Thcshuynhphuoc-np.edu.vn - Thông Tin Kiến Thức Bổ Ích

Hoạt động trải nghiệm 9: Nhận diện điểm tích cực và chưa tích cực trong hành vi giao tiếp, ứng xử của bản thân Trải nghiệm hướng nghiệp lớp 9 Kết nối tri thức trang 12, 13

Tháng 10 31, 2024 by Thcshuynhphuoc-np.edu.vn

Bạn đang xem bài viết Hoạt động trải nghiệm 9: Nhận diện điểm tích cực và chưa tích cực trong hành vi giao tiếp, ứng xử của bản thân Trải nghiệm hướng nghiệp lớp 9 Kết nối tri thức trang 12, 13 tại thcshuynhphuoc-np.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Giải bài tập SGK Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 9 trang 12, 13 sách Kết nối tri thức với cuộc sống giúp các em học sinh lớp 9 xem gợi ý giải các câu hỏi Bài 1: Nhận diện điểm tích cực và chưa tích cực trong hành vi giao tiếp, ứng xử của bản thân của Chủ đề 2: Khám phá bản thân.

Qua đó, các em sẽ biết cách trả lời 3 hoạt động của bài 1 chủ đề 2 trong SGK Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 9 KNTT. Đồng thời, cũng giúp thầy cô tham khảo để soạn giáo án cho học sinh của mình theo chương trình mới. Mời thầy cô và các em cùng theo dõi nội dung chi tiết trong bài viết dưới đây của thcshuynhphuoc-np.edu.vn:

Mục Lục Bài Viết

  • Hoạt động 1: Tìm hiểu điểm tích cực và chưa tích cực trong hành vi giao tiếp, ứng xử
  • Hoạt động 2: Nhận diện điểm tích cực và chưa tích cực trong hành vi giao tiếp, ứng xử của bản thân
  • Hoạt động 3: Rèn luyện kĩ năng giao tiếp, ứng xử của bản thân

Hoạt động 1: Tìm hiểu điểm tích cực và chưa tích cực trong hành vi giao tiếp, ứng xử

Câu 1: Chỉ ra những điểm tích cực và chưa tích cực trong hành vi giao tiếp, ứng xử của các nhân vật trong mỗi tình huống sau:

Tình huống 1: Lê và các bạn trong nhóm rủ nhau vào thư viện trường để tìm tư liệu cho một dự án học tập. Nhờ sự hướng dẫn, hỗ trợ của cô phụ trách thư viện nên các bạn đã nhanh chóng tìm được tài liệu cần thiết. Các bạn mừng rỡ, hăng hái cùng nhau thảo luận, lựa chọn thông tin trong tài liệu mà quên cảm ơn cô. Trong khi trao đổi, một vài bạn trong nhóm còn cười nói rất to khiến cô phụ trách thư viện phải nhắc nhở.

Khám Phá Thêm:   Chia sẻ về một món quà em được tặng hoặc đã tặng cho bạn bè, người thân Những ngày hè tươi đẹp - Tiếng Việt 4 CTST

Tình huống 2: Giờ ra chơi, Huy đang đứng nói chuyện với bạn thì bị một em học sinh lớp 6 va phải suýt ngã. Huy tức giận, đang định mắng cho em ấy một trận thì cậu bé vội vàng xin lỗi:

– Em…em xin lỗi anh, em không cố ý ạ!

Thái độ chân thành của cậu bé khiến cơn giận của Huy lắng xuống. Huy nhẹ nhàng nhắc:

– Lần sau em nhớ đi đứng cẩn thận hơn nhé!

Trả lời:

Tình huống 1:

– Điểm tích cực: Lê và các bạn rủ nhau vào thư viện trường để tìm tài liệu học tập.

– Điểm chưa tích cực:

  • Quên cảm ơn cô phụ trách thư viện khi được cô giúp đỡ tìm tài liệu.
  • Cười nói rất to khi trong đổi khiến cô phụ trách phải nhắc nhở.

Tình huống 1:

– Điểm tích cực:

  • Em học sinh lớp 6 vội vàng xin lỗi khi va vào người Huy.
  • Huy nhắc nhở em đi đứng cẩn thận.

– Điểm chưa tích cực: Huy tức giận và định mắng em học sinh va vào người mình.

Câu 2: Thảo luận về những điểm tích cực và chưa tích cực trong hành vi giao tiếp, ứng xử.

Gợi ý:

– Hành vi giao tiếp, ứng xử tích cực:

  • Lắng nghe khi người khác đang nói.
  • Thực hiện quy định về giao tiếp, ứng xử nơi công cộng.
  • Giúp đỡ cụ già, em nhỏ, phụ nữ có thai, những người có hoàn cảnh khó khăn.

