Thcshuynhphuoc-np.edu.vn - Thông Tin Kiến Thức Bổ Ích

Bộ đề thi giữa học kì 1 môn Mĩ thuật 8 năm 2023 – 2024 (Sách mới) 2 Đề thi giữa kì 1 lớp 8 môn Mĩ thuật (Có ma trận, đáp án)

Tháng 1 8, 2024 by Thcshuynhphuoc-np.edu.vn

Bạn đang xem bài viết Bộ đề thi giữa học kì 1 môn Mĩ thuật 8 năm 2023 – 2024 (Sách mới) 2 Đề thi giữa kì 1 lớp 8 môn Mĩ thuật (Có ma trận, đáp án) tại thcshuynhphuoc-np.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Đề thi giữa kì 1 Mĩ thuật 8 năm 2023 – 2024 gồm 2đề thi giữa kì 1 có ma trận, đáp án hướng dẫn giải chi tiết, chính xác. Thông qua đề thi giữa kì 1 Mĩ thuật 8 quý thầy cô có thêm nhiều tài liệu tham khảo để ra đề thi cho các em học sinh của mình.

TOP 2 Đề thi giữa kì 1 Mĩ thuật 8 được biên soạn rất đa dạng với mức độ câu hỏi khác nhau. Hi vọng qua tài liệu này sẽ là người bạn đồng hành giúp các em học sinh lớp 8 dễ dàng ôn tập, hệ thống kiến thức, luyện giải đề, rồi so sánh kết quả thuận tiện hơn. Bên cạnh đó các bạn xem thêm bộ đề thi giữa kì 1 môn Tiếng Anh 8, bộ đề thi giữa kì 1 môn Ngữ văn 8.

Mục Lục Bài Viết

  • Đề thi giữa kì 1 Mĩ thuật 8 Chân trời sáng tạo
    • Ma trận đề kiểm tra giữa kì 1 Mĩ thuật 8
    • Đề kiểm tra giữa kì 1 Mĩ thuật 8
    • Hướng dẫn chấm đề thi giữa kì 1 Mĩ thuật 8
  • Đề thi giữa học kì 1 môn Mĩ thuật 8 Kết nối tri thức
    • Ma trận đề kiểm tra giữa kì 1 Mĩ thuật 8
    • Đề kiểm tra giữa kì 1 Mĩ thuật 8
    • Hướng dẫn chấm kiểm tra giữa kì 1 Mĩ thuật 8

Đề thi giữa kì 1 Mĩ thuật 8 Chân trời sáng tạo

Ma trận đề kiểm tra giữa kì 1 Mĩ thuật 8

BẢN ĐẶC TẢ ĐƠN VỊ KIẾN THỨC, MỨC ĐỘ ĐÁNH GIÁ KIỂM TRA GIỮA HKI, LỚP 8

Thời gian: 45phút

Nội dung KT

Đơn vị kiến thức

(NỘI DUNG)

Mức độ đánh giá (YCCĐ)

Mĩ thuật tạo hình

Yếu tố và nguyên lí tạo hình

Lựa chọn, kết hợp:

Yếu tố tạo hình

– Hình, nhịp điệu, màu sắc, đậm nhạt, chất cảm, không gian.

Nguyên lí tạo hình

– Cân bằng, nhịp điệu, nhấn mạnh, tỉ lệ, hài hoà.

Thể loại

-Mĩ thuật tạo hình: Hội họa.

Hoạt động thực hành và thảo luận

Thực hành

– Thực hành sáng tạo sản phẩm mỹ thuật 2D

Thảo luận

– Sản phẩm thực hành của học sinh.

Định hướng chủ đề

Lựa chọn kết hợp

– Nghệ thuật hiện đại Việt Nam

– Mỹ thuật tạo hình và ngành nghề

* Nhận biết:

– Thu thập được tư liệu, tài liệu… cho việc thực hiện sản phẩm.

– Lựa chọn được vật liệu/chất liệu trong thực hành sáng tạo.

* Thông hiểu

– Phân biệt được yếu tố chính, phụ, trung gian …ở sản phẩm

* Vận dụng

– Thể hiện được phương hướng chuyển động của yếu tố tạo hình, nghệ thuật tạo hình ở sản phẩm trong thực hành sáng tạo

– Trình bày được quan điểm của cá nhân về sản phẩm.

* Vận dụng cao

– Biết ứng dụng sản phẩm vào thực tế đời sống.

