Thcshuynhphuoc-np.edu.vn - Thông Tin Kiến Thức Bổ Ích

Bộ đề thi giữa học kì 1 môn Mĩ thuật 7 năm 2023 – 2024 2 Đề kiểm tra giữa kì 1 lớp 7 môn Mĩ thuật (Có ma trận, đáp án)

Tháng 1 8, 2024 by Thcshuynhphuoc-np.edu.vn

Bạn đang xem bài viết Bộ đề thi giữa học kì 1 môn Mĩ thuật 7 năm 2023 – 2024 2 Đề kiểm tra giữa kì 1 lớp 7 môn Mĩ thuật (Có ma trận, đáp án) tại thcshuynhphuoc-np.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Đề thi giữa kì 1 Mĩ thuật 7 năm 2023 – 2024 gồm 2 đề thi giữa kì 1 có ma trận, đáp án hướng dẫn giải chi tiết, chính xác. Thông qua đề thi giữa kì 1 Mĩ thuật 7 quý thầy cô có thêm nhiều tài liệu tham khảo để ra đề thi cho các em học sinh của mình.

TOP 2 Đề thi giữa kì 1 Mĩ thuật 7 được biên soạn rất đa dạng với mức độ câu hỏi khác nhau. Hi vọng qua tài liệu này sẽ là người bạn đồng hành giúp các em học sinh lớp 7 dễ dàng ôn tập, hệ thống kiến thức, luyện giải đề, rồi so sánh kết quả thuận tiện hơn. Bên cạnh đó các bạn xem thêm bộ đề thi giữa kì 1 môn Tiếng Anh 7, bộ đề thi giữa kì 1 môn Ngữ văn 7.

Mục Lục Bài Viết

  • Đề kiểm tra giữa kì 1 Mĩ thuật 7 – Đề 1
    • Ma trận đề kiểm tra giữa kì 1 Mĩ thuật 7
    • Đề kiểm tra giữa kì 1 Mĩ thuật 7
    • Hướng dẫn chấm đề kiểm tra giữa kì 1 Mĩ thuật 7
  • Đề kiểm tra giữa kì 1 môn Mĩ thuật 7 – Đề 2
    • Ma trận đề thi giữa kì 1 Mĩ thuật 7
    • Đề kiểm tra giữa kì 1 lớp 7 môn Mĩ thuật
    • Hướng dẫn đánh giá nội dung nội kiểm tra và xếp loại

Đề kiểm tra giữa kì 1 Mĩ thuật 7 – Đề 1

Ma trận đề kiểm tra giữa kì 1 Mĩ thuật 7

1.1. Đặc tả đơn vị kiến thức, mức độ đánh giá nội dung

Nội dung kiểm tra

Đơn vị kiến thức

Mức độ đánh giá

Mĩ thuật ứng dụng.

Yếu tố và nguyên lí tạo hình

Lựa chọn, kết hợp:

Yếu tố tạo hình

– Chấm, nét, hình, khối, màu sắc, đậm nhạt, chất cảm, không gian.

Nguyên lí tạo hình

– Cân bằng, tương phản, lặp lại, nhịp điệu, nhấn mạnh, chuyển động, tỉ lệ, hài hoà.

Thể loại

Lựa chọn, kết hợp:

– Lí luận và lịch sử mĩ thuật

– Thiết kế công nghiệp

Hoạt động thực hành và thảo luận

– Thực hành sáng tạo sản phẩm mĩ thuật 2D, 3D

– Thảo luận về sản phẩm thực hành của học sinh.

Định hướng chủ đề: Văn hoá xã hội

Nhận biết:

Thể hiện được mục đích sử dụng của Trang phục áo dài với họa tiết dân tộc

Thông hiểu:

-Hiểu được tính ứng dụng của sản phẩm vào đời sống.

–Biết cách sử dụng 1 số chất liệu/vật liệu trong thực hành sáng tạo.

Vận dụng:

-Vận dụng được yếu tố tạo hình vào thực hành thiết kế sản phẩm.

-Giới thiệu, nhận xét được sản phẩm thiết kế (cá nhân/nhóm).

Vận dụng cao:

Chia sẻ được kinh nghiệm trong thực hành, sáng tạo sản phẩm

Khám Phá Thêm:   Viết đoạn văn giới thiệu về Chính sách mới của Tổng thống Ph. Ru-dơ-ven nhằm đưa nước Mỹ thoát khỏi cuộc đại suy thoái kinh tế Lịch sử 9 Bài 2 Kết nối tri thức

Đề kiểm tra giữa kì 1 Mĩ thuật 7

Môn: Mĩ thuật lớp 7

Thời gian: 45 phút (Tuần 7)

a). Nội dungđề:

Câu 1: Em hãy tạo sản phẩm “Trang phục áo dài với họa tiết dân tộc”.