– Hành vi giao tiếp, ứng xử chưa tích cực:

  • Ngắt lời khi người khác đang nói mà không xin lỗi trước.
  • Có những lời nói, hành động, cử chỉ làm tổn thương người khác.
  • Chen lấn, xô đẩy, cười đùa,…gây mất trật tự nơi công cộng.
Khám Phá Thêm:   Stt đi nghĩa vụ quân sự hay nhất

Trả lời:

– Hành vi giao tiếp, ứng xử tích cực:

  • Lắng nghe khi người khác đang nói.
  • Thực hiện quy định về giao tiếp, ứng xử nơi công cộng.
  • Giúp đỡ cụ già, em nhỏ, phụ nữ có thai, những người có hoàn cảnh khó khăn.
  • Nhường chỗ cho người già, trẻ nhỏ, phụ nữ có thai khi đi các phương tiện công cộng.
  • Giúp đỡ người già, em nhỏ, người khuyết tật đi sang đường.
  • Ở các nơi công cộng luôn phải xếp hàng, nói năng nhỏ nhẹ, không ảnh hưởng đến người xung quanh.
  • Đặt bản thân mình vào hoàn cảnh của người khác để thấu hiểu và cảm thông

– Hành vi giao tiếp, ứng xử chưa tích cực:

  • Ngắt lời khi người khác đang nói mà không xin lỗi trước.
  • Có những lời nói, hành động, cử chỉ làm tổn thương người khác.
  • Chen lấn, xô đẩy, cười đùa,…gây mất trật tự nơi công cộng.
  • Nói xấu sau lưng người khác.
  • Dè bỉu, xa lánh một người vì họ khác biệt.
  • Ăn mặc xuề xoà, tuỳ tiện.
  • Đi muộn, về sớm.
  • Không tuân thủ quy định chung khi diễn ra hoạt động.
  • Đùa nghịch, nói chuyện to tiếng gây mất trật tự công cộng
  • Không hoàn thành công việc được giao

Hoạt động 2: Nhận diện điểm tích cực và chưa tích cực trong hành vi giao tiếp, ứng xử của bản thân

Câu 1: Chỉ ra những điểm tích cực và chưa tích cực trong hành vi giao tiếp, ứng xử của bản thân bằng cách tự đánh giá mức độ biểu hiện.

Hoạt động trải nghiệm 9: Nhận diện điểm tích cực và chưa tích cực trong hành vi giao tiếp, ứng xử của bản thân Trải nghiệm hướng nghiệp lớp 9 Kết nối tri thức trang 12, 13

Trả lời:

Hành vi giao tiếp, ứng xử

Mức độ biểu hiện

Không bao giờ

Thỉnh thoảng

Thường xuyên

1. Lắng nghe và nhìn vào mắt người khác khi nói chuyện

x

2. Ở các nơi công cộng luôn phải xếp hàng, nói năng nhỏ nhẹ, không ảnh hưởng đến người xung quanh.

x

3. Dè bỉu, chê bai điểm khác biệt của người khác.

x

4. Nhường chỗ cho người già, trẻ nhỏ, phụ nữ có thai khi đi các phương tiện công cộng.

x

5. Đi muộn, về sớm.

Khám Phá Thêm:   1500 câu hỏi đường lên đỉnh Olympia Tài liệu ôn thi đường lên đỉnh Olympia có đáp án

Câu 2: Chia sẻ những điểm tích cực và chưa tích cực trong hành vi giao tiếp, ứng xử của bản thân.

Trả lời:

– Điểm tích cực:

  • Lắng nghe và nhìn vào mắt người khác khi nói chuyện.
  • Nhường chỗ cho người già, trẻ nhỏ, phụ nữ có thai, người khuyết tật khi đi các phương tiện công cộng.
  • Xếp hàng, nói nhỏ, không cười đùa ở các địa điểm công cộng.

– Điểm chưa tích cực:

  • Không hoàn thành nhiệm vụ được giao.
  • Ăn mặc xuề xoà, tuỳ tiện.
  • Đi muộn, về sớm.

Hoạt động 3: Rèn luyện kĩ năng giao tiếp, ứng xử của bản thân

Câu 1:Thực hiện rèn luyện kĩ năng giao tiếp, ứng xử của bản thân trong cuộc sống hằng ngày..

