Thcshuynhphuoc-np.edu.vn - Thông Tin Kiến Thức Bổ Ích

Cách mở bài nghị luận văn học Mở bài nghị luận văn học

Tháng 9 6, 2023 by Thcshuynhphuoc-np.edu.vn

Bạn đang xem bài viết Cách mở bài nghị luận văn học Mở bài nghị luận văn học tại thcshuynhphuoc-np.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Mở đầu nghị luận văn học, chúng ta có thể lựa chọn một số cách để thu hút sự chú ý của độc giả và đưa ra một tầm nhìn tổng quan về chủ đề của nghị luận văn. Dưới đây là một số cách mở bài nghị luận văn học có thể áp dụng:

1. Sử dụng một câu hỏi hoặc trích dẫn: Mở đầu bằng một câu hỏi đặt tưởng tượng hoặc trích dẫn sẽ gây được sự quan tâm của độc giả. Ví dụ: “Có bao giờ bạn tự hỏi tại sao nhân vật chính trong tiểu thuyết tạo ra sự ấn tượng mạnh mẽ đến vậy?” hoặc trích dẫn từ một tác phẩm nổi tiếng như “Trong những trang đầu tiên của Cuốn theo chiều gió, Margaret Mitchell đã tái hiện một thế giới hoàn toàn khác, tạo nên một tác phẩm vĩ đại của văn học Mĩ.”

2. Chia sẻ một sự thật hoặc thông tin thú vị: Mở đầu bằng việc chia sẻ một sự thật hoặc thông tin độc đáo về văn học có thể hấp dẫn độc giả. Ví dụ: “The Great Gatsby của F. Scott Fitzgerald không những là một trong những tiểu thuyết kinh điển của thế kỷ 20 mà còn là một tác phẩm được đánh giá cao về thể loại văn học trừu tượng.”

3. Tổng quan về chủ đề: Mở đầu bằng việc đưa ra một lời giới thiệu tổng quan về chủ đề của nghị luận văn. Ví dụ: “Trong nghị luận văn này, chúng ta sẽ xem xét tầm ảnh hưởng và ý nghĩa của văn học cổ điển đối với văn hóa và xã hội hiện đại. Những tác phẩm như Romeo và Juliet của William Shakespeare vẫn tiếp tục là nguồn cảm hứng và hiện thực sống động cho thế hệ ngày nay.”

Bất kể lựa chọn nào chúng ta sử dụng, mục tiêu của mở bài nghị luận văn học là tạo ra một sự quan tâm ban đầu và giới thiệu chủ đề chính của nghị luận. Điều này giúp đặt nền móng cho việc phát triển ý kiến và argument trong phần nội dung của bài luận.

Trong một bài văn, phần mở bài trong một bài văn nghị luận xã hội có vai trò gợi mở, định hướng vấn đề. Chúng ta có thể mở bài theo hai cách: trực tiếp và gián tiếp. Để giúp học sinh có thêm ý tưởng cho phần mở bài, thcshuynhphuoc-np.edu.vn sẽ cung cấp tài liệu Cách mở bài nghị luận văn học, hướng dẫn cách viết phần mở bài nghị luận văn học.

Cách mở bài nghị luận văn học Mở bài nghị luận văn học
Cách mở bài nghị luận văn học

Tài liệu này sẽ hướng dẫn cách mở bài cho bài văn nghị luận văn học, cùng với một số công thức mở bài nghị luận văn học. Mời tham khảo chi tiết ngay sau đây.

