Thcshuynhphuoc-np.edu.vn - Thông Tin Kiến Thức Bổ Ích

Các công thức mở bài Ngữ Văn 9 (24 mẫu) Cách viết mở bài

Tháng mười một 11, 2023 by Thcshuynhphuoc-np.edu.vn

Bạn đang xem bài viết Các công thức mở bài Ngữ Văn 9 (24 mẫu) Cách viết mở bài tại thcshuynhphuoc-np.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Một bài văn có ba phần: mở bài, thân bài và kết bài. Phần mở bài có vai trò gợi mở vấn đề, giúp người đọc nắm được nội dung chính mà người viết đề cập đến trong bài. Nhằm giúp các bạn học sinh có thêm tài liệu hữu ích để ôn tập cho kì thi vào lớp 10, thcshuynhphuoc-np.edu.vn sẽ cung cấp tài liệu Các công thức mở bài Ngữ Văn 9.

Các công thức mở bài Ngữ Văn 9 (24 mẫu) Cách viết mở bài
Các công thức mở bài Ngữ Văn 9

Nội dung bao gồm 24 mẫu công thức mở bài, các bạn học sinh lớp 9 có thể tham khảo để biết các mở bài cho bài văn của mình. Chúng tôi đăng tải chi tiết ngay sau đây.

Mục Lục Bài Viết

  • Công thức 1
  • Công thức 2
  • Công thức 3
  • Công thức 4
  • Công thức 5
  • Công thức 6
  • Công thức 7
  • Công thức 8
  • Công thức 9
  • Công thức 10
  • Công thức 11
  • Công thức 12
  • Công thức 13
  • Công thức 14
  • Công thức 15
  • Công thức 16
  • Công thức 17
  • Công thức 18
  • Công thức 19
  • Công thức 20
  • Công thức 21
  • Công thức 22
  • Công thức 23
  • Công thức 24

Công thức 1

Đề tài C vốn rất phổ biến trong nền văn học Việt Nam. Nổi bật trong đó là nhà văn/nhà thơ A, với tác phẩm B. Tác phẩm đã gợi cho người đọc những ấn tượng sâu sắc về (vấn đề cần nghị luận).

Công thức 2

Nhà văn A là một cây bút chuyên về (thể loại văn học). Tác giả đã rất thành công ở các tác phẩm khai thác đề tài C. Một trong những tác phẩm tiêu biểu là tác phẩm B. Tác phẩm khắc họa/xây dựng thành công (vấn đề nghị luận).

Công thức 3

M.Gorki đã từng khẳng định: “Chi tiết nhỏ làm nên nhà văn lớn”. Chỉ một chi tiết nhỏ nhưng lại gửi gắm được nhiều giá trị sâu sắc. Và trong tác phẩm B, tác giả A đã xây dựng được một chi tiết như vậy, đó chính là chi tiết …

Công thức 4

Tố Hữu từng khẳng định: “Văn học thực chất là cuộc đời. Văn học sẽ không là gì cả nếu không vì cuộc đời mà có. Cuộc đời là nơi xuất phát và cũng là nơi đi tới của văn học”. Mỗi tác phẩm văn học đều chú trọng phản ánh hiện thực cuộc sống. Qua tác phẩm của nhà văn/nhà thơ A… ta thấy được (nội dung vấn đề). Cùng với (nghệ thuật tiêu biểu), tác phẩm vẫn còn nguyên giá trị cho đến ngày hôm nay.

Khám Phá Thêm:   Bài thu hoạch đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo Mẫu bài thu hoạch Nghị quyết 29 về đổi mới giáo dục

Công thức 5

Thời gian có thể qua đi, và bốn mùa có thể tuần hoàn. Nhưng những gì là văn, thơ thì vẫn luôn còn nguyên vẹn giá trị với thời gian. Tác phẩm B của nhà văn/nhà thơ A là một trong số đó.

Công thức 6

Thơ ca Việt Nam những năm tháng chiến tranh là một dàn hợp xướng những khúc ca, giai điệu ngọt ngào về đất nước. Nhắc đến đề tài đất nước, sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến tác phẩm B của nhà văn/nhà thơ A.

Công thức 7

Balzac trong tác phẩm Tấn trò đời đã từng khẳng định: “Nhà văn phải là người thư kí trung thành của thời đại”. Qua tác phẩm B, nhà văn/nhà thơ A đã phản ánh hiện thực cuộc sống (giai đoạn) một cách chân thực, sinh động. Từ đó tác phẩm cũng góp phần thể hiện giá trị nhân văn cao đẹp.

Công thức 8

Nhà văn Thạch Lam trong lời tựa của tập truyện “Gió đầu mùa” có viết: “Đối với tôi, văn chương không phải một cách đem đến cho người đọc sự thoát li hay sự quên, trái lại, văn chương là một thứ khí giới thanh cao và đắc lực mà chúng ta có, để vừa tố cáo và thay đổi một cái thế giới giả dối và tàn ác, vừa làm cho lòng người đọc thêm trong sạch và phong phú hơn”. Và chắc hẳn tác phẩm B của nhà văn/nhà thơ A đã làm làm được điều đó.

