Thcshuynhphuoc-np.edu.vn - Thông Tin Kiến Thức Bổ Ích

Bộ đề thi giữa học kì 2 môn Giáo dục công dân lớp 6 năm 2022 – 2023 (Sách mới) 10 Đề kiểm tra giữa học kì II môn GDCD 6 (Có đáp án + Ma trận)

Tháng mười một 13, 2023 by Thcshuynhphuoc-np.edu.vn

Bạn đang xem bài viết Bộ đề thi giữa học kì 2 môn Giáo dục công dân lớp 6 năm 2022 – 2023 (Sách mới) 10 Đề kiểm tra giữa học kì II môn GDCD 6 (Có đáp án + Ma trận) tại thcshuynhphuoc-np.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

TOP 10 đề thi giữa học kì 2 môn Giáo dục công dân lớp 6 năm 2022 – 2023 sách Cánh diều,Kết nối tri thức với cuộc sống, Chân trời sáng tạo. Mỗi đề thi đều có đáp án, hướng dẫn chấm và bảng ma trận kèm theo, giúp giúp thầy cô xây dựng đề thi giữa học kì 2 cho học sinh của mình theo chương trình mới.

Đồng thời, cũng giúp các em học sinh lớp 6 luyện giải đề, nắm vững cấu trúc đề thi, biết cách phân bổ thời gian làm bài cho hợp lý để đạt kết quả cao trong kỳ thi giữa học kì 2 năm 2022 – 2023. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm đề thi giữa kì 2 môn Toán, Ngữ Văn 6. Mời thầy cô và các em cùng tải miễn phí 10 đề giữa kì 2 môn GDCD lớp 6:

Mục Lục Bài Viết

  • Đề thi giữa học kì 2 môn Giáo dục công dân lớp 6 năm 2022 – 2023
  • Đề thi giữa kì 2 môn Giáo dục công dân 6 sách Kết nối tri thức với cuộc sống
    • Đề thi giữa kì 2 môn Giáo dục công dân 6
    • Đáp án đề thi giữa kì 2 môn Giáo dục công dân 6
    • Ma trận đề thi giữa kì 2 môn Giáo dục công dân 6
    • Bản đặc tả đề thi giữa kì 2 môn Giáo dục công dân 6
  • Đề thi giữa học kì 2 môn Giáo dục công dân 6 sách Chân trời sáng tạo
    • Bảng ma trận đề thi giữa kì 2 môn Giáo dục công dân 6
    • Đề thi giữa học kì 2 môn Giáo dục công dân 6
    • Đáp án đề thi giữa học kì 2 môn GDCD 6
  • Đề thi giữa học kì 2 môn Giáo dục công dân 6 sách Cánh diều
    • Ma trận đề thi giữa học kì 2 môn Giáo dục công dân 6 sách Cánh diều
    • Đề thi giữa học kì 2 môn Giáo dục công dân 6
    • Đáp án đề thi giữa học kì 2 môn Giáo dục công dân 6

Đề thi giữa học kì 2 môn Giáo dục công dân lớp 6 năm 2022 – 2023

  • Đề thi giữa kì 2 môn Giáo dục công dân 6 sách Kết nối tri thức với cuộc sống
  • Đề thi giữa học kì 2 môn Giáo dục công dân 6 sách Chân trời sáng tạo
  • Đề thi giữa học kì 2 môn Giáo dục công dân 6 sách Cánh diều

Đề thi giữa kì 2 môn Giáo dục công dân 6 sách Kết nối tri thức với cuộc sống

Đề thi giữa kì 2 môn Giáo dục công dân 6

TRƯỜNG THCS…………
Họ và tên: …………………..
Lớp: 6A …………………..

