Thcshuynhphuoc-np.edu.vn - Thông Tin Kiến Thức Bổ Ích

Bộ đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 năm 2023 – 2024 sách Chân trời sáng tạo 3 Đề kiểm tra giữa kì 1 môn HĐTN, HN 7 (Có đáp án, ma trận)

Tháng 1 6, 2024 by Thcshuynhphuoc-np.edu.vn

Bạn đang xem bài viết Bộ đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 năm 2023 – 2024 sách Chân trời sáng tạo 3 Đề kiểm tra giữa kì 1 môn HĐTN, HN 7 (Có đáp án, ma trận) tại thcshuynhphuoc-np.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 năm 2023 – 2024 Chân trời sáng tạo tuyển chọn 3 đề thi giữa kì 1 có ma trận, đáp án hướng dẫn giải chi tiết, chính xác. Thông qua đề thi giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7 quý thầy cô có thêm nhiều tài liệu tham khảo để ra đề thi cho các em học sinh của mình.

TOP 3 Đề thi Hoạt động trải nghiệm lớp 7 giữa kì 1 Chân trời sáng tạo được biên soạn rất đa dạng gồm trắc nghiệm kết hợp với tự luận có đáp án giải chi tiết. Hi vọng qua tài liệu này sẽ là người bạn đồng hành giúp các em học sinh lớp 7 dễ dàng ôn tập, hệ thống kiến thức, luyện giải đề, rồi so sánh kết quả thuận tiện hơn. Bên cạnh đó các bạn xem thêm đề thi giữa kì 1 Toán 7 Chân trời sáng tạo, đề thi giữa kì 1 Ngữ văn 7 Chân trời sáng tạo.

Mục Lục Bài Viết

  • Đề thi giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7
  • Đáp án đề thi giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7
  • Ma trận đề kiểm tra giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7

Đề thi giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7

Phần I: Trắc nghiệm (4,0 đ)

Khoanh tròn vào phương án trả lời đúng nhất.

Câu 1. Em đã làm thế nào để xác định được điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân?

A. Tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện để bộc lộ điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân.
B. Điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân là những điểm có sẵn ở mỗi người nên em không cẩn làm gì cũng xác định được.
C. Lắng nghe nhận xét, đánh giá của các bạn và những người xung quanh.
D. Kết họp tự đánh giá bản thân dựa trên kết quả giao tiếp,… với nhận xét, đánh giá của mọi người.

Câu 2. Khi xuất hiện cảm xúc tiêu cực, em đã giải toả cảm xúc đó bằng cách nào?

Khám Phá Thêm:   Lời bài hát: Xa em

A. Để cảm xúc tiêu cực bộc lộ một cách tự nhiên, không cẩn giải toả.
B. Hít thở sâu hoặc đi dạo.
C. Quát hoặc nói thật to với người đối diện cho hả giận.
D. Đi xem phim hay chơi điện tử.

Câu 3. Khi gặp khó khăn trong học tập hoặc trong cuộc sống, em đã làm gì?

A. Nhờ bố mẹ tìm cách khắc phục nguyên nhân đó.
B. Cân nhắc xem có nên tiếp tục làm không vì sợ mất thời gian.
C. Tìm sự hỗ trợ từ thầy cô, bạn bè hoặc người thân đề vượt qua khó khăn.
D. Bỏ qua khó khăn đó, tìm việc khác dễ hơn để làm (dễ làm, khó bỏ).

Câu 4. Nhà Hằng và nhà Nga cách nhau gần 1 km, lại phải đi qua một cánh đổng. Hằng rủ Nga sang nhà Hằng học nhóm vào các buổi tối để giúp Hằng học môn Tiếng Anh. Theo em, Nga nên giải quyết vấn đề này thế nào?

A.Vui vẻ nhận lời sang nhà Hằng học nhóm vào các buổi tối.
B. Nói với Hằng là nên chuyển việc học nhóm vào ban ngày để tránh rơi vào tình huống nguy hiểm khi đi một mình qua cánh đồng vào buổi tối.
C. Từ chối thẳng với Hằng.
D. Cân nhắc xem có nên đồng ý với Hằng không.

Câu 5. Trên đường đi học về, Hưng bị mấy người lạ mặt chặn đường, đòi đưa chiếc xe đạp Hưng đang đi cho họ. Trong trường hợp này, Hưng nên xử lí thế nào để tự bảo vệ?

A. Đưa xe cho họ để thoát khỏi nguy hiểm.
B. Giữ chặt xe, không cho họ cướp xe của mình.
C. Tìm cách chống cự lại những người đó.
D. Đưa xe cho họ, sau đó gọi cho số cứu trợ khẩn cấp (113) hoặc báo cho công an.

Câu 6. Để rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ, em cần làm gì?

