Thcshuynhphuoc-np.edu.vn - Thông Tin Kiến Thức Bổ Ích

Kế hoạch giáo dục môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 8 sách Chân trời sáng tạo KHGD môn HĐTN HN lớp 8 (Phụ lục I, III Công văn 5512)

Tháng 12 23, 2023 by Thcshuynhphuoc-np.edu.vn

Bạn đang xem bài viết Kế hoạch giáo dục môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 8 sách Chân trời sáng tạo KHGD môn HĐTN HN lớp 8 (Phụ lục I, III Công văn 5512) tại thcshuynhphuoc-np.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Kế hoạch giáo dục môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 8 Chân trời sáng tạo do giáo viên thiết kế bao gồm phân phối chương trình các hoạt động của học sinh và giáo viên trong quá trình dạy học một tiết học, bài học, chủ đề nhằm giúp học sinh chiếm lĩnh được kiến thức và đạt được các năng lực, phẩm chất cần thiết.

Kế hoạch Hoạt động trải nghiệm 8 Chân trời sáng tạo chính là phụ lục I, III theo Công văn 5512 do Bộ GD&ĐT ban hành. Qua đó giúp giáo viên nhanh chóng xây dựng, hoàn thiện phân phối chương trình chi tiết, trình tổ chuyên môn phê duyệt phù hợp với địa phương. Bên cạnh đó quý thầy cô tham khảo thêm kế hoạch giáo dục môn Công nghệ 8 Chân trời sáng tạo.

Mục Lục Bài Viết

  • Phụ lục I Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 8
  • Phụ lục III Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 8

Phụ lục I Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 8

TRƯỜNG: THCS-THPT ……………

TỔ: HĐTN-HN

Họ và tên giáo viên:……………

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN

MÔN HỌC/HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM HƯỚNG NGHIỆP, KHỐI LỚP 8

(Năm học 20……. – 20…….)

I. Đặc điểm tình hình

1. Số lớp: 08; Số học sinh: 334; Số học sinh học chuyên đề lựa chọn (nếu có):………

2. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên: 01; Trình độ đào tạo: Cao đẳng: …….. Đại học: 01 ; Trên đại học:

Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên : Tốt:………….; Khá:…………….; Đạt:……………; Chưa đạt:……………

3. Thiết bị dạy học: (Trình bày cụ thể các thiết bị dạy học có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)

STT

Thiết bị dạy học

Số lượng

Các bài thí nghiệm/thực hành

Ghi chú

1

– Máy tính/Máy chiếu/ Tivi/Miro.

01

Các tiết học

2

Giấy A0/ Bảng nhóm

05

Các tiết học

3

– Bút lông/Phấn màu

05

Các tiết học

4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập (Trình bày cụ thể các phòng thí nghiệm/phòng

STT

Tên phòng

Số lượng

Phạm vi và nội dung sử dụng

Ghi chú

1

Hội trường

01

Thực hành:các kỹ năng cho Học sinh.

II. Kế hoạch dạy học

1. Phân phối chương trình

Hoạt động giáo dục theo chủ đề (35 tiết)

STT

Bài học

(1)

Số tiết

(2)

Thời điểm

(3)

Yêu cầu cần đạt

(4)

1

Chủ đề 1. Khám phá một số đặc điểm của bản thân

3

Tuần 1-3

– Nhận diện được những nét đặc trưng trong tính cách của bản thân

– Nhận diện được sự thay đổi cảm xúc của bản thân và biết điều chỉnh theo hướng tích cực.

– Nhận diện được khả năng tranh biện, thương thuyết của bản thân để bảo vệ quan điểm của mình trong một số tình huống.

2

Chủ đề 2. Thể hiện trách nghiệm với bản thân và mọi người

3

Tuần 4-6

– Xác định được trách nhiệm với bản thân và mọi người xung quanh.

– Thể hiện được trách nhiệm của bản thân trong các hoạt động, thực hiện được các cam kết đề ra.

– Biết tìm sự hỗ trợ từ những người xung quanh khi gặp khó khăn trong giải quyết vấn đề.

– Thể hiện cách sống tiết kiệm trong sinh hoạt gia đình.

3

Chủ đề 3. Xây dựng trường học thân thiện

3

Tuần 7-9

– Xây dựng tình bạn và biết cách giữ gìn tình bạn.

– Nhận diện được dấu hiệu bắt nạt học đường và có kỹ năng phòng tránh bắt nạt học đường.

– Nhận biết được những tình huống cần từ chối và thực hiện được kỹ năng từ chối trong một số tình huống cụ thể.

– Thể hiện được sự tự chủ trong các mối quan hệ trong đời sống và quan hệ trên mạng xã hội.

– Thực hiện được các việc làm cụ thể góp phần xây dựng truyền thống nhà trường.

