Bạn đang xem bài viết 39 bài Toán nâng cao lớp 2 Bài tập toán nâng cao lớp 2 tại thcshuynhphuoc-np.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.
Trong quá trình học toán, bài tập toán nâng cao lớp 2 đóng vai trò quan trọng để phát triển tư duy logic và khả năng giải quyết vấn đề của học sinh. Đối với mỗi bài toán, học sinh sẽ được đặt vào tình huống thực tế và được yêu cầu áp dụng những kiến thức đã học để tìm ra giải pháp thích hợp. Trong bộ bài tập này, có tổng cộng 39 bài toán nâng cao với nhiều dạng bài khác nhau, từ bài toán về cấu trúc số, phép cộng, phép trừ cho đến các bài toán về phép nhân và phép chia. Qua việc giải quyết từng bài tập, học sinh sẽ được rèn luyện kỹ năng tính toán, phân tích và suy luận để có thể giải quyết các vấn đề toán học một cách linh hoạt và chính xác. Bài tập toán nâng cao lớp 2 sẽ giúp học sinh nâng cao hiệu suất học tập, khám phá thêm vẻ đẹp của toán học và tạo nền tảng vững chắc cho việc học toán ở các cấp tiếp theo.
39 bài Toán nâng cao lớp 2 giúp các em luyện giải những dạng bài tập nâng cao, để rèn luyện thật tốt kiến thức môn Toán lớp 2, chuẩn bị cho kỳ thi học kì 2 năm 2022 – 2023 sắp tới đạt kết quả như mong muốn.
Với các dạng bài tập Toán lớp 2 như tính nhanh, tìm x, tìm hình, viết số theo mẫu, điền dấu thích hợp vào chỗ trống, cùng những bài toán có lời văn…. Đây cũng là tài liệu hữu ích cho các em ôn thi học sinh giỏi Toán lớp 2. Mời các em cùng tải miễn phí 39 bài Toán lớp 2 nâng cao trong bài viết dưới đây:
Bài tập Toán nâng cao lớp 2
Bài 1: Tìm x biết:
a) x + 39 + 19 = 87 + 9
………………………………
………………………………
………………………………
b) x – 26 = 75 – 17
………………………………
………………………………
………………………………
c) 45 + 47 – x = 59 + 9
………………………………
………………………………
………………………………
Bài 2: Tính nhanh
a) 17 + 25 + 13 + 45
………………………………
………………………………
………………………………
………………………………
b) 24 + 18 + 26 + 22
………………………………
………………………………
………………………………
………………………………
c) 50 + 17 + 13 + 20
………………………………
………………………………
………………………………
………………………………
b) Điền số thích hợp vào ô trống
Số hạng | 536 | 490 | 490 |
Số hạng | 342 | 536 | 205 |
Tổng | 878 | 695 |
Số bị trừ | 989 | 989 | |
Số trừ | 576 | 576 | 430 |
Hiệu | 413 | 413 | 786 |
Bài 3: Tấm vải trắng dài 56 m và ít hơn tấm vải hoa 18 m. Hỏi cả 2 tấm vải dài bao nhiêu mét?
……………………………………………….. ………………………………………………..
……………………………………………….. ………………………………………………..
……………………………………………….. ………………………………………………..
Bài 4: Cho hình vẽ
a) Ở hình tam giác ΔABE có các tam giác:
……………………………………………….. ………………………………………………..
……………………………………………….. ………………………………………………..
b) Ở hình tam giác ΔACG có thêm các tam giác:
……………………………………………….. ………………………………………………..
……………………………………………….. ………………………………………………..
c) Ở hình tam giác ΔADH có thêm các tam giác:
……………………………………………….. ………………………………………………..
……………………………………………….. ………………………………………………..
d) Số tam giác có tất cả là:
……………………………………………….. ………………………………………………..
……………………………………………….. ………………………………………………..
Bài 5:
a) Số ?
Số bị trừ | 789 | 916 | 769 | 974 | |
Số trừ | 456 | 302 | 240 | 506 | 650 |
Hiệu | 83 | 207 | 522 |
b) Tìm x biết:
112 + 143 + x = 999 – 102
……………………………………….
……………………………………….
……………………………………….
……………………………………….
……………………………………….
……………………………………….
x – 123 = 400 + 56
……………………………………….
……………………………………….
……………………………………….
……………………………………….