Mục Lục Bài Viết

  • Mở bài chung cho nghị luận văn học
  • I. Hướng dẫn cách mở bài nghị luận văn học
  • II. Làm thế nào để có một một mở bài hay?
  • III. Các cách mở bài nghị luận văn học
    • 1. Nêu phản đề
    • 2. So sánh
    • 3. Từ đề tài
    • 4. Từ chủ đề
    • 5. Từ nhân vật hoặc hình tượng trung tâm
    • 6. Từ giai đoạn văn học hoặc hoàn cảnh sáng tác
    • 7. Từ tác giả
    • 8. Từ thể loại
    • 9. Trích dẫn một nhận định, đánh giá văn học
  • IV. Một số công thức mở bài nghị luận văn học
    • Công thức số 1
    • Công thức số 2
    • Công thức số 3
    • Công thức số 4
    • Công thức số 5
    • Công thức số 6
    • Công thức số 7
    • Công thức số 8
    • Công thức số 9
    • Công thức số 10
    • Công thức số 11
    • Công thức số 12

Mở bài chung cho nghị luận văn học

I. Hướng dẫn cách mở bài nghị luận văn học

II. Làm thế nào để có một một mở bài hay?

III. Các cách mở bài nghị luận văn học (9 cách)

IV. Một số công thức mở bài nghị luận văn học (12 mẫu)

I. Hướng dẫn cách mở bài nghị luận văn học

– Phần mở bài trong một bài văn nghị luận xã hội có vai trò gợi mở, định hướng vấn đề. Có hai cách mở bài:

  • Trực tiếp: Đi thẳng vào vấn đề cần nghị luận. Khi mở bài trực tiếp cần phải tập trung vào vấn đề nghị luận, tránh lan man.
  • Gián tiếp: Từ vấn đề liên quan dẫn dắt đến vấn đề cần nghị luận. Khi mở bài gián tiếp cần phải tạo được sự hấp dẫn, linh hoạt. Có thể mở bài gián tiếp bằng cách dẫn dắt từ một câu nói, ý kiến, nhận định để đi đến vấn đề cần nghị luận.

– Cấu trúc của một mở bài sẽ gồm các phần:

  • Dẫn dắt vấn đề: Đi từ vấn đề liên quan (một câu nói, ý kiến, nhận định…) để dẫn người đọc, người nghe vào vấn đề bàn luận hay tình huống có vấn đề đặt ra ở đề bài.
  • Nêu vấn đề: Nêu vấn đề một cách ngắn gọn, chú ý nêu đúng vấn đề đặt ra trong đề bài và phải nêu một cách khái quát.
  • Giới hạn vấn đề: Nêu được phạm vi bàn luận (1 đề tài, 1 tác phẩm hay nhiều tác phẩm, 1 đoạn/khổ trong tác phẩm…)
  • Nhận định về tầm quan trọng của vấn đề, ý nghĩa của vấn đề đối với cuộc sống, xã hội (không nhất thiết phải có, tùy thuộc vào từng nội dung).
Khám Phá Thêm:   Hướng dẫn nghe và upload nhạc trên Mixcloud

II. Làm thế nào để có một một mở bài hay?

Để có một bài hay, người viết cần tuân thủ các yêu cầu sau:

a. Ngắn gọn (khoảng 3 đến 4 câu văn): Mở bài cần ngắn gọn, tránh dài dòng, lan man dễ gây lạc đề.

b. Đầy đủ: Nêu được vấn đề cần nghị luận; phạm vi tư liệu, thao tác nghị luận chính.

c. Độc đáo: Tạo ra sự chú ý cho người đọc về vấn đề cần nghị luận bằng những liên tưởng khác lạ, hoặc dẫn dắt những câu trích dẫn ý nghĩa.

d. Tự nhiên: Ngôn từ giản dị, mộc mạc, tránh sáo rỗng, tránh gượng ép.

III. Các cách mở bài nghị luận văn học

1. Nêu phản đề

– Tạo ra tình huống đối lập, tương phản với vấn đề được nêu ra trong mở bài.

– Ví dụ: Khi nhận xét về Tây Tiến của Quang Dũng, có nhà phê bình văn học đã đánh giá tác phẩm mang cái “buồn rớt, mộng rớt” của giai cấp tiểu tư sản. Điều đó còn mang cái nhìn chủ quan, phiến diện một thời. Ở khổ thơ thứ ba, Quang Dũng đã cho người đọc cảm nhận được về hình ảnh người lính hiện lên với vẻ đẹp bi tráng, hào hùng.

