Thcshuynhphuoc-np.edu.vn - Thông Tin Kiến Thức Bổ Ích

Toán 7 Luyện tập chung trang 10 Giải Toán lớp 7 trang 10 sách Kết nối tri thức với cuộc sống – Tập 2

Tháng 1 20, 2024 by Thcshuynhphuoc-np.edu.vn

Bạn đang xem bài viết Toán 7 Luyện tập chung trang 10 Giải Toán lớp 7 trang 10 sách Kết nối tri thức với cuộc sống – Tập 2 tại thcshuynhphuoc-np.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Giải Toán lớp 7 bài Luyện tập chung bao gồm đáp án chi tiết cho từng phần, từng bài tập trong SGK Toán 7 Tập 2 Kết nối tri thức với cuộc sống trang 10.

Lời giải Toán 7 Luyện tập chung trang 10 Kết nối tri thức trình bày khoa học, biên soạn dễ hiểu, giúp các em nâng cao kỹ năng giải Toán 7, từ đó học tốt môn Toán lớp 7 hơn. Đồng thời, cũng giúp thầy cô nhanh chóng soạn giáo ánLuyện tập chung Chương VI – Tỉ lệ thức và đại lượng tỉ lệ . Vậy mời thầy cô và các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của thcshuynhphuoc-np.edu.vn:

Mục Lục Bài Viết

  • Giải Toán 7 Kết nối tri thức với cuộc sống trang 10 tập 2
    • Bài 6.11
    • Bài 6.12
    • Bài 6.13
    • Bài 6.14
    • Bài 6.15
    • Bài 6.16

Giải Toán 7 Kết nối tri thức với cuộc sống trang 10 tập 2

Bài 6.11

Lập các tỉ lệ thức có thể được từ đẳng thức Toán 7 Luyện tập chung trang 10 Giải Toán lớp 7 trang 10 sách Kết nối tri thức với cuộc sống – Tập 2

Hướng dẫn giải:

Từ frac{a}{b} = frac{c}{d} suy ra frac{a}{b} = frac{c}{d} = frac{{a + c}}{{b + d}} = frac{{a - c}}{{b + d}}

Mở rộng frac{a}{b} = frac{c}{d} = frac{e}{f} suy ra frac{a}{b} = frac{c}{d} = frac{e}{f} = frac{{a + c + e}}{{b + d + f}} = frac{{a - c + e}}{{b - d + f}}

Gợi ý đáp án:

Các tỉ lệ thức có thể lập được từ đẳng thức 3x = 4y (x, y ≠ 0) là:

frac{y}{3} = frac{x}{4};frac{4}{3} = frac{x}{y};frac{3}{y} = frac{4}{x};frac{3}{4} = frac{y}{x}

Bài 6.12

Hãy lập tất cả các tỉ lệ thức có thể được từ 4 số: 5; 10; 25; 50.

Khám Phá Thêm:   Bộ đề thi khảo sát chất lượng đầu năm lớp 2 năm 2023 - 2024 16 đề thi chất lượng đầu năm lớp 2 môn Toán, tiếng Việt, tiếng Anh (Có đáp án)

Hướng dẫn giải:

Từ frac{a}{b} = frac{c}{d} suy ra frac{a}{b} = frac{c}{d} = frac{{a + c}}{{b + d}} = frac{{a - c}}{{b + d}}

Mở rộng frac{a}{b} = frac{c}{d} = frac{e}{f} suy ra frac{a}{b} = frac{c}{d} = frac{e}{f} = frac{{a + c + e}}{{b + d + f}} = frac{{a - c + e}}{{b - d + f}}

Gợi ý đáp án:

Ta có: 5.50 = 10.25

Các tỉ lệ thức có thể được là:

dfrac{5}{{10}} = dfrac{{25}}{{50}};dfrac{5}{{25}} = dfrac{{10}}{{50}};dfrac{{50}}{{10}} = dfrac{{25}}{5};dfrac{{50}}{{25}} = dfrac{{10}}{5}

Bài 6.13

Tìm x và y, biết:

a) dfrac{x}{y} = dfrac{5}{3} và x+y = 16;

b) dfrac{x}{y} = dfrac{9}{4} và x – y = -15

Hướng dẫn giải:

Từ frac{a}{b} = frac{c}{d} suy ra frac{a}{b} = frac{c}{d} = frac{{a + c}}{{b + d}} = frac{{a - c}}{{b + d}}

Mở rộng frac{a}{b} = frac{c}{d} = frac{e}{f} suy ra frac{a}{b} = frac{c}{d} = frac{e}{f} = frac{{a + c + e}}{{b + d + f}} = frac{{a - c + e}}{{b - d + f}}