Thứ ……… ngày ….. tháng 03 năm 2023

KIỂM TRA GIỮA HKII
Năm học: 2022 – 2023
MÔN: GDCD- LỚP 6
Thời gian: 45 phút

Câu 1: Những sự việc bất ngờ xảy ra, có nguy cơ đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe, tính mạng, gây thiệt hại về tài sản, môi trường cho bản thân, gia đình và cộng đồng xã hội được gọi là

A. tình huống sư phạm.
B. tình huống nguy hiểm.
C. tình huống vận động.
D. tình huống phát triển.

Câu 2: Tình huống nguy hiểm từ con người là những mối nguy hiểm bất ngờ, xuất phát từ những hành vi cố ý hoặc vô tình từ

A. tự nhiên.
B. tin tặc.
|C. con người.
D. lâm tặc.

Câu 3: Chủ động tìm hiểu, học tập các kỹ năng ứng phó trong mỗi tình huống nguy hiểm sẽ giúp chúng ta bình tĩnh, tự tin để thoát khỏi

A. nguy hiểm
B. người tốt.
C. bản thân.
D. bố mẹ.

Câu 4: Chủ động tìm hiểu, học tập các kỹ năng ứng phó trong mỗi tình huống nguy hiểm sẽ giúp chúng ta có thái độ như thế nào khi ứng phó với tình huống nguy hiểm trong cuộc sống?

A. Lo sợ và hoảng loạn
B. Lo sợ và rụt rè.
C. Bình tĩnh và tự tin.
D. Âm thầm chịu đựng.

Câu 5: Tiết kiệm là sử dụng một cách hợp lý, đúng mức

A. của cải vật chất, thời gian, sức lực.
B. các truyền thống tốt đẹp.
C. các tư tưởng bảo thủ
D. lối sống thực dụng.

Câu 6: Sống tiết kiệm không mang lại ý nghĩa nào sau đây?

A. Biết quý trọng thành quả lao động của bản thân và người khác.
B. Đảm bảo cho cuộc sống ổn định, ấm no, hạnh phúc.
C. Làm giàu cho bản thân gia đình và đất nước.
D. Bị người khác khinh bỉ và xa lánh.

Câu 7: Đối lập với tiết kiệm là

A. xa hoa, lãng phí.
B. cần cù, chăm chỉ.
C. cẩu thả, hời hợt.
D. trung thực, thẳng thắn.

Câu 8: Tiết kiệm sẽ giúp chúng ta

A. làm giàu cho bản thân, gia đình và xã hội.
B. sống có ích.
C. yêu đời hơn
D. tự tin trong công việc.

Câu 9: Công dân là người dân của

A. một làng.
B. một nước.
C. một tỉnh.
D. một huyện.

Câu 10: Công dân là người dân của một nước, có quyền và nghĩa vụ do

A. pháp luật quy định.
B. người khác trao tặng.
C. mua bán mà có.
D. giáo dục mà có.

Câu 11: Căn cứ để xác định công dân của một nước là dựa vào

A. Quốc tịch.
B. chức vụ.
C. tiền bạc.
D. địa vị

Câu 12: Công dân nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là người

A. có Quốc tịch Việt Nam
B. sinh sống ở Việt Nam.
C. đến Việt Nam du lịch.
D. hiểu biết về Việt Nam

II. PHẦN TỰ LUẬN

Câu 1 (4 điểm): Thế nào là tiết kiệm? Nêu biểu hiện của tiết kiệm. Tiết kiệm có ý nghĩa như thế nào? Hãy nêu một số việc làm thể hiện tính tiết kiệm của em?

Khám Phá Thêm:   Mẫu hợp đồng thuê xe (2 mẫu) Hợp đồng dịch vụ

Câu 2 (3 điểm): Trên đường đi làm về, bác Nga phát hiện một đứa bé sơ sinh bị bỏ rơi ở gốc đa đầu làng. Thấy em bé khóc, đói, không ai chăm sóc nên bác đã đưa em bé về nhà, làm các thủ tục nhận con nuôi và đặt tên cho bé là Bình An.

Câu hỏi: Theo em, bé Bình An có được mang quốc tịch Việt Nam không? Vì sao?

Đáp án đề thi giữa kì 2 môn Giáo dục công dân 6

I. PHẦN TRẮC NGHIỆM

Mỗi câu trắc nghiệm đúng được 0,25 điểm.

