Thcshuynhphuoc-np.edu.vn - Thông Tin Kiến Thức Bổ Ích

Đề cương ôn tập học kì 2 môn Tiếng Anh 6 sách Kết nối tri thức với cuộc sống Ôn thi học kì 2 Tiếng Anh 6 – Global Success năm 2023 – 2024

Tháng 4 23, 2024 by Thcshuynhphuoc-np.edu.vn

Bạn đang xem bài viết Đề cương ôn tập học kì 2 môn Tiếng Anh 6 sách Kết nối tri thức với cuộc sống Ôn thi học kì 2 Tiếng Anh 6 – Global Success năm 2023 – 2024 tại thcshuynhphuoc-np.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Đề cương học kì 2 môn Tiếng Anh 6 sách Kết nối tri thức với cuộc sống năm 2023 – 2024 gồm 2 bộ, tổng hợp những kiến thức quan trọng, cùng các dạng bài tập trọng tâm trong chương trình học kì 2, giúp thầy cô giao đề cương ôn tập học kì 2 cho học sinh của mình.

Qua đó, cũng giúp các em học sinh lớp 6 làm quen với các dạng bài tập, ôn thi học kì 2 đạt kết quả cao. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm đề cương môn Toán. Mời thầy cô và các em học sinh cùng theo dõi bài viết dưới đây của thcshuynhphuoc-np.edu.vn để ôn tập, chuẩn bị thật tốt cho kỳ thi học kì 2 năm 2023 – 2024:

Mục Lục Bài Viết

  • Đề cương học kì 2 môn Tiếng Anh 6 Global Success – Bộ 1
  • Đề cương học kì 2 môn Tiếng Anh 6 Global Success – Bộ 2

Đề cương học kì 2 môn Tiếng Anh 6 Global Success – Bộ 1

I. Ôn tập từ vựng từ: Unit 6 đến Unit 10

Eg: be excited about + Ving; hào hứng về

I am excited about playing soccer.

  • reuse: Dùng lại
  • recycle: tái chế
  • electricity: điện
  • pick up: nhặt lên
  • discuss: thảo luận
  • alone: một mình
  • drone, float, robot, astronaut

II. Ngữ pháp

1. Giới từ chỉ vị trí – Preposition of place

– Giới từ chỉ vị trí thường đứng sau động từ tobe và đứng trước danh từ.

(The) + Danh từ + be + giới từ chỉ vị trí+ the + nơi chốn

– Một số giới từ chỉ vị trí phổ biến bao gồm:

between ở giữa

– between A and B

– I sat down between Jo and Diana. behind

– Who’s standing behind Jan?

under : bên dưới

– The dog is under the bed.

in /ɪn/ bên trong

– Your gift is in the box.

in front of ở đằng trước

– The bus stops right in front of our house.

next to bên cạnh

– We sat next to each other.

on bên trên

– Put it down on the table.

Near: gần

– His house is very near.

2. Imperatives (Câu mệnh lệnh )

a. Câu mệnh lệnh khẳng định

Cấu trúc:V nguyên thể

Khi muốn người nghe thực hiện một hành động nào đó, chúng ta dùng một động từ nguyên thể mà không cần chủ ngữ. Dạng câu này là phổ biến nhất trong các dạng câu yêu cầu, mệnh lệnh và thường được lên giọng ở cuối câu.

Sit down, please

b. Câu mệnh lệnh phủ định

Cấu trúc:Do not/ Don’t + Vo

Don’t forget to feed the cat. (Đừng quên cho mèo ăn).

3. Prepositions of time (Giới từ chỉ thời gian )

at (lúc, vào lúc) dùng cho thời gian trong ngày và vào những ngày lễ

Eg: at 5 o’clock, at 11:45, at midnight, at Christmas

on (vào) dùng cho thứ/ ngày/tháng + ngày

Eg: on Wednesday, on 15 April, on 20 July 1992, on Christmas day, on Friday morning, on my birthday

in (trong, vào) dùng cho tháng/ năm/ mùa/ thế kỷ và các buổi trong ngày (ngoại trừ at night)

Khám Phá Thêm:   KHTN 9: Ôn tập chủ đề 6 Giải KHTN 9 Chân trời sáng tạo trang 88, 8

Eg: in 1998, in September, in March 1999, in the winter, in the 21st century, in the 1970s, in the morning

after: sau, sau khi

Eg: shortly after six (sau sáu giờ một chút), after lunch, half after seven in the morning (nữa tiếng sau bảy giờ vào buổi sáng), I’ll see you after the meeting

before: trước, trước khi

Eg: before lunch, two days before Christmas, the day before yesterday, She regularly goes for a run before breakfast

between: giữa hai khoảng thời gian

Eg: between 6 pm and 8 am, between Monday and Friday, I’m usually free between Tuesday and Thursday.