Gợi ý đáp án:

a) Vì dfrac{x}{y} = dfrac{5}{3} Rightarrow dfrac{x}{5} = dfrac{y}{3}

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

begin{array}{l}dfrac{x}{5} = dfrac{y}{3} = dfrac{{x + y}}{{5 + 3}} = dfrac{{16}}{8} = 2\ Rightarrow x = 2.5 = 10\y = 2.3 = 6end{array}

Vậy x=10, y=6

b) Vì dfrac{x}{y} = dfrac{9}{4} Rightarrow dfrac{x}{9} = dfrac{y}{4}

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

begin{array}{l}dfrac{x}{9} = dfrac{y}{4} = dfrac{{x - y}}{{9 - 4}} = dfrac{{ - 15}}{5} =  - 3\ Rightarrow x = ( - 3).9 =  - 27\y = ( - 3).4 =  - 12end{array}

Vậy x = -27, y = -12.

Bài 6.14

Tỉ số của số học sinh của hai lớp 7A và 7B là 0,95. Hỏi mỗi lớp có bao nhiêu học sinh, biết số học sinh của một lớp nhiều hơn lớp kia là 2 em.

Hướng dẫn giải:

Từ frac{a}{b} = frac{c}{d} suy ra frac{a}{b} = frac{c}{d} = frac{{a + c}}{{b + d}} = frac{{a - c}}{{b + d}}

Mở rộng frac{a}{b} = frac{c}{d} = frac{e}{f} suy ra frac{a}{b} = frac{c}{d} = frac{e}{f} = frac{{a + c + e}}{{b + d + f}} = frac{{a - c + e}}{{b - d + f}}

Gợi ý đáp án:

Gọi số học sinh 2 lớp lần lượt là x, y ( em) (x,y > 0)

Vì tỉ số của số học sinh của hai lớp 7A và 7B là 0,95 nên dfrac{x}{y} = 0,95 Rightarrow dfrac{x}{{0,95}} = dfrac{y}{1} và x < y

Mà số học sinh của một lớp nhiều hơn lớp kia là 2 em nên y – x = 2

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

begin{array}{l}dfrac{y}{1} = dfrac{x}{{0,95}} = dfrac{{y - x}}{{1 - 0,95}} = dfrac{2}{{0,05}} = 40\ Rightarrow y = 40.1 = 40\x = 40.0,95 = 38end{array}

Vậy số học sinh của hai lớp 7A và 7B lần lượt là 38 em và 40 em.

Bài 6.15

Người ta định làm một con đường trong 15 ngày. Một đội công nhân 45 người làm 10 ngày mới được một nửa công việc. Hỏi phải bổ sung thêm bao nhiêu người nữa để có thể hoàn thành công việc đúng hạn (biết năng suất lao động của mỗi người là như nhau)?

Khám Phá Thêm:   Soạn bài Đổi tên cho xã Cánh diều Ngữ văn lớp 8 trang 85 sách Cánh diều tập 1

Hướng dẫn giải:

Từ frac{a}{b} = frac{c}{d} suy ra frac{a}{b} = frac{c}{d} = frac{{a + c}}{{b + d}} = frac{{a - c}}{{b + d}}

Mở rộng frac{a}{b} = frac{c}{d} = frac{e}{f} suy ra frac{a}{b} = frac{c}{d} = frac{e}{f} = frac{{a + c + e}}{{b + d + f}} = frac{{a - c + e}}{{b - d + f}}

Gợi ý đáp án:

Gọi số người cần hoàn thành công việc đúng hạn là x (người)(x  in N*)

Vì đội công nhân 45 người làm 10 ngày mới được một nửa công việc nên đội 45 người làm 20 ngày mới xong công việc.

Vì tích số người và thời gian hoàn thành là không đổi nên

15.x=45.20

Rightarrow x = dfrac{{45.20}}{{15}} = 60

Vậy cần bổ sung thêm: 60 – 45 = 15 người nữa để có thể hoàn thành công việc đúng hạn.