Câu

1

2

3

4

5

6

7

8

9

10

11

12

ĐA

B

C

A

C

A

D

A

A

B

A

A

A

II. PHẦN TỰ LUẬN

HƯỚNG DẪN CHẤM

Câu 1

(4 điểm)

– Tiết kiệm là: biết sử dụng 1 cách hợp lí, đúng mức của cải, vật chất, thời gian, sức lực của mình và của người khác.

– Tiết kiệm biểu hiện ở việc: chi tiêu hợp lí; tắt các thiết bị điện và khoá vòi nước khi không sử dụng; sắp xếp thời gian làm việc khoa học; sử dụng hợp lí và khai thác hiệu quả tài nguyên (nước, khoáng sản,…); bảo quản đồ dùng học tập, lao động khi sử dụng; bảo vệ của công;…

– Ý nghĩa:

+ Tiết kiệm giúp chúng ta quý trọng thành quả lao động của bản thân và của người khác.

+ Đảm bảo cho cuộc sống ổn định, ấm no, hạnh phúc và thành công.

– HS liên hệ bản thân

0,5 điểm

0,75 điểm

0,75 điểm

0,5 điểm

1 điểm

Câu 2

(3 điểm)

– Theo em, bé Bình An được mang quốc tịch Việt Nam. Vì theo Luật Quốc tịch Việt Nam năm 2008, sửa đổi, bổ sung năm 2014. Điều 18. Quốc tịch của trẻ sơ sinh bị bỏ rơi, trẻ em được tìm thấy trên lãnh thổ Việt Nam.

1. Trẻ sơ sinh bị bỏ rơi, trẻ em được tìm thấy trên lãnh thổ Việt Nam mà không rõ cha mẹ là ai thì có quốc tịch Việt Nam.

2 điểm

1 điểm

Ma trận đề thi giữa kì 2 môn Giáo dục công dân 6

TT

Mạch nội dung

Chủ đề

Mức độ nhận thức

Tổng

Nhận biết

Thông hiểu

Vận dụng

Vận dụng cao

Tỉ lệ

Tổng điểm

TN

TL

TN

TL

TN

TL

TN

TL

TN

TL

1

Giáo dục KNS

Ứng phó với tình huống nguy hiểm.

2 câu

2 câu

4 câu

1,0

2

Giáo dục kinh tế

Tiết kiệm

2 câu

2 câu

1/2 câu

1/2câu

4 câu

1 câu

5,0

3

Giáo dục pháp luật

Công dân nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam

2 câu

2 câu

1/2 câu

1/2 câu

4 câu

1 câu

4.0

Tổng

6

6

1/2

1,0

1/2

12

2

10 điểm

Tỉ lệ %

30%

30%

30%

10%

30%

70%

Tỉ lệ chung

60%

40%

100%

Bản đặc tả đề thi giữa kì 2 môn Giáo dục công dân 6

TT

Mạch nội dung

Chủ đề

Mức độ đánh giá

Số câu hỏi theo mức độ đánh giá

Nhận biết

Thông hiểu

Vận dụng

Vận dụng cao

1

Giáo dục KNS

1. Ứng phó với tình huống nguy hiểm

Nhận biết:

– Nêu được tình huống nguy hiểm là gì?

– Nêu được hậu quả của những tình huống nguy hiểm đối với trẻ em.

Thông hiểu:

Nêu được cách ứng phó với một số tình huống nguy hiểm để đảm bảo an toàn.

Vận dụng:

Thực hành cách ứng phó trong một số tình huống nguy hiểm để đảm bảo an toàn.

2TN

2TN

2

Giáo dục kinh tế

2. Tiết kiệm

Nhận biết:

– Nêu được khái niệm của tiết kiệm

– Nêu được biểu hiện của tiết kiệm (thời gian, tiền bạc, đồ dùng, điện, nước, ..)

Thông hiểu:

– Giải thích được ý nghĩa của tiết kiệm.

Vận dụng:

– Thực hành tiết kiệm trong cuộc sống, học tập.