A. Khi nào thích thì em sắp xếp, lau dọn nhà cửa ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ.
B. Để đổ dùng cá nhân, sách vở ở những chỗ tiện sử dụng.
C.Thường xuyên tự giác lau dọn, sắp xếp đồ dùng trong nhà, lớp học sao cho ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ.
D. Nhờ người giúp việc sắp xếp sách vở, đồ dùng cá nhân ngăn nắp, gọn gàng, đúng chỗ quy định.

Khám Phá Thêm:   Mã trường Đại học năm 2024 Danh sách các trường Đại học và Học viện trên toàn quốc

Câu 7. Em đã rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ trong học tập như thế nào?

A. Đi học chuyên cần, tập trung vào việc học tập trên lớp và ở nhà.
B. Chỉ cần làm bài tập đầy đủ, trình bày sạch, đẹp .
C. Chỉ học bài và làm bài tập đầy đủ trước khi kiểm tra.
D. Khi gặp bài tập khó em nhờ anh chị, người thân làm giúp.

Câu 8. Em đã rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ trong lao động và cuộc sống hằng ngày như thế nào?

A. Thường xuyên tham gia tập thể dục giữa giờ.
B. Chỉ làm những việc nhẹ nhàng khi có thời gian.
C. Làm những công việc hơi nặng nhọc, vất vả một chút.
D. Luôn cố gắng, kiên trì để hoàn thành mọi công việc đã nhận.

Phần II. Tự luận (6,0 đ)

Câu 9. Nêu 3 điểm mạnh, 3 điểm hạn chế của bản thân mà em đã xác định được và biện pháp em đã thực hiện để khắc phục điểm hạn chế đó.

Câu 10. Trình bày cách thức em đã thực hiện để vượt qua một khó khăn cụ thể trong học tập hoặc trong cuộc sống. Nêu cảm xúc của em khi vượt qua được khó khăn đó.

Câu 11. Lập kế hoạch học tập, phấn đấu của em để trở thành một học sinh giỏi toàn diện.

Đáp án đề thi giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7

Phần I.Trắc nghiệm

Câu

1

2

3

4

5

6

7

8

Đáp án

C

B

C

B

D

C

A

D

Phần II.Tự luận

Yêu cầu cần đạt

Đánh giá

Đạt

Chưa đạt

Câu 1 : 2,0 đ

– Nêu được ít nhất 3 điểm mạnh, 3 điểm hạn chế của bản thân trong học tập và cuộc sống.

– Nêu được ít nhất 3 biện pháp để khắc phục điểm hạn chế của bản thân.

Câu 2 : 2,0 đ

– Kể được cách thức đã thực hiện để vượt qua 1 khó khăn cụ thể của bản thân.

– Nêu được cảm xúc của bản thân khi vượt qua được khó khăn.

Câu 3 : 2,0 đ

– Đưa ra được những thuận lợi, khó khăn, các hạn chế của bản thân.

– Lập được kế hoạch học tập chi tiết, cụ thể để đạt mục tiêu đề ra.

Ma trận đề kiểm tra giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7

Nội dung/chủ đề

Mức độ nhận thức

Tổng số câu

Điểm

Số

Nhận biết

Thông hiểu

Vận dụng

Vận dụng cao

TL

TN

TL

TN

TL

TN

TL

TN

TL

TN

CHỦ ĐỀ 1: RÈN LUYỆN THÓI QUEN.

Xác định điểm mạnh, hạn chế của bản thân trong cuộc sống. Kĩ năng kiểm soát cảm xúc bản thân.

4

4

2

CHỦ ĐỀ 2: RÈN LUYỆN SỰ KIÊN TRÌ VÀ CHĂM CHỈ.

Khám phá biểu hiện của tính kiên trì và sự chăm.

4

1

1

1

3

4

8

Số câu

8

1

1

1

3

8

10

Điểm số

4,0

3,0

2,0

1,0

6,0

4,0

10

Tổng số điểm

4,0 điểm

3,0 điểm

2,0 điểm

1,0 điểm

10 điểm

10 điểm

BẢNG ĐẶC TẢ

Khám Phá Thêm:   Viết: Lập dàn ý cho báo cáo thảo luận nhóm - Tiếng Việt 4 Kết nối tri thức Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức tập 1 Bài 7

Nội dung

Mức độ

Yêu cầu cần đạt

Số câu hỏi

Câu hỏi

TL

TN

TL

TN

CHỦ ĐỀ 1: RÈN LUYỆN THÓI QUEN.

Xác định điểm mạnh, hạn chế của bản thân trong cuộc sống. Kĩ năng kiểm soát cảm xúc bản thân.

Nhận biết

Xác định điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân

2

C1, C2

Xác định điểm mạnh, hạn chế của bản thân trong cuộc sống. Kĩ năng kiểm soát cảm xúc bản thân.

Thông hiểu

Kĩ năng kiểm soát cảm xúc bản thân.