Trả lời:

Bản thân tích cực rèn luyện kĩ năng giao tiếp, ứng xử: Ở các nơi công cộng luôn phải xếp hàng, nói năng nhỏ nhẹ, không ảnh hưởng đến người xung quanh; không ngắt lời khi người khác đang nói mà không xin lỗi trước,…

Nhận diện điểm tích cực

Nhận diện điểm tích cực

Câu 2: Chia sẻ kết quả thực hiện.

Trả lời:

Sau khi thực hiện rèn luyện kĩ năng giao tiếp, ứng xử trong cuộc sống hàng ngày em chia sẻ kết quả với thầy cô và các bạn.

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Hoạt động trải nghiệm 9: Nhận diện điểm tích cực và chưa tích cực trong hành vi giao tiếp, ứng xử của bản thân Trải nghiệm hướng nghiệp lớp 9 Kết nối tri thức trang 12, 13 tại thcshuynhphuoc-np.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

Từ Khoá Liên Quan:

  • Share on Facebook
  • Tweet on Twitter
  • Share on LinkedIn

Bài Viết Liên Quan

Nghị luận về sự cần thiết của việc rèn luyện kĩ năng giao tiếp Tầm quan trọng của việc rèn kĩ năng giao tiếp
Nghị luận về sự cần thiết của việc rèn luyện kĩ năng giao tiếp Tầm quan trọng của việc rèn kĩ năng giao tiếp
Phân tích truyện Con chó xấu xí của Kim Lân Viết văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm truyện
Phân tích truyện Con chó xấu xí của Kim Lân Viết văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm truyện
Viết đoạn văn khoảng 200 chữ phân tích một chi tiết kì ảo trong truyện Nữ thần Mặt Trời và Mặt Trăng Những bài văn hay lớp 10
Viết đoạn văn khoảng 200 chữ phân tích một chi tiết kì ảo trong truyện Nữ thần Mặt Trời và Mặt Trăng Những bài văn hay lớp 10
Previous Post: « Hoạt động trải nghiệm 9: Tổ chức, sắp xếp khoa học công việc gia đình Trải nghiệm hướng nghiệp lớp 9 Kết nối tri thức trang 30, 31
Next Post: Hoạt động trải nghiệm 9: Tạo bầu không khí vui vẻ, yêu thương và giải quyết bất đồng trong gia đình Trải nghiệm hướng nghiệp lớp 9 Kết nối tri thức trang 28, 29, 30 »

Primary Sidebar

Công Cụ Hôm Nay

  • Thời Tiết Hôm Nay
  • Tử Vi Hôm Nay
  • Lịch Âm Hôm Nay
  • Lịch Thi Đấu Bóng Đá Hôm Nay
  • Giá Vàng Hôm Nay
  • Tỷ Giá Ngoaị Tệ Hôm Nay
  • Giá Xăng Hôm Nay
  • Giá Cà Phê Hôm Nay

Công Cụ Online

  • Photoshop Online
  • Casio Online
  • Tính Phần Trăm (%) Online
  • Giải Phương Trình Online
  • Ghép Ảnh Online
  • Vẽ Tranh Online
  • Làm Nét Ảnh Online
  • Chỉnh Sửa Ảnh Online
  • Upload Ảnh Online
  • Paint Online
  • Tạo Meme Online
  • Chèn Logo Vào Ảnh Online

Bài viết mới

  • Tiểu sử và Sự Nghiệp Của Ryan Sessegnon: Tài Năng Trẻ Đáng Chú Ý Trong Bóng Đá Anh
  • Phil Foden – Ngôi sao trẻ đầy triển vọng của bóng đá Anh
  • Các cầu thủ nổi tiếng bị rơi vào vòng lao lý
  • Ý Nghĩa Số Áo 14 Trong Bóng Đá
  • Nghị luận về sự cần thiết của việc rèn luyện kĩ năng giao tiếp Tầm quan trọng của việc rèn kĩ năng giao tiếp
  • Phân tích truyện Con chó xấu xí của Kim Lân Viết văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm truyện
  • Viết đoạn văn khoảng 200 chữ phân tích một chi tiết kì ảo trong truyện Nữ thần Mặt Trời và Mặt Trăng Những bài văn hay lớp 10
  • Nghị luận về lối sống phông bạt của giới trẻ hiện nay Viết bài văn nghị luận xã hội về hiện tượng đời sống
  • Phân tích đánh giá chủ đề và những nét đặc sắc về nghệ thuật của truyện Con chó xấu xí Những bài văn hay lớp 11
  • Viết bài văn kể lại một câu chuyện về trí thông minh hoặc khả năng tìm tòi, sáng tạo của con người Kể lại một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe lớp 4 KNTT

Copyright © 2025 · Thcshuynhphuoc-np.edu.vn - Thông Tin Kiến Thức Bổ Ích