– Phê phán những biểu hiện lãng phí thời gian, tiền bạc, đồ dùng, …

Vận dụng cao:

Nhận xét, đánh giá việc thực hành tiết kiệm của bản thân và những người xung quanh.

2 TN

2 TN

1/2 TL

1/2 TL

3

Giáo dục pháp luật

3. Công dân nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam

Nhận biết:

– Nêu được khái niệm công dân.

-Nêu được quy định của Hiến pháp nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam về quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân.

Thông hiểu:

-Trình bày được căn cứ để xác định quốc tịch Việt Nam, công dân Việt Nam.

Vận dụng:

Thực hiện được một số quyền, nghĩa vụ của công dân Việt Nam.

2 TN

2 TN

1/2

1/2

Tổng

Đề thi giữa học kì 2 môn Giáo dục công dân 6 sách Chân trời sáng tạo

Bảng ma trận đề thi giữa kì 2 môn Giáo dục công dân 6

Mức độChủ đề Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Tổng
TNKQ TNTL TNKQ TNTL Cấp độ thấp Cấp độ cao

1. Ứng phó với tình huống nguy hiểm

Nhận biết được các tình huống nguy hiểm

Nêu được cách ứng phó với các tình huống nguy hiểm.

Kể ra các tình huống nguy hiểm ở địa phương.

Vận dụng kiến thức đã học liên hệ để giải quyết tình huống

Số Câu

Số điểm

Tỉ lệ%

5

1,25

12,5%

3

0,75

7,5%

1

1

10%

1

3

30%

10

6

60%

Tiết Kiệm

Biết được các việc làm tiết kiệm .

Nêu được các biểu hiện của tiết kiệm

Ý nghĩa của tiết kiệm

Số Câu

Số điểm

Tỉ lệ%

4

1

10%

4

1

10%

1

2

20%

9

4

40%

Tổng số câu

Tổng số điểm

Tỉ lệ %

16

4

40

2

3

30%

1

3

30%

19

10

100%

Đề thi giữa học kì 2 môn Giáo dục công dân 6

A. Trắc nghiệm khách quan: (4 điểm)

Hãy khoanh tròn vào câu trả lời đúng cho các câu sau. (Mỗi câu đúng 0,25 điểm)

Câu 1: Trong các tình huống sau đâu là tình huống nguy hiểm?

A. Bị người lạ mặt rủ đi chơi.
B. Đi học với bố mẹ.
C. Đi chơi với các bạn ở lớp
D. Sang nhà ông bà chơi

Câu 2: Khi bị bắt cóc em sẽ làm gì?

Khám Phá Thêm:   Đề cương ôn tập học kì 2 môn Toán 2 sách Cánh diều Ôn thi học kì 2 lớp 2 môn Toán năm 2023 - 2024

A. Gào khóc thật to để mọi người biết đến giúp.
B. Bỏ chạy thật nhanh.
C. Đứng im tại chỗ .
D. Không có phản ứng gì

Câu 3: Khi bị hỏa hoạn chúng ta sẽ gọi số nào sau đây để chữa cháy?

A.115
B. 113
C. 116
D.114

Câu 4: Mối nguy hiểm nào sau đây là do con người gây ra?

A. Sấm chớp
B. Mưa đá
C. Đánh nhau
D. Nước lũ

Câu 5: Tình huống nguy hiểm từ tự nhiên là?

A. Cướp giật
B. Bắt có trẻ con
C. Mưa giông, sấm chớp
D. Tai nạn

Câu 6: Khi gặp tình huống nguy hiểm chúng ta cần phải làm gì?

A. Lo lắng
B. Bình tĩnh
C. Hốt hoảng
D. Hoang mang

Câu 7: Trong các tình huống sau đây đâu là tình huống không nguy hiểm?

A. Các bạn lớp 6 đi học về ra sông tắm.
B. Các bạn tập trung ở bãi biển cấm
C. Bạn A được bố cho học bơi ở trung tâm văn hóa huyện có thầy dạy
D. Bạn T lội qua suối về nhà khi nước lũ.