2. So sánh

– Đối chiếu hai hay nhiều đối tượng với nhau, giúp cho người đọc thấy được bản chất của vấn đề được đề cập đến trong tương quan với đối tượng khác.

– Ví dụ: Thơ ca Việt Nam ba mươi năm chiến tranh là một dàn hợp xướng những khúc ca, giai điệu ngọt ngào về đất nước. Ta không thể nào quên một “đất nước hình tia chớp” trong thơ Trần Mạnh Hảo hay một đất nước như “bà mẹ sớm chiều gánh nặng nhẫn nại nuôi con một đời im lặng” trong thơ Tố Hữu. Nhắc đến đề tài Đất nước trong văn học cách mạng sẽ thật là không đầy đủ nếu như ta không nhắc đến Đất nước trích trong chương V của Trường ca mặt đường khát vọng với tư tưởng nhân văn tiến bộ: “Đất nước của nhân dân”.

3. Từ đề tài

– Mỗi tác phẩm văn học đều thuộc một mảng đề tài nhất định. Việc dẫn dắt từ đề tài sẽ giúp cho người đọc có cái nhìn khái quát đến cụ thể về tác phẩm.

– Đề tài là phạm vị hiện thực được phản ánh trong tác phẩm (Ví dụ: Truyện ngắn Lão Hạc, Chí Phèo của Nam Cao thuộc mảng đề tài viết về người nông dân).

– Ví dụ: Từ trước đến nay, tình yêu luôn là thứ không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi con người. Xuân Diệu đã từng viết:

“Làm sao sống được mà ko yêu
Không nhớ không thương một kẻ nào”

( Bài thơ tuổi nhỏ, Xuân Diệu)

Đó cũng là lý do tình yêu được đưa rất nhiều vào trong thơ ca và nghệ thuật, trở thành nguồn cảm hứng bất tận với nhiều thi nhân. Nổi bật trong đó là Xuân Quỳnh với bài thơ “Sóng”. Tác phẩm đã gợi cho người đọc những cảm nhận thật tinh tế về vẻ đẹp tâm hồn của người con gái trong tình yêu.

4. Từ chủ đề

– Chủ đề là nội dung chính được tác giả gửi gắm trong tác phẩm.

– Ví dụ: Nguyễn Trung Thành với tác phẩm Rừng xà nu đã thông qua câu chuyện về những con người ở một bản làng hẻo lánh để đặt ra một vấn đề lớn lao của dân tộc. Để cho sự sống của đất nước và nhân dân mãi trường tồn, không có cách nào khác là phải cùng nhau đứng lên, cầm vũ khí chống lại kẻ thù. Tác phẩm chính là bản anh hùng ca của mảnh đất Tây Nguyên anh hùng.

5. Từ nhân vật hoặc hình tượng trung tâm

– Hình tượng trung tâm có thể là nhân vật chính, hay một hình tượng được nhà văn xây dựng.

– Ví dụ: “Tây Tiến” là một đơn vị quân đội được thành lập vào năm 1947 với nhiệm vụ chính là phối hợp với bộ đội Lào chống lại thực dân Pháp. Đa phần những người lính trong binh đoàn Tây Tiến đều là học sinh sinh viên, trong đó có nhà thơ Quang Dũng. Năm 1948, sau khi chuyển sang đơn vị khác, nhà thơ đã nhớ về binh đoàn Tây Tiến và sáng tác ra “Tây Tiến”. Bài thơ đã để lại những ấn tượng sâu sắc trong lòng người đọc.

6. Từ giai đoạn văn học hoặc hoàn cảnh sáng tác

– Mỗi thời kì lịch sử đều có bối cảnh xã hội, lịch sử khác nhau có ảnh hưởng đến nội dung của từng tác phẩm. Mỗi giai đoạn chi phối đến nhà văn, bạn đọc và tác phẩm.