Câu 2: Viết một số thông tin giới thiệu về sản phẩm (tên sản phẩm, chất liệu, cách tạo sản phẩm; yếu tố và nguyên lí tạo hình được thể hiện trên sản phẩm…)

b). Yêu cầu:

– Hình thức tạo hình: 2 D; 3D (có thể kết hợp vẽ với in, xé dán …)

– Chất liệu: Tự chọn

– Kích thước: 60 x 70cm (Tương đương khổ giấy A1)

– Học sinh tạo sản phẩm theo nhóm 5 hoặc 6 học sinh

– Bài viết

Hướng dẫn chấm đề kiểm tra giữa kì 1 Mĩ thuật 7

Chọn một trong hai cách hướng dẫn đánh giá, xếp loại dưới đây:

Cách 1: Hướng dẫn đánh giá nội dung KT theo tiêu chí mức độ đánh giá

Phiếu ĐG nội dung KT và hướng dẫn xếp loại theo mức độ ĐG

1. Thể hiện được mục đích sử dụng của sản phẩm Trang phục áo dài với họa tiết dân tộc.

2. Hiểu được tính ứng dụng của Trang phục áo dài với họa tiết dân tộc vào đời sống.

3. Vận dụng được yếu tố tạo hình vào thực hành thiết kế Trang phục áo dài với họa tiết dân tộc.

4. Giới thiệu, nhận xét được sản phẩm thiết kế (cá nhân/nhóm).

5. Chia sẻ được kinh nghiệm trong thực hành, sáng tạo sản phẩm

Xếp loại:

– Chưa đạt: HS chỉ đạt được tiêu chí 1, tiêu chí 2 hoặc cả 2 tiêu chí 1 và 2 trong 5 tiêu chí.

– Đạt: HS đạt được ít nhất 3 tiêu chí (1, 2, 3); 4 tiêu chí (1, 2, 3, 4) hoặc cả 5 tiêu chí.

Khám Phá Thêm:   Tập làm văn lớp 3: Đoạn văn giới thiệu về một người bạn của em Dàn ý & 10 đoạn văn mẫu lớp 3

Đề kiểm tra giữa kì 1 môn Mĩ thuật 7 – Đề 2

Ma trận đề thi giữa kì 1 Mĩ thuật 7

TT

Mạch nội dung

Đơn vị kiến thức

Mức độ đánh giá

1

Mĩ thuật ứng dụng

Yếu tố và nguyên lí tạo hình Lựa chọn, kết hợp:

Yếu tố tạo hình

– Chấm, nét, hình, khối, màu sắc, đậm nhạt, chất cảm, không gian.

Nguyên lí tạo hình

– Cân bằng, tương phản, lặp lại, nhịp điệu, nhấn mạnh, chuyển động, tỉ lệ, hài hoà.

Thể loại

Lựa chọn, kết hợp:

– Thiết kế công nghiệp

Hoạt động thực hành và thảo luận Thực hành

– Thực hành sáng tạo sản phẩm thiết kế 2D.

Thảo luận

– Tìm hiểu tác giả, tác phẩm, sản phẩm, di sản văn hoá nghệ thuật. – Sản phẩm thực hành của học sinh.

Định hướng chủ đề Lựa chọn, kết hợp:

– Văn hoá, xã hội.

Nhận biết:

– Biết được một số kĩ thuật cơ bản tạo nên sản phẩm.

Thông hiểu:

– Biết chọn lọc những hình ảnh di tích địa phương cho ý tưởng thiết kế..

Vận dụng:

– Sao chép, mô phỏng và phát triển được sản phẩm dựa theo mẫu có sẵn.

.– Hoàn thiện được sản phẩm sẵn sàng cho việc trưng bày hoặc triển lãm, bán hàng.

Vận dụng cao:

– Phân tích được vai trò của thị hiếu thẩm mĩ với nhu cầu sử dụng sản phẩm thiết kế.

Đề kiểm tra giữa kì 1 lớp 7 môn Mĩ thuật

Câu 1: Em hãy thiết kế một con tem bưu chính có sử dụng hình ảnh di tích văn hoá – lịch sử nơi em sinh sống.

Khám Phá Thêm:   Viết: Viết đoạn văn nêu ý kiến - Tiếng Việt 4 Kết nối tri thức Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức tập 1 Bài 4

Câu 2: Viết một số thông tin giới thiệu về sản phẩm (tên sản phẩm, chất liệu, cách tạo sản phẩm; yếu tố và nguyên lí tạo hình được thể hiện trên sản phẩm…)

Hướng dẫn đánh giá nội dung nội kiểm tra và xếp loại

Phiếu ĐG nội dung KT và hướng dẫn xếp loại theo mức độ ĐG

1. Biết được một số kĩ thuật cơ bản tạo nên sản phẩm. “Con tem bưu chính có sử dụng hình ảnh di tích lịch sử – văn hoá địa phương”

2. Biết chọn lọc những hình ảnh di tích địa phương cho ý tưởng thiết kế trên sản phẩm “Con tem bưu chính có sử dụng hình ảnh di tích văn hoá – lịch sử đia phương”