Câu 8: Hành động nào sau đây thể hiện tính tiết kiệm?

A. Ăn chơi lãng phí
B. Vứt đồ còn ăn được ra thùng rác
C. Tiết kiệm tiền mua sách vở
D. Khai thác tài nguyên khoáng sản không khoa học

Câu 9: Đâu là câu thành ngữ nói về tính tiết kiệm?

A. Học, học nữa học mãi
B. Tích tiểu thành đại
C. Đi một ngày đàng học một sàng khôn
D. Có công mài sắt có ngày lên kim

Câu 10: Ngoài tiết kiệm về tiền của chúng ta cần tiết kiệm?

A. Nhân phẩm
B. Lời nói
C. Sức khỏe
D. Danh dự

Câu 11: Tiết kiệm sẽ giúp chúng ta?

A. Làm giàu cho gia đình, cho đất nước
B. Sống có ích
C. Yêu đời hơn
D. Tự tin trong cuộc sống

Câu 12: Để tiết kiệm thời gian chúng ta cần phải làm gì?

A. Đi chơi với bạn bè
B. Tranh thủ học bài và giúp bố mẹ trông em
C. Chơi game
D. Ngủ cả ngày

Câu 13: Đối lập với tiết kiệm là?

A. Trung thực, thẳng thắn
B. Cần cù, chăm chỉ
C. Cẩu thả, hời hợt
D. Xa hoa, lãng phí

Câu 14: Câu nói “Cơm thừa gạo thiếu” nói đến đức tính nào sau đây?

A. Lãng phí, thừa thãi
B. Cần cù, siêng năng
C. Trung thực
D. Tiết kiệm

Câu 15: Câu nào nói đến keo kiệt, bủn xỉn?

A. Vung tay quá chán
B. Năng nhặt chặt bị
C. Vắt cổ chày ra nước
D. Kiếm củi 3 năm thiêu 1 giờ.

Câu 16: Việc làm nào sau đây thể hiện tính tiết kiệm?

A.Tắt các thiết bị điện khi không cần thiết.
B. Đổ cơm thừa đi mà không để cho gà ăn.
C. Bật tivi sau để đó đi chơi.
D. Mua sắm đồ đạc khi không cần thiết.

B. Tự luận: (6 điểm)

Câu 1 (1 điểm) Kể ra các tình huống nguy hiểm ở địa phương do thiên tai thường xuyên xảy ra?

Câu 2 (2 điểm): Nêu ý nghĩa của tiết kiệm? Cho ví dụ minh họa:

Câu 3 (3 điểm): Cho tình huống sau: Khi trên đường đi học về em thấy có người đi sau mình và em nghi ngờ là họ có ý định bắt cóc mình. Vậy trong tình huống trên em sẽ có cách ứng phó như thế nào?

Đáp án đề thi giữa học kì 2 môn GDCD 6

I. Trắc nghiệm khách quan: (4 điểm)

Hãy khoanh tròn vào câu trả lời đúng cho các câu sau. (Mỗi câu đúng 0,25 điểm)

Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16
Đáp án A A D B C B C C B C A B D A C A

II. Tự luận (6 điểm)

Hs trả lời được theo các ý sau:

CÂU NỘI DUNG ĐIỂM

1

(1 điểm)

* Các tình huống nguy hiểm ở địa phương do thiên tai thường xuyên xảy ra đó là:

– Vào mùa mưa thường có: Sấm chớp, mưa bão, mưa đá giông tố, gió to, lũ quét, lũ lụt ở ven sông sông ven suối, sạt lở đất ở khu vực núi cao…

– Mùa khô: Hạn hán gây cháy rừng, thiếu nước sinh hoạt và sản xuất.

0,5

0,5

2

(2 điểm)

Tiết kiệm có ý nghĩa:

– Tiết kiệm giúp chúng ta quý trọng thành quả lao động, đảm bảo cho cuộc sống ổn định, ấm no, hạnh phúc và thành công.

