Thcshuynhphuoc-np.edu.vn - Thông Tin Kiến Thức Bổ Ích

Tin học lớp 4 Bài 16: Chương trình của em Giải Tin học lớp 4 Kết nối tri thức trang 72, 73, 74

Tháng 2 6, 2024 by Thcshuynhphuoc-np.edu.vn

Bạn đang xem bài viết Tin học lớp 4 Bài 16: Chương trình của em Giải Tin học lớp 4 Kết nối tri thức trang 72, 73, 74 tại thcshuynhphuoc-np.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Giải bài tập Tin học 4 Bài 16: Chương trình của em để diễn tả ý tưởng giúp các em học sinh lớp 4 tham khảo, nhanh chóng trả lời các câu hỏi SGK Tin học 4 Kết nối tri thức với cuộc sống trang 72, 73, 74.

Với lời giải chi tiết, trình bày khoa học, giúp các em tìm hiểu bài thuận tiện hơn rất nhiều. Đồng thời, cũng giúp thầy cô tham khảo để soạn giáo án Bài 16 Chủ đề 6: Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính cho học sinh của mình theo chương trình mới. Mời thầy cô và các em cùng theo dõi nội dung chi tiết trong bài viết dưới đây của thcshuynhphuoc-np.edu.vn:

Mục Lục Bài Viết

  • Soạn Tin học 4 Kết nối tri thức Bài 16 – Luyện tập
    • Luyện tập 1
    • Luyện tập 2
  • Soạn Tin học 4 Kết nối tri thức Bài 16 – Vận dụng

Soạn Tin học 4 Kết nối tri thức Bài 16 – Luyện tập

Luyện tập 1

Em hãy mở chương trình “Bể cá cảnh” đã làm ở phần luyện tập Bài 15, rồi thực hiện các nhiệm vụ sau:

a) Thêm nhiều nhân vật cá khác nhau và tạo chương trình giống nhân vật cá ban đầu

b) Chạy chương trình và quan sát kết quả

Khám Phá Thêm:   KHTN Lớp 7 Bài 9: Đồ thị quãng đường - thời gian Giải sách Khoa học tự nhiên lớp 7 Chân trời sáng tạo trang 55

Trả lời:

a) Thêm nhân vật:

Bước 1. Chọn lệnh Tin học lớp 4 Bài 16: Chương trình của em Giải Tin học lớp 4 Kết nối tri thức trang 72, 73, 74 trong bản chọn Chương trình của em. Mở tệp chương trình “Bể cá cảnh” có tên là ChuCa đã lưu trên máy tính ở bài 15.

Bước 2. Nháy chuột vào nút lệnh Chương trình của em để thêm nhân vật tùy ý.

Bước 3. Tạo chương trình cho nhân vật đã chọn như Hình B.

Chương trình của em

b) Nháy chuột chọn nút lệnh Chương trình của em để chạy chương trình và quan sát thấy chú cá và các nhân vật đã thêm sẽ chuyển động theo các câu lệnh lập trình.

Luyện tập 2

Em hãy mở chương trình “Điều khiển rô-bốt” đã lưu ở bài 14, rồi thực hiện các nhiệm vụ sau:

a) Thêm nhân vật bọ dừa và tạo chương trình cho bọ dừa vẽ hình chữ nhật

b) Xóa nhân vật mèo

c) Chạy chương trình và quan sát kết quả

Trả lời:

a) Thêm nhân vật bọ dừa: Nháy chuột vào nút lệnh Chương trình của em để thêm nhân vật bọ dừa.

Thực hiện lệnh vẽ hình chữ nhật:

Bước 1. Nháy chuột chọn vào nhóm lệnh Chương trình của em kéo thả lệnh Chương trình của em vào vùng tạo chương trình

Bước 2. Nháy chuột vào biểu tượng Chương trình của em để xuất hiện danh sách nhóm lệnh mở rộng.

Khi đó, nhóm lệnh Chương trình của em sẽ được thêm vào khu vực nhóm lệnh.

Bước 3. Nháy chuột vào nhóm lệnh Chương trình của em, kéo thả Chương trình của em đặt nối tiếp sau lệnh ở bước 1. Tiếp tục kéo thả lần lượt các lệnh Chương trình của em đặt nói tiếp vào khối lệnh.

