Thcshuynhphuoc-np.edu.vn - Thông Tin Kiến Thức Bổ Ích

Bộ đề thi học kì 2 môn Tin học 8 năm 2023 – 2024 sách Cánh diều 2 Đề kiểm tra cuối kì 2 Tin học 8 (Có đáp án)

Tháng 4 22, 2024 by Thcshuynhphuoc-np.edu.vn

Bạn đang xem bài viết Bộ đề thi học kì 2 môn Tin học 8 năm 2023 – 2024 sách Cánh diều 2 Đề kiểm tra cuối kì 2 Tin học 8 (Có đáp án) tại thcshuynhphuoc-np.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Đề thi cuối kì 2 Tin học 8 Cánh diều năm 2023 – 2024 mang đến 2 đề kiểm tra cuối kì 2 có đáp án chi tiết kèm theo.

Đề thi Tin học lớp 8 cuối kì 2 Cánh diều được xây dựng với cấu trúc đề rất đa dạng, bám sát nội dung chương trình học trong sách giáo khoa lớp 8. Đề kiểm tra học kì 2 Tin học 8 sẽ giúp các em rèn luyện những kĩ năng cần thiết và bổ sung những kiến thức chưa nắm vững để chuẩn bị kiến thức thật tốt. Ngoài đề thi cuối kì 2 môn Tin học các bạn xem thêm: đề thi học kì 2 Toán 8 Cánh diều, đề thi học kì 2 Công nghệ 8 Cánh diều.

Mục Lục Bài Viết

  • Đề thi học kì 2 Tin học 8
  • Đáp án đề thi học kì 2 Tin học 8

Đề thi học kì 2 Tin học 8

UBND TP …………

TRƯỜNG THCS . . .

BÀI KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II NĂM HỌC 2023-2024

MÔN: TIN HỌC 8

Thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao đề)

A. PHẦN TRẮC NGHIỆM (6,0 điểm)

Khoanh tròn vào chữ cái đứng trước câu trả lời đúng:

Câu 1. Các lệnh Bullets, Numbering nằm trên dải lệnh nào?

A. Home.
B. Layout.
C. Draw.
D. Design.

Câu 2. Để thay đổi bố cục trang chiếu, ta thực hiện các bước:

A. Chọn Home chọn Insert chọn bố cục mới.
B. Chọn Home chọn Layout chọn bố cục mới.
C. Chọn File chọn Layout chọn bố cục mới.
D. Chọn Design chọn Layout chọn bố cục mới.

Câu 3. Để gắn siêu liên kết cho một đối tượng trên trang trình chiếu, cần sử dụng:

A. Header.
B. Insert.
C. Hyperlink.
D. Footer.

Câu 4. Việc thực hiện tuần tự các bước của một thuật toán là:

A. Viết một thuật toán.
B. Khai thác một biến dữ liệu.
C. Diễn giải một chương trình.
D. Thể hiện một kịch bản có các bước kế tiếp nhau.

Câu 5. Ý nghĩa của lệnh set … to…:

A. Gán một giá trị cho biến.
B. Tăng hay giảm giá trị của biến.
C. Gấp đôi biến.
D. Tạo bản sao cho biến.

Câu 6. “Chỉ sai khi hai biểu thức thành phần đều sai” là ý nghĩa của phép toán logic nào?

A. mod.
B. or.
C. and.
D. not.

Câu 7. Trong chương trình Scratch, cấu trúc rẽ nào được sử dụng để kiểm tra một điều kiện và thực hiện các hành động khác nhau dựa trên kết quả của điều kiện đó?

A. Repeat loop.
B. Forever loop.
C. If-else statement.
D. Broadcast block.

Khám Phá Thêm:   Viết: Luyện tập viết bài văn miêu tả con vật - Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo tập 2 Bài 4

Câu 8. Khối lặp “Repeat 5 times” trong Scratch được sử dụng để:

A. Thực hiện một lệnh một lần.
B. Kết thúc chương trình.
C. Kiểm tra điều kiện và lặp nếu điều kiện đúng.
D. Lặp mã bên trong 5 lần.

Câu 9. Cho một chương trình có cấu trúc rẽ như sau:

when green flag clicked

set [score] to (ask “Enter your score:”)

if <(score) > (50)> then

say “You passed!”

else

say “You failed.”

end

Trong chương trình Scratch trên, nếu người dùng nhập một số lớn hơn 50, điều gì sẽ xảy ra?