– Ví dụ:

Đem tiền đút vào lợn đất để tiết kiệm.

Tắt các thiết bị điện không cần thiết

Dùng ánh sáng tự nhiên để thay một phần điện thắp sáng

Chi tiêu hợp lý trong gia đình, không mua những thứ không thật cần thiết.

1

1

3

(3 điểm)

Trong tình huống trên các em sẽ có một số cách ứng phó như sau:

– Có thể chạy vào nhà dân gần nhất để tránh tạm.

– Vẫy người mà mình quen đi đường để thông báo cho họ biết.

– Bình tĩnh di chuyển thật nhanh đến nơi có đông người hoặc đến cơ quan công an (Nếu ta gần chỗ công an).

1

1

1

Đề thi giữa học kì 2 môn Giáo dục công dân 6 sách Cánh diều

Ma trận đề thi giữa học kì 2 môn Giáo dục công dân 6 sách Cánh diều

TT Nội dung kiến thức Đơn vị kiến thức Mức độ nhận thức Tổng % tổng điểm
Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao
Số CH TG
Số CH TG Số CH TG Số CH TG Số CH TG TN TL

1

Bài 7: Ứng phó với tình huống nguy hiểm từ con người

Bài 7: Ứng phó với tình huống nguy hiểm từ con người

2

3

1

10

2

1

13

30

2

Bài 8: Ứng phó với tình huống nguy hiểm từ thiên nhiên

Bài 8:Ứng phó với tình huống nguy hiểm từ thiên nhiên

2

3

1

6

1

2

17.5

45

3

Bài 9: Tiết kiệm

Bài 9: Tiết kiệm

1

10

2

3

1

10

2

2

23

40

Tổng

5

16

3

9

1

10

1

10

6

4

45

100

Tỷ lệ %

40

30

20

10

30

70

100

Tỷ lệ chung

70

30

100

Khám Phá Thêm:   Công thức Hóa học lớp 9 Công thức Hóa 9

Đề thi giữa học kì 2 môn Giáo dục công dân 6

PHÒNG GD & ĐT …..

TRƯỜNG …..

ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ II
MÔN: GIÁO DỤC CÔNG DÂN LỚP 6
Năm học: 2022 – 2023
Thời gian làm bài: 45 phút

I. TRẮC NGHIỆM (3 điểm): Hãy khoanh tròn câu trả lời đúng nhất.

Câu 1. Điền từ còn thiếu vào chỗ chấm: “Tình huống nguy hiểm từ …….. là tình huống nguy hiểm do các hành vi của con người gây ra, làm thiệt hại đến tính mạng, tinh thần, tài sản của con người và xã hội”.

A. Động vật.
B. Thiên nhiên.
C. Con người.
D. Thiên tai.

Câu 2. Trong các đáp án sau, đáp án nào thể hiện một trong những tình huống nguy hiểm từ con người?

A. Bạo lực học đường.
B. Bão.
C. Động đất.
D. Sấm sét.

Câu 3. Trong các đáp án sau, những đáp án nào là tình huống nguy hiểm từ thiên nhiên?

A. Lốc xoáy.
B. Mưa
C. Lũ quét.
D. Cầu vồng.

Câu 4. Tình huống nguy hiểm từ thiên nhiên thường có tính chất nào sau đây?

A. Xuất hiện bất ngờ, khó dự đoán chính xác.
B. Xuất hiện bất ngờ, con người dễ kiểm soát.
C. Thường xuất hiện theo đúng dự báo của con người.
D. Ít xuất hiện ở Việt Nam.

Câu 5. Câu nào sau đây nói về tiết kiệm?

A. Không thầy đố mày làm nên.
B. ít chắt chiu hơn nhiều phung phí.
C. Ăn trông nồi, ngồi trông hướng.
D. Lá lành đùm lá rách.

Câu 6. Hành vi nào sau đây thể hiện tiết kiệm?

A. Bật điện ngay cả khi trong phòng đã sáng rõ.
B. Xả nước uống để rửa tay.
C. Ngồi trong giờ học nói chuyện riêng.
D. Tắt quạt, điện khi ra khỏi lớp tập thể dục.