……………………………………….
……………………………………….
962 – x = 869 – 28
……………………………………….
……………………………………….
……………………………………….
……………………………………….
……………………………………….
……………………………………….
Bài 6: Anh cao 159cm và cao hơn em 24cm. Hỏi cả hai anh em cao bao nhiêu cm?
Bài giải:
……………………………………………….. ………………………………………………..
……………………………………………….. ………………………………………………..
……………………………………………….. ………………………………………………..
……………………………………………….. ………………………………………………..
Bài 7: Viết tên tất cả các hình tam giác có ở hình bên:
……………………………………….
……………………………………….
……………………………………….
……………………………………….
……………………………………….
……………………………………….
Bài 8:
a) Điền từ thích hợp vào câu sau:
Trong phép cộng nếu ta thêm bao nhiêu đơn vị vào một số hạng và bớt đi bấy nhiêu đơn vị ở
số hạng đó thì tổng hai số hạng đó …………………………………….. …………………………………………..
Ví dụ: 97 + 55 = 100 + 52 = …….
b) Tính nhanh theo mẫu ở ví dụ trên:
198 + 63 = ……………………………………..
499 + 87 = ……………………………………..
395 + 86 = ……………………………………..
146 + 49 = ……………………………………..
Bài 9: Viết số theo mẫu
Số viết bằng cả chữ | Số viết bằng chữ số | Số trăm | Số chục | Số đơn vị |
Năm trăm ba mươi bảy | 537 | 5 | 3 | 7 |
Bảy trăm hai mươi ba | ||||
Tám trăm năm mươi | ||||
Chín trăm linh năm | ||||
8 | 0 | 0 | ||
901 | ||||
9 | 8 | 9 |
Bài 10: Vẽ thêm 1 đoạn thẳng sao cho trên mỗi hình vẽ dưới đây
a) Có 2 tứ giác và 1 tam giác
b) Có 3 tứ giác
Bài 11: Có 1 túi cam nặng 9 kg và 1 quả cân nặng 1 kg. Dùng loại cân có 2 đĩa em làm thế
nào cân cho người mua 5 kg cam được?
Bài giải:
……………………………………………….. ………………………………………………..
……………………………………………….. ………………………………………………..
……………………………………………….. ………………………………………………..
……………………………………………….. ………………………………………………..
Bài 12: Tấm vải trắng dài 56 cm và ít hơn tấm vải vải hoa 18 cm. Hỏi cả hai tấm vải dài bao
nhiêu cm?
Bài giải:
……………………………………………….. ………………………………………………..
……………………………………………….. ………………………………………………..
……………………………………………….. ………………………………………………..
……………………………………………….. ………………………………………………..
Bài 13: Tìm x biết
112 + 134 + x = 946 – 269
………………………….
………………………….
………………………….
x – 123 = 400 + 56 – 75
………………………….
………………………….
………………………….
962 – x = 869 – 28
………………………….
………………………….
………………………….
Bài 14: Thứ năm tuần này là ngày 8 tháng 7. Hỏi thứ năm tuần trước là ngày nào?
……………………………………………….. ………………………………………………..
……………………………………………….. ………………………………………………..
……………………………………………….. ………………………………………………..
……………………………………………….. ………………………………………………..
Bài 15: Thứ sáu tuần này là ngày 16 tháng 9. Hỏi thứ bảy tuần sau là ngày nào?
……………………………………………….. ………………………………………………..
……………………………………………….. ………………………………………………..
……………………………………………….. ………………………………………………..
……………………………………………….. ………………………………………………..
Bài 17: Có 5 em đi chung với nhau đến trường. Trên đường đi mỗi em gặp 3 bạn cùng đi đến trường. Hỏi tất cả 5 em gặp bao nhiêu bạn.
Bài 18: Có 3 người khách Hoà, Hải, Bình khi về bắt tay chào nhau. Mỗi người chỉ bắt tay người khác 1 lần. Hỏi có tất cả bao nhiêu cái bắt tay.
Bài 19: Điền dấu < , > , = thích hợp vào chỗ trống (Với x khác 0)
a) x + 32 …………41 + x
b) 56 – y ……….. 45 – y
c) x – 26 ……….. x – 18
d) 42 + 21 + x …….. 42 + 21
g) 52 – 47 ………. 52 – 47 – x
h) 29 + 42 – x ….. 42 + 29 + x
Bài 20: Có một cân đĩa và hai quả cân loại 1kg và 5 kg. Làm thế nào cân được 4kg gạo qua một lần cân?
