 sách Kết nối tri thức tập 1 »

Primary Sidebar

Công Cụ Hôm Nay

  • Thời Tiết Hôm Nay
  • Tử Vi Hôm Nay
  • Lịch Âm Hôm Nay
  • Lịch Thi Đấu Bóng Đá Hôm Nay
  • Giá Vàng Hôm Nay
  • Tỷ Giá Ngoaị Tệ Hôm Nay
  • Giá Xăng Hôm Nay
  • Giá Cà Phê Hôm Nay

Công Cụ Online

  • Photoshop Online
  • Casio Online
  • Tính Phần Trăm (%) Online
  • Giải Phương Trình Online
  • Ghép Ảnh Online
  • Vẽ Tranh Online
  • Làm Nét Ảnh Online
  • Chỉnh Sửa Ảnh Online
  • Upload Ảnh Online
  • Paint Online
  • Tạo Meme Online
  • Chèn Logo Vào Ảnh Online

Bài viết mới

  • Tiểu sử và Sự Nghiệp Của Ryan Sessegnon: Tài Năng Trẻ Đáng Chú Ý Trong Bóng Đá Anh
  • Phil Foden – Ngôi sao trẻ đầy triển vọng của bóng đá Anh
  • Các cầu thủ nổi tiếng bị rơi vào vòng lao lý
  • Ý Nghĩa Số Áo 14 Trong Bóng Đá
  • Nghị luận về sự cần thiết của việc rèn luyện kĩ năng giao tiếp Tầm quan trọng của việc rèn kĩ năng giao tiếp
  • Phân tích truyện Con chó xấu xí của Kim Lân Viết văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm truyện
  • Viết đoạn văn khoảng 200 chữ phân tích một chi tiết kì ảo trong truyện Nữ thần Mặt Trời và Mặt Trăng Những bài văn hay lớp 10
  • Nghị luận về lối sống phông bạt của giới trẻ hiện nay Viết bài văn nghị luận xã hội về hiện tượng đời sống
  • Phân tích đánh giá chủ đề và những nét đặc sắc về nghệ thuật của truyện Con chó xấu xí Những bài văn hay lớp 11
  • Viết bài văn kể lại một câu chuyện về trí thông minh hoặc khả năng tìm tòi, sáng tạo của con người Kể lại một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe lớp 4 KNTT

Copyright © 2025 · Thcshuynhphuoc-np.edu.vn - Thông Tin Kiến Thức Bổ Ích