3. Sao chép, mô phỏng và phát triển được sản phẩm dựa theo mẫu có sẵn “Con tem bưu chính có sử dụng hình ảnh di tích văn hoá – lịch sử địa phương”

4. Hoàn thiện được sản phẩm sẵn sàng cho việc trưng bày hoặc triển lãm, bán hàng với sản phẩm “Con tem bưu chính có sử dụng hình ảnh di tích văn hoá – lịch sử địa phương”

5. Phân tích được vai trò của thị hiếu thẩm mĩ với nhu cầu sử dụng sản phẩm thiết kế “Thiết kế con tem bưu chính có sử dụng hình ảnh di tích văn hoá – lịch sử địa phương” vào đời sống thực tiễn và chia sẻ trách nhiệm của học sinh trong việc góp phần giữ gìn, bảo vệ và giới thiệu vẻ đẹp những di tích lịch sử của quê hương, đất nước.

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Bộ đề thi giữa học kì 1 môn Mĩ thuật 7 năm 2023 – 2024 2 Đề kiểm tra giữa kì 1 lớp 7 môn Mĩ thuật (Có ma trận, đáp án) tại thcshuynhphuoc-np.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

Từ Khoá Liên Quan:

  • Share on Facebook
  • Tweet on Twitter
  • Share on LinkedIn

Bài Viết Liên Quan

Nghị luận về sự cần thiết của việc rèn luyện kĩ năng giao tiếp Tầm quan trọng của việc rèn kĩ năng giao tiếp
Nghị luận về sự cần thiết của việc rèn luyện kĩ năng giao tiếp Tầm quan trọng của việc rèn kĩ năng giao tiếp
Phân tích truyện Con chó xấu xí của Kim Lân Viết văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm truyện
Phân tích truyện Con chó xấu xí của Kim Lân Viết văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm truyện
Viết đoạn văn khoảng 200 chữ phân tích một chi tiết kì ảo trong truyện Nữ thần Mặt Trời và Mặt Trăng Những bài văn hay lớp 10
Viết đoạn văn khoảng 200 chữ phân tích một chi tiết kì ảo trong truyện Nữ thần Mặt Trời và Mặt Trăng Những bài văn hay lớp 10
Previous Post: « Soạn bài Ôn tập giữa học kì I trang 68 Tiếng Việt lớp 3 Chân trời sáng tạo Tập 1 – Tuần 9
Next Post: Toán 3 Bài 21: Khối lập phương, khối hộp chữ nhật Giải Toán lớp 3 trang 63, 64 sách Kết nối tri thức với cuộc sống – Tập 1 »

Primary Sidebar

Công Cụ Hôm Nay

  • Thời Tiết Hôm Nay
  • Tử Vi Hôm Nay
  • Lịch Âm Hôm Nay
  • Lịch Thi Đấu Bóng Đá Hôm Nay
  • Giá Vàng Hôm Nay
  • Tỷ Giá Ngoaị Tệ Hôm Nay
  • Giá Xăng Hôm Nay
  • Giá Cà Phê Hôm Nay

Công Cụ Online

  • Photoshop Online
  • Casio Online
  • Tính Phần Trăm (%) Online
  • Giải Phương Trình Online
  • Ghép Ảnh Online
  • Vẽ Tranh Online
  • Làm Nét Ảnh Online
  • Chỉnh Sửa Ảnh Online
  • Upload Ảnh Online
  • Paint Online
  • Tạo Meme Online
  • Chèn Logo Vào Ảnh Online

Bài viết mới

  • Tiểu sử và Sự Nghiệp Của Ryan Sessegnon: Tài Năng Trẻ Đáng Chú Ý Trong Bóng Đá Anh
  • Phil Foden – Ngôi sao trẻ đầy triển vọng của bóng đá Anh
  • Các cầu thủ nổi tiếng bị rơi vào vòng lao lý
  • Ý Nghĩa Số Áo 14 Trong Bóng Đá
  • Nghị luận về sự cần thiết của việc rèn luyện kĩ năng giao tiếp Tầm quan trọng của việc rèn kĩ năng giao tiếp
  • Phân tích truyện Con chó xấu xí của Kim Lân Viết văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm truyện
  • Viết đoạn văn khoảng 200 chữ phân tích một chi tiết kì ảo trong truyện Nữ thần Mặt Trời và Mặt Trăng Những bài văn hay lớp 10
  • Nghị luận về lối sống phông bạt của giới trẻ hiện nay Viết bài văn nghị luận xã hội về hiện tượng đời sống
  • Phân tích đánh giá chủ đề và những nét đặc sắc về nghệ thuật của truyện Con chó xấu xí Những bài văn hay lớp 11
  • Viết bài văn kể lại một câu chuyện về trí thông minh hoặc khả năng tìm tòi, sáng tạo của con người Kể lại một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe lớp 4 KNTT

Copyright © 2025 · Thcshuynhphuoc-np.edu.vn - Thông Tin Kiến Thức Bổ Ích