1

2

C9

C3, C4

CHỦ ĐỀ 2: RÈN LUYỆN SỰ KIÊN TRÌ VÀ CHĂM CHỈ.

Khám phá biểu hiện của tính kiên trì và sự chăm.

Nhận biết

Khám phá biểu hiện của tính kiên trì và sự chăm.

2

C5, C6

Thông hiểu

Khám phá biểu hiện của tính kiên trì và sự chăm.

2

C7, C8

Vận dụng

Kĩ năng kiểm soát cảm xúc bản thân.

1

C10

Khám phá biểu hiện của tính kiên trì và sự chăm.

Vận dụng

cao

Xác định điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân

1

C11

…………….

Tải file tài liệu để xem thêm Đề thi giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7 Chân trời sáng tạo

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Bộ đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 năm 2023 – 2024 sách Chân trời sáng tạo 3 Đề kiểm tra giữa kì 1 môn HĐTN, HN 7 (Có đáp án, ma trận) tại thcshuynhphuoc-np.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

Từ Khoá Liên Quan:

  • Share on Facebook
  • Tweet on Twitter
  • Share on LinkedIn

Bài Viết Liên Quan

Nghị luận về sự cần thiết của việc rèn luyện kĩ năng giao tiếp Tầm quan trọng của việc rèn kĩ năng giao tiếp
Nghị luận về sự cần thiết của việc rèn luyện kĩ năng giao tiếp Tầm quan trọng của việc rèn kĩ năng giao tiếp
Phân tích truyện Con chó xấu xí của Kim Lân Viết văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm truyện
Phân tích truyện Con chó xấu xí của Kim Lân Viết văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm truyện
Viết đoạn văn khoảng 200 chữ phân tích một chi tiết kì ảo trong truyện Nữ thần Mặt Trời và Mặt Trăng Những bài văn hay lớp 10
Viết đoạn văn khoảng 200 chữ phân tích một chi tiết kì ảo trong truyện Nữ thần Mặt Trời và Mặt Trăng Những bài văn hay lớp 10
Previous Post: « Văn mẫu lớp 6: Cảm nghĩ về truyện Bức tranh của em gái tôi 5 bài văn mẫu lớp 6
Next Post: Bộ đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 năm 2023 – 2024 sách Cánh diều 4 Đề kiểm tra giữa kì 1 môn HĐTN, HN 7 (Có đáp án, ma trận) »

Primary Sidebar

Công Cụ Hôm Nay

  • Thời Tiết Hôm Nay
  • Tử Vi Hôm Nay
  • Lịch Âm Hôm Nay
  • Lịch Thi Đấu Bóng Đá Hôm Nay
  • Giá Vàng Hôm Nay
  • Tỷ Giá Ngoaị Tệ Hôm Nay
  • Giá Xăng Hôm Nay
  • Giá Cà Phê Hôm Nay

Công Cụ Online

  • Photoshop Online
  • Casio Online
  • Tính Phần Trăm (%) Online
  • Giải Phương Trình Online
  • Ghép Ảnh Online
  • Vẽ Tranh Online
  • Làm Nét Ảnh Online
  • Chỉnh Sửa Ảnh Online
  • Upload Ảnh Online
  • Paint Online
  • Tạo Meme Online
  • Chèn Logo Vào Ảnh Online

Bài viết mới

  • Tiểu sử và Sự Nghiệp Của Ryan Sessegnon: Tài Năng Trẻ Đáng Chú Ý Trong Bóng Đá Anh
  • Phil Foden – Ngôi sao trẻ đầy triển vọng của bóng đá Anh
  • Các cầu thủ nổi tiếng bị rơi vào vòng lao lý
  • Ý Nghĩa Số Áo 14 Trong Bóng Đá
  • Nghị luận về sự cần thiết của việc rèn luyện kĩ năng giao tiếp Tầm quan trọng của việc rèn kĩ năng giao tiếp
  • Phân tích truyện Con chó xấu xí của Kim Lân Viết văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm truyện
  • Viết đoạn văn khoảng 200 chữ phân tích một chi tiết kì ảo trong truyện Nữ thần Mặt Trời và Mặt Trăng Những bài văn hay lớp 10
  • Nghị luận về lối sống phông bạt của giới trẻ hiện nay Viết bài văn nghị luận xã hội về hiện tượng đời sống
  • Phân tích đánh giá chủ đề và những nét đặc sắc về nghệ thuật của truyện Con chó xấu xí Những bài văn hay lớp 11
  • Viết bài văn kể lại một câu chuyện về trí thông minh hoặc khả năng tìm tòi, sáng tạo của con người Kể lại một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe lớp 4 KNTT

Copyright © 2025 · Thcshuynhphuoc-np.edu.vn - Thông Tin Kiến Thức Bổ Ích