A. Chương trình sẽ treo và không hoạt động.
B. Chương trình sẽ hiển thị “You failed.”.
C. Chương trình sẽ hiển thị “You passed!”.
D. Chương trình sẽ yêu cầu nhập lại số khác.

Câu 10. Cho trương trình có cấu trúc lặp:

when green flag clicked

repeat (4)

move 100 steps

turn right 90 degrees

end

Trong chương trình trên, repeat (4) có nghĩa là gì?

A. Di chuyển 4 bước và quay phải 90 độ.
B. Lặp lại cả chương trình 4 lần.
C. Di chuyển 4 bước và quay trái 90 độ.
D. Lặp lại các khối bên trong 4 lần.

Câu 11. Trong ngành nghề xã hội, tin học được sử dụng như một công cụ quan trọng để:

A. Nấu ăn và chăm sóc trẻ em.
B. Sửa chữa xe hơi.
C. Xây dựng công trình kiến trúc.
D. Giao tiếp và truyền thông.

Câu 12. Trong lĩnh vực y tế, làm thế nào tin học ảnh hưởng đến ngành này?

A. Cung cấp phương tiện để lưu trữ và quản lý thông tin y tế.
B. Giúp tăng cường kỹ năng giao tiếp của bác sĩ.
C. Thay thế hoàn toàn công việc của y tá.
D. Tăng cường hiệu suất của máy chụp hình X-quang.

Câu 13. Lệnh Header, Footer nằm trên dải lệnh nào?

A. Insert.
B. Home.
C. Layout.
D. Draw.

Câu 14. Nhóm Variants và Customize dùng để:

A. Đóng bài trình chiếu.
B. Hiệu chỉnh mẫu định dạng.
C. Nhân đôi bản trình chiếu.
D. Tạo từng trang chiếu.

Câu 15. Khi muốn xuất hiện các lựa chọn để chèn ngày tháng, số trang, tiêu đề đầu trang và tiêu đề chân trang cần mở thẻ nào?

A. Hyperlink.
B. Inserts.
C. Notes and Handouts.
D. Notes pages.

Câu 16. Chương trình máy tính là gì?

A. Một phần ổ cứng của máy tính.
B. Một chức năng của máy tính.
C. Một nhóm dữ liệu của máy tính thực hiện một thuật toán.
D. Một dãy các lệnh điều khiển máy tính thực hiện một thuật toán.

Câu 17. Miền giá trị bao gồm hai giá trị True và False là của kiểu dữ liệu nào?

A. Logic.
B. Số.
C. Xâu kí tự.
D. Chuỗi kí tự.

Câu 18. Phép toán nào cho phép kết nối các biểu thức xâu kí tự với nhau để tạo ra được nhiều xâu kí tự mới dài hơn?

Khám Phá Thêm:   Soạn bài Cuộc tu bổ lại các giống vật - Chân trời sáng tạo 10 Ngữ văn lớp 10 trang 21 sách Chân trời sáng tạo tập 1

A. to.
B. join.
C. upto.
D. repeat.

Câu 19. Cho chương trình có cấu trúc rẽ nhánh như sau:

when green flag clicked

set [score] to (ask “Enter your score:”)

if <(score) > (50)> then

say “You passed!”

else

say “You failed.”

end

Trong chương trình Scratch trên, nếu người dùng nhập một số không lớn hơn hoặc bằng 50, điều gì sẽ xảy ra?

A. Chương trình sẽ hiển thị “You passed!”.
B. Chương trình sẽ chuyển đến một phần khác của mã và thực hiện một hành động khác.
C. Chương trình sẽ hiển thị “You failed.”
D. Chương trình sẽ treo và không hoạt động.

Câu 20. Trong chương trình Scratch có cấu trúc lặp:

when green flag clicked

repeat (4)

move 100 steps

turn right 90 degrees

end

Nếu bạn muốn hình vuông lớn hơn, bạn nên làm gì trong chương trình trên?

A. Thay đổi giá trị của turn right thành 45 độ.
B. Thay đổi giá trị của turn right thành 120 độ.
C. Thay đổi giá trị của repeat thành 3.
D. Thay đổi giá trị của move thành 150 steps.

Câu 21. Cho một chương trình Scratch tính biểu thức

when green flag clicked

set variable x to 5

set variable y to 3

set variable result to x + y * 2

say result

Biểu thức trong chương trình là gì?