4. The past simple (Thì quá khứ đơn )

a. Cách sử dụng thì quá khứ đơn: Một hành động đã xảy ra và đã hoàn tất ở thời gian xác định trong quá khứ

b. Dấu hiệu nhận biết thì quá khứ đơn

– Yesterday: hôm qua

– Yesterday + N: yesterday morning/ afternoon/evening

– Ago: (two days, three weeks) ago

– last + N : (year, month, week)

– in (2003, July)

– in the past

c. Form

* Động từ Tobe -> was/ were

(+) S + was / were …..

(-) S + was not / were not ..

(?) Was / Were + S + …..?

*Động từ thường

(+) S + Ved/ V bất quy tắc …

(-) S + did not / didn’t + V

(?) Did + S + V (nguyên thể)…?

Wh + did + S + V (nguyên thể)..?

5. Should/ Shouldn’t

a. Cách sử dụng: Đưa ra lời khuyên hay ý kiến.

You look tired. You should take a rest.

You shouldn’t eat too much sugar. It’s not good for your health.

b. Cấu trúc

(+) S + should + Vo

(-) S + shouldn’t + Vo

(?) Should + S + Vo?

Eg: Students should wear uniform.

He shouldn’t smoke here.

6. Can/ Can’t

Can: có thể, chỉ khả năng, năng lực

Can’t (can not): không thể, không có khả năng

a. Cách sử dụng:dùng để diễn tả khả năng có thể/ không thể xảy ra trong thực tế.

My mother can run very fast.

b. Cấu trúc

(+) S + Can + V…

(-) S + Can’t (Can not) + V

(?) Can + S + V?

7. Conjunction “So” (Từ nối)

so(do đó, cho nên, vì vậy) : dùng để chỉ kết quả, hệ quả, phía trước

– It’s raining, so I’ll stay home and read.

– I woke up late this morning so I can’t go to school on time.

8. The Future Simple (Thì tương lai đơn)

a. Cách dùng:

  • Diễn tả một hành động trong tương lai.
  • Diễn tả một quyết định hay một ý định nhất thời nảy ra ở thời điểm nói. Có từ tín hiệu chỉ thời gian trong tương lai
  • Diễn đạt một dự đoán không có căn cứ

b. Dấu hiện nhận biết

In + (thời gian): trong bao lâu (in 5 minutes: trong 5 phút) / in ten year’s time

Tomorrow: ngày mai

Next day/ next week/ next month/ next year: ngày tới, tuần tới, tháng tới, năm tới.

Soon: sớm thôi

c. Công thức thì tương lai đơn

(+) S + will + V/be….

I will buy a pink cake tomorrow.

(-) S + will + not + V/be……..

I won’t come your birthday party tomorrow.

(?) Will/Shall + S + V/be… ?

Will you visit your grandparents tomorrow?

9. Indefinite quantifiers: Từ chỉ số lượng bất định

* A lot of – lots of (nhiều): dùng trong câu xác định với cả danh từ đếm được và không đếm được. Thường dùng trong câu khẳng định.

Ex: We need a lot of/ lots of pens and pencils.

*Many (nhiều): thường được dùng ở câu phủ định và nghi vấn.

Many: đứng trước danh từ đếm được, số nhiều.

Ex: Hoa doesn’t have many friends in Ha Noi.

Khám Phá Thêm:   Mẫu thông báo nghỉ 30/4 - 1/5

Do you have many English books?

*A few (một ít): thường đi với danh từ đếm được số nhiều và có thể được dịch là “một vài”

Ex: I need to buy a few eggs.

*Some (một vài): dùng được với cả danh từ đếm được số nhiều và danh từ không đếm được, vì thế nó có thể được dịch là “một ít, một vài” .

Ex: She is holding some flowers.

10. Cấu trúc Might trong tiếng Anh

Sử dụng: Chúng ta sử dụng might + V/be: để nói về những hành động có thể xảy ra trong tương lai (Chúng ta không chắc chắn chúng có xảy ra hay không).

Cấu trúc với Might:

(+) S + might +V

He might get on the train.

( – ) S + might + not + V

She might not travel by motorbike.

( ? ) Might + S + V?

Might I close the door?

