Bạn đang xem bài viết Soạn bài Ôn tập trang 58 Chân trời sáng tạo Ngữ văn lớp 11 trang 58 sách Chân trời sáng tạo tập 2 tại thcshuynhphuoc-np.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.
Trang 58 trong sách Chân trời sáng tạo tập 2 là một bài ôn tập về ngữ văn dành cho học sinh lớp 11. Bài ôn tập này nhằm cung cấp cho học sinh một công cụ hữu ích để ôn tập và củng cố kiến thức đã học trong môn ngữ văn. Trong bài ôn tập này, chúng ta sẽ được làm quen với những bài văn mẫu, rèn kỹ năng phân tích văn bản và sử dụng các ngữ cảnh trong việc hiểu và diễn đạt ý kiến của tác giả.
Việc ôn tập trên trang 58 này sẽ giúp chúng ta nắm vững các khái niệm căn bản của ngữ văn, từ đó áp dụng vào việc phân tích và bình luận văn bản. Việc hiểu rõ ngữ cảnh và ý nghĩa của các từ ngữ trong một bài văn là quan trọng để có thể hiểu và diễn đạt đúng ý tác giả, từ đó đánh giá và phân tích sâu hơn về nội dung và hình thức của bài văn. Bài ôn tập trên trang 58 cũng đòi hỏi chúng ta có khả năng suy luận và liên hệ với kiến thức đã học để giải quyết các bài tập.
Qua việc ôn tập trang 58 Chân trời sáng tạo, chúng ta sẽ nâng cao khả năng đọc hiểu, phân tích văn bản và sử dụng ngữ cảnh trong việc hiểu và diễn đạt ý kiến tác giả. Với việc làm quen với các bài tập ôn tập và bản văn mẫu, chúng ta sẽ tự tin hơn trong việc tổ chức và phân tích các bài văn của riêng mình.
Hãy cùng nắm vững kiến thức ngữ văn và ôn tập trên trang 58 của sách Chân trời sáng tạo để trở thành những nhà văn tài năng và tự tin trong việc xây dựng và diễn đạt ý tưởng của chúng ta.
Trong chương trình học tập của môn Ngữ văn lớp 11, học sinh sẽ được rèn luyện về kĩ năng nói và nghe.

thcshuynhphuoc-np.edu.vn muốn giới thiệu tài liệu Soạn văn 11: Ôn tập trang 58, giúp học sinh chuẩn bị bài và ôn tập kiến thức.
Soạn bài Ôn tập trang 58
Câu 1. Kẻ bảng dưới đây vào vở, tóm tắt tình huống, sự kiện và xác định nét nổi bật trong tâm trạng của nhân vật Thúy Kiều thể hiện qua các văn bản trích trong bài học:
Văn bản |
Tình huống/ sự kiện |
Nét nổi bật trong tâm trạng của nhân vật Thúy Kiều |
Trao duyên |
Sau khi quyết định bán mình chuộc cha, Thúy Kiều trò chuyện, thuyết phục Thúy Vân thay mình lấy Kim Trọng. |
Thúy Kiều đau xót, dằn vặt vì tình yêu lỡ làng, phiền lụy đến Thúy Vân và phục lòng Kim Trọng. |
Thúy Kiều hầu rượu Hoạn Thư – Thúc Sinh |
Thúy Kiều buộc phải hầu rượu, hầu đàn vợ chồng Hoạn Thư – Thúc Sinh trong tình cảnh trớ trêu, tủi nhục. |
Bị Hoạn Thư bày mưu hạ nhục, Thúy Kiều đau xót và tủi nhục đến cùng cực. |
Câu 2. Nhận xét về một số nét đặc sắc nghệ thuật của “Truyện Kiều” qua các văn bản đã học.
- Tạo được các tình huống xoay quanh các sự kiện giàu kịch tính, dẫn dắt câu chuyện tự nhiên, hấp dẫn.
- Xây dựng và sử dụng ngôn ngữ đối thoại, “độc thoại hóa đối thoại”, “độc thoại nội tâm” với lời của người kể chuyện, để miêu tả tâm lí, tính cách của nhân vật một cách sinh động.
- Phát huy được sức mạnh tự sự, trữ tình của câu thơ lục bát dân tộc.
Câu 3. Qua các văn bản đã học, đã đọc, bạn rút ra được những lưu ý gì khi đọc một đoạn trích trong một truyện thơ Nôm như “Truyện Kiều” hoặc một bài thơ chữ Hán của Nguyễn Du.
- Vận dụng được tri thức về nghệ thuật truyện thơ Nôm của Nguyễn Du (kể chuyện bằng thơ lục bát, miêu tả nội tâm nhân vật,…) để đọc, phân tích, đánh giá văn bản một cách có cơ sở.