Bài 6.16

Tìm ba số x, y, z biết rằng: dfrac{x}{2} = dfrac{y}{3} = dfrac{z}{4} và x+2y – 3z = -12

Hướng dẫn giải:

Từ frac{a}{b} = frac{c}{d} suy ra frac{a}{b} = frac{c}{d} = frac{{a + c}}{{b + d}} = frac{{a - c}}{{b + d}}

Mở rộng frac{a}{b} = frac{c}{d} = frac{e}{f} suy ra frac{a}{b} = frac{c}{d} = frac{e}{f} = frac{{a + c + e}}{{b + d + f}} = frac{{a - c + e}}{{b - d + f}}

Gợi ý đáp án:

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

begin{array}{l}dfrac{x}{2} = dfrac{y}{3} = dfrac{z}{4} = dfrac{{x + 2y - 3z}}{{2 + 2.3 - 3.4}} = dfrac{{ - 12}}{{ - 4}} = 3\ Rightarrow x = 3.2 = 6\y = 3.3 = 9\z = 3.4 = 12end{array}

Vậy x = 6, y = 9, z = 12.

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Toán 7 Luyện tập chung trang 10 Giải Toán lớp 7 trang 10 sách Kết nối tri thức với cuộc sống – Tập 2 tại thcshuynhphuoc-np.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

Từ Khoá Liên Quan:

  • Share on Facebook
  • Tweet on Twitter
  • Share on LinkedIn

Bài Viết Liên Quan

Nghị luận về sự cần thiết của việc rèn luyện kĩ năng giao tiếp Tầm quan trọng của việc rèn kĩ năng giao tiếp
Nghị luận về sự cần thiết của việc rèn luyện kĩ năng giao tiếp Tầm quan trọng của việc rèn kĩ năng giao tiếp
Phân tích truyện Con chó xấu xí của Kim Lân Viết văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm truyện
Phân tích truyện Con chó xấu xí của Kim Lân Viết văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm truyện
Viết đoạn văn khoảng 200 chữ phân tích một chi tiết kì ảo trong truyện Nữ thần Mặt Trời và Mặt Trăng Những bài văn hay lớp 10
Viết đoạn văn khoảng 200 chữ phân tích một chi tiết kì ảo trong truyện Nữ thần Mặt Trời và Mặt Trăng Những bài văn hay lớp 10
Previous Post: « Viết đoạn văn Tiếng Anh về ưu điểm hoặc nhược điểm của một loại hình mua sắm Write a paragraph about the advantages OR disadvantages of shopping online
Next Post: Địa lí 6 Bài 14: Biến đổi khí hậu và ứng phó với biến đổi khí hậu Soạn Địa 6 trang 160 sách Chân trời sáng tạo »

Primary Sidebar

Công Cụ Hôm Nay

  • Thời Tiết Hôm Nay
  • Tử Vi Hôm Nay
  • Lịch Âm Hôm Nay
  • Lịch Thi Đấu Bóng Đá Hôm Nay
  • Giá Vàng Hôm Nay
  • Tỷ Giá Ngoaị Tệ Hôm Nay
  • Giá Xăng Hôm Nay
  • Giá Cà Phê Hôm Nay

Công Cụ Online

  • Photoshop Online
  • Casio Online
  • Tính Phần Trăm (%) Online
  • Giải Phương Trình Online
  • Ghép Ảnh Online
  • Vẽ Tranh Online
  • Làm Nét Ảnh Online
  • Chỉnh Sửa Ảnh Online
  • Upload Ảnh Online
  • Paint Online
  • Tạo Meme Online
  • Chèn Logo Vào Ảnh Online

Bài viết mới

  • Tiểu sử và Sự Nghiệp Của Ryan Sessegnon: Tài Năng Trẻ Đáng Chú Ý Trong Bóng Đá Anh
  • Phil Foden – Ngôi sao trẻ đầy triển vọng của bóng đá Anh
  • Các cầu thủ nổi tiếng bị rơi vào vòng lao lý
  • Ý Nghĩa Số Áo 14 Trong Bóng Đá
  • Nghị luận về sự cần thiết của việc rèn luyện kĩ năng giao tiếp Tầm quan trọng của việc rèn kĩ năng giao tiếp
  • Phân tích truyện Con chó xấu xí của Kim Lân Viết văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm truyện
  • Viết đoạn văn khoảng 200 chữ phân tích một chi tiết kì ảo trong truyện Nữ thần Mặt Trời và Mặt Trăng Những bài văn hay lớp 10
  • Nghị luận về lối sống phông bạt của giới trẻ hiện nay Viết bài văn nghị luận xã hội về hiện tượng đời sống
  • Phân tích đánh giá chủ đề và những nét đặc sắc về nghệ thuật của truyện Con chó xấu xí Những bài văn hay lớp 11
  • Viết bài văn kể lại một câu chuyện về trí thông minh hoặc khả năng tìm tòi, sáng tạo của con người Kể lại một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe lớp 4 KNTT

Copyright © 2025 · Thcshuynhphuoc-np.edu.vn - Thông Tin Kiến Thức Bổ Ích