Bước 4. Nháy chuột vào nhóm lệnh Chương trình của em, kéo thả lệnh Chương trình của em đặt nối tiếp sau lệnh ở bước 3. Thay đổi số bước di chuyển thành 100 bằng cách sau:

Khám Phá Thêm:   Tiếng Anh lớp 5 Unit 2: Lesson Five Unit 2 trang 18 Family and Friends (Chân trời sáng tạo)

Chương trình của em

Bước 5. Kéo thả lệnh Chương trình của em vào chương trình và thay đổi góc quay thành 90 độ.

Bước 6. Nháy chuột vào nhóm lệnh Chương trình của em, kéo thả lệnh Chương trình của em đặt nối tiếp sau lệnh ở bước 5. Thay đổi số bước di chuyển thành 100.

Bước 7. Kéo thả lệnh Chương trình của em vào vị trí kế tiếp của chương trình và thay đổi góc quay thành 90 độ.

Bước 8. Nháy chuột vào nhóm lệnh Chương trình của em, kéo thả lệnh Chương trình của em đặt nối tiếp sau. Thay đổi số bước di chuyển thành 100.

Bước 9. Kéo thả lệnh Chương trình của em vào vị trí kế tiếp của chương trình và thay đổi góc quay thành 90 độ.

Bước 10. Nháy chuột vào nhóm lệnh Chương trình của em, kéo thả lệnh Chương trình của em đặt nối tiếp sau. Thay đổi số bước di chuyển thành 100.

b) Nháy chuột vào biểu tượng thùng rác để xóa nhân vật mèo

Chương trình của em

c) Nháy chuột chọn nút lệnh Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng để chạy chương trình và quan sát thấy bọ dừa di chuyển theo hình chữ nhật.

Soạn Tin học 4 Kết nối tri thức Bài 16 – Vận dụng

Tạo chuong trình mới cho nhân vật bọ cánh cứng vừa di chuyển vừa sẽ đường như Hình 77 dưới đây.

Chương trình của em

Trả lời:

Bước 1. Nháy chuột chọn vào nhóm lệnh Chương trình của em kéo thả lệnh Chương trình của em vào vùng tạo chương trình

Bước 2. Nháy chuột vào biểu tượng Chương trình của em để xuất hiện danh sách nhóm lệnh mở rộng.

Khi đó, nhóm lệnh Chương trình của em sẽ được thêm vào khu vực nhóm lệnh.

Bước 3. Nháy chuột vào nhóm lệnh Chương trình của em, kéo thả Chương trình của em đặt nối tiếp sau lệnh ở bước 1. Tiếp tục kéo thả lần lượt các lệnh Chương trình của em đặt nói tiếp vào khối lệnh.

Khám Phá Thêm:   Ma trận đề thi học kì 2 lớp 10 sách Chân trời sáng tạo Ma trận kiểm tra cuối kì 2 lớp 10 (8 Môn)

Bước 4. Nháy chuột vào nhóm lệnh Chương trình của em, kéo thả lệnh Chương trình của em đặt nối tiếp sau lệnh ở bước 3. Thay đổi số bước di chuyển thành 60.

Bước 5. Kéo thả lệnh Chương trình của em vào chương trình và thay đổi góc quay thành 90 độ.

Bước 6. Nháy chuột vào nhóm lệnh Chương trình của em, kéo thả lệnh Chương trình của em đặt nối tiếp sau lệnh bước 5. Thay đổi số bước di chuyển thành 60.

Bước 7. Kéo thả lệnh Khám phá môi trường lập trình trực quan vào chương trình và thay đổi góc quay thành 90 độ.

Bước 8. Nháy chuột vào nhóm lệnh Chương trình của em, kéo thả lệnh Chương trình của em đặt nối tiếp sau lệnh bước 7. Thay đổi số bước di chuyển thành 60.

Bước 9. Kéo thả lệnh Chương trình của em vào chương trình và thay đổi góc quay thành 90 độ.

Bước 10. Nháy chuột vào nhóm lệnh Chương trình của em, kéo thả lệnh Chương trình của em đặt nối tiếp sau lệnh bước 9. Thay đổi số bước di chuyển thành 60.