– Đồng thời, mỗi tác phẩm văn học thường sẽ có hoàn cảnh sáng tác riêng.

– Ví dụ:

Hôm nay sáng mồng hai tháng chín
Thủ đô hoa, vàng nắng Ba Đình
Muôn triệu tim chờ… chim cũng nín
Bỗng vang lên tiếng hát ân tình”

(Theo chân Bác, Tố Hữu)

Đó là sáng mùa thu lịch sử Hồ Chí Minh – vị lãnh tụ thiên tài của dân tộc Việt Nam đọc bản Tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Văn chính luận của Người nói chung, “Tuyên ngôn độc lập” của Người nói riêng thể hiện một tư duy sắc sảo, một ngòi bút giàu tính luận chiến và tài nghệ lập luận kiệt xuất của Hồ Chí Minh.

Khám Phá Thêm:   Viết đoạn văn phân tích 2 - 4 dòng thơ miêu tả thiên nhiên mà em cho là đặc sắc trong đoạn trích Kim - Kiều gặp gỡ Văn mẫu 9 Kết nối tri thức

7. Từ tác giả

– Tác giả có vai trò quan trọng đối với mỗi tác phẩm – những đứa con tinh thần của nhà văn. Muốn mở bài đi từ tác giả cần nhớ được phong cách sáng tác của tác giả.

– Ví dụ: Nhà văn Nguyên Ngọc đã đánh giá “Nguyễn Minh Châu là cây bút mở đường tinh anh và tài năng nhất”. Các sáng tác của ông đều thể hiện được những quan niệm mới mẻ về cuộc sống. Trong số đó có truyện ngắn “Chiếc thuyền ngoài xa” được in trong tập truyện ngắn cùng tên, xuất bản năm 1987. Truyện đã mang một bài học đúng đắn về cách nhìn nhận cuộc sống và con người: một cái nhìn đa diện, nhiều chiều, phát hiện ra bản chất thật sau vẻ đẹp bên ngoài của hiện tượng.

8. Từ thể loại

– Mỗi tác phẩm đều thuộc một thể loại văn học (thơ, truyện ngắn…) với những đặc trưng khác nhau. Học sinh cần nắm rõ nội dung của tác phẩm (thuộc thơ, đọc tác phẩm) để nắm rõ thể loại.

– Ví dụ: “Ai đã đặt tên cho dòng sông?” là bài bút kí đặc sắc của Hoàng Phủ Ngọc Tường. Bằng những tình cảm chân thành, sâu nặng với xứ Huế, tác giả đã lột tả trọn vẹn vẻ đẹp và linh hồn của dòng sông Hương – con sông mang dáng hình và dấu ấn của xứ Huế mộng mơ. Tác phẩm đã thể hiện được phong cách của nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường.

9. Trích dẫn một nhận định, đánh giá văn học

– Trích dẫn một nhận định, đánh giá văn học, từ đó dẫn dắt đến nội dung vấn đề cần nghị luận.

– Ví dụ: M.Gorki đã từng khẳng định: “Chi tiết nhỏ làm nên nhà văn lớn”. Chỉ một chi tiết nhỏ nhưng lại gửi gắm được nhiều giá trị sâu sắc. Và trong tác phẩm Những đứa con trong gia đình, Nguyễn Thi đã xây dựng được một chi tiết như vậy, đó chính là chi tiết Việt và Chiến cùng khiêng bàn thờ má sang nhà chú Năm.

IV. Một số công thức mở bài nghị luận văn học

Công thức số 1

Thời gian là một một vòng tuần hoàn vô tận. Vạn vật dường như không thể bất biến với thời gian. Nhưng những gì là văn, thơ thì vẫn luôn còn nguyên vẹn giá trị. Tác phẩm B của nhà văn/nhà thơ A là một trong số đó.