II. TỰ LUẬN (7 điểm)

Câu 1: (2đ): Tiết kiệm là gì? Nêu ý nghĩa của tiết kiệm.

Câu 2: (2đ): Theo em, để ứng phó với tình huống nguy hiểm từ thiên nhiên chúng ta cần phải có những kĩ năng gì?

Câu 3: (2đ) Tình huống:

Lan đang ở nhà một mình thì có người hàng xóm sang chơi và nói bố mẹ nhờ sửa giúp đồ điện trong nhà. Lúc đầu, họ không có biểu hiện gì lạ, nhưng khi Lan đưa họ vào trong bếp để sửa giúp tủ lạnh thì thấy người này cứ nhìn ngó xung quanh như đang để ý xem có ai không và còn hỏi Lan những câu hỏi kì lạ, có vẻ quan tâm quá mức tới chuyện riêng tư của mình.

? Theo em, Lan có đang gặp phải tình huống nguy hiểm không? Đó là tình huống gì? Lan nên làm gì trong tình huống đó?

Câu 4: (1 điểm): Em hãy tự đánh giá bản thân đã có tính tiết kiệm chưa? Hãy kể một vài việc làm cụ thể. Theo em, ở trường, học sinh cần phải thực hiện tiết kiệm như thế nào?

Đáp án đề thi giữa học kì 2 môn Giáo dục công dân 6

I. TRẮC NGHIỆM

Mỗi ý đúng được 0,5 điểm

Câu 1: C

Câu 2: A

Câu 3: A,C

Câu 4: A

Câu 5: B

Câu 6: D

II. TỰ LUẬN

Câu

Nội dung cần đạt

Điểm

Câu 1 2 điểm

+ Khái niệm: Tiết kiệm là biết sử dụng hợp lí, có hiệu quả của cải, thời gian, sức lực của mình và của người khác.

+ Ý nghĩa: Tiết kiệm có ý nghĩa và vai trò quan trọng đối với đời sống. Nó giúp con người biết quý trọng thời gian, tiền bạc, thành quả lao động của bản thân và người khác nhằm làm giàu cho bản thân, gia đình và xã hội.

1

1

Câu 2

2 điểm

* Để ứng phó với tình huống nguy hiểm từ thiên nhiên, chúng ta cần trang bị những kĩ năng sau:

– Trang bị kiến thức và kĩ năng phòng tránh và ứng phó với các tình huống nguy hiểm từ thiên nhiên.

– Tập quan sát, nhận biết các yếu tố có thể gây nguy hiểm như: thời điểm, không gian, địa hình, thời tiết thay đổi…

– Thường xuyên theo dõi các bản tin dự báo thời tiết trên các phương tiện thông tin.

* Khi có nguy hiểm xảy ra:

– Chọn một nơi an toàn để trú ẩn.

– Bình tĩnh xử trí, đặt mục tiêu an toàn tính mạng lên trên hết.

– Tìm kiếm sự trợ giúp hoặc báo cho những người xung quanh, chính quyền địa phương khi cần thiết.

1

1

Câu 3

2 điểm

HS có cách trả lời khác nhau:

– Lan đang gặp nguy hiểm. Đó là tình huống xâm hại tình dục trẻ em

– Lan cần bình tĩnh, có thể nói ra ngoài mua chút đồ rồi gọi người lớn đến nhà cùng. Sau đó, kể lại những dấu hiệu bất thường với cha mẹ, cẩn thận đề phòng lần sau. Tránh tiếp xúc riêng với người khác giới khi ở một mình.