Khám Phá Thêm:   Đọc sách báo về thế giới xung quanh Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều tập 2 Bài 17

Đề kiểm tra giữa kì 1 Mĩ thuật 8

Môn: Mĩ thuật lớp 8

(Thời gian 45 phút)

1) Nội dungđề:

Câu 1: Em hãy tạo một bức tranh có sử dụng vỏ trứng để tạo hình.

Câu 2: Viết một số thông tin giới thiệu về sản phẩm (tên sản phẩm, chất liệu, cách tạo sản phẩm; yếu tố và nguyên lí tạo hình được thể hiện trên sản phẩm…)

2) Yêu cầu:

– Hình thức: Tạo hình 2D

– Chất liệu: giấy bìa, các tông, keo, vỏ trứng….

– Kích thước: 20 – 30 cm (tương đương khổ giấy

Hướng dẫn chấm đề thi giữa kì 1 Mĩ thuật 8

Nội dung

Tiêu chí đánh giá

Phiếu ĐG nội dung KT và hướng dẫn xếp loại theo mức độ ĐG

1.Thu thập được tư liệu… cho việc thực hiện sản phẩm

2. Lựa chọn được vật liệu/chất liệu trong thực hành sáng tạo (giấy vẽ, vỏ trứng, keo sữa…)

3. Thể hiện được sản phẩm có phương hướng chuyển động của yếu tố tạo hình, nghệ thuật tạo hình ở sản phẩm trong thực hành sáng tạo.

4. Trình bày được quan điểm của cá nhân về sản phẩm (tên, ý tưởng và nội dung sản phẩm)

5. Biết ứng dụng sản phẩm vào thực tế đời sống (tặng bạn, hoặc trưng bày ở góc học tập…)

BẢNG HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ TIÊU CHÍ

Nội dung

kiểm tra, đánh giá

Hướng dẫn đánh giá

Mĩ thuật tạo hình

– Đạt: HS đạt được ít nhất 3 tiêu chí (1, 2, 3); 4 tiêu chí(1,2,3,4) hoặc cả 5 tiêu chí trong bảng tiêu chí ĐG.

Chưa đạt: HS chỉ đạt được tiêu chí 1/tiêu chí 2 trong bảng Tiêu chí ĐG.

TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ VÀ XẾP LOẠI

Năng lực

mĩ thuật

Nhận biết

(20%)

Thông hiểu

(25%)

Vận dụng

(40%)

Vận dụng cao

(15%)

Quan sát và nhận thức thẩm mĩ

– Thu thập được tư liệu, tài liệu… cho việc thực hiện sản phẩm theo chủ đề yêu thích.

– Lựa chọn được vật liệu/chất liệu trong thực hành sáng tạo sản phẩm

– Hình thành ý tưởng về sản phẩm theo chủ đề yêu thích..

– Trình bày được ý tưởng về sản phẩm từ chất liệu là vỏ trứng được sử dụng trong tranh để tạo hình có bố cục hợp lí, cân đối.

(5%)

(5%)

(5%)

(5%)

Sáng tạo và ứng dụng thẩm mĩ

– Xác định và thể hiện được vẻ đẹp của sản phẩm

– Thể hiện được việc vận dụng nguyên lí và yếu tố tạo hình trong thiết kế sản phẩm

– Thể hiện được yếu tố chính, phụ, trung gian …ở sản phẩm theo chủ đề yêu thích

– Thể hiện đuợc sản phẩm mĩ thuật có sáng tạo, sinh động.

(10%)

(15%)

(30%)

(5%)

Phân tích và đánh giá thẩm mĩ

– Trình bày được quan điểm của cá nhân về sản phẩm.

– Cảm nhận được yếu tố tạo hình (hình khối, màu sắc, đậm nhạt) và nguyên lí tạo hình (bố cục, cân bằng, tỉ lệ hài hoà) trong sản phẩm

– Viết được một số thông tin giới thiệu sản phẩm theo yêu cầu của đề kiểm tra.

– Biết chia sẻ và ứng dụng sản phẩm vào thực tế đời sống.