Công thức số 2

Đề tài C vốn rất phổ biến trong nền văn học Việt Nam. Nổi bật trong đó là nhà văn/nhà thơ A, với tác phẩm B. Tác phẩm đã gợi cho người đọc những ấn tượng sâu sắc về (vấn đề cần nghị luận).

Công thức số 3

Văn học chính là cầu nối giữa quá khứ và hiện tại. Một tác phẩm văn học lưu giữ những dấu ấn của thời đại. Tất cả những giá trị vĩnh cửu đó đã thăng hoa cùng ngòi bút của nhà văn/nhà thơ A để tác phẩm B ra đời. Nổi bật trong đó là đoạn trích/nhân vật…

Công thức số 4

Hiện thực chắp cánh để văn học thăng hoa. Mỗi tác phẩm xuất phát từ hiện thực đều gửi gắm tư tưởng nhân văn cao đẹp. Chính vì vậy, bức tranh hiện thực trong tác phẩm B của nhà văn/nhà thơ A đã gây ấn tượng đặc biệt sâu sắc trong lòng bạn đọc.

Công thức số 5

Một tác phẩm hay gửi gắm nhiều giá trị sâu sắc. Và tác phẩm B của nhà văn A chính là một trong số đó. Tác phẩm đã giúp người đọc hiểu rõ hơn về (vấn đề nghị luận).

Công thức số 6

Để xây dựng được một tác phẩm hay có sức lay động đến sâu thẳm trái tim con người là điều vô cùng khó khăn. Thế nhưng, nhà văn/nhà thơ A đã làm được điều đó qua tác phẩm B, với dấu ấn sâu sắc trong lòng người đọc.

Công thức số 7

Tác phẩm B của nhà văn/nhà thơ A được coi là một trong những kiệt tác của nền văn học giai đoạn C. Yếu tố quan trọng để góp phần làm nên tác phẩm này chính là việc nhà văn/nhà thơ A đã xây dựng thành công (vấn đề cần nghị luận).

Công thức số 8

Nhà văn A là một cây bút chuyên về (thể loại văn học). Tác giả đã rất thành công ở các tác phẩm khai thác đề tài C. Một trong những tác phẩm tiêu biểu là tác phẩm B. Tác phẩm khắc họa/xây dựng thành công (vấn đề nghị luận).

Công thức số 9

M.Goóc-ki đã khẳng định rằng: “Văn học là nhân học”. Một tác phẩm văn chương giàu giá trị phải gửi gắm được những tư tưởng nhân văn sâu sắc. Và tác phẩm B của nhà văn A cũng vậy.

Công thức số 10

An-đéc-xen, một nhà văn người Đan Mạch đã từng khẳng định rằng: “Không có câu chuyện cổ tích nào đẹp bằng chính cuộc sống viết ra”. Quả vậy, hiện thực cuộc sống được coi là cái nền cho những cảm hứng nghệ thuật chắp cánh và đâm chồi. Vì vậy, bức tranh hiện thực về cuộc sống; con người trong tác phẩm B của nhà văn/nhà thơ A đã gây ấn tượng đặc biệt sâu đậm trong lòng người đọc.

Khám Phá Thêm:   KHTN 8 Bài 9: Base Giải KHTN 8 Cánh diều trang 51, 52, 53, 54

Công thức số 11

Nhà văn Thạch Lam đã từng khẳng định rằng: “Công việc của nhà văn là phát hiện cái đẹp ở chỗ không ai ngờ tới, tìm cái đẹp kín đáo và che lấp của sự vật, để cho người đọc bài học trông nhìn và thưởng thức”. Và nhà văn/nhà thơ A đã làm được điều đó qua tác phẩm B.

Công thức số 12

Đại thi hào Nga – Puskin từng viết: “Linh hồn là ấn tượng của một tác phẩm. Cây cỏ sống được là nhờ ánh sáng, chim muông sống được là nhờ tiếng ca, một tác phẩm sống được là nhờ tiếng lòng của người cầm bút”. Chính nhà thơ/ nhà văn A đã để tiếng lòng của mình được cất lên qua tác phẩm B. Khi đọc tác phẩm này, chúng ta đã cảm thấy ấn tượng với… (vấn đề cần nghị luận).