A. x – y * 2.
B. x * y + 2.
C. x + y * 2.
D. x / y + 2.

Câu 22. Cũng trong chương trình câu 21. Khi chạy chương trình bị lỗi. Để sửa lỗi và hiển thị kết quả đúng, bạn nên thay đổi lệnh nào sau đây?

A. set variable result to x – y * 2.
B. set variable result to x * y + 2.
C. set variable result to x + y * 2.
D. set variable result to x / y + 2.

Câu 23. Trong lĩnh vực xã hội, ứng dụng của tin học bao gồm:

A. Chỉnh sửa ảnh và làm phim.
B. Tính toán và phân tích dữ liệu thống kê.
C. Xử lý hóa học trong phòng thí nghiệm.
D. Điều khiển robot và máy móc tự động.

Câu 24. Trong lĩnh vực tin học, việc bình đẳng giới đề cập đến:

A. Đảm bảo mọi người, không phụ thuộc vào giới tính, đều có cơ hội và quyền lợi bình đẳng trong công việc.
B. Sự chênh lệch giữa các nước về công nghệ thông tin.
C. Sự chia rẽ giữa các ngành công nghiệp khác nhau.
D. Sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp IT.

B. PHẦN TỰ LUẬN (4,0 điểm)

Câu 1 (2,0 điểm).

a) Trình bày cách sử dụng biểu thức kiểu số trong Scratch để thực hiện phép toán nhân. Cho một ví dụ cụ thể.

b) Mô tả cách sử dụng biểu thức kiểu xâu kí tự trong Scratch để nối ghép hai chuỗi. Lấy một ví dụ minh họa.

Câu 2 (1,0 điểm). Tại sao việc sử dụng cấu trúc lặp khi biết trước số lần lặp là quan trọng trong việc tối ưu hóa mã lệnh trong chương trình Scratch? Hãy lấy ví dụ về việc sử dụng cấu trúc lặp khi biết trước số lần lặp để tạo một hiệu ứng lặp lại đồng đều, chẳng hạn như di chuyển sprite thành một hình tròn?

Khám Phá Thêm:   Văn mẫu lớp 11: Dàn ý nghị luận về tôn trọng sự khác biệt (2 Mẫu) Viết bài văn nghị luận về tôn trọng sự khác biệt

Câu 3(1,0 điểm). Trình bày một Ứng dụng cụ thể của Tin học trong lĩnh vực Giáo dục và nó làm thế nào để góp phần vào quá trình học tập hiện đại?

Đáp án đề thi học kì 2 Tin học 8

A. PHẦN TRẮC NGHIỆM: (6,0 điểm)

Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12
Đáp án A B C D A B C D C D D A
Câu 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24
Đáp án A B C D A B C D C C B A

B. PHẦN TỰ LUẬN: (4,0 điểm)

Câu 1:

a) Để thực hiện phép toán nhân, bạn có thể sử dụng khối lệnh “set [biến1] to [giá_trị1] * [biến2]”.

Ví dụ:

When green flag clicked

Set [so3] to [4]

Set [so4] to [6]

Set [tích] to (so3 * so4)

Show [tích]

b) Để nối ghép hai chuỗi trong Scratch, bạn có thể sử dụng khối lệnh “set [biến_xâu1] to [giá_trị_xâu1] + [biến_xâu2]”.

Dưới đây là một ví dụ cụ thể:

When green flag clicked

Set [name] to [“Alice”]

Set [greeting] to (“Hello, ” + [name])

Say [greeting] for (2) seconds

Trong đoạn mã trên, biến “greeting” được tạo để nối ghép chuỗi “Hello, ” với giá trị của biến “name” (trong trường hợp này là “Alice”). Khi chạy chương trình, sprite sẽ nói “Hello, Alice” trong 2 giây.

Câu 2:

Sử dụng cấu trúc lặp khi biết trước số lần giúp giảm sự trùng lặp mã lệnh, tăng tính ngắn gọn và dễ đọc của mã. Điều này giúp tối ưu hóa chương trình, giảm thiểu lỗi và giúp dễ dàng bảo trì khi cần thay đổi số lần lặp hoặc nội dung bên trong cấu trúc lặp.

Ví dụ:

When flag clicked

Repeat [36] times

// Di chuyển sprite theo hình tròn

Move [10] steps

Turn CW [10] degrees

Câu 3:

Một ứng dụng của tin học trong giáo dục là Học trực tuyến.