1

1

Câu 4

1 điểm

Tùy vào cách diễn đạt, trình bày của HS. Cần đảm bảo ý chính là cần tiết kiệm điện nước, tắt điện và vòi nước khi không sử dụng; cần tiết kiệm thời gian bằng cách tập trung trong giờ học; tranh thủ hỏi bài khó khi cần; cần tiết kiệm sách vở, giấy bút, không xé, viết vẽ bậy…

1

>> Tải file để tham khảo trọn bộ đề thi giữa kì 2 lớp 6 môn GDCD

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Bộ đề thi giữa học kì 2 môn Giáo dục công dân lớp 6 năm 2022 – 2023 (Sách mới) 10 Đề kiểm tra giữa học kì II môn GDCD 6 (Có đáp án + Ma trận) tại thcshuynhphuoc-np.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

Từ Khoá Liên Quan:

  • Share on Facebook
  • Tweet on Twitter
  • Share on LinkedIn

Bài Viết Liên Quan

Nghị luận về sự cần thiết của việc rèn luyện kĩ năng giao tiếp Tầm quan trọng của việc rèn kĩ năng giao tiếp
Nghị luận về sự cần thiết của việc rèn luyện kĩ năng giao tiếp Tầm quan trọng của việc rèn kĩ năng giao tiếp
Phân tích truyện Con chó xấu xí của Kim Lân Viết văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm truyện
Phân tích truyện Con chó xấu xí của Kim Lân Viết văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm truyện
Viết đoạn văn khoảng 200 chữ phân tích một chi tiết kì ảo trong truyện Nữ thần Mặt Trời và Mặt Trăng Những bài văn hay lớp 10
Viết đoạn văn khoảng 200 chữ phân tích một chi tiết kì ảo trong truyện Nữ thần Mặt Trời và Mặt Trăng Những bài văn hay lớp 10
Previous Post: « Cách làm dưa giá ngon giòn đơn giản tại nhà
Next Post: Điểm GPA là gì? Cách tính điểm GPA ở Việt Nam »

Primary Sidebar

Công Cụ Hôm Nay

  • Thời Tiết Hôm Nay
  • Tử Vi Hôm Nay
  • Lịch Âm Hôm Nay
  • Lịch Thi Đấu Bóng Đá Hôm Nay
  • Giá Vàng Hôm Nay
  • Tỷ Giá Ngoaị Tệ Hôm Nay
  • Giá Xăng Hôm Nay
  • Giá Cà Phê Hôm Nay

Công Cụ Online

  • Photoshop Online
  • Casio Online
  • Tính Phần Trăm (%) Online
  • Giải Phương Trình Online
  • Ghép Ảnh Online
  • Vẽ Tranh Online
  • Làm Nét Ảnh Online
  • Chỉnh Sửa Ảnh Online
  • Upload Ảnh Online
  • Paint Online
  • Tạo Meme Online
  • Chèn Logo Vào Ảnh Online

Bài viết mới

  • Christian Fuchs – Tiểu sử, Sự nghiệp và Thành công Đáng Kể của Ngôi Sao Bóng Đá
  • Tiểu sử và Sự Nghiệp Của Ryan Sessegnon: Tài Năng Trẻ Đáng Chú Ý Trong Bóng Đá Anh
  • Phil Foden – Ngôi sao trẻ đầy triển vọng của bóng đá Anh
  • Các cầu thủ nổi tiếng bị rơi vào vòng lao lý
  • Ý Nghĩa Số Áo 14 Trong Bóng Đá
  • Nghị luận về sự cần thiết của việc rèn luyện kĩ năng giao tiếp Tầm quan trọng của việc rèn kĩ năng giao tiếp
  • Phân tích truyện Con chó xấu xí của Kim Lân Viết văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm truyện
  • Viết đoạn văn khoảng 200 chữ phân tích một chi tiết kì ảo trong truyện Nữ thần Mặt Trời và Mặt Trăng Những bài văn hay lớp 10
  • Nghị luận về lối sống phông bạt của giới trẻ hiện nay Viết bài văn nghị luận xã hội về hiện tượng đời sống
  • Phân tích đánh giá chủ đề và những nét đặc sắc về nghệ thuật của truyện Con chó xấu xí Những bài văn hay lớp 11

Copyright © 2025 · Thcshuynhphuoc-np.edu.vn - Thông Tin Kiến Thức Bổ Ích