Bài 21: Thứ 5 tuần này là ngày 8 tháng 7. Hỏi thứ 5 tuần trước là ngày nào?
Bài 22: Thứ sáu tuần này là ngày 16 tháng 9. Hỏi thứ 7 tuần sau là ngày nào?
Bài 23: Hồng muốn biết sinh nhật của mình 15 tháng 6 là ngày thứ mấy. Bạn Mai lại cho biết ngày 7 tháng 6 là ngày thứ 3. Em hãy giúp bạn Hồng biết ngày sinh nhật của bạn là ngày thứ mấy?
Bài 25: An có 12 viên bi . Bình có nhiều hơn An 9 viên bi . Chung có ít hơn Bình 6 viên bi. Hỏi cả ba bạn có bao nhiêu viên bi?
Bài 26: Bạn An có 9 viên bi. Nếu An cho Bình 4 viên bi thì Bình có 10 viên bi. Hỏi cả hai bạn có bao nhiêu viên bi?
Tài liệu vẫn còn, mời các bạn tải về để xem tiếp
Thông qua việc giải 39 bài tập toán nâng cao lớp 2, chúng ta đã thấy rằng việc đưa ra các bài toán khó hơn giúp học sinh rèn kỹ năng giải quyết vấn đề, tư duy linh hoạt và khả năng áp dụng kiến thức vào thực tế.
Các bài tập toán nâng cao lớp 2 giúp học sinh mở rộng kiến thức về các khối hình, số học cơ bản và quan hệ giữa chúng. Học sinh phải suy nghĩ sáng tạo, phân tích vấn đề, tìm ra các phương pháp giải quyết và áp dụng chúng để tìm ra đáp án. Điều này góp phần đào tạo cho học sinh khả năng tư duy phản biện và khả năng giải quyết vấn đề.
Bên cạnh đó, việc học các bài toán nâng cao cũng giúp học sinh phấn đấu và chuẩn bị cho các bài toán khó hơn trong tương lai. Qua việc giải quyết các bài toán nâng cao, học sinh được làm quen với việc đối mặt với những tình huống khó khăn hơn, rèn luyện tính kiên nhẫn và sự kiên trì.
Tuy nhiên, cần lưu ý rằng việc giải các bài toán nâng cao lớp 2 không chỉ nên tập trung vào việc tìm kết quả đúng hay sai mà còn cần thêm yếu tố thảo luận và tranh luận. Giải quyết bài toán không chỉ là công việc cá nhân mà còn là quá trình tương tác với bạn bè, giáo viên và phụ huynh. Chúng ta cần khuyến khích học sinh trao đổi ý kiến, thảo luận với nhau và hợp tác nhằm giải quyết tốt hơn các bài toán nâng cao.
Tổng kết lại, việc giải bài toán nâng cao lớp 2 không chỉ giúp học sinh rèn kỹ năng giải quyết vấn đề mà còn giúp họ phát triển tư duy sáng tạo và khả năng áp dụng kiến thức vào thực tế. Tuy nhiên, cần nhấn mạnh tầm quan trọng của thảo luận và tranh luận khi giải bài toán để xây dựng môi trường học tập có tính tương tác và hợp tác.
Cảm ơn bạn đã xem bài viết 39 bài Toán nâng cao lớp 2 Bài tập toán nâng cao lớp 2 tại thcshuynhphuoc-np.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.
Từ Khoá Liên Quan:
1. Bài tập nâng cao lớp 2
2. Bài toán nâng cao lớp 2
3. Bài tập toán khó lớp 2
4. Bài toán khó lớp 2 về cộng trừ
5. Bài toán khó lớp 2 về nhân chia
6. Bài tập toán nâng cao về hình học lớp 2
7. Bài toán toán học lớp 2 đòi hỏi tư duy
8. Bài tập toán nâng cao lớp 2 về đo đạc
9. Câu hỏi nâng cao lớp 2 về toán học
10. Bài tập luyện tư duy giải bài toán lớp 2
11. Bài tập toán đố lớp 2
12. Đề thi toán nâng cao lớp 2
13. Bài toán nâng cao môn toán lớp 2
14. Đề toán khó lớp 2
15. Các bài tập khó lớp 2 về toán học.