Các nền tảng học trực tuyến cung cấp tài nguyên giáo dục, bài giảng, và kết nối giữa học viên và giáo viên qua internet. Điều này mở rộng phạm vi tiếp cận giáo dục, tạo điều kiện cho học tập linh hoạt, và khuyến khích sự tương tác qua các công nghệ trực tuyến.

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Bộ đề thi học kì 2 môn Tin học 8 năm 2023 – 2024 sách Cánh diều 2 Đề kiểm tra cuối kì 2 Tin học 8 (Có đáp án) tại thcshuynhphuoc-np.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

Từ Khoá Liên Quan:

  • Share on Facebook
  • Tweet on Twitter
  • Share on LinkedIn

Bài Viết Liên Quan

Nghị luận về sự cần thiết của việc rèn luyện kĩ năng giao tiếp Tầm quan trọng của việc rèn kĩ năng giao tiếp
Nghị luận về sự cần thiết của việc rèn luyện kĩ năng giao tiếp Tầm quan trọng của việc rèn kĩ năng giao tiếp
Phân tích truyện Con chó xấu xí của Kim Lân Viết văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm truyện
Phân tích truyện Con chó xấu xí của Kim Lân Viết văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm truyện
Viết đoạn văn khoảng 200 chữ phân tích một chi tiết kì ảo trong truyện Nữ thần Mặt Trời và Mặt Trăng Những bài văn hay lớp 10
Viết đoạn văn khoảng 200 chữ phân tích một chi tiết kì ảo trong truyện Nữ thần Mặt Trời và Mặt Trăng Những bài văn hay lớp 10
Previous Post: « Tập làm văn lớp 3: Viết một bản tin về hoạt động giữ gìn vệ sinh môi trường 11 mẫu viết bản tin
Next Post: Đề cương ôn tập học kì 2 môn Lịch sử – Địa lí 6 sách Kết nối tri thức với cuộc sống Ôn thi học kì 2 lớp 6 môn Lịch sử – Địa lí năm 2023 – 2024 »

Primary Sidebar

Công Cụ Hôm Nay

  • Thời Tiết Hôm Nay
  • Tử Vi Hôm Nay
  • Lịch Âm Hôm Nay
  • Lịch Thi Đấu Bóng Đá Hôm Nay
  • Giá Vàng Hôm Nay
  • Tỷ Giá Ngoaị Tệ Hôm Nay
  • Giá Xăng Hôm Nay
  • Giá Cà Phê Hôm Nay

Công Cụ Online

  • Photoshop Online
  • Casio Online
  • Tính Phần Trăm (%) Online
  • Giải Phương Trình Online
  • Ghép Ảnh Online
  • Vẽ Tranh Online
  • Làm Nét Ảnh Online
  • Chỉnh Sửa Ảnh Online
  • Upload Ảnh Online
  • Paint Online
  • Tạo Meme Online
  • Chèn Logo Vào Ảnh Online

Bài viết mới

  • Tiểu sử và Sự Nghiệp Của Ryan Sessegnon: Tài Năng Trẻ Đáng Chú Ý Trong Bóng Đá Anh
  • Phil Foden – Ngôi sao trẻ đầy triển vọng của bóng đá Anh
  • Các cầu thủ nổi tiếng bị rơi vào vòng lao lý
  • Ý Nghĩa Số Áo 14 Trong Bóng Đá
  • Nghị luận về sự cần thiết của việc rèn luyện kĩ năng giao tiếp Tầm quan trọng của việc rèn kĩ năng giao tiếp
  • Phân tích truyện Con chó xấu xí của Kim Lân Viết văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm truyện
  • Viết đoạn văn khoảng 200 chữ phân tích một chi tiết kì ảo trong truyện Nữ thần Mặt Trời và Mặt Trăng Những bài văn hay lớp 10
  • Nghị luận về lối sống phông bạt của giới trẻ hiện nay Viết bài văn nghị luận xã hội về hiện tượng đời sống
  • Phân tích đánh giá chủ đề và những nét đặc sắc về nghệ thuật của truyện Con chó xấu xí Những bài văn hay lớp 11
  • Viết bài văn kể lại một câu chuyện về trí thông minh hoặc khả năng tìm tòi, sáng tạo của con người Kể lại một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe lớp 4 KNTT

Copyright © 2025 · Thcshuynhphuoc-np.edu.vn - Thông Tin Kiến Thức Bổ Ích