BÀI TẬP MINH HỌA

A. LISTENING:

I. Listen to the conversation and tick (✓) the columns.

Linda

Nick

1. park view

2. city view

3. sea view

4. swimming pool

5. garden

II. Listen to the lecture and fill in the missing words.

Nick: Can you tell me about your dream house, Linda?

Linda: Well, it’s a big villa by the sea. It has a view of the sea. It has a swimming pool and a (1)………………..

Nick: My dream houses is (2)…………………….

Linda: Really? What’s it like?

Nick: It’s a (3)……………… flat in the city. It has a park view in front and a city view at the back.

Linda: Oh, sounds great!

Nick: It has a super smart TV. I can watch films from other (4)………………..

Linda: That sounds (5)……………. , too. But I think it’ll be….

III. Listen and tick T (True) of F (False)

1. Mi thinks they can recycle things in the bins.

2. At book fairs, students can exchange their old books.

3. Nam thinks students will save money if they go to school by bus.

4. Students can exchange their used uniforms at uniform fairs.

IV. Listen and fill gap with ONE word / number.

Name

Mi

Nam

Class

(1) ………………

(4)……………….

Idea 1

Put a (2) ………………. bin in every classroom.

Encouraging students to use(5)……………….

Idea 2

Having (3) ………………. fairs.

Organizing (6) ……………….fairs

V. Listen to the conversation and tick (v) T (True) or F (False).

T

F

1. Robots can’t do many things today.

2. Worker robots can build very high buildings.

3. Teacher robots can teach on the internet.

4. Robots can talk to humans

5. Robots can do everything like humans.

B. PHONETICS:

I. Choose the word whose underlined part is pronounced differently from the others.

1. A. star

B. father

C. camera

D. garden

2. A. fast

B. class

C. answer

D. apple

3. A. check

B. recycle

C. reuse

D. environment

4. A. each

B. sea

C. create

D. idea

5. A. warmth B. fourth C. tooth D. breathe

6. A. ask B. plastic C. back D. grandparent

7. A. start B. marbles C. stars D. solar

8. A. hear B. clear C. bear D. fear

9. A. hear B. clear C. bear D. fear

10. A. cave B. famous C. late D. channel

11. A. hear B. near C. fear D. pear

12. A. gather B. monthly C. father D. brother

13. A. favorite B. slight C. fine D. high

14. A. fold B. close C. cloth D. hold

Khám Phá Thêm:   Tập làm văn lớp 4: Kể lại câu chuyện Búp bê của ai? Kể chuyện lớp 4 - Tuần 14

15. A. tooth B. there C. bathD. both

16. A. started B. worked C. waited D. wanted

17. A. fold B. close C. cloth D. hold

18. A. needed B. liked C. washed   D. hoped

19. A. started B. worked C. waited D. decided

20.A. wanted B. liked C. washed D. stopped

21. A. rulers B. pencils C. books D. bags

22. A. thank B. that C. this D. those

23. A. above B. glove C. love D. move

24. A. has B. name C. family D. lamp

25. A. use B. pupil C. number D. music

Đề cương học kì 2 môn Tiếng Anh 6 Global Success – Bộ 2

REVISION FOR THE FINAL TEST 2
ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ 2 (2023 – 2024)

I. Nội dung ôn tập:

1. Tenses:

– The present simple tense

– The simple future tense

– The past simple tense

2. Structures:

– Might for future prediction.

– Superlative of short adjective.

– Conditional sentences – type 1

– Exclamatory sentences.

3. Vocabulary:

– Unit 10: our future house. (types of house, appliances…)

– Unit 11: our greener world (3Rs: reduce, reuse, recycle….)

– Unit 12: robots (worker robots, home robots, take care of, ….. )

4. Pronunciation:

– Pronounce ed, ….

– Stress of two – syllables words.

II. Câu hỏi (bài tập) minh họa

Part 1: Language focus

I. Choose the best answer A, B, C, or D to complete the sentences.

1. Walking to school will help ____________ air pollution.

A. recycle
B. reuse
C. reduce
D. pollute

2. ____________ pollution can make fish die.

A. noise
B. water
C. soil
D. air

3. My future house will be __________ the mountains, surrounded _______ many tall old trees.

A. in; in
B. on; in
C. on; by
D. in ; by

4. People in my village are very warm and ____________

A. friendly
B. exciting
C. polluted
D. noise

5. How often do you ____________ karate? – Every Saturday.

A. play
B. have
C. do
D. go

6. Watching TV too much is not good ____________ it hurts your eyes.

A. so
B. although
C. but
D. because

7. There aren’t ____________ good films on TV at the moment.

A. some
B. any
C. much
D. a lot

8. They will live in _________ houses in the future.

A. hi-tech
B. paper
C. water
D. leaves

9. The Nile River is the ____________ River in the world.

A. high
B. longest
C. longer
D. highest

10. ____________ the film is late; I will wait to watch it.