4

Kiểm tra giữa học kì 1

1

Tuần 10

5

Chủ đề 4. Sống hòa hợp trong gia đình

3

Tuần 11-13

– Thực hiện được những việc làm và lời nói để người thân hài lòng.

– Tôn trọng ý kiến khác nhau của các thành viên trong gia đình và thể hiện được khả năng thuyết phục.

– Biết sắp xếp các công việc và hoàn thành các công việc trong gia đình.

6

Chủ đề 5. Làm quen với kinh doanh

3

Tuần 14-16

– Lập được kế hoạch kinh doanh của bản thân phù hợp với lứa tuổi.

– Nhận ra ảnh hưởng của các yếu tố bên ngoài như tiếp thị, quảng cáo đến quyết định chi tiêu cá nhân để có quyết định phù hợp.

7

Kiểm tra cuối học kì 1

2

Tuần 17,18

8

Chủ đề 6. Tham gia hoạt động phát triển cộng đồng

4

Tuần 20-23

– Thiết kế được sản phẩm thể hiện vẻ đẹp danh lam thắng cảnh, cảnh quan thiên nhiên của địa phương.

– Tổ chức sự kiện giới thiệu về vẻ đẹp cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh của địa phương và cách bảo tồn.

– Tham gia các hoạt động giáo dục truyền thống và phát triển cộng đồng ở địa phương.

– Lập và thực hiện được kế hoạch hoạt động thiện nguyện.

9

Chủ đề 7. Truyền thông phòng tránh thiên tai

3

Tuần 24-26

– Sưu tầm được tài liệu và viết được báo cáo về thiên tai và thiệt hại do thiên tai gây ra cho địa phương trong một số năm.

– Xây dựng và thực hiện được kế hoạch truyền thông cho người dân ở địa phương về những biện pháp phòng thiên tai và giảm nhẹ rủi ro khi gặp thiên tai.

– Tham gia các hoạt động giáo dục theo chủ đề của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh và nhà trường.

10

Kiểm tra giữa học kì 2

1

Tuần 27

11

Chủ đề 8. Tìm hiểu nghề trong xã hội hiện đại

3

Tuần 28,30,31

– Lập được danh mục nghề phổ biến trong xã hội hiện đại

– Nêu được việc làm đặc trưng, trang thiết bị, dụng cụ lao động cơ bản của những nghề phổ biến trong xã hội hiện đại.

– Nêu được những thách thức, phẩm chất và năng lực cần có của người làm nghề trong xã hội hiện đại.

– Tự đánh giá được việc rèn luyện phẩm chất và năng lực của bản thân phù hợp với yêu cầu của người lao động trong xã hội hiện đại.

12

Chủ đề 9. Xây dựng kế hoạch học tập theo hứng thú nghề nghiệp

3

Tuần 32-34

– Xây dựng và thực hiện được kế hoạch khảo sát hứng thú nghề nghiệp

– Định hướng các môn học ở THPT liên quan đến hướng nghiệp

– Rèn luyện được sức khoẻ, độ bền, tính kiên trì, sự chăm chỉ trong công việc và có thái độ tôn trọng đối với lao động nghề nghiệp.

– Xây dựng được kế hoạch học tập hướng nghiệp.

13

Kiểm tra cuối học kì 2

2

Tuần 35-36

14

Tạm biệt lớp 7

1

Tuần 37

Khám Phá Thêm:   Giáo án Mĩ thuật 9 sách Kết nối tri thức với cuộc sống (Cả năm) Kế hoạch bài dạy môn Mỹ thuật 9 năm 2024 - 2025

2. Chuyên đề lựa chọn(đối với cấp trung học phổ thông)

STT

Chuyên đề

(1)

Số tiết

(2)

Yêu cầu cần đạt

(3)

1

2

…

(1) Tên bài học/chuyên đề được xây dựng từ nội dung/chủ đề/chuyên đề (được lấy nguyên hoặc thiết kế lại phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường) theo chương trình, sách giáo khoa môn học/hoạt động giáo dục.

(2) Số tiết được sử dụng để thực hiện bài học/chủ đề/chuyên đề.

(3) Yêu cầu (mức độ) cần đạt theo chương trình môn học: Giáo viên chủ động các đơn vị bài học, chủ đề và xác định yêu cầu (mức độ) cần đạt.

3. Kiểm tra, đánh giá định kỳ

Bài kiểm tra, đánh giá

Thời gian

(1)

Thời điểm

(2)

Yêu cầu cần đạt

(3)

Hình thức

(4)

Giữa Học kỳ 1

45 Phút

Tuần 10

Xác định được trách nhiệm với bản thân và mọi người xung quanh.

Thực hiện theo hình thức Tự luận trên giấy A4.

Cuối Học kỳ 1

45 Phút

Tuần 17

Thực hiện được các việc làm cụ thể góp phần xây dựng truyền thống nhà trường.