Công thức 9

Nhà văn Nam Cao trong tác phẩm “Trăng sáng” có thể hiện quan điểm của mình: “Nghệ thuật không cần phải là ánh trăng lừa dối, nghệ thuật không nên là ánh trăng lừa dối, nghệ thuật chỉ có thể là tiếng đau khổ kia thoát ra từ những kiếp lầm than”. Đến với tác phẩm B của nhà văn/nhà thơ A, hiện thực cuộc sống xã hội đương thời đã được khắc họa một cách chân thực.

Công thức 10

Văn học có sứ mệnh bảo vệ con người. Và nhà văn/nhà thơ A đã thực hiện trọn vẹn sứ mệnh của mình qua tác phẩm B. Đến với tác phẩm này, tác giả đã khắc họa… (vấn đề cần nghị luận).

Công thức 11

“Linh hồn là ấn tượng của một tác phẩm. Cây cỏ sống được là nhờ ánh sáng, chim muông sống được là nhờ tiếng ca, một tác phẩm sống được là nhờ tiếng lòng của người cầm bút – Puskin. Và chính nhà thơ/ nhà văn A đã để tiếng lòng của mình được cất lên qua tác phẩm B. Khi đọc tác phẩm này, chúng ta đã cảm thấy ấn tượng với… (vấn đề cần nghị luận).

Khám Phá Thêm:   Tổng hợp code Survive the Slasher và cách nhập

Công thức 12

M. Goóc-ki từng khẳng định: “Văn học là nhân học”. Các tác phẩm văn học gửi gắm một tư tưởng nhân văn sâu sắc. Tác phẩm B của nhà văn/nhà thơ A là một trong số đó. Khi đọc tác phẩm này, người đọc sẽ cảm nhận được (vấn đề cần nghị luận).

Công thức 13

Có những tác phẩm khi đọc sách, gấp trang sách, ta lại quên ngay. Nhưng có những tác phẩm để lại trong tâm trí ta những ấn tượng sâu sắc. Tác phẩm B của nhà văn/nhà thơ A là một trong số đó. Tác phẩm đã khắc họa… (vấn đề cần nghị luận).

Công thức 14

Có ai đó đã từng khẳng định rằng: “ Không có câu chuyện cổ tích nào đẹp bằng chính cuộc sống viết ra” . Mọi câu chuyện đều bắt nguồn từ hiện thực cuộc sống. Bức tranh hiện thực trong tác phẩm B của nhà văn/nhà thơ A đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng người đọc.

Công thức 15

Trong tác phẩm Đời thừa, Nam Cao đã bộc lộ quan điểm của mình về vai trò của người cầm bút: “Văn chương không cần những người thợ khéo tay, làm theo một vài kiểu mẫu đưa cho. Văn chương chỉ dung nạp những người biết đào sâu, biết tìm tòi, khơi những nguồn chưa ai khơi, và sáng tạo những cái gì chưa có”. Và nhà văn/nhà thơ A đã làm được điều đó qua tác phẩm B.

Công thức 16

Trong tác phẩm “Ý nghĩa văn chương”, nhà văn Thạch Lam đã viết: “Văn chương gây cho ta những tình cảm ta không có, luyện những tình cảm ta sẵn có”. Và tác phẩm B của nhà văn/nhà thơ A đã thể hiện được điều đó.

Công thức 17

Những tác phẩm văn học thực sự có giá trị sẽ tồn tại mãi với thời gian. Tác phẩm B của nhà văn/nhà thơ A cũng là một trong số đó, để lại cho người đọc nhiều ấn tượng sâu sắc.

Công thức 18

Nhà văn nổi tiếng người Đan Mạch, An-đéc-xen đã từng khẳng định: “Không có câu chuyện cổ tích nào đẹp hơn câu chuyện do chính chúng ta viết ra”. Những tác phẩm văn học là nơi gửi gắm dấu ấn của thời đại. Và tác phẩm B của nhà văn/nhà thơ A là một trong số đó.

Khám Phá Thêm:   Tập làm văn lớp 5: Tả một đồ vật mà em yêu thích (31 mẫu) Bài văn tả đồ vật hay nhất

Công thức 19

Trong truyện ngắn “Đời thừa”, Nam Cao đã bộc lộ quan điểm về nghề viết văn: “Sự cẩu thả trong bất cứ nghề gì cũng là bất lương. Nhưng sự cẩu thả trong văn chương thì thật là đê hèn”. Điều đó cho thấy tầm quan trọng của sự tỉ mỉ trong sáng tác văn học. Tác phẩm B của nhà văn/nhà thơ A đã làm được điều đó.

Công thức 20

Thạch Lam đã từng bộc lộ quan điểm: “ Công việc của nhà văn là phát hiện cái đẹp ở chỗ không ai ngờ tới, tìm cái đẹp kín đáo và che lấp của sự vật, để cho người đọc bài học trông nhìn và thưởng thức”. Và nhà văn/nhà thơ A đã làm được điều đó qua tác phẩm B.