Bước 11. Kéo thả lệnh Khám phá môi trường lập trình trực quan vào chương trình và thay đổi góc quay thành 90 độ.

Bước 12. Nháy chuột vào nhóm lệnh Chương trình của em, kéo thả lệnh Chương trình của em đặt nối tiếp sau lệnh bước 11. Thay đổi số bước di chuyển thành 60.

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Tin học lớp 4 Bài 16: Chương trình của em Giải Tin học lớp 4 Kết nối tri thức trang 72, 73, 74 tại thcshuynhphuoc-np.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

Từ Khoá Liên Quan:

  • Share on Facebook
  • Tweet on Twitter
  • Share on LinkedIn

Bài Viết Liên Quan

Nghị luận về sự cần thiết của việc rèn luyện kĩ năng giao tiếp Tầm quan trọng của việc rèn kĩ năng giao tiếp
Nghị luận về sự cần thiết của việc rèn luyện kĩ năng giao tiếp Tầm quan trọng của việc rèn kĩ năng giao tiếp
Phân tích truyện Con chó xấu xí của Kim Lân Viết văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm truyện
Phân tích truyện Con chó xấu xí của Kim Lân Viết văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm truyện
Viết đoạn văn khoảng 200 chữ phân tích một chi tiết kì ảo trong truyện Nữ thần Mặt Trời và Mặt Trăng Những bài văn hay lớp 10
Viết đoạn văn khoảng 200 chữ phân tích một chi tiết kì ảo trong truyện Nữ thần Mặt Trời và Mặt Trăng Những bài văn hay lớp 10
Previous Post: « Tiếng Anh 11 Unit 7: 7D Grammar Soạn Anh 11 Friends Global trang 88
Next Post: Tin học lớp 4 Bài 15: Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng Giải Tin học lớp 4 Kết nối tri thức trang 68, 69, 70, 71 »

Primary Sidebar

Công Cụ Hôm Nay

  • Thời Tiết Hôm Nay
  • Tử Vi Hôm Nay
  • Lịch Âm Hôm Nay
  • Lịch Thi Đấu Bóng Đá Hôm Nay
  • Giá Vàng Hôm Nay
  • Tỷ Giá Ngoaị Tệ Hôm Nay
  • Giá Xăng Hôm Nay
  • Giá Cà Phê Hôm Nay

Công Cụ Online

  • Photoshop Online
  • Casio Online
  • Tính Phần Trăm (%) Online
  • Giải Phương Trình Online
  • Ghép Ảnh Online
  • Vẽ Tranh Online
  • Làm Nét Ảnh Online
  • Chỉnh Sửa Ảnh Online
  • Upload Ảnh Online
  • Paint Online
  • Tạo Meme Online
  • Chèn Logo Vào Ảnh Online

Bài viết mới

  • Christian Fuchs – Tiểu sử, Sự nghiệp và Thành công Đáng Kể của Ngôi Sao Bóng Đá
  • Tiểu sử và Sự Nghiệp Của Ryan Sessegnon: Tài Năng Trẻ Đáng Chú Ý Trong Bóng Đá Anh
  • Phil Foden – Ngôi sao trẻ đầy triển vọng của bóng đá Anh
  • Các cầu thủ nổi tiếng bị rơi vào vòng lao lý
  • Ý Nghĩa Số Áo 14 Trong Bóng Đá
  • Nghị luận về sự cần thiết của việc rèn luyện kĩ năng giao tiếp Tầm quan trọng của việc rèn kĩ năng giao tiếp
  • Phân tích truyện Con chó xấu xí của Kim Lân Viết văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm truyện
  • Viết đoạn văn khoảng 200 chữ phân tích một chi tiết kì ảo trong truyện Nữ thần Mặt Trời và Mặt Trăng Những bài văn hay lớp 10
  • Nghị luận về lối sống phông bạt của giới trẻ hiện nay Viết bài văn nghị luận xã hội về hiện tượng đời sống
  • Phân tích đánh giá chủ đề và những nét đặc sắc về nghệ thuật của truyện Con chó xấu xí Những bài văn hay lớp 11

Copyright © 2025 · Thcshuynhphuoc-np.edu.vn - Thông Tin Kiến Thức Bổ Ích