(5%)

(5%)

(5%)

(5%)

Xếp loại

Mức Chưa đạt: < 50%

Mức Đạt: ≥50%

Khám Phá Thêm:   Giáo án Tiếng Việt 2 sách Kết nối tri thức với cuộc sống (Cả năm) Kế hoạch bài dạy môn Tiếng Việt 2

Bảng xếp loại đánh giá nhận xét học sinh theo nhóm:

Nhóm:

STT

Họ và tên

Xếp loại

Nhận xét

Chữ ký học sinh

1

Nguyễn Văn A

2

3

4

Đề thi giữa học kì 1 môn Mĩ thuật 8 Kết nối tri thức

Ma trận đề kiểm tra giữa kì 1 Mĩ thuật 8

Nội dung kiểm tra

Đơn vị kiến thức

Mức độ đánh giá

Mĩ thuật tạo hình

Yếu tố và nguyên lí tạo hình

Lựa chọn, kết hợp:

Yếu tố tạo hình

-Chấm, nét, hình, khối, màu sắc, đậm nhạt, chất liệu, không gian.

Nguyên lí tạo hình

-Cân bằng, tương phản, lặp lại, nhịp điệu, nhấn mạnh, chuyển động, tỉ lệ, hài hoà.

Thể loại

Lựa chọn, kết hợp:

-Thiết kế công nghiệp

-Thiết kế đồ hoạ

Hoạt động thực hành và thảo luận

Thực hành

-Thực hành sáng tạo sản phẩm thiết kế 2D.

Thảo luận

-Tìm hiểu sản phẩm lều hay trại

-Sản phẩm thực hành của học sinh.

Định hướng chủ đề

Lựa chọn, kết hợp:

– Văn hóa xã hội

Nhận biết:

-Nhận biết và hiểu được tính tượng trưng, tính biểu tượng của sản phẩm, tác phẩm thiết kế.

-Nhận biết được tác động của khoa học kĩ thuật đối với ngành nghề thiết kế.

-Nêu được ý tưởng cải tiến, thiết kế sản phẩm, tác phẩm.

Thông hiểu:

-Xác định được ý tưởng sáng tạo phù hợp với mục đích sử dụng.

-Hiểu được nét văn hóa của lễ hội và đời sống của người dân

Vận dụng:

-Vận dụng được chi tiết hình ảnh làm trọng tâm cho sản phẩm.

-Sử dụng được màu sắc tự thân của vật liệu để vẽ, trang trí sản phẩm.

-Biết vận dụng yếu tố văn hoá nghệ thuật truyền thống của một số dân tộc ít người vào thiết kế sản phẩm

-Thể hiện được phương hướng chuyển động của hoa văn, hoạ tiết ở sản phẩm.

-Phân tích được giá trị thẩm mĩ, công năng, tiện ích của sản phẩm biết rút kinh nghiệm cho thực hành, sáng tạo.

Vận dụng cao:

-Phân tích, so sánh được sự tương đồng và khác biệt giữa hai sản phẩm, cùng thể loại, mục đích.

– Giải thích được tính phổ biến của hình ảnh thương hiệu trong sự phát triển sản phẩm

Khám Phá Thêm:   Hợp đồng khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế Ban hành kèm theo Nghị định 75/2023/NĐ-CP

Đề kiểm tra giữa kì 1 Mĩ thuật 8

UBND HUYỆN………

TRƯỜNG THCS ………….

ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ I

Năm học: 2023 – 2024

Môn: NGHỆ THUẬT (MT)– Khối: 8

Thời gian: 45 phút (Không kể thời gian ghi đề)

Câu 1: Em hãy tạo 1 tác phẩm thể hiện về niềm vui hạnh phúc.

Câu 2: Viết một số thông tin giới thiệu về sản phẩm (chất liệu/vật liệu, ý tưởng thiết kế…).

b) Yêu cầu

– Hình thức tạo hình: 2D , 3D (có thể kết hợp vẽ với hoặc xé dán)

– Chất liệu/vật liệu: Tự chọn (họa phẩm, giấy…).

– Kích thước: Tùy thích.

Hướng dẫn chấm kiểm tra giữa kì 1 Mĩ thuật 8

Phiếu ĐG nội dung KT và hướng dẫn xếp loại theo mức độ ĐG

1.Thể hiện được yêu cầu của đề bài ,1 tác phẩm thể hiện về niềm vui hạnh phúc.

2.Hiểu được cách sắp xếp bố cục về tác phẩm đã lựa chọn để tạo hình..

3.Vận dụng được các họa tiết, màu sắc hài hòa vào tác phẩm

4.Giới thiệu, nhận xét được sản phẩm do nhóm lựa chọn theo đề tài (cá nhân/nhóm).