Công thức 21

Một tác phẩm nghệ thuật gửi gắm nhiều bài học giá trị về cuộc sống. Và tác phẩm B của nhà văn/nhà thơ A đã để lại cho người đọc bài học về vấn đề C. Cùng với (nghệ thuật tiêu biểu), tác phẩm vẫn còn nguyên giá trị cho đến ngày hôm nay.

Công thức 22

Nhà văn Nguyễn Minh Châu cho rằng: “ Tình huống là một lát cắt của sự sống, là một sự kiện diễn ra có phần bất ngờ nhưng cái quan trọng là sẽ chi phối nhiều điều trong cuộc sống con người”. Trong tác phẩm B, tác giả A đã xây dựng được một tình huống độc đáo, góp phần làm nên giá trị của tác phẩm.

Công thức 23

Nhà văn Ai-ma-tốp đã từng khẳng định: “Nhà văn phải biết khơi lên ở con người niềm trắc ẩn, ý thức phản kháng cái ác; cái khát vọng khôi phục và bảo vệ những cái tốt đẹp”. Và nhà văn A đã làm được điều đó quá tác phẩm B.

Công thức 24

Thời gian trôi qua, nhưng tác phẩm B của nhà văn/nhà thơ A vẫn mãi là bông hoa rực rỡ trong khu vườn mùa xuân vĩnh cửu. Tác phẩm đã gửi gắm những thông điệp thật ý nghĩa đến bạn đọc.

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Các công thức mở bài Ngữ Văn 9 (24 mẫu) Cách viết mở bài tại thcshuynhphuoc-np.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

Từ Khoá Liên Quan:

  • Share on Facebook
  • Tweet on Twitter
  • Share on LinkedIn

Bài Viết Liên Quan

Nghị luận về sự cần thiết của việc rèn luyện kĩ năng giao tiếp Tầm quan trọng của việc rèn kĩ năng giao tiếp
Nghị luận về sự cần thiết của việc rèn luyện kĩ năng giao tiếp Tầm quan trọng của việc rèn kĩ năng giao tiếp
Phân tích truyện Con chó xấu xí của Kim Lân Viết văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm truyện
Phân tích truyện Con chó xấu xí của Kim Lân Viết văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm truyện
Viết đoạn văn khoảng 200 chữ phân tích một chi tiết kì ảo trong truyện Nữ thần Mặt Trời và Mặt Trăng Những bài văn hay lớp 10
Viết đoạn văn khoảng 200 chữ phân tích một chi tiết kì ảo trong truyện Nữ thần Mặt Trời và Mặt Trăng Những bài văn hay lớp 10
Previous Post: « Cách làm thiệp hoa hướng dương nhân ngày 20-11
Next Post: Cách nâng cấp hệ điều hành Android »

Primary Sidebar

Công Cụ Hôm Nay

  • Thời Tiết Hôm Nay
  • Tử Vi Hôm Nay
  • Lịch Âm Hôm Nay
  • Lịch Thi Đấu Bóng Đá Hôm Nay
  • Giá Vàng Hôm Nay
  • Tỷ Giá Ngoaị Tệ Hôm Nay
  • Giá Xăng Hôm Nay
  • Giá Cà Phê Hôm Nay

Công Cụ Online

  • Photoshop Online
  • Casio Online
  • Tính Phần Trăm (%) Online
  • Giải Phương Trình Online
  • Ghép Ảnh Online
  • Vẽ Tranh Online
  • Làm Nét Ảnh Online
  • Chỉnh Sửa Ảnh Online
  • Upload Ảnh Online
  • Paint Online
  • Tạo Meme Online
  • Chèn Logo Vào Ảnh Online

Bài viết mới

  • Tiểu sử và Sự Nghiệp Của Ryan Sessegnon: Tài Năng Trẻ Đáng Chú Ý Trong Bóng Đá Anh
  • Phil Foden – Ngôi sao trẻ đầy triển vọng của bóng đá Anh
  • Các cầu thủ nổi tiếng bị rơi vào vòng lao lý
  • Ý Nghĩa Số Áo 14 Trong Bóng Đá
  • Nghị luận về sự cần thiết của việc rèn luyện kĩ năng giao tiếp Tầm quan trọng của việc rèn kĩ năng giao tiếp
  • Phân tích truyện Con chó xấu xí của Kim Lân Viết văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm truyện
  • Viết đoạn văn khoảng 200 chữ phân tích một chi tiết kì ảo trong truyện Nữ thần Mặt Trời và Mặt Trăng Những bài văn hay lớp 10
  • Nghị luận về lối sống phông bạt của giới trẻ hiện nay Viết bài văn nghị luận xã hội về hiện tượng đời sống
  • Phân tích đánh giá chủ đề và những nét đặc sắc về nghệ thuật của truyện Con chó xấu xí Những bài văn hay lớp 11
  • Viết bài văn kể lại một câu chuyện về trí thông minh hoặc khả năng tìm tòi, sáng tạo của con người Kể lại một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe lớp 4 KNTT

Copyright © 2025 · Thcshuynhphuoc-np.edu.vn - Thông Tin Kiến Thức Bổ Ích