A. Because
B. Although
C. When
D. But

…..

>> Tải file để tham khảo trọn bộ Đề cương ôn tập học kì 2 môn Tiếng Anh 6 sách Kết nối tri thức với cuộc sống

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Đề cương ôn tập học kì 2 môn Tiếng Anh 6 sách Kết nối tri thức với cuộc sống Ôn thi học kì 2 Tiếng Anh 6 – Global Success năm 2023 – 2024 tại thcshuynhphuoc-np.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

Từ Khoá Liên Quan:

  • Share on Facebook
  • Tweet on Twitter
  • Share on LinkedIn

Bài Viết Liên Quan

Nghị luận về sự cần thiết của việc rèn luyện kĩ năng giao tiếp Tầm quan trọng của việc rèn kĩ năng giao tiếp
Nghị luận về sự cần thiết của việc rèn luyện kĩ năng giao tiếp Tầm quan trọng của việc rèn kĩ năng giao tiếp
Phân tích truyện Con chó xấu xí của Kim Lân Viết văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm truyện
Phân tích truyện Con chó xấu xí của Kim Lân Viết văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm truyện
Viết đoạn văn khoảng 200 chữ phân tích một chi tiết kì ảo trong truyện Nữ thần Mặt Trời và Mặt Trăng Những bài văn hay lớp 10
Viết đoạn văn khoảng 200 chữ phân tích một chi tiết kì ảo trong truyện Nữ thần Mặt Trời và Mặt Trăng Những bài văn hay lớp 10
Previous Post: « Đề cương ôn tập học kì 2 môn Khoa học tự nhiên 6 sách Kết nối tri thức với cuộc sống Ôn thi học kì 2 lớp 6 môn KHTN năm 2023 – 2024
Next Post: Đề cương ôn tập học kì 2 môn Tiếng Anh 6 sách Chân trời sáng tạo Ôn thi học kì 2 môn Tiếng Anh 6 – Friends Plus năm 2023 – 2024 »

Primary Sidebar

Công Cụ Hôm Nay

  • Thời Tiết Hôm Nay
  • Tử Vi Hôm Nay
  • Lịch Âm Hôm Nay
  • Lịch Thi Đấu Bóng Đá Hôm Nay
  • Giá Vàng Hôm Nay
  • Tỷ Giá Ngoaị Tệ Hôm Nay
  • Giá Xăng Hôm Nay
  • Giá Cà Phê Hôm Nay

Công Cụ Online

  • Photoshop Online
  • Casio Online
  • Tính Phần Trăm (%) Online
  • Giải Phương Trình Online
  • Ghép Ảnh Online
  • Vẽ Tranh Online
  • Làm Nét Ảnh Online
  • Chỉnh Sửa Ảnh Online
  • Upload Ảnh Online
  • Paint Online
  • Tạo Meme Online
  • Chèn Logo Vào Ảnh Online

Bài viết mới

  • Tiểu sử và Sự Nghiệp Của Ryan Sessegnon: Tài Năng Trẻ Đáng Chú Ý Trong Bóng Đá Anh
  • Phil Foden – Ngôi sao trẻ đầy triển vọng của bóng đá Anh
  • Các cầu thủ nổi tiếng bị rơi vào vòng lao lý
  • Ý Nghĩa Số Áo 14 Trong Bóng Đá
  • Nghị luận về sự cần thiết của việc rèn luyện kĩ năng giao tiếp Tầm quan trọng của việc rèn kĩ năng giao tiếp
  • Phân tích truyện Con chó xấu xí của Kim Lân Viết văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm truyện
  • Viết đoạn văn khoảng 200 chữ phân tích một chi tiết kì ảo trong truyện Nữ thần Mặt Trời và Mặt Trăng Những bài văn hay lớp 10
  • Nghị luận về lối sống phông bạt của giới trẻ hiện nay Viết bài văn nghị luận xã hội về hiện tượng đời sống
  • Phân tích đánh giá chủ đề và những nét đặc sắc về nghệ thuật của truyện Con chó xấu xí Những bài văn hay lớp 11
  • Viết bài văn kể lại một câu chuyện về trí thông minh hoặc khả năng tìm tòi, sáng tạo của con người Kể lại một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe lớp 4 KNTT

Copyright © 2025 · Thcshuynhphuoc-np.edu.vn - Thông Tin Kiến Thức Bổ Ích