Xem xét giá trị của nội dung tác phẩm ở cả giá trị hiện thực và giá trị nhân đạo.
Câu 4. Khi viết văn bản nghị luận về một vấn đề xã hội trong tác phẩm văn học hoặc tác phẩm nghệ thuật, bạn cần lưu ý những điều gì?
- Xác định rõ vấn đề cần nghị luận, tránh lạc đề.
- Nêu được những luận điểm, lí lẽ và dẫn chứng.
- Lập luận chặt chẽ, thuyết phục,…
Câu 5. Theo bạn, việc quan sát, trải nghiệm thực tế có vai trò, tác dụng như thế nào trong học tập và trong đời sống của con người?
Việc quan sát, trải nghiệm thực tế có vai trò, tác dụng như thế nào trong học tập và trong đời sống của con người: bổ sung kiến thức, tư liệu thực tế khi thực hiện các nhiệm vụ học tập, giúp cho việc học tập gắn với thực tế cuộc sống,…
Trên trang 58 sách “Chân trời sáng tạo” tập 2, chúng ta được tìm hiểu về một trong những khía cạnh quan trọng của văn học – sáng tạo trong ngôn ngữ và từ ngữ. Bài học này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc sử dụng ngôn ngữ một cách linh hoạt, sáng tạo và đặc biệt, nó khuyến khích người đọc phát triển khả năng sáng tạo của riêng mình.
Các bài thơ, truyện ngắn và tiểu thuyết đều có thể được coi là những tác phẩm nghệ thuật của ngôn ngữ. Tác giả sử dụng từ ngữ và câu trúc để truyền đạt tư duy, tình cảm và những ý tưởng sâu sắc của mình đến người đọc. Việc sáng tạo trong ngôn ngữ không chỉ là việc chọn từ ngữ phù hợp, mà còn là khả năng kết hợp các yếu tố như hình ảnh, ý nghĩa sâu xa, âm điệu và nhịp điệu để tạo ra sức hút và tác động tối đa.
Sáng tạo trong ngôn ngữ là phần quan trọng trong quá trình viết văn và nó có thể thể hiện sự khác biệt và độc đáo của mỗi tác giả. Khi tác giả sử dụng ngôn ngữ một cách sáng tạo, người đọc sẽ cảm nhận được sự độc đáo và sức mạnh của lời viết trong từng trang sách. Từng câu chữ, từng đoạn văn được tạo ra như một tác phẩm nghệ thuật riêng biệt, khiến người đọc mê hoặc và thích thú.
Sáng tạo trong ngôn ngữ không chỉ là khả năng của tác giả, mà còn là khả năng của mỗi người đọc. Mỗi người đều có thể đọc, tưởng tượng và tạo ra những hình ảnh, cảm xúc và ý nghĩ riêng từ những từ ngữ và câu văn trong tác phẩm văn học. Quá trình này khuyến khích sự sáng tạo và phát triển khả năng thẩm định và diễn đạt của mỗi cá nhân.
Trong cuộc sống hàng ngày, sự sáng tạo trong ngôn ngữ có thể giúp chúng ta tạo ra những ý tưởng mới, giải quyết các vấn đề phức tạp và truyền đạt thông điệp một cách hiệu quả. Hơn nữa, việc sáng tạo trong ngôn ngữ cũng giúp chúng ta thể hiện cá nhân hoá trong diễn đạt và gợi lên sự tò mò và khám phá trong người nghe hoặc người đọc.
Để trở thành một tác giả văn học và người đọc thông thái, chúng ta cần phát triển khả năng sáng tạo trong ngôn ngữ. Chúng ta cần tìm kiếm cách sử dụng từ ngữ và câu trúc một cách sáng tạo, sử dụng hình ảnh tươi sáng và ý nghĩa đa chiều để truyền đạt tư duy và cảm xúc. Quá trình này sẽ không chỉ mang đến cho chúng ta niềm vui và sự mãn nguyện, mà còn giúp chúng ta trở thành người đọc và người viết thành công.
Cảm ơn bạn đã xem bài viết Soạn bài Ôn tập trang 58 Chân trời sáng tạo Ngữ văn lớp 11 trang 58 sách Chân trời sáng tạo tập 2 tại thcshuynhphuoc-np.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.
Từ Khoá Liên Quan:
1. Soạn bài
2. Ôn tập
3. Trang 58
4. Chân trời sáng tạo
5. Ngữ văn lớp 11
6. Sách Chân trời sáng tạo
7. Tập 2
8. Bài học
9. Văn học
10. Tác giả
11. Nghệ thuật
12. Sáng tạo
13. Nghị luận
14. Phân tích
15. Diễn biến câu chuyện