Trong các bài nghị luận văn học, mở bài là một phần quan trọng và có vai trò quyết định đến sự thu hút và thuyết phục của tác phẩm. Mở bài không chỉ giới thiệu đề tài một cách súc tích mà còn phải tạo nên sự hấp dẫn và đáng chú ý cho người đọc. Bằng cách khéo léo sử dụng các phương pháp khác nhau, mở bài có thể gây được sự chú ý, tạo nên sự tò mò và thu hút sự quan tâm của độc giả.

Một cách hiệu quả để mở bài nghị luận văn học là bắt đầu bằng một câu nói gây sốc hoặc một câu hỏi đầy thách thức. Việc này giúp người đọc nhận ra tính cấp bách và quan trọng của vấn đề được đề cập trong bài, cũng như tạo được sự tò mò và khả năng tìm hiểu tiếp cận với chủ đề.

Một cách tiếp cận khác là sử dụng một ví dụ cụ thể hoặc câu chuyện chân thực để giới thiệu đề tài. Việc này giúp cho người đọc hiểu được sự liên hệ giữa chủ đề với cuộc sống hàng ngày và cảm thấy gần gũi hơn với nó. Ví dụ, một nghị luận văn về tác động của cuộc cách mạng công nghiệp có thể mở bằng việc kể lại câu chuyện về một người lao động bị mất việc làm do sự phát triển của công nghệ.

Ngoài ra, một cách thứ ba để mở bài nghị luận văn học là sử dụng những con số thống kê hoặc dự liệu đáng chú ý liên quan đến đề tài. Cách này giúp cho người đọc nhận ra mức độ quan trọng và ảnh hưởng của vấn đề đến xã hội hoặc chú trọng hơn đến tác phẩm. Ví dụ, trong một bài nghị luận về tình trạng biến đổi khí hậu, việc đưa ra các con số về tăng nhiệt độ trái đất và mức độ ô nhiễm không khí sẽ làm cho người đọc nhận ra sự cần thiết của việc giữ gìn và bảo vệ môi trường.

Trên cơ sở những phương pháp trên, sự sáng tạo và sử dụng ngôn ngữ phù hợp là yếu tố quan trọng để tạo nên một mở bài nghị luận văn học hiệu quả. Dù là bắt đầu bằng một điều gây sốc, một câu chuyện thực tế hay một con số thống kê, sự lựa chọn từ ngữ và cấu trúc câu cũng phải được chú trọng để gây được ấn tượng và lôi cuốn người đọc.

Tóm lại, mở bài nghị luận văn học đóng vai trò quan trọng và có thể thúc đẩy sự quan tâm và tham gia vào cuộc thảo luận. Bằng cách sử dụng các phương pháp và ngôn ngữ phù hợp, người viết có thể tạo nên sự tò mò và gợi ý cho người đọc và tạo nền tảng cho sự thành công của nghị luận văn học.

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Cách mở bài nghị luận văn học Mở bài nghị luận văn học tại thcshuynhphuoc-np.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

Từ Khoá Liên Quan:

1. Mở đầu nghị luận văn học
2. Cách mở bài đề cập đến nghị luận văn học
3. Xác định chủ đề trong mở bài nghị luận văn học
4. Những cách mở bài hiệu quả trong nghị luận văn học
5. Ý nghĩa của mở bài nghị luận văn học
6. Mục đích của phần mở bài trong nghị luận văn học
7. Công dụng của mở bài nghị luận văn học trong việc hâm nóng độc giả
8. Kỹ thuật mở bài trong nghị luận văn học
9. Những bước để viết một mở bài nghị luận văn học hấp dẫn
10. Cách thuyết phục độc giả thông qua mở bài nghị luận văn học
11. Khái niệm và vai trò của mở bài nghị luận văn học
12. Cách trình bày ý tưởng trong phần mở bài nghị luận văn học
13. Những câu hỏi thường gặp khi viết mở bài nghị luận văn học
14. Sử dụng phương pháp tác động tâm lý trong mở bài nghị luận văn học
15. Kỹ năng viết mở bài nghị luận văn học thành công.