Thực hiện theo dự án cá nhân do giáo viên bộ môn giao.

45 Phút

Tuần 18

Báo cáo sản phẩm

Thuyết trình

Giữa Học kỳ 2

45 Phút

Tuần 27

Lên kế hoạch truyền thông cho người dân ở địa phương về những biện pháp phòng thiên tai và giảm nhẹ rủi ro khi gặp thiên tai.

Thực hiện theo dự án cá nhân do giáo viên bộ môn giao.

Cuối Học kỳ 2

45 Phút

Tuần 35

Xây dựng được kế hoạch học tập hướng nghiệp.

Thực hiện theo dự án cá nhân do giáo viên bộ môn giao.

45 Phút

Tuần 36

Báo cáo sản phẩm

Thuyết trình

Khám Phá Thêm:   Tập làm văn lớp 2: Viết 4 - 5 câu về tình cảm của em khi được đi tham quan, du lịch 16 đoạn văn mẫu lớp 2

III. Các nội dungkhác (nếu có):

– Thực hiện tham vấn học đường trực tiếp tại Trường và trực tuyến qua Fanpage.

TỔ TRƯỞNG

(Ký và ghi rõ họ tên)

……………, ngày tháng năm 20…….

HIỆU TRƯỞNG

(Ký và ghi rõ họ tên)

Phụ lục III Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 8

Phụ lục III

KHUNG KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CỦA GIÁO VIÊN

(Kèm theo Công văn số 5512/BGDĐT-GDTrH ngày 18 tháng 12 năm 2020 của Bộ GDĐT)

TRƯỜNG THCS-THPT ……………

TỔ: HĐTN-HN

Họ và tên giáo viên:……………

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CỦA GIÁO VIÊN

MÔN HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP LỚP 8

(Năm học 20……. – 20…….)

I. Kế hoạch dạy học

1. Phân phối chương trình

STT

Bài học

(1)

Số tiết

(2)

Thời điểm

(3)

Thiết bị dạy học

(4)

Địa điểm dạy học

(5)

1

Chủ đề 1. Khám phá một số đặc điểm của bản thân

3

Tuần 1-3

Laptop, tivi, tranh, ảnh về chủ đề

Lớp học

2

Chủ đề 2. Thể hiện trách nghiệm với bản thân và mọi người

3

Tuần 4-6

Laptop, tivi, tranh, ảnh về chủ đề

Lớp học

3

Chủ đề 3. Xây dựng trường học thân thiện

3

Tuần 7-9

Laptop, tivi, tranh, ảnh về chủ đề

Lớp học

4

Kiểm tra giữa học kì 1

1

Tuần 10

Lớp học

5

Chủ đề 4. Sống hòa hợp trong gia đình

3

Tuần 11-13

Laptop, tivi, tranh, ảnh về chủ đề

Lớp học

6

Chủ đề 5. Làm quen với kinh doanh

3

Tuần 14-16

Laptop, tivi, tranh, ảnh về chủ đề

Lớp học

7

Kiểm tra cuối học kì 1

2

Tuần 17,18

Lớp học

8

Chủ đề 6. Tham gia hoạt động phát triển cộng đồng

4

Tuần 20-23

Laptop, tivi, tranh, ảnh về chủ đề

Lớp học

9

Chủ đề 7. Truyền thông phòng tránh thiên tai

3

Tuần 24-26

Laptop, tivi, tranh, ảnh về chủ đề

Lớp học, sân trường

10

Kiểm tra giữa học kì 2

1

Tuần 27

Lớp học

11

Chủ đề 8. Tìm hiểu nghề trong xã hội hiện đại

3

Tuần 28,30,31

Laptop, tivi, tranh, ảnh về chủ đề

Lớp học

12

Chủ đề 9. Xây dựng kế hoạch học tập theo hứng thú nghề nghiệp

3

Tuần 32-34

Laptop, tivi, tranh, ảnh về chủ đề

Lớp học

13

Kiểm tra cuối học kì 2

2

Tuần 35-36

Lớp học

14

Tạm biệt lớp 7

1

Tuần 37

Laptop, tivi, tranh, ảnh về chủ đề

Lớp học

Khám Phá Thêm:   Điểm chuẩn lớp 10 năm 2024 Hòa Bình Điểm chuẩn vào 10 năm 2024

2. Chuyên đề lựa chọn(đối với cấp trung học phổ thông)

STT

Chuyên đề

(1)

Số tiết

(2)

Thời điểm

(3)

Thiết bị dạy học

(4)

Địa điểm dạy học

(5)

1

2

…

(1) Tên bài học/chuyên đề được xây dựng từ nội dung/chủ đề (được lấy nguyên hoặc thiết kế lại phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường) theo chương trình, sách giáo khoa môn học/hoạt động giáo dục.