5. Áp dụng được kinh nghiệm trong thực hành, sáng tạo sản phẩm vào thực tế .
Xếp loại:

Chưa đạt: HS chỉ đạt được tiêu chí 1, tiêu chí 2 hoặc cả 2 tiêu chí 1 và 2 trong 5 tiêu chí.

Đạt: HS đạt được ít nhất 3 tiêu chí (1, 2, 3); 4 tiêu chí (1, 2, 3, 4) hoặc cả 5 tiêu chí.

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Bộ đề thi giữa học kì 1 môn Mĩ thuật 8 năm 2023 – 2024 (Sách mới) 2 Đề thi giữa kì 1 lớp 8 môn Mĩ thuật (Có ma trận, đáp án) tại thcshuynhphuoc-np.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

Từ Khoá Liên Quan:

  • Share on Facebook
  • Tweet on Twitter
  • Share on LinkedIn

Bài Viết Liên Quan

Nghị luận về sự cần thiết của việc rèn luyện kĩ năng giao tiếp Tầm quan trọng của việc rèn kĩ năng giao tiếp
Nghị luận về sự cần thiết của việc rèn luyện kĩ năng giao tiếp Tầm quan trọng của việc rèn kĩ năng giao tiếp
Phân tích truyện Con chó xấu xí của Kim Lân Viết văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm truyện
Phân tích truyện Con chó xấu xí của Kim Lân Viết văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm truyện
Viết đoạn văn khoảng 200 chữ phân tích một chi tiết kì ảo trong truyện Nữ thần Mặt Trời và Mặt Trăng Những bài văn hay lớp 10
Viết đoạn văn khoảng 200 chữ phân tích một chi tiết kì ảo trong truyện Nữ thần Mặt Trời và Mặt Trăng Những bài văn hay lớp 10
Previous Post: « Bài tập cuối tuần lớp 4 môn Tiếng Việt Kết nối tri thức – Tuần 16 Bài tập cuối tuần lớp 4 môn Tiếng Việt
Next Post: Cách nhận kẹo trong Anime Champions Simulator »

Primary Sidebar

Công Cụ Hôm Nay

  • Thời Tiết Hôm Nay
  • Tử Vi Hôm Nay
  • Lịch Âm Hôm Nay
  • Lịch Thi Đấu Bóng Đá Hôm Nay
  • Giá Vàng Hôm Nay
  • Tỷ Giá Ngoaị Tệ Hôm Nay
  • Giá Xăng Hôm Nay
  • Giá Cà Phê Hôm Nay

Công Cụ Online

  • Photoshop Online
  • Casio Online
  • Tính Phần Trăm (%) Online
  • Giải Phương Trình Online
  • Ghép Ảnh Online
  • Vẽ Tranh Online
  • Làm Nét Ảnh Online
  • Chỉnh Sửa Ảnh Online
  • Upload Ảnh Online
  • Paint Online
  • Tạo Meme Online
  • Chèn Logo Vào Ảnh Online

Bài viết mới

  • Tiểu sử và Sự Nghiệp Của Ryan Sessegnon: Tài Năng Trẻ Đáng Chú Ý Trong Bóng Đá Anh
  • Phil Foden – Ngôi sao trẻ đầy triển vọng của bóng đá Anh
  • Các cầu thủ nổi tiếng bị rơi vào vòng lao lý
  • Ý Nghĩa Số Áo 14 Trong Bóng Đá
  • Nghị luận về sự cần thiết của việc rèn luyện kĩ năng giao tiếp Tầm quan trọng của việc rèn kĩ năng giao tiếp
  • Phân tích truyện Con chó xấu xí của Kim Lân Viết văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm truyện
  • Viết đoạn văn khoảng 200 chữ phân tích một chi tiết kì ảo trong truyện Nữ thần Mặt Trời và Mặt Trăng Những bài văn hay lớp 10
  • Nghị luận về lối sống phông bạt của giới trẻ hiện nay Viết bài văn nghị luận xã hội về hiện tượng đời sống
  • Phân tích đánh giá chủ đề và những nét đặc sắc về nghệ thuật của truyện Con chó xấu xí Những bài văn hay lớp 11
  • Viết bài văn kể lại một câu chuyện về trí thông minh hoặc khả năng tìm tòi, sáng tạo của con người Kể lại một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe lớp 4 KNTT

Copyright © 2025 · Thcshuynhphuoc-np.edu.vn - Thông Tin Kiến Thức Bổ Ích