  • Share on Facebook
  • Tweet on Twitter
  • Share on LinkedIn

Bài Viết Liên Quan

Nghị luận về sự cần thiết của việc rèn luyện kĩ năng giao tiếp Tầm quan trọng của việc rèn kĩ năng giao tiếp
Nghị luận về sự cần thiết của việc rèn luyện kĩ năng giao tiếp Tầm quan trọng của việc rèn kĩ năng giao tiếp
Phân tích truyện Con chó xấu xí của Kim Lân Viết văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm truyện
Phân tích truyện Con chó xấu xí của Kim Lân Viết văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm truyện
Viết đoạn văn khoảng 200 chữ phân tích một chi tiết kì ảo trong truyện Nữ thần Mặt Trời và Mặt Trăng Những bài văn hay lớp 10
Viết đoạn văn khoảng 200 chữ phân tích một chi tiết kì ảo trong truyện Nữ thần Mặt Trời và Mặt Trăng Những bài văn hay lớp 10
Previous Post: « Tiểu sử Liên Bỉnh Phát: Thông tin cá nhân, sự nghiệp
Next Post: Sodium là gì? Tính chất, công dụng của Sodium »

Primary Sidebar

Công Cụ Hôm Nay

  • Thời Tiết Hôm Nay
  • Tử Vi Hôm Nay
  • Lịch Âm Hôm Nay
  • Lịch Thi Đấu Bóng Đá Hôm Nay
  • Giá Vàng Hôm Nay
  • Tỷ Giá Ngoaị Tệ Hôm Nay
  • Giá Xăng Hôm Nay
  • Giá Cà Phê Hôm Nay

Công Cụ Online

  • Photoshop Online
  • Casio Online
  • Tính Phần Trăm (%) Online
  • Giải Phương Trình Online
  • Ghép Ảnh Online
  • Vẽ Tranh Online
  • Làm Nét Ảnh Online
  • Chỉnh Sửa Ảnh Online
  • Upload Ảnh Online
  • Paint Online
  • Tạo Meme Online
  • Chèn Logo Vào Ảnh Online

Bài viết mới

  • Tiểu sử và Sự Nghiệp Của Ryan Sessegnon: Tài Năng Trẻ Đáng Chú Ý Trong Bóng Đá Anh
  • Phil Foden – Ngôi sao trẻ đầy triển vọng của bóng đá Anh
  • Các cầu thủ nổi tiếng bị rơi vào vòng lao lý
  • Ý Nghĩa Số Áo 14 Trong Bóng Đá
  • Nghị luận về sự cần thiết của việc rèn luyện kĩ năng giao tiếp Tầm quan trọng của việc rèn kĩ năng giao tiếp
  • Phân tích truyện Con chó xấu xí của Kim Lân Viết văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm truyện
  • Viết đoạn văn khoảng 200 chữ phân tích một chi tiết kì ảo trong truyện Nữ thần Mặt Trời và Mặt Trăng Những bài văn hay lớp 10
  • Nghị luận về lối sống phông bạt của giới trẻ hiện nay Viết bài văn nghị luận xã hội về hiện tượng đời sống
  • Phân tích đánh giá chủ đề và những nét đặc sắc về nghệ thuật của truyện Con chó xấu xí Những bài văn hay lớp 11
  • Viết bài văn kể lại một câu chuyện về trí thông minh hoặc khả năng tìm tòi, sáng tạo của con người Kể lại một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe lớp 4 KNTT

Copyright © 2025 · Thcshuynhphuoc-np.edu.vn - Thông Tin Kiến Thức Bổ Ích