(2) Số tiết được sử dụng để thực hiện bài dạy/chuyên đề.

(3) Tuần thực hiện bài học/chuyên đề.

(4) Thiết bị dạy học được sử dụng để tổ chức dạy học.

(5) Địa điểm tổ chức hoạt động dạy học (lớp học, phòng học bộ môn, phòng đa năng, bãi tập, tại di sản, thực địa…).

2. Nhiệm vụ khác (nếu có): (Bồi dưỡng học sinh giỏi; Tổ chức hoạt động giáo dục…)

………………………………………………………………..

……………………………………………………………….

………………………………………………………………

TỔ TRƯỞNG

(Ký và ghi rõ họ tên)

……………

……………, ngày tháng năm 20…….

GIÁO VIÊN

(Ký và ghi rõ họ tên)

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Kế hoạch giáo dục môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 8 sách Chân trời sáng tạo KHGD môn HĐTN HN lớp 8 (Phụ lục I, III Công văn 5512) tại thcshuynhphuoc-np.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

Từ Khoá Liên Quan:

  • Share on Facebook
  • Tweet on Twitter
  • Share on LinkedIn

Bài Viết Liên Quan

Nghị luận về sự cần thiết của việc rèn luyện kĩ năng giao tiếp Tầm quan trọng của việc rèn kĩ năng giao tiếp
Nghị luận về sự cần thiết của việc rèn luyện kĩ năng giao tiếp Tầm quan trọng của việc rèn kĩ năng giao tiếp
Phân tích truyện Con chó xấu xí của Kim Lân Viết văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm truyện
Phân tích truyện Con chó xấu xí của Kim Lân Viết văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm truyện
Viết đoạn văn khoảng 200 chữ phân tích một chi tiết kì ảo trong truyện Nữ thần Mặt Trời và Mặt Trăng Những bài văn hay lớp 10
Viết đoạn văn khoảng 200 chữ phân tích một chi tiết kì ảo trong truyện Nữ thần Mặt Trời và Mặt Trăng Những bài văn hay lớp 10
Previous Post: « Giáo án Giáo dục công dân 8 sách Chân trời sáng tạo (Cả năm) Kế hoạch bài dạy GDCD 8
Next Post: Kế hoạch giáo dục môn Lịch sử – Địa lí 8 sách Kết nối tri thức với cuộc sống KHGD Lịch sử – Địa lí 8 (Phụ lục I, II, III Công văn 5512) »

Primary Sidebar

Công Cụ Hôm Nay

  • Thời Tiết Hôm Nay
  • Tử Vi Hôm Nay
  • Lịch Âm Hôm Nay
  • Lịch Thi Đấu Bóng Đá Hôm Nay
  • Giá Vàng Hôm Nay
  • Tỷ Giá Ngoaị Tệ Hôm Nay
  • Giá Xăng Hôm Nay
  • Giá Cà Phê Hôm Nay

Công Cụ Online

  • Photoshop Online
  • Casio Online
  • Tính Phần Trăm (%) Online
  • Giải Phương Trình Online
  • Ghép Ảnh Online
  • Vẽ Tranh Online
  • Làm Nét Ảnh Online
  • Chỉnh Sửa Ảnh Online
  • Upload Ảnh Online
  • Paint Online
  • Tạo Meme Online
  • Chèn Logo Vào Ảnh Online

Bài viết mới

  • Tiểu sử và Sự Nghiệp Của Ryan Sessegnon: Tài Năng Trẻ Đáng Chú Ý Trong Bóng Đá Anh
  • Phil Foden – Ngôi sao trẻ đầy triển vọng của bóng đá Anh
  • Các cầu thủ nổi tiếng bị rơi vào vòng lao lý
  • Ý Nghĩa Số Áo 14 Trong Bóng Đá
  • Nghị luận về sự cần thiết của việc rèn luyện kĩ năng giao tiếp Tầm quan trọng của việc rèn kĩ năng giao tiếp
  • Phân tích truyện Con chó xấu xí của Kim Lân Viết văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm truyện
  • Viết đoạn văn khoảng 200 chữ phân tích một chi tiết kì ảo trong truyện Nữ thần Mặt Trời và Mặt Trăng Những bài văn hay lớp 10
  • Nghị luận về lối sống phông bạt của giới trẻ hiện nay Viết bài văn nghị luận xã hội về hiện tượng đời sống
  • Phân tích đánh giá chủ đề và những nét đặc sắc về nghệ thuật của truyện Con chó xấu xí Những bài văn hay lớp 11
  • Viết bài văn kể lại một câu chuyện về trí thông minh hoặc khả năng tìm tòi, sáng tạo của con người Kể lại một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe lớp 4 KNTT

Copyright © 2025 · Thcshuynhphuoc-np.edu.vn - Thông Tin